Search
Thứ 6, 26/12/2014, 13:27 PM

Biến máy tính bảng thành máy tính để bàn chạy Windows

Đây hẳn là một niềm mơ ước của một bộ phần người dùng đang có bộ để bàn cũ và một máy tính bảng.


Chỉ cần sắm thêm một vài phụ kiện nữa là bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ thành sự thật. Khi đó, chiếc tablet của bạn đóng vai trò như là một thùng CPU của máy tính để bàn, và tất nhiên bạn sẽ dùng nó như là một bộ máy tính để bàn, kết nối được với màn hình, bàn phím, chuột, máy in, đĩa flash USB...

Trong thực tế, tablet chạy Windows cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ, có thể biến nó thành một máy tính dễ dàng, chỉ cần sự hỗ trợ của vài thiết bị ngoại vi và một số phần mềm lựa chọn thông minh cùng một số tinh chỉnh. Đây quả là một phương tiện di động gọn nhẹ khi bạn rời khỏi máy tính trên bàn làm việc của mình.

Hiệu suất tablet chạy Windows

Chắc chắn, tablet không thể thay thế cho những máy tính chuyên dụng để chơi game, và không phải là lựa chọn tốt cho những công việc nặng nề như biên tập video, nhưng nó có thể thực hiện rất nhiều nhiệm vụ như với một máy tính giá rẻ cùng khả năng tiết kiệm năng lượng.

Surface Pro 2 của Microsoft trang bị CPU Core i5 mạnh mẽ, Dell Venue 11 cung cấp tùy chọn Core i3 hoặc i5, trong khi hầu hết các tablet chạy Windows đều trang bị CPU Atom Bay Trail của Intel.

CPU Bay Trail cung cấp hiệu suất làm việc đủ để máy tính làm các công việc cơ bản như duyệt web, kiểm tra email, xem phim độ nét cao và các tác vụ văn phòng khác.

Điểm còn thiếu, được xem là nhược điểm khi sử dụng máy tính dựa trên tablet chính là màn hình kích thước nhỏ cùng các thiết bị đầu vào chuyên dụng. Giải quyết được vấn đề này sẽ giúp tablet Windows nổi bật hơn nhiều so với Android và iOS.

Tùy chọn xuất video

Bạn sẽ cần một tablet có nhiều ngõ ra video nếu muốn mở rộng màn hình ra ngoài. Với các tablet giá trẻ chạy Windows không cung cấp ngõ ra video, thì bạn phải sử dụng giải pháp không dây vốn kém hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm thấy các loại cổng trên tablet khác nhau.

Chẳng hạn, Lenovo ThinkPad 8 cung cấp 1 cổng microHDMI, trong khi Surface Pro 2 cung cấp 1 cổng Mini DisplayPort. Lúc này bạn sẽ cần một adapter micro HDMI to HDMI hoặc bộ chuyển đổi Mini Display Port to HDMI, cho phép kết nối tablet với màn hình máy tính tiêu chuẩn hoặc tivi.

Nếu thấy tablet không có ngõ ra video nào, bạn hãy cân nhắc trước khi mua, bởi bạn sẽ phải sử dụng những công nghệ hiển thị không dây, chẳng hạn như Miracast vốn được Windows 8.1 hỗ trợ.

Về lý thuyết, Miracast cho phép bạn truyền hình ảnh không dây từ tablet đến màn hình gần đó. Tuy nhiên. nó thường không làm việc tốt, và các thiết bị hiển thị phải nhận được chứng nhận tương thích. Trong trường hợp mọi thứ đều tốt, nếu muốn thử Miracast, bạn cần trang bị adapter Miracast cho màn hình.

Một số chạy Android hỗ trợ tính năng High Definition Link (MHL), cho phép sử dụng adapter micro USB to HDMI. Nghĩa là, tablet chạy Windows 8.1 có cổng micro USB tiêu chuẩn có thể xuất tín hiệu ra HDMI với adapter thích hợp nếu màn hình hỗ trợ MHL.

