Search
Thứ 7, 24/06/2017, 09:10 AM

Đánh giá Samsung Galaxy Book: Cấu hình mạnh mẽ, S Pen thông minh

(Máy tính bảng) - Samsung Galaxy Book là mẫu tablet 2 trong 1 mạnh mẽ với cấu hình cao, hiệu năng ổn định. Các phụ kiện đi kèm như bàn phím, bút S Pen hỗ trợ người dùng trong nhiều tác vụ.

Samsung Galaxy Book giá 19,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Samsung Galaxy Book giá 19,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Thị phần của bảng đang bị thu hẹp, các nhà sản xuất buộc phải đổi hướng để thích nghi. Trước đây tablet chỉ đơn thuần là các thiết bị giải trí, tập trung nhiều vào thiết kế, màn hình. Tuy nhiên smartphone dần đáp ứng tốt hơn những nhu cầu giải trí. Để tồn tại, các nhà sản xuất máy tính bảng quyết định đầu tư nhiều hơn vào cấu hình, khả năng xử lý công việc. 

Gã khổng lồ Samsung cũng không nằm ngoài xu hướng ấy. Mẫu Galaxy Book mới ra mắt tại MWC 2017 cho thấy những thay đổi mạnh mẽ của hãng. Ngoài khả năng giải trí, model này còn đáp ứng tốt các công việc văn phòng với cấu hình cao và nhiều phụ kiện đi kèm.

Samsung Galaxy Book mới về Việt Nam với giá 19,9 triệu. Trong tầm giá này, máy sẽ là đối thủ trực tiếp của Microsoft Surface Fro 4 và cả iPad Pro từ Apple.

Thiết kế cũ kỹ

Tôi đã khá thất vọng khi tận mắt trải nghiệm mẫu Galaxy Book mới của Samsung. Vì trong cùng tầm giá với Surface Pro 4, iPad Pro nên tôi kỳ vọng ít nhất máy cũng dùng khung kim loại nguyên khối, thiết kế sang trọng nhơn. Đáng tiếc là máy vẫn dùng chất liệu nhựa, ngôn ngữ thiết kế hầu như không thay đổi nhiều so với bản tiền nhiệm - Galaxy TabPro S.

Danh gia Samsung Galaxy Book: Cau hinh manh me, S Pen thong minh hinh anh 1
 

Thực tế Galaxy Book khá dầy và nặng. Trọng lượng thô của máy lên đến 640 gram, trong khi đó iPad Pro 10,5 icnh chỉ nặng 469 gram trong khi kích thước màn hình tương đương. Chiều dày của máy cũng lên đến 8,9 mm. 

Điểm cộng của Galaxy Book là mặt lưng nhựa cho phép ma sát tốt hơn. Máy cũng được phủ một lớp sơn giả kim loại, trông khá cao cấp. Các chi tiết trên máy được gia công tốt, độ hoàn thiện cao. 

Bàn phím tốt, S Pen thông minh

Tương tự Surface Pro, Samsung cũng tặng kèm Galaxy Book một bàn phím kiêm bao da. Bàn phím này được làm mỏng, chất liệu da cao cấp, mịn và rất thân thiện. Điểm cộng là bàn phím này không dùng pin rời mà sẽ dùng trực tiếp nguồn điện từ tablet, người dùng chỉ cần gắn vào và sử dụng.

Trải nghiệm thực tế, bàn phím của Galaxy Book khá mảnh, hành trình phím ngắn. Tốc độ gõ không thể bằng bàn phím trên laptop nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Với một bàn phím kiêm bao da thì không thể đòi hỏi nhiều hơn. Touchpad là điểm cộng sáng giá, bàn rê chuột được thiết kế lớn, nhạy và cho phép người dùng thao tác với nhiều lệnh khác nhau. 

Danh gia Samsung Galaxy Book: Cau hinh manh me, S Pen thong minh hinh anh 2
 

Điểm trừ của bàn phím này là phần mặt lưng khá mềm, khi dựng máy lên để làm việc thì người dùng không có nhiều lựa chọn về độ ngả của màn hình. Máy cũng có xu hướng bị lật ra sau vì giá đỡ không đủ chắc. So với đối thủ từ Microsoft thì Samsung cần phải hoàn thiện tốt hơn nữa chi tiết này.

S Pen vẫn là điểm cộng sáng giá trên Galaxy Book. Đây sẽ là phụ kiện hữu dụng với những người thường xuyên chỉnh sửa ảnh trên tablet. Năm nay đầu bút được làm nhỏ hơn, kích thước chỉ 0.7 mm. Khả năng cảm ứng lực cũng nâng lên 4.096 cấp độ khác nhau, tương đương với S Pen trên Galaxy Note 7 và Galaxy Tab S3. 

Ngoài các tính năng quen thuộc như SmartSelect, AirCommand, S Pen trên Galaxy Book còn được bổ sung thêm nhiều ứng dụng để ghi chú. Ngoài việc ghi chữ lên ảnh, file pdf, bạn còn có thể gạch chân, tạo highlight cho một đoạn văn. 

