Search
Thứ 7, 12/09/2015, 08:00 AM

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

(Ô tô) - Hyundai Sonata và Mazda6 đại diện cho phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo chất lịch lãm, mang đến thêm lựa chọn ở phân khúc xe hạng.

Hyundai Sonata và Mazda6 đại diện cho phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo chất lịch lãm, mang đến thêm lựa chọn bên cạnh những sản phẩm truyền thống ở phân khúc xe hạng D.

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Tại Việt Nam, phân khúc D là mảnh đất không hề dễ chịu cho các hãng xe. Trong khi Ford Mondeo đã phải chấp nhận rời cuộc chơi, Honda Accord và Nissan Teana gặp trở ngại do giá bán tương đối cao, thì gần như chỉ có Toyota Camry thống trị tâm trí người trong suốt một thời gian dài. Phải đến những năm gần đây, thị trường mới bắt đầu nóng trở lại với sự xuất hiện của Hyundai Sonata và Mazda6. 

Cả Sonata và Mazda6 hiện nay ở Việt Nam đều thuộc thế hệ , sở hữu những cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước đó. Tuy nhiên, nếu như Hyundai Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc Sonata từ Hàn Quốc thì Mazda6 đang được THACO lắp ráp CKD.

Ngoại thất

Khác với thiết kế có phần trung tính của Camry, cả Sonata và Mazda6 đều mang tính trẻ trung hơn hẳn và có những nét hấp dẫn rất riêng. 

Sonata 2015 được áp dụng ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 mang lại nét cứng cáp hơn hẳn so với thế hệ trước. Do đó, thay vì hình ảnh quá đỗi thể thao (dường như chỉ hợp mắt người trẻ) như ở Sonata cũ, chiếc thế hệ mới nay đã có phần già dặn hơn và lịch lãm hơn, đúng với những gì người ta thường thấy ở một mẫu xe hạng D hơn. Đầu xe với sự kết hợp của các chi tiết crom sáng cách điệu kết hợp cùng thiết kế lưới tản nhiệt lục lăng, cụm đèn pha, đèn sương mù sắc cạnh. Thân xe sở hữu các đường gân dập nổi chạy dọc mang đến vẻ ngoài năng động, đèn LED phía trước và cụm đèn hậu tô điểm thêm nét hiện đại cho chiếc xe.

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Mazda6 thì đang ứng dụng ngôn ngữ Kodo rất thành công của Mazda. Lưới tản nhiệt được mở rộng cùng sự kết hợp đường viền crom liền mạch với đèn đầu xe. Hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao cùng với cản trước tạo nên một đường gân dập nổi chạy dọc về phía thân xe. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dẹt và trải dài 2 bên kết hợp với thanh crom sáng bóng nối liền. Mazda đã khá chăm chút khi trang bị cho xe cụm ống xả đôi dạng tròn.

Về kích thước, Sonata 2015 sở hữu số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.855 x1.865mm x 1.475 (mm), còn Mazda6 lần lượt là 4.864 x 1.840 x 1.450 (mm). Với con số trên, có thể thấy Sonata rộng hơn và cao hơn Mazda6, điều này sẽ khiến không gian bên trong Sonata 2015 sẽ thoáng đãng hơn. Bộ lazang 17 inch 5 chấu kép của Mazda6 cũng có phần thua thiệt so với Sonata dùng lazang 18 inch 5 chấu kép.

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Nếu như thiết kế thể thao đậm tính khí động học của Mazda6 phù hợp với những khách hàng trẻ có tuổi đời từ 20-30, thì sự thay đổi theo hướng lịch lãm hơn của Sonata 2015 giúp chiếc xe này nhắm tới đối tượng có độ tuổi trên 30 hoặc những người ưa thích sự nghiêm chỉnh, đứng đắn.

Nội thất - Tiện nghi

Những hãng xe Hàn Quốc luôn chú trọng nhiều vào số lượng trang thiết bị tiện ích cho nội thất xe, và Hyundai cũng không p lệ. Nội thất Sonata 2015 hiện đại và tinh tế hơn hẳn thế hệ trước, sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Hệ thống đa phương tiện hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX. Ghế phụ chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao. Hàng ghế phía sau có rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân. Điều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút nhấn, chìa khóa thông minh, gương hậu trong chống cói, cửa gió hàng ghế sau, và đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh panorama, một trang bị trước nay thường chỉ thấy ở những dòng xe cao cấp.

