Search
Thứ 7, 19/09/2015, 15:40 PM

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

(Ô tô) - Ford tỏ ra chiều lòng khách hàng khi đem nhiều tính năng sang trọng của xe thể thao đa dụng trang bị cho bán tải.

Thay đổi ngoại thất và thêm nhiều tính năng sang trọng hơn cho Ranger 2015, Ford tỏ ra chiều lòng khách hàng khi đem nhiều tính năng sang trọng của xe thể thao đa dụng trang bị cho bán tải.

Không phải số một tại những thị trường bán tải lớn trên thế giới, nhưng riêng ở Việt Nam, Ranger thành công vang dội với cái tên “vua bán tải Việt”. Trải qua nhiều lần nâng cấp, Ford Ranger 2015 mới ngày càng tiến tới một chiếc xe có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng, hơn là một chiếc xe bán tải đơn thuần. Xu hướng đó đồng thời cũng được các mẫu xe bán tải của nhiều hãng khác như Nissan NP300 Navara, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado…theo đuổi. Vậy điều gì ở Ranger 2015 có thể giúp Ranger không bị lung lay vị thế trên thị trường bán tải đầy sôi động hiện nay?

Thiết kế ngoại thất mang truyền thống cơ bắp

Vẫn giữ thiết kế mang tính cấp bắp đậm chất Mỹ của mình với chiều cao 1.860mm, chiều rộng 1.848mm, dài 5.362mm và trục cơ sở 3.220mm, Ford Ranger 2015 mang lại một cảm giác “hoành tráng” cho người đối diện. Và trong lần nâng cấp cho phiên bản Ranger 2015 này, Ford đã thay đổi nhiều điểm ở thiết kế bên ngoài của mẫu xe này khi mang nhiều đặc điểm của đàn anh Ford F-series để trang bị cho Ford Ranger 2015.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Trước tiên có thể nói đến cặp đèn pha và đèn sương mù được tái thiết kế với kiểu dáng hình hộp dẹt chứ không phải tròn như trước, tạo cảm giác cơ bắp hơn. Nếu trước đây các chủ xe Ford Ranger thường độ lại lưới tản nhiệt của xe để mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn, thì ở phiên bản Ford Ranger 2015, lưới tản nhiệt của xe đã được thay đổi lại với kích thước lớn hơn, nhiều góc cạnh hơn.

Nội thất cao cấp như xe SUV

Về mặt nội thất, có thể dễ dàng nhận thấy các kỹ sư của Ford muốn biến Ranger Wildtrack 2015 trở thành một chiếc xe có ngoại thất bán tải nhưng lại mang những trang thiết bị nội thất tiện nghi và hiện đại như một chiếc xe SUV.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là Ford Ranger 2015 đã được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống kết nối giải trí SYNC 2. Với hệ thống SYNC 2, người lái có thể ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển Ranger 2015 chơi nhạc, điều chỉnh điều hoà, thực hiện gọi ,.... Và tất nhiên, đi kèm sẽ là hệ thống kết nối đa phương tiện từ Bluetooth, cổng USB (2 cổng), cổng AUX và khe cắm thẻ nhớ.

Bằng việc sử dụng màn hình cảm ứng 8” trung tâm nên Ford Ranger 2015 đã loại bỏ được rất nhiều nút bấm tràn lan trên bảng điều khiển khiến thiết kế của khu vực này gọn gàng hơn rất nhiều. Màn hình điều khiển 8” này cũng có giao diện trực quan và dễ làm quen với cả những người mới lần đầu ngồi lên Ford Ranger 2015.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Bảng đồng hồ phía sau vô-lăng xe cũng đã được nâng cấp thành màn hình điện tử TFT. Nhiều tuỳ chọn điều khiển cho người lái xe có thể thực hiện bằng nút bấm ngay trên vô lăng mà không cần phải đưa tay sang bảng điều khiển trung tâm. Yếu tố này sẽ giúp người lái xe tránh bị phân tâm khi cần điều chỉnh các thiết lập trên xe.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Không gian nội thất rộng rãi và tạo cảm giác như một chiếc SUV khi Ford Ranger 2015 mang đến những chiếc ghế rộng rãi nhưng rất ôm lưng cho hành khách bên trong. Phần ghế sau dành cho hành khách cũng được thiết kế với chất liệu da cao cấp và có điểm nhấn là phần nỉ màu da cam rất ton-sur-ton với màu ngoại thất bên ngoài của xe.

Có thể nói, nếu chỉ ngồi bên trong Ford Ranger 2015 và tận hưởng thì có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng mình đang ngồi trên một chiếc xe SUV.