Danh gia Samsung Galaxy Book: Cau hinh manh me, S Pen thong minh hinh anh 3
 

Với Galaxy Book, S Pen cũng được cải tiến để tương thích tốt hơn với phần mềm Photoshop. Tôi không rành lắm về vẽ nhưng các bài đánh giá quốc tế đều đánh giá tốt về hiệu năng của S Pen trên phần mềm này. Mặc dù chưa thể so sánh với các thiết bị chuyên dụng như Wacom nhưng S Pen đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng. Sắp tới Samsung cũng sẽ làm việc với các đối tác để có thêm nhiều phần mềm đồ hoạ bổ trợ.

Với các tác vụ viết, vẽ cơ bản S Pen cho khả năng cảm lực rất thật, nét bút đều và mềm, hầu như không có độ trễ hoặc đứt đoạn. S Pen vẫn là điểm sáng, tạo khác biệt cho các thiết bị của Samsung.

Màn hình hiển thị khá

Samsung Galaxy Book sẽ có 2 phiên bản là 10,6 inch và 12 inch. Bản đang bán ở Việt Nam có kích thước 10,6 inch, dùng tấm nền LCD thay vì Super AMOLED như bản 12 inch. Cả 2 cùng có độ phân giải Full HD, tuy nhiên bản 10 inch không tích hợp công nghệ HDR.

Danh gia Samsung Galaxy Book: Cau hinh manh me, S Pen thong minh hinh anh 4
 

Trải nghiệm thực tế màn hình của Samsung Galaxy Book cho chất lượng hiển thị khá chân thật. Màu sắc sống động, độ tương phản cao. Máy cũng cho góc nhìn rộng, khả năng hiển thị ngoài trời tốt, ít có hiện tượng bị bóng.

So với iPad Pro 2017 hay Microsoft Surface Pro 4 thì độ phân giải và chất lượng hiển thị của Samsung Galaxy Book có phần thấp hơn. Đổi lại máy sẽ ít ngốn dung lượng pin hơn.

Cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ

Khác với những năm trước, tablet thế hệ mới của Samsung không còn chạy hệ điều hành Android mà chuyển sang Windows 10. Điều này cho thấy những thay đổi của Samsung về việc tiếp cập người dùng, biến tablet thành một thiết bị 2 trong 1, hỗ trợ công việc chứ không chỉ giải trí thông thường.

Samsung Galaxy Book dùng chip Intel Core m3 (Kaby Lake), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64/128 GB, khe cắm thẻ nhớ tối đa 256 GB. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 ac 2X2 MIMO, Bluetooth 4.1 LE, định vị GPS + GLONASS. 1 cổng USB 3.1 Type-C dùng để sạc hoặc xuất hình ảnh ra màn hình thứ 2.

Danh gia Samsung Galaxy Book: Cau hinh manh me, S Pen thong minh hinh anh 5
 

Trong các bài kiểm tra về hiệu năng, Samsung Galaxy Book cho kết quả nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc. Trải ngiệm thực tế thì tốc độ, hiệu năng là tương đương, không có nhiều khác biệt.

Điểm cộng của Galxy Book là chạy ổn định, đa nhiệm tốt. Tương thích cao với các phần mềm đồ hoạ. Máy chạy mượt và có thể cân được nhiều tựa game có đồ hoạ năng. Trong điều kiện nhiệt độ lý tưởng, Samsung Galaxy Book không bị nóng lên quá nhanh, máy chạy ổn định trong thời gian dài.

Vì được trang bị những thông số hàng đầu nên hoàn toàn không có gì phải phàn nàn về hiệu năng của Galaxy Book. Máy đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày của người dùng, hoàn toàn có thể thay thế máy tính xách tay.

Pin, camera

Samsung Galaxy Book được trang bị thỏi pin 4.000 mAh. Thông báo từ Samsung cho biết, thỏi pin này cho thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh trong vòng 3 giờ.

Đo lường thực tế từ PCMark 8, Galaxy Book có thể dụng liên tục trong vòng 3 giờ 10 phút với những tác vụ văn phòng. Nếu chỉ xem video đơn thuần, máy có thể kéo dài lên đến 7 giờ 32 phút.

Samsung Galaxy Book phiên bản 10,6 inch chỉ được trang bị một camera trước với độ phân giải 5 MP, hỗ trợ quay phim Full HD. Phiên bản 12 inch hỗ trợ thêm camera sau 13 MP.

Trong tầm giá 20 triệu, Samsung Galaxy Book sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Surface Pro 4, iPad Pro 10,5 inch mới ra mắt của Apple. Điểm cộng của Galaxy Book là bộ phụ kiện tặng kèm, bút S Pen thông minh, hỗ trợ người dùng trong nhiều tác vụ. Cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ. Điểm trừ là thiết kế cũ kỹ, độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở Full HD.


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
 
ChatGPT bộc lộ điểm yếu AI của Trung Quốc
Sự xuất hiện của ChatGPT được đánh giá là đã phá tan "ảo tưởng" rằng Trung Quốc đang cạnh tranh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.91963 sec| 1991.063 kb