Search
Thứ 2, 27/03/2017, 10:11 AM

Lấy vợ thông minh nên bị bắt nạt và cái kết không thể đắng hơn

(Nhật ký Cafe Sáng) - “Lấy vợ thông minh bị chửi cho là đúng”, câu đúc kết không thể ngậm ngùi hơn được anh chồng thốt lên đã gây bão cư dân mạng.

Câu chuyện được người chồng kể lại về việc thua vợ “hết kèo này đến kèo khác”, hậu quả là phải làm tất cả việc nhà trong vòng 6 tháng đã khiến nhiều người vô cùng thích thú. Thậm chí, chỉ sau một thời gian ngắn, câu chuyện của anh chồng này đã thu hút được hơn 22 nghìn lượt thích cùng những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với cặp trẻ.

Được biết, cặp vợ chồng yêu nhau đã lâu, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô vợ nổi tiếng học giỏi, thông minh. Và anh chồng – không ai khác chính là người kể lại câu chuyện trên rất tự hào vì mình có một cô vợ giỏi giang như vậy.

Thế nhưng, chỉ 4 tháng sau khi cưới, anh đã phải nếm mùi đau thương mà lý do chung quy cũng chỉ vì cô vợ quá thông minh mà thôi.

lay vo thong minh nen bi bat nat va cai ket khong the dang hon hinh anh 1

Lấy vợ thông minh, chồng liên tục phải làm việc nhà. Ảnh minh họa

Lợi dụng bản tính háo thắng của chồng, cô vợ lần lượt dụ chồng chơi các trò thắng thua phân định, người chịu thua sẽ phải làm các công việc nhà. Cứ như thế, từ chơi phỏm, chơi tính nhẩm, chơi cờ tướng hay thậm chí là uống rượu anh chồng đều chịu thua vợ mình và phải làm các công việc như: rửa bát, phơi, rút quần áo, quét nhà, lau nhà hay chốt cửa khi đi ngủ. Tổng cộng các công việc này, người chồng phải làm hết khoảng nửa năm.

Sau khi thua vợ một cách ê chề, anh chồng mới vỡ lẽ khi vợ thú nhận: “Thực ra là em chơi phỏm giỏi, chẳng đứa con gái nào muốn khoe mình chơi cờ bạc giỏi cả, nhân 2 số có 2 chữ số thì có mẹo cả, anh tra thì biết, còn cờ tướng thì em cũng học trước rồi, em hay chơi với mấy ông ở công ty, giờ giải lao vui vẻ thôi... Em biết anh là đàn ông con trai tự tin, hiếu thắng vào việc chơi cờ bạc, rồi tính toán, em biết anh biết chơi cờ tướng nhưng không giỏi nhưng lại ngỡ em chưa chơi bao giờ nên nắm phần thắng trong tay. Cả việc uống rượu nữa, em biết hết, em còn nắm chắc phần thắng trong tay luôn nhưng em vẫn giả vờ coi như không biết, để anh dính vào bẫy của em…Tự nhiên nó nói vậy làm mình chột dạ, không biết nói gì nữa, nằm ôm nó nó cười lại, đúng cái điệu cười hôm chơi cờ tướng: ‘Chốt lại, chồng ngu như bò còn sĩ’. Vậy nên, lấy vợ thông minh bị chửi cho là đúng”.

Đoạn có phần hài hước trên được không ít các bà vợ thích thú và cho rằng người được nhắc tới quả thực cao tay. Thậm chí, một số bà nội trợ còn khẳng định rằng sẽ áp dụng “phương pháp” này với chồng của mình nhằm bắt các ông chồng phải “tâm phục khẩu phục” mà làm bớt việc nhà.

Thành viên Linh Linh bày tỏ: “Phải nói số anh quá phước lấy được bà vợ cao tay này, sành sỏi mọi thứ nhưng suy nghĩ sâu xa thấu đáo luôn biết chừng mực. Cái gì cũng biết mà luôn giấu, không để anh cảm thấy bị thấp kém hay cảm thấy mất thể diện. Vài ba lần thách đố để anh thua đó cũng là cách khiến anh nhận ra tính xấu của mình”.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều hơn lại cho rằng anh chồng quả thực dễ tính và quân tử. Bởi thực sự nhiều cánh mày râu có tính gia trưởng, thì việc chơi các trò phân định thắng thua sẽ “phản tác dụng”. “Vợ thông minh + chồng dễ chịu = gia đình hạnh phúc. Chứ thử gặp ông chồng sĩ diện, gia trưởng đi, toàn kiếm chuyện thôi, hàng xóm nhà mình này. Bà vợ thông minh giỏi giang cực, thế mà ông chồng kiếm chuyện suốt vì nghĩ mình thua kém hơn vợ”, bạn Trần Hương bày tỏ quan điểm.

Mình và vợ mình, 2 đứa đều K52, vợ mình thông minh nhanh nhẹn lắm, ngày cấp 3 do học giỏi nên mình cũng hâm mộ, được cái mình nhìn xinh trai nên nó cũng thích lại, thế mới yêu nhau rồi năm tháng sinh viên qua đi ra trường 1 năm thì về chung nhà. Chuyện là trước khi cưới, vợ mình có nói như này, hôm đó có gia đình 2 bên, nghiêm túc luôn...

- Vợ chồng bình đẳng, sau này về vấn đề việc nhà nếu cả 2 không muốn làm thì sẽ tổ chức chơi trò chơi, cả 2 đồng ý chơi thì bên nào thua bên đấy phải làm 3 tháng.

- Ok có gì mà phải lo.

Mình nghe thì cũng sòng phẳng đấy, lấy nhau về 4 tháng đầu, 2 đứa vẫn bình thường như cân đường hộp sữa, tự dưng nó dở chứng.