Động cơ mạnh mẽ và tính năng an toàn cao

Ford Việt Nam cung cấp tới người 4 phiên bản Ranger 2015 với cấu hình khác nhau, động cơ 2.2L hoặc 3.2L cùng hệ thống dẫn động 4x2 hoặc 4x4, đáp ứng đa dạng nhu cầu và ngân sách người dùng. Trong đó, mạnh mẽ nhất là Ranger Wildtrak với khối động cơ 3.2L i5 Turbo TDCi, công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. Trong phiên bản này , xe được trang bị khoá vi sai điện tử cho cầu sau – một tính năng rất hữu ích cho các lái xe khi di chuyển trên đường xấu.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Những tính năng an toàn dành cho Ford Ranger 2015 cũng rất được quan tâm khi nhà sản xuất đã đưa vào xe hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát chống lật xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (hỗ trợ người lái có thêm 2 giây để chuyển từ chân phanh sang chân ga) và hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống kiểm soát chống lật xe, hay hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng (LAC)…

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và an toàn

Nếu bạn là người lần đầu điều khiển một chiếc xe với động cơ 3.2L như Ford Ranger 2015 thì có lẽ sẽ phải mất một lúc để làm quen với sức mạnh bên dưới chân ga của chiếc xe.

Ngay khi gạt cần số chuyển sang D và rà nhẹ chân ga, Ford Ranger 2015 đã từ từ tiến lên chậm rãi nhưng tiềm ẩn sự chắc chắn và mạnh mẽ. Hơi nhồi nhẹ chân ga, tiếng động cơ gầm gừ đầy ấn tượng vọng vào khoang lái. Tuy nhiên, khi vòng tua máy đạt khoảng 1.800 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp chuyển sang số 2 thì tiếng máy nhẹ nhàng hẳn. Lúc này khoang lái của Ford Ranger 2015 khá yên tĩnh, chiếc xe tăng tốc một cách êm ái.

Khi di chuyển với tốc độ trong phố, người lái xe sẽ phải khá cẩn trọng với chân ga bởi động cơ 3.2L của xe chỉ chờ một chút lực thôi là đã có thể vùng lên tăng tốc mạnh mẽ.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Ford Ranger 2015 còn cho cảm giác lái tinh tế nhờ vô-lăng được sử dụng hệ thống trợ lực lái điện tích hợp tính năng tự động bù lêch hướng tài xế đánh lái nhẹ nhàng trong đô thị, nhưng đầm chắc trên cao tốc.

Ford Ranger 2015 thực sự gây ấn tượng mạnh khi được đưa ra đường trường, xe tăng tốc nhanh nhưng mượt nhưng không kém phần chắc chắn. Các tính năng hỗ trợ người lái toàn diện từ hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, hệ thống cảnh báo làn đường và duy trì làn đường khiến người lái xe hoàn toàn thoải mái khi lái xe.

Hệ thống cảnh báo làn đường khi được kích hoạt sẽ thông báo cho người lái xe mỗi khi xe có hiện tượng mất lái sai làn (hoặc ngay cả khi người lái chuyển làn mà không bật xi-nhan báo hiệu trước) thông qua nhưng rung động nhẹ trên tay lái và cảnh báo trên màn hình của xe. Không chỉ như vậy, hệ thống cảnh báo làn đường còn tác động một lực nhẹ vào vô-lăng để đưa chiếc xe đi đúng về lại làn đường đúng của mình.

Bên cạnh đó, Ford Ranger 2015 còn nâng tầm an toàn của mình lên tầm cao mới khi trang bị hệ thống kiểm soát tốc độ tự động tích hợp cảm biến ra-đa đo khoảng cách ở đầu xe. Với chức năng này, người lái xe có thể cài đặt khoảng cách an toàn cho Ford Ranger 2015 với xe phía trước và chiếc xe sẽ tự động điều phối chân ga và chân phanh để luôn giữ khoảng cách an toàn mà người lái xe đã cài đặt trước. Trên đường chạy thử, trong điều kiện giao thông tại Việt Nam, hệ thống an toàn này của Ford Ranger 2015 đã hoạt động rất hiệu quả, giúp người lái xe có thể đi đường dài một cách thoải mái hơn rất nhiều. Đây chính là điểm nổi bật hơn hẳn của Ford Ranger 2015 so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ford Ranger 2015 – Ngoại thất bán tải, tiện nghi như SUV

Ngoài sự nâng cấp về những công nghệ hỗ trợ người lái thoải mái và tiện nghi hơn trên đường trường thì Ford Ranger 2015 vẫn đáp ứng được yêu cầu offroad của một chiếc xe bán tải với sự mạnh mẽ của động cơ, gầm cao 230mm, góc tiếp cận mũi xe cao và thoát đuôi lớn.

Bên cạnh đó, việc trang bị hệ thống chuyển cầu điện tử không cần dừng xe khiến người lái xe hoàn toàn chủ động trong những tình huống di chuyển trên đường xấu. Khoá vi sai cầu sau cũng là một tính năng bổ sung đáng giá cho Ford Ranger 2015 khi mà những đối thủ như Nissan Navara hay Mazda BT-50 đã được nâng cấp thêm tính năng này.

Thương hiệu đã được khẳng định, hảo cảm của người dùng và nỗ lực nâng cấp sản phẩm không ngừng nghỉ khiến Ford Ranger luôn là lựa chọn hàng đầu khi người tiêu dùng tìm đến một mẫu xe bán tải. Đặc biệt với Ranger mới cùng hàng loạt trang bị nâng cấp, Ford rõ ràng có thể tự tin vào sức hút của Ranger giữa những mẫu xe bán tải khác trên thị trường.


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.26750 sec| 2006.656 kb