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Trên Sonata cũng tồn tại những chi tiết nhỏ, nhưng chứng tỏ sự trau chuốt, chẳng hạn như âm thanh chào khi mở cửa, khi tắt máy hay tiếng âm thanh xi nhan dịu, không gắt... Xe còn được trang bị chức năng mở cốp thông minh bằng cách tự động mở cốp xe khi phát hiện chìa khóa ở gần hơn 3s.

Mazda6 thì ngược lại, khoang cabin khá đơn giản với ít nút bấm, đúng theo phong cách tối giản của Nhật và tuân thủ triết lý: tập trung cho người lái. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooth. Xe có điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế phía sau. Vô lăng tích hợp tuỳ chỉnh hệ thống giải trí nằm bên trái, cùng chức năng Cruise Control nằm ở bên phải. Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo với một số chi tiết ốp kim loại cùng nhựa bóng tạo điểm nhấn. Ghế ngồi với các đường chỉ may màu đỏ tạo phong cách thể thao cùng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi.

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Do kích thước thấp hơn và hẹp hơn Sonata, cộng với phong cách thiết kế theo xu hướng thể thao (trần xe được vuốt xuống như những chiếc coupe) nên hành khách ngồi ở hàng ghế sau của Mazda6 sẽ cảm thấy hơi bí, nhất là với những người cao trên 1,75m. Sonata không gặp phải nhược điểm này. Vị trí lái của cả 2 mẫu xe đều mang đến tầm nhìn thoáng như nhau.

Động cơ - Trang bị an toàn

Mazda6 bản 2.0L sử dụng động cơ 2.0L, hộp số tự động 6 cấp cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, Hyundai Sonata được trang bị động cơ 2.0 lít cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ của Mazda6 được tối ưu để đạt công suất cũng như momen xoắn cực đại ở vòng tua máy sớm hơn, dẫn đến khả năng tăng tốc nhỉnh hơn Sonata.
    
Các tính năng an toàn sẵn có trên Sonata bao gồm: hệ thống 6 túi khí với 10 điểm nổ, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát độ bám đường (TCS), cảm biến khoảng cách trước sau, camera lùi...

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Mazda6 cũng không kém cạnh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống ga tự động (Cruise Control), 6 túi khí,  cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS)...

Về mặt an toàn, có thể nói cả Sonata và Mazda6 đều được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay, vượt trội hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc.

Vận hành

Cảm giác khác nhau khi vận hành 2 chiếc xe cũng là điều thú vị. Mazda6 theo đúng phong cách thể thao sở hữu chân ga đáp ứng nhanh sức mạnh từ động cơ giúp người lái tự tin khi đi trên phố đông, tay lái khá nhẹ và thoải mái khi đi ở tốc độ thấp, còn khi chạy ở tốc độ nhanh trên đường cao tốc thì vô-lăng dần siết chặt lại, nhạy bén và chính xác hơn. Trong khi đó, Hyundai Sonata được trang bị 3 chế độ hoạt động, tương ứng với 2 phong cách hoạt động đối lập của xe. Nếu như chế độ ECO cho phép tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và an toàn cao nhưng có phần “ì”, thì chế độ Sport sẽ giải phóng sức mạnh thực sự, cho phép xe tăng tốc mạnh mẽ hơn và tất nhiên bù lại lượng nhiên liệu tiêu hao cũng tăng theo.

 

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Chọn Sonata hay Mazda6 ?

Về khối lượng, Sonata có cân nặng 1.555kg, còn Mazda6 là 1.450kg. Tuy nhiên khoảng sáng gầm xe của Sonata lại chỉ 135mm so với 165mm của Mazda6 khiến cho cảm giác vận hành ở tốc độ cao của Sonata lại đầm chắc hơn đôi chút đại diện từ Nhật Bản.

Kết luận

Thế hệ mới nhất của Mazda6 và Hyundai Sonata đều là những chiếc sedan phân khúc D xuất sắc với những ưu điểm, thế mạnh riêng. Nếu như Mazda6 là chiếc xe hướng tới phong cách thể thao, năng động thì Sonata cho thấy sự trưởng thành trong cách thiết kế, trang bị lẫn vận hành. Điều thú vị là cả 2 đều có giá bán khởi điểm 999 triệu đồng (đã bao gồm VAT 10%).


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.53166 sec| 2002.242 kb