Search
Thứ 7, 07/09/2013, 18:33 PM

Emgrand EC8 xe sang Trung Quốc vào Việt Nam

Khi sân khấu của Viet Nam AutoExpo chỉ xuất hiện một vài mẫu xe du lịch từ Nissan, mọi sự chú ý đổ dồn về gian hàng lớn nhất của thương hiệu Geely Trung Quốc, được phân phối qua công ty Asean Auto. Tại đây, chiếc sedan cỡ lớn Emgrand EC8 trở thành tâm điểm với lợi thế về kiểu dáng, trang bị và không

Thương hiệu Geely đã xuất hiện tại Việt Nam được một thời gian dài, tuy nhiên chưa tạo được nhiều tiếng vang, mặc dù chủ yếu cung cấp sản phẩm có giá thành hợp với mức thu nhập của người Việt. Do đó, sự xuất hiện của Emgrand EC8 được xem là bước tiến dài của thương hiệu Trung Quốc này.

Đặc biệt hơn nữa, hoàn cảnh ra mắt công chúng tại Viet Nam AutoExpo càng khiến chiếc sedan cỡ lớn này đến gần với công chúng hơn. Emgrand EC8 có kích thước cùng phân khúc với Toyota Camry, Ford Mondeo và Honda Accord.

Geely, nhà sản xuất ô tô lớn hàng đầu của thị trường Trung Quốc, đình đám với thương vụ thâu tóm thương hiệu Volvo. Hiện tại, Geely đã chia tách thành 3 thương hiệu con khác nhau, gồm Englon, Emgrand và Gleagle. Chiếc EC8 thuộc dòng sản phẩm của Emgrand và được xem là bước đi đầu tiên của thương hiệu này với tham vọng bước chân vào lĩnh vực xe sang.

Thiết kế đơn giản, chắc chắn

Đã gắn mác xe Trung Quốc, hầu hết các mẫu xe đều bị soi xét khắt khe trong việc “copy” phong cách của những tên tuổi đã được khẳng định của thị trường ô tô thế giới. Nhưng Emgrand EC8 đã tạo cho mình một lối đi riêng khi muốn thể hiện bản lĩnh cạnh tranh trong phân khúc xe sang.

Với thân hình đồ sộ, Emgrand EC8 được xem là có ngoại hình dễ nhìn, chứ chưa hẳn nổi bật. Như vậy đã là lợi thế của chiếc sedan này khi không bị quy chụp đi “học hỏi” thiết kế của đối thủ.

Emgrand EC8 có kích thước dài 4.905 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.595 mm. Như vậy so với Toyota Camry thì Emgrand EC8 nhỉnh hơn một chút. Kích thước xe luôn được xem là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn một chiếc xe của phân khúc sedan cỡ trung. Và rõ ràng là chiều dài cơ sở 2.805 mm của EC8 là con số hấp dẫn. Điều này chắc chắn để lại nhiều ưu điểm về không gian nội thất.

Về tổng thể, Emgrand EC8 mang thiết kế dày dạn và đơn giản, cho cảm giác chắc chắn. Mặt tiền thửa toàn những chi tiết có kích thước lớn để tăng ấn tượng rắn rỏi cho chiếc sedan.

Đầu tiên là lưới tản nhiệt đơn khối, dạng khiên, được định hình bằng viền bo cỡ lớn và 3 nan ngang. Tất cả đều mạ crôm sáng bóng. Lô-gô Emgrand lạ lẫm tạo điểm nhấn chính giữa. Trong khi đó, hai cụm đèn hậu với tông màu đen mờ khác lạ, tuy chưa đủ ấn tượng sâu sắc.

Đèn pha cảm ứng góc cua, ứng dụng công nghệ LED chiếu sáng ban ngày. Mang lợi thế về kích thước, cho hiệu quả chiếu sáng tốt, nhưng không thể phủ nhận tạo hình của cụm đèn còn vụng về, chưa tinh tế.

Phía dưới là hộc đèn sương mù, chia thành hai khoang, có xuất hiện chất liệu crôm khiến chi tiết này trở nên mềm mại và sang trọng hơn hẳn. Cửa gió cỡ lớn chính giữa nhằm cải thiện khí động học và tăng hiệu quả làm mát động cơ.

Khi quan sát ở góc 45 độ từ phía sau, Emgrand EC8 thể hiện những đường nét khá mượt mà. Cụm đèn hậu lấy ý tưởng từ cánh chim biển, được trang bị cụm đèn LED báo phanh nổi bật.

