Search
Thứ 3, 25/04/2017, 17:13 PM

Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua

(Giải trí) - Dòng phim cổ trang Trung Quốc từ lâu vẫn giữ được vị trí quan trọng trong lòng độc giả. Và mặc dù với sự nở rộ của nhiều thể loại phim khác nhau nhưng phim cổ trang vẫn chiếm được cảm tình của khán giả. Đặc biệt Tây du ký, Hoàn châu công chúa hay Tam quốc diễn nghĩa,... là những bộ phim mà những tín đồ điện ảnh không thể bỏ qua.

1. Tây Du Ký (1986)
Bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên – một trong 4 quyển tiểu thuyết kinh điển của nền văn học Trung Quốc. Câu chuyện kể về hành trình đến Tây phương để thỉnh kinh của sư thầy Huyền Trang vào thời nhà Đường. Đồng hành cùng ông là 4 người đệ tử kỳ quái…Họ đã cùng nