Search
Thứ 6, 08/09/2017, 14:34 PM

16 dấu hiệu có thai sớm nhất chắc chắn con yêu đang hình thành trong bụng mẹ!

(Mẹ và bé) - Vợ chồng em cưới nhau được hơn 1 năm rồi các chị ạ. Em đang mang bầu 3 tháng, cuộc sống ở thời điểm hiện tại tạm cho là viên mãn.

Thực ra em cũng thuộc dạng ham chơi chưa muốn lấy chồng sớm đâu mà tại hai đứa yêu nhau từ hồi cấp 3 rồi lại quấn nhau quá nên bố mẹ hai nhà bảo thôi tụi bay cưới đại đi rồi về tập trung làm ăn chứ cứ ương ương dở dở như trái bom nổ chậm thế này thì lo lắm (nói toẹt ra là sợ tụi em ăn chơi đàn đúm rồi chia tay, thất tình hay lỡ có bầu trước... đại loại mấy vụ đó ý ạ).

Ban đầu cưới nhau về hai đứa có ý định kế hoạch vài ba năm để lo ổn định chút đã rồi mới sinh con. Được 6 th.á.n.g thì bố mẹ chồng thấy im ắng quá nên sốt ruột hối thúc tụi em chuyện sinh cháu (vì chồng em là con một các mẹ ạ). Phải nói là ngày nào mẹ chồng cũng mua đồ, nấu nướng cho con dâu tẩm bổ, bảo là phải ăn uống chất lượng mới dễ có thai được.

Em bắt đầu thả từ dạo ấy mà mãi chả thấy bụng nhô lên chút nào. Lòng bắt đầu bồn chồn, lo lắng. Nhiều lúc cứ nghĩ trong đầu hay là mình bị “tịt ngòi” rồi, đi ra đi vô nghe mẹ chồng hỏi han suốt ngày là có dấu hiệu gì chưa đâm ra em cũng áy náy, áp lực quá chừng.

Rồi em và chồng dắt nhau đi khám, bác sĩ kết luận cả hai đều bình thường chỉ tại cơ địa thuộc dạng khó thụ thai nên mới thế, bảo cứ thoải mái, từ từ sẽ có con thôi. Bác sĩ có khám, xét nghiệm và làm công tác tính ngày thụ thai cho em. Hai đứa về nhà răm rắp nghe lời từ chuyện ăn uống, kiêng cử nọ kia đến ngày “giường chiếu” cụ thể để dễ thụ thai.

images-2
(Ảnh minh họa)
Vì nôn có con quá nên em mới hỏi bác sĩ xem khoảng bao lâu thì biết mình đậu thai. Bác mới bảo khoảng 1 tuần sau ngày thụ thai, có thể dùng que thử để biết mình có bầu hay không. Em mới bảo: “Ôi thế thì lâu quá, sốt ruột chết đi mất, có còn cách nào biết sớm hơn được không bác sĩ?”. Bác sĩ lại trả lời: “Có đấy, chỉ cần tinh ý một chút sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi của cơ thể khi quá trình thụ thai diễn ra thành công, dù là khá mơ hồ, nhưng khi kết hợp với nhau sẽ cho kết quả tương đối chính xác”. Rồi bác sĩ nói cụ thể cho em rằng, nếu em cảm nhận được các dấu hiệu sau đây thì khả năng cao là em đã có thai:

1/ Cảm giác khó thở 

Không riêng gì tuần đầu tiên, khá nhiều bị khó thở trong suốt 9 th.á.n.g thai kỳ. Lượng oxi cần thiết cho sự phát triển của phôi thai là nguyên nhân chính gây nên dấu hiệu có thai sớm này. Thông thường, cảm giác khó thở biểu hiện như sau:

-Khi vận động đi lại, bạn cảm thấy khó thở đột ngột.
-Khó thở kèm cảm giác đau nhức không rõ nguyên nhân.
-Tình trạng khó thở trở nên tồi tệ hơn khi bạn nằm xuống.

2/ Đau nhức, căng tức ngực

Lượng hoocmon thai kỳ tăng lên khiến vòng ngực trở nên đau nhức là chuyện hết sức bình thường. Vì vậy, dấu hiệu sớm nhất cũng có thể là tình trạng căng tức ngực. Tuy nhiên, dấu hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng tiền kinh nguyệt.