Tuy nhiên, không phải tablet Windows 8.1 nào cũng hỗ trợ tính năng này. Do đó, bạn hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của tablet để xem khả năng hỗ trợ và mua adapter thích hợp.

Nếu muốn mua một tablet để truyền ra màn hình ngoài, bạn hãy chọn loại có cổng ra video để không phải loay hoay với Miracast.

Bàn phím, chuột và máy in

Đầu vào sẽ được xử lý dễ dàng hơn, bởi trong thực tế mọi tablet Windows 8.1 đều hỗ trợ bluetooth. Do đó, bạn dễ dàng dùng chuột và bàn phím kết nối bluetooth mà không cần lo lắng về cổng.

Nếu dùng bàn phím và chuột có dây, hoặc bàn phím và chuột không dây với bộ tiếp nhận cắm thông qua cổng USB, thì bạn cần cắm chuột và bàn phím USB vào cổng USB của tablet.

Tuy nhiên, một số tablet chỉ có một cổng micro USB nên bạn cần một bộ chuyển đổi micro USB to USB để kết nối các thiết bị USB đến tablet.

Với những tablet chỉ có 1 cổng USB kích thước đầy đủ, bạn có thể khắc phục hạn chế này bằng cách mua một hub USB. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần phải dùng loại có cấp điện riêng, bởi tablet chỉ cung cấp năng lượng đủ qua cổng USB duy nhất của nó, nên có thể không đủ cung cấp năng lượng cho chuột, bàn phím và tất cả các thiết bị ngoài mà bạn kết nối.

Máy in có thể kết nối trực tiếp với USB. Bạn cắm máy in vào hub USB hoặc trực tiếp vào tablet, lúc đó người dùng có thể tiến hành in nó.

Bạn có thể kết nối nhiều thiết bị ngoại vi với tablet thông qua cổng USB; chẳng hạn, ổ đĩa DVD-RW gắn ngoài. Tuy nhiên, để kết nối với chúng, bạn phải tháo thiết bị đang kết nối với tablet qua cổng USB duy nhất trên nó.

Tai nghe, bổ sung bộ nhớ và dock kết nối

Tablet Windows 8.1 thường kết hợp tai nghe và microphone vào một jack âm thanh duy nhất; tương tự như iPhone, tablet, smartphone và thậm chí cả ultrabook.

Nếu có tai nghe hỗ trợ jack cắm âm thanh riêng phân biệt với jack micro, hoặc sử dụng tai nghe và micro riêng, bạn có thể mua một bộ adapter splitter âm thanh và micro cắm vào cổng âm thanh duy nhất trên tablet Windows.

Ổ đĩa cứng tablet có xu hướng chỉ ở mức 32 GB hoặc 64 GB, nhưng cótrang bị khe cắm thẻ nhớ micro SD để bổ sung không gian lưu trữ. Một ổ flash USB hoặc ổ cứng gắn ngoài cũng có thể được sử dụng để tăng thêm không gian lưu trữ cho tablet, và bạn có thể sử dụng chúng để cắm vào cổng USB nếu muốn.

Dell cung cấp phụ kiện dock cho Venue 11 Pro, bổ sung thêm 3 cổng USB (2 phía sau và 1 phía trước), cả HDMI và Display Port để kết nối đến màn hình thứ 2 hoặc thứ 3, Ethernet 10/100 Mbps, âm thanh và video.

Một số nhà sản xuất đã tung ra loại dock được thiết kế để làm cho tất cả điều này dễ dàng hơn. Chẳng hạn, dock cho Surface Pro 2 của Microsoft, giúp bạn có thể cắm nhiều loại cáp khác nhau. Các nhà sản xuất khác cũng có nhiều chủng loại dock cho một số tablet.

