Search
Chủ nhật , 27/03/2016, 17:20 PM

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

(Nuôi dạy con) - Trở thành một bà mẹ đơn thân không hề dễ một chút nào. Và điều quan trọng nhất với bạn, đó là làm sao để nuôi những đứa trẻ lớn lên với một cuộc sống bình yên trong tâm hồn.

Bạn chọn cách sinh con một mình, hoặc đã ly hôn – dù bất cứ lý do gì xảy ra ra thì bạn cũng đang nuôi con một mình. Khi bọn trẻ lớn lên, có lẽ bạn vẫn không thể hình dung nổi những vất vả mà mình đã trải qua, những lúc thất vọng hay buồn bã, đau đớn và mất ngủ nhưng cũng có cả những giây phút tuyệt vời được ngắm nhìn các con trưởng thành. Bạn sẽ muốn bọn trẻ biết bạn nghĩ gì về cuộc sống này và việc trở thành mẹ đơn thân khó khăn cũng như đặc biệt thế nào đối với bạn. Và đây là 10 điều bạn nên bắt đầu cho con của mình biết:

1. Con cần biết: Thật khó để làm một bà mẹ đơn thân, nhưng không phải là quá khó

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

Khi con lớn lên, nhận ra những khó khăn mà mẹ phải đương đầu, con sẽ cảm thấy thương xót vì mẹ đã phải nuôi con một mình. Nhưng con hãy biết, những khó khăn này mang đến cho mẹ sức mạnh để vượt qua những điều tưởng như không thể. Và mẹ nhận ra rằng, cuộc sống không thật sự nặng nề như mẹ vẫn nghĩ. Trên thực tế, mẹ tự hào về những gì mẹ con mình đã cùng nhau trải qua. Sự vắng mặt của người cha sẽ được thay thế phần nào bởi sự yêu thương và ủng hộ của bạn bè, người thân. Con cần phải biết rằng dù thế nào, con đã được nuôi dạy đúng cách. Con đã học được sự mạnh mẽ từ mẹ của mình. Điều này giúp con đối mặt dễ dàng hơn với những khó khăn trong tương lai, mặc dù không có điều gì là thật sự quá khó, giống như cách mẹ đã đối mặt.

2. Con cần biết: Con khiến mẹ mỉm cười và mang lại cho mẹ niềm vui

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

Cuộc sống có thể có những điều khiến chúng ta khó có thể vui, nhưng trên tất cả, mẹ có con. Con cần biết rằng sức mạnh to lớn luôn hỗ trợ mẹ đó là tình yêu và sự vui vẻ, là nụ cười và những phút giây nghỉ ngơi thoải mái. Mẹ và con nhảy những điệu nhảy ngốc nghếch trong phòng khách rồi ôm nhau phá lên cười. Mẹ và con lờ tịt căn phòng lộn xộn để chơi trò đánh nhau bằng gối. Mẹ và con cùng nhau học cách phân tích vấn đề trong yên tĩnh để đưa ra các giải pháp tốt nhất. Mẹ và con cũng kể những câu truyện cười để những căng thẳng lùi lại phía sau. Nếu không có con, cuộc sống của mẹ sẽ kém mảng màu tươi sáng và hạnh phúc sẽ không thể đủ đầy.

3. Con cần nhớ rằng: “Ghi nhớ điều tốt và bỏ qua điều xấu”

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

Con sẽ gặp phải rất nhiều những điều kiến con bực mình trong cuộc sống này: Vài người bạn chơi xấu sau lưng, một hống hách hoặc bất kỳ ai con gặp ngoài đường khiến con nổi giận nhưng đừng bám víu vào những việc xấu và đừng để điều xấu theo bám cuộc đời con. Con có đầy đủ khả năng và quyền để lựa chọn cái tốt, ôm ấp nó và nuôi dưỡng nó phát triển. Nếu con học được điều gì từ cuộc sống, mẹ hi vọng rằng đó sẽ là những quyết định mà con sẽ không bao giờ phải hối hận về sau. Con có thể làm được điều này dễ dàng, chỉ đơn giản bằng cách chọn việc tốt và để những việc xấu lại sau lưng.