3/ Thường xuyên mệt mỏi

Thêm một “mầm sống” đang lớn dần lên trong cơ thể mẹ, đó là lý do vì sao mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi cơ thể đang ra sức cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Hơn nữa, lượng hoocmon progesterone tăng sau thụ thai thúc đẩy quá trình đốt năng lượng, khiến nhịp tim tăng cao, dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, kiệt sức.

4/ Buồn nôn, ói mửa

Ốm nghén với triệu chứng điển hình là buồn nôn là biểu hiện phổ biến của hầu hết phụ nữ khi mang thai. Tình trạng này bắt đầu tồi tệ vào tuần thai thứ 4-6 và có thể làm phiền mẹ bất cứ thời điểm nào trong ngày. Với những mẹ có cơ địa nhạy cảm thì cảm giác buồn nôn, “khó ở” có thể xuất hiện vào những tuần đầu thai kỳ.

tri-loi-ra-ngoai-co-can-di-phau-thuat-khong-1
(Ảnh minh họa)
5/ Đi tiểu thường xuyên

Lưu lượng máu tăng lên, hoocmon thai kỳ thay đổi, t.ử c.u.n.g to dần gây áp lực lên bàng quang, khiến mẹ đi tiểu thường xuyên hơn. Do đó, nếu đột nhiên tần suất ghé thăm toilet của mẹ nhiều hơn hẳn ngày thường, rất có thể đó là dấu hiệu có thai tuần đầu mẹ cần lưu ý.

6/ Đau đầu

Bà bầu hay bị đau đầu có thể liên quan đến sự tăng vọt lượng hoocmon progesterone trong cơ thể khi mang thai. Ngoài ra, lượng nước thiếu hụt khi đi tiểu nhiều, hay vì cơ thể kiệt sức, dẫn đến sự suy giảm hồng cầu trong máu. Để ngăn ngừa tình trạng này, mẹ nên uống nhiều nước.

7/ Đau lưng

Dây chằng giãn ra, chuẩn bị cho sự to ra của t.ử c.u.n.g và sự lớn dần lên của thai nhi, là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau nhức thắt lưng hoặc mỏi dọc sống lưng. Nếu băn khoăn những sớm, đau lưng chính là một trong số đó.

8/ Tình trạng chuột rút

Không có gì khó hiểu khi liệt kê chuột rút vào danh sách những dấu hiệu có thai sớm nhất, bởi sức nặng của t.ử c.u.n.g chuẩn bị cho thai nhi phát triển gây áp lực vào mạch máu ở chi dưới dẫn đến tình trạng này. Để giảm bớt sự khó chịu, mẹ nên bổ sung canxi vào chế độ ăn uống hằng ngày và massage nhẹ nhàng.

9/ Sở thích ăn uống thay đổi

Thèm chua, thèm ngọt, thèm mặn, thèm cay, hay vô số những chứng thèm ăn khác có thể xảy đến với mẹ trong thời gian mang thai. Nhiều mẹ bầu còn trở nên thèm ăn vô độ trong suốt 9 th.á.n.g thai kỳ. Vì vậy, thay đổi thói quen ăn uống đột ngột có thể là dấu hiệu sớm của việc mang thai.

chanh-me
Mẹ có thể thay đổi sở thích ăn uống, nhất là bỗng trở nên thèm chua hơn thường ngày(Ảnh minh họa)
10/ Đầy hơi, khó tiêu

Hệ tiêu hóa chịu tác động của lượng hoocmon progesterone tăng cao, đâm ra dễ đầy hơi, khó tiêu, và có thể dẫn đến táo bón, hiện tượng thường thấy với hầu hết phụ nữ mang thai. Càng về cuối thai kỳ, khi áp lực t.ử c.u.n.g gây ra cho hệ tiêu hóa ngày một lớn hơn, cũng là lúc tình trạng táo bón càng trở nên nặng nề

11/ Buồn vui thất thường

Lượng hoocmon thai kỳ không chỉ tác động lên hệ tiêu hóa, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của phụ nữ mang thai dẫn đến tình trạng buồn vui lẫn lộn, dễ nóng giận, cáu gắt. Chỉ khi quen dần với tình trạng bầu bí, cảm giác này mới đỡ dần. Dấu hiệu có thai sớm này rõ ràng không khó để nhận ra.