- Anh ơi nhớ ngày xưa trước khi cưới, nếu em không thích làm việc nhà, cụ thể là rửa bát đi, giờ anh với em chơi trò chơi, nếu em thắng thì anh rửa bát 3 tháng nhé.

- Còn tùy trò gì chứ.

- Thôi thì đỏ đen, chơi phỏm vậy.

Từ hồi quen nó, bao nhiêu năm giờ mới biết nó biết chơi phỏm, thế là 2 vợ chồng solo 15 ván, từ ván thứ 1 đến ván thứ 10 thắng nó đúng 1 ván và cái kết là rửa bát 3 tháng....

Trong thời gian tù rửa bát, nó lại tiếp tục bảo:

- Anh ơi, giờ em thấy kiểu phơi quần áo mệt lắm, hay là anh với em chơi 1 trò gì đó để ai thua người đó phải phơi quần áo với rút quần áo đi.

- Không cờ bạc nữa, anh đen lắm.

- Thế chơi tính nhẩm vậy, nhân 2 số có 2 chữ số nhé.

Nghĩ 1 lúc, vì ngày trước mình thi khối A, nó thi khối D, mà đầu vào nó điểm toán có 6 điểm còn lại 2 môn kia kéo lên nhiều nên mình mới chiến với nó.

- Ok được rồi, chơi.

2 vợ chồng mang , qua hàng xóm, nhờ thằng bé nó đố, đề random thôi, kết thua sấp mặt 14 phép toán, mình tính chậm hơn nó là 1, có phát mình đã tính ra sau nó rồi lại còn tính sai nữa, tiếp tục công việc phơi quần áo và rút quần áo.

Đang trong quá trình thụ án rửa bát, phơi quần áo, rút quần áo, nó lại tiếp tục.

- Anh ơi, em lại không thích quét nhà với lau nhà nữa.

- Khoan lần này để anh ra đề.

- Anh chọn đi.

Mình nghĩ 1 lúc, mình biết chơi cờ tướng, mình chưa thấy nó chơi bao giờ, mình mới nói:

- Chơi cờ tướng.

- Nhưng em có biết chơi đâu.

- Thế cho anh thắng 1 ván chứ.

- Cho em 1 ngày học.

- OK.

Đúng 24h sau, mình mới hỏi lại:

- Sao giờ có chơi không?

- Em mới biết chơi thôi.

- Thế cũng phải cho anh thắng chứ, việc nhà anh làm gần hết rồi.

Chơi 5 ván thua sấp mặt 3 ván, chẳng hiểu sao. Đến lúc nó thắng ván thứ 3 nó cười đểu: "Tưởng thế nào?". Tiếp tục thụ án quét nhà và lau nhà.

Cái này mới kinh này, nhẹ nhàng thôi, 2 vợ chồng trước khi ngủ thì phải chốt cửa, bình thường thì ai tiện thì chốt thôi, đằng này nó lại kêu mình.

- Ôi em lười đóng cửa quá, hay là anh với em thi gì đó rồi kết mỗi tối xem ai phải là người chốt cửa đi.

- Thôi anh thua nhiều rồi, để anh tự chốt.

- Em sẽ cho anh thắng lần này, anh uống rượu tốt đúng không.

Tự dưng lẩm bẩm trong đầu, ơ ngon.

- À chơi uống rượu thi à, được, mai 2 vợ chồng uống, mai thứ 7.

- Anh chấp em 2 chén.

- Ok.

Hôm sau, lúc đầu mình chấp nó 2 chén, lúc sau nó chấp lại mình 4 chén, mình sấp mặt tập thứ 4, mình thề là những cái này mình không hề biết luôn, bình thường yêu nhau nó không hề để lộ ra ấy. Kết, mình lại thụ án chốt cửa buổi tối.

Thụ xong 4 án hết khoảng 6 tháng làm ô sin, may mà trong thời gian đó nó thương nó đi chợ nấu cơm cho. Hôm qua nó nằm nó khai như này:

"Thực ra là em chơi phỏm giỏi, chẳng đứa con gái nào muốn khoe mình chơi cờ bạc giỏi cả, nhân 2 số có 2 chữ số thì có mẹo cả, anh tra google thì biết, còn cờ tướng thì em cũng học trước rồi, em hay chơi với mấy ông ở công ty, giờ giải lao vui vẻ thôi. Em biết anh là đàn ông con trai tự tin, hiếu thắng vào việc chơi cờ bạc, rồi tính toán, em biết anh biết chơi cờ tướng nhưng không giỏi nhưng lại ngỡ em chưa chơi bao giờ nên nắm phần thắng trong tay. Cả việc uống rượu nữa, em biết hết, em còn nắm chắc phần thắng trong tay luôn nhưng em vẫn giả vờ coi như không biết, để anh dính vào bẫy của em. Cuộc sống là vậy đó anh, việc gì cũng phải từ từ bình tĩnh suy xét, mình giỏi rồi nhưng có người giỏi hơn anh nhiều. Đây mới là em thôi, nếu ở ngoài kia toàn cạm bẫy và sự mất mát còn hơn cả việc làm ô sin thì sao, lúc đấy người lo không chỉ anh, mà còn em xa hơn là bố mẹ, người thân của anh nữa".

Tự nhiên nó nói vậy làm mình chột dạ, không biết nói gì nữa, nằm ôm nó, nó cười lại, đúng cái điệu cười hôm chơi cờ tướng: "Chốt lại, chồng ngu như bò còn sĩ".

Lấy vợ thông minh bị chửi cho là đúng!


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Đời sống

CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

8.34286 sec| 2012.891 kb