4. Con cần biết: mẹ đơn thân không biết tất cả mọi việc

Một số người muốn con tin rằng mẹ không biết thế nào để chăm sóc con đúng cách một đứa trẻ cần. Trên thực tế, con sẽ thấy rằng điều này không đúng. Mẹ có đủ khả năng và đủ trí thông minh để trở thành một người mẹ tốt và chu đáo. Ngay cả nếu mẹ không biết vài thứ, mẹ vẫn có thể hỏi những bà mẹ khác hoặc tìm kiếm thông tin hỗ trợ trên mạng. Còn cần phải tự tin rằng, mặc dù mẹ không biết tất cả, nhưng con đã được nuôi dưỡng bởi một người mẹ có đủ khả năng chăm sóc con.

5. Con cần phải biết: các mẹ đơn thân vẫn đôi khi mắc sai lầm

Mặc dù mẹ muốn con biết rằng mẹ có khả năng như thế nào, nhưng mẹ cũng cần con biết rằng mẹ chỉ là một người bình thường giống như những bà mẹ khác. Sai lầm có thể nằm trong gen của hai mẹ con mình, và khi con có thể tha thứ cho những sai lầm của mẹ trong vai trò của một bà mẹ đơn thân, thì con cũng sẽ có khả năng tha thứ cho chính mình về những sai lầm mà con chắc chắn sẽ mắc phải trong cuộc đời. Chúng ta có thể leo lên rất cao và rồi lại tuột xuống. Điều quan trọng là chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra cách để không tuột xuống một lần nữa.

6. Con cần nhớ: Gấu mẹ vĩ đại là có thật

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

Khi con gặp một vấn đề gì đó nguy hiểm, hoặc khi mẹ nghĩ rằng vấn đề đó đang đe dọa con, sức mạnh Gấu mẹ của mẹ sẽ xuất hiện để bảo vệ con. Đôi khi đó chỉ là nỗi lo cuộc sống của con sau này khi con không chịu hoàn thành các bài tập ở nhà; đôi khi đó là sự sợ hãi một kẻ người lớn nào đó lợi dụng con hoặc một người bạn xấu khiến con gặp rắc rối. Mẹ gấu trong mẹ lại xuất hiện bởi những kinh nghiệm cuộc sống đã cho mẹ khả năng nhìn thấy những hậu quả tiềm ẩn trong mọi tình huống. Mẹ mong con hãy hiểu điều này để yêu mẹ thay vì chỉ trích mẹ.

7. Con cần biết: Mẹ không nghĩ rằng cha con là kẻ xấu xa

Thực tế là, đôi khi trong những lúc buồn bã và mệt mỏi nhất, mẹ cũng đã vài lần nghĩ như vậy. Bố con đã để mẹ ở lại với tình yêu tan vỡ, với cái nhìn thương hại của , cùng một ít tài chính và những đứa trẻ. Con có thể đã nghe những điều này từ những người lớn khác. Đó là suy nghĩ tự nhiên mà người ngoài thường nhận xét về những người phụ nữ đã ly hôn. Con rồi sẽ đến lúc lớn lên đủ để biết rằng mẹ đã từng bị suy sụp. Đúng, mẹ trách bố con, nhưng mẹ đã vượt qua điều đó. Con như một mặt trời nhỏ trong những ngày buồn bã. Mẹ đã tìm thêm vài công việc để lo cho cuộc sống tốt hơn, tìm cách vượt qua các thách thức nho nhỏ, học cách sửa chữa vặt vãnh trong nhà, học cách tin tưởng vào tương lai và tìm kiếm những niềm vui của riêng mình. Mẹ và bố con không còn yêu nhau nhưng mẹ tin chắc rằng bố yêu con, luôn luôn lo lắng và làm những điều tốt nhất cho con. Và mẹ cũng hạnh phúc nếu con yêu bố, tin tưởng bố. Thậm chí mẹ cũng sẵn sàng để nghe con kể về tình yêu của con với bố. Mẹ biết, bố con không phải là một kẻ xấu xa.