Thiết lập màn hình ngoài

Bạn có thể sử dụng màn hình bên ngoài theo nhiều cách khác nhau. Tablet có thể trở thành 1 trong 2 màn hình trong thiết lập màn hình kép, hoặc nó chỉ đơn giản là phản ánh nội dung của màn hình chính trên một màn hình lớn hơn.

Bạn cần điều chỉnh các thiết lập từ bảng điều khiển màn hình hiển thị. Bấm chuột phải vào desktop và chọn Screen resolution để truy cập vào và xem màn hình ngoài kết nối.

Bạn có thể kéo và thả chúng vào để sắp xếp lại; chẳng hạn, nếu màn hình thứ hai hiện đang nằm ở bên trái của tablet, bạn có thể kéo/thả màn hình thứ 2 vào thay vị trí.

Windows 8 cũng hỗ trợ đa màn hình. Vì vậy, nó có thể mở rộng thanh tác vụ trên nhiều màn hình. Bạn bấm chuột phải vào thanh tác vụ trên desktop, chọn Properties và sử dụng tùy chọn dưới phần Multiple displays để kiểm soát cách xử lý của thanh tác vụ với nhiều hơn một màn hình hiển thị.

Windows 8.1 sẽ tự động cài đặt các thiết lập DPI phù hợp với kích thướcvà độ phân giải của mỗi màn hình sử dụng, đảm bảo yếu tố giao diện không gây ra vấn đề gì bằng cách tự động chọn các yếu tố DPI khác nhau cho mỗi màn hình hiển thị, tuy nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh các thiết lập độ rộng của DPI theo ý mình.

Bạn chọn màn hình hiển thị mà bạn muốn điều chỉnh trong bảng điều khiển màn hình, bấm vào Make text or other items larger or smaller và điều chỉnh quy mô mở rộng đến mức mong muốn.

Tối ưu hóa tablet cho máy tính

Bản cập nhật Windows 8.1 gần đây cố gắng sử dụng thiết lập lý tưởng cho các thiết bị cụ thể mà bạn đang sử dụngmột cách tự động, cho phép người dùng khởi động vào màn hình Start và sử dụng Store apps theo mặc định trên tablet.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh điều này một cách khá đơn giản. Bạn chỉ cần bấm chuột phải vào thanh tác vụ máy tính, chọn Navigation và sử dụng các tùy chọn ở đây để khởi động máy tính và tinh chỉnh cách Windows 8.1 hoạt động trên máy tính đó.

Để dùng các ứng dụng desktop theo mặc định, bạn mở thanh Charms và truy cập vào Settings > Change PC Settings > Search and apps > Defaults rồi chọn ứng dụng. Tuy nhiên, nếu muốn tối ưu, bạn có thể sử dụng một số phần mềm tinh chỉnh cho máy.

Nếu thích dùng ứng dụng Store trên tablet, nhưng là phần mềm desktop truyền thống khi sử dụng tablet ở chế độ máy tính, bạn có thể sử dụng ứng dụng ModernMix được Startdock phát hành với giá khoảng 100.000 đồng.

Nó sẽ cho phép bạn sử dụng những ứng dụng cảm ứng trên cửa sổ desktop truyền thống, khi nó phát hiện bạn đang sử dụng tablet như một máy tính để bàn, hay laptop.

Ngoài MetroMix, bạn cũng có thể sử dụng tính năng đa nhiệm Snap của Windows 8 để chạy các ứng dụng Modern theo phong cách máy tính, hoặc chỉ hiển thị các ứng dụng Modern trên tablet nhỏ bé và trên máy tính lớn hơn. Bạn có thể sử dụng cả hai màn hình cùng lúc trong một thiết lập tablet như máy tính để thuận lợi hơn trong quá trình làm việc.

Theo Giaoducthoidai


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
 
ChatGPT bộc lộ điểm yếu AI của Trung Quốc
Sự xuất hiện của ChatGPT được đánh giá là đã phá tan "ảo tưởng" rằng Trung Quốc đang cạnh tranh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.42901 sec| 1973.742 kb