Emgrand EC8 được trang bị la-zăng hợp kim 17inch, thiết kế đa chấu mượt mà, dù kích thước này hơi nhỏ so với dáng vẻ đồ sộ của xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa trang trí viền crôm. Cửa trời chỉnh điện cũng là “tài sản” quý giá của chiếc sedan EC8.

Nội thất

Ấn tượng khá tốt về thiết kế ngoại thất của Emgrand EC8 tiếp tục được củng cố khi bước chân vào không gian bên trong của chiếc xe này. Trước tiên, khi chưa xét đến yếu tố thiết kế, trang bị tiện nghi, EC8 tỏ ra vượt trội về khoảng trống phóng khoáng. Nội thất bọc da màu be phần nào làm tăng cảm giác thoải mái này.

Với kích thước nhỉnh hơn cả Toyota Camry, EC8 đủ rộng lớn để làm hài lòng hành khách ở cả hai hàng ghế. Đặc biệt là hàng ghế sau, khoảng trống để chân và không gian nóc rất dư dả.

Một điểm đáng chú ý nữa, Emgrand EC8 trưng dụng chất liệu da tốt, mềm mại. Điều này giúp chiếc xe khác biệt hẳn so với cảm giác mùi nhựa khó chịu trên hầu hết những mẫu xe Trung Quốc tại Việt Nam.

Các nhà thiết kế đã khôn ngoan khi lựa chọn chất liệu nhựa đen bóng để lấp khoảng trống về sự đơn giản của nội thất. Chất liệu này còn giúp chiếc xe đẩy lên một tầm cao hơn về sự sang trọng, xuất hiện trên bục cần số, bảng điều khiển, cửa gió, vô-lăng và táp-lô.

Cụm điều khiển chính giữa có thiết kế đầy đặn, màn hình đơn sắc cho hệ thống âm thanh CD 6 loa, phía dưới là màn hình hiển thị hệ thống tự động. Trong khi đó, cửa gió trang trí bằng crôm. Tuy nhiên, để hạ giá thành tối đa khi về Việt Nam, chiếc EC8 còn để ngỏ một số nút bấm chờ, vô-lăng thiếu đi phím điều khiển đa năng.

Khi tổng thể không gian nội thất tạo được ấn tượng tốt thì cụm hiển thị sau vô-lăng lại đi theo chiều hướng ngược lại. Hai vòng đồng hồ chính cho thông số vòng tua và tốc độ, màn hình nhỏ hiển thị cảnh báo áp suất lốp. Nhìn chung, cụm đồng hồ khá mỏng manh và kém sang.

Kế đến, bảng danh sách dài trang bị tiện nghi tiếp tục là thế mạnh của chiếc sedan Emgrand EC8. Có thể kể tới như vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, rèm che cửa kính, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có chức năng sưởi, tự đầu chỉnh 4 hướng, điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện, khóa điều khiển từ xa, quản lý các thông số khi chạy xe, sấy kính hậu, kết nối Bluetooth, hệ thống quản lý chất lượng không khí, lỗ cắm điện 12V, hệ thống đặt tốc độ cố định và hệ thống định vị toàn cầu cho phiên bản cao cấp.

Về chức năng giải trí, Emgrand EC8 được trang bị hệ thống CD/MP3/Radio, hệ thống cộng hưởng nhạc Bluetooth và loa, màn hình TFT 6,5inch tùy chọn và hệ thống 6 loa ngoài.

Ngoài ra, nhiều trang bị an toàn cũng là điểm mạnh giúp Emgrand EC8 cạnh tranh với các đối thủ, gồm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, theo dõi áp suất lốp BMCS, chống bó cứng phanh ABS, camera lùi phía sau và trước, chốt cửa cảm biến tốc độ, hệ thống ngừng cung cấp xăng khi có va chạm, hệ thống cảnh báo an ninh Smart, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, thiết bị cố định ghế ngồi cho và khóa an toàn trẻ em.

Động cơ

Emgrand EC8 vận hành nhờ động cơ 2 lít I4, công suất 134 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Dẫn động cầu trước và tốc độ tối đa 174 km/h.


Theo thông tin từ nhà sản xuất, Emgrand EC8 sử dụng trung bình 9,8 lít nhiên liệu cho mỗi 100km. Mức giá của Emgrand EC8 được tiết lộ bằng nửa Toyota Camry lắp ráp tại Việt Nam.
Mức giá của chiếc xe này vào khoảng hơn 700 triệu tại việt nam.

Cảm ơn Kylin GX668 Nguyễn Văn Linh - Long Biên - HN, Hotline: 0936.999.399 đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

Nguồn GX 668 Kylin


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.11767 sec| 1974.219 kb