8. Con cần biết: Không có tình yêu nào có lỗi

9 điều sâu sắc mẹ đơn thân cần nói với con

Con có thể nghe mẹ nói rằng mẹ sẽ không bao giờ yêu và kết hôn một lần nữa. Nhưng đó chỉ là mẹ. Và đó chỉ là lúc này. Mẹ đủ thông minh để biết rằng có những mối tốt đẹp thật sự và mẹ cũng muốn con nhớ điều đó. Không có gì sai với việc yêu và việc lập gia đình. Đó là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt đẹp của cuộc sống. Chỉ vì tình yêu mang đến những thách thức và có thể cả những nỗi buồn, thì không có nghĩa là con không nên yêu và tận hưởng những cảm giác hạnh phúc mà nó mang lại. Chỉ cần nhớ phải lựa chọn cẩn thận. Lắng nghe – Thật sự lắng nghe con tim của mình trước khi con quyết định. Cho trí óc con đủ thời gian để cân nhắc những ưu – khuyết điểm một cách trung thực. Sau đó, nếu con thấy xứng đáng, đừng chối từ. Còn nếu đến lúc mối quan hệ không thể tiếp tục, con sẽ vượt được qua, giống như mẹ đã vượt qua.

9. Con cần nhớ rằng: mẹ luôn ở đây

Sẽ đến lúc con rời nhà để bắt đầu cuộc sống mới của mình. Mẹ có thể buồn lúc đầu vì đã quen với hình ảnh của con, nhưng mẹ cũng sẽ làm quen với không gian yên tĩnh phù hợp với lứa tuổi của mẹ và học cách tận hưởng cuộc sống mới. Cho đến tận lúc già, trở thành mẹ của con là điều khiến mẹ tự hào nhất và mang lại cho mẹ nhiều niềm vui nhất. Vì vậy, hãy cho mẹ bất kỳ khi nào con cần sự giúp đỡ, dù là nhỏ nhất. Có thể đó chỉ là lúc con không đủ tiền để thanh toán một hóa đơn, lúc con không biết bệnh viêm mũi dị ứng nên uống thuốc gì hay chỉ là “khoe khoang” thiên thần nhỏ của con vừa biết gọi từ “Mẹ”… Mẹ vẫn luôn ở đây, để cuộc sống cùng con, chia sẻ hạnh phúc, buồn bã và cả những giây phút thất vọng.


 

Du học

Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
3 mẹo viết CV Content Marketing ấn tượng
Content Marketing là một nghề nghiệp khá hot, nhu cầu tuyển dụng cao, mức độ cạnh tranh cũng rất gay...
 
Mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV “hạ gục” nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung quan trọng nhất của một CV xin việc. Nó thậm...
 
CV chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nào?
CV được ví như giấy thông hành dẫn đến công việc mơ ước và sự nghiệp tương lai của bạn....

Giáo dục

5 tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng năm 2024
Năm 2024, ngoài lương, chế độ phúc lợi thì môi trường làm việc là yếu tố khá quan trọng chi...
 
Viết thông tin người tham khảo trong CV: 4 điều cần lưu ý
Người tham chiếu tiếng Anh là references, đây là một khái niệm khá mới nhưng đã dần trở nên phổ...
 
Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm 2023 giảm
Chiều 23/8, Trường ĐH Y Hà Nội đã công bố điểm chuẩn xét theo phương thức kết quả thi tốt...
 
Ngành học thu nhập cao, chưa tốt nghiệp đã được tranh nhau mời về làm: Có vị trí lương hơn 65 triệu đồng/tháng
Nhiều doanh nghiệp đang phải cạnh tranh nhau để giành lấy nhân tài ngay từ các cơ sở đào tạo....
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.07194 sec| 1997.555 kb