12/ Hiện tượng rôm sảy

Thân nhiệt của phụ nữ khi mang thai có xu hướng cao hơn hẳn. Sự tăng nhiệt độ cơ thể này khiến làn da trở nên ẩm ướt, không thoát mồ hôi, gây tình trạng rôm sảy. Mẹ cũng sẽ cảm thấy nóng nực, bứt rứt, khó chịu trong người và nổi mụn nhọt nhiều hơn.

13/ Khướu giác nhạy cảm

Bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với mùi, kể cả những mùi quen thuộc. Nếu bình thường, mũi của bạn có thể chịu đựng được sự tấn công của hàng trăm các thể loại mùi, nhưng khi có thai, thính giác lại trở nên cực kỳ nhạy cảm. Chỉ cần thoang thoảng mùi thuốc lá, nước xả hay thậm chí nước hoa cũng đủ khiến bạn buồn nôn, khó chịu.

14/ Chóng mặt dẫn đến ngất xỉu

Đừng nghĩ rằng chuyện ngất xỉu vì mang thai là “hư cấu”, điều này hoàn toàn có thể xảy ra với bạn trong thai kỳ. Hệ thống tim mạch phải trải qua nhiều thay đổi lớn, huyết áp tăng giảm thất thường khiến cơ thể bạn choáng váng trước sự điều chỉnh quá thường xuyên. Do đó, việc chóng mặt dẫn đến ngất xỉu là dấu hiệu mang thai sớm rất có cơ sở.

15/ Trễ kinh

Nếu nhắc đến những dấu hiệu có thai sớm nhất, chắc hẳn không thể bỏ qua hiện tượng chậm kinh. Bạn có thể ra ít máu ngoài kỳ kinh, nhưng màu sắc nhạt hơn, thường được gọi là máu báo có thai. Hiện tượng này xảy ra sau khi trứng thụ tinh khoảng 6-12 ngày.

16/ Chảy máu cam

Chảy máu cam cũng là một trong những dấu hiệu có thai sớm bạn cần lưu ý. Lưu lượng máu tăng lên, hoocmon nội tiết tố gây áp lực làm giãn nỡ mạch máu, khiến mũi dễ đổ máu hơn hẳn khi bạn mang thai.

Các mẹ ơi, hồi lúc đó em đếm thấy mình cũng có kha khá dấu hiệu ở trên nên vui lắm. Tuy nhiên cũng chỉ mừng thầm trong bụng chứ chưa dám nói với mọi người trong nhà. Rồi sau 7 ngày, em mua que về thử thấy lên 2 vạch rõ mồn một thì báo chồng đưa đi siêu âm liền. Nghe bác sĩ chúc mừng đã có mầm sống khác tồn tại trong cơ thể mà nước mắt em rơi ra hồi nào không biết, ông bà nghe báo tin sắp có cháu thì vui mừng lắm. Giờ thai em được 3 th.á.n.g rồi, trộm vía khỏe mạnh, phát triển bình thường.

nhung-nguyen-nhan-hang-dau-gay-dau-bung-duoi-o-phu-nu-0418ed

Chỉ cần dựa vào các dấu hiệu mang thai sớm là mẹ có thể đoán biết mình có thai hay chưa mà không cần phải đi siêu âm gấp (Ảnh minh họa)

Mẹ nào cũng đang mong con mong cháu như gia đình em thì cứ dựa vào các dấu hiệu trên là xác định được mình đã có “tin vui” hay chưa liền.


 

Sức khỏe gia đình

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.

Sức khỏe sinh sản

Thói quen xấu
Sau một nghiên cứu mới của Trường Công nghệ Y học ở Haifa, Israel, thì có vẻ như nam giới...
 
Bài thuốc giúp lấy lại bản lĩnh phái mạnh
Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng “cậu nhỏ” không có khả năng cương cứng hoặc không duy...
 
5 dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới
Yếu sinh lí là nỗi lo của nhiều đấng mày râu trong đời sống tình dục, nó làm cho chàng...
 
Những thói quen khiến “cậu nhỏ” đuối dần
Ngoài nguyên nhân do tuổi tác, tâm lý, bệnh tật thì có những thói quen hàng ngày tưởng như vô...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.12920 sec| 2015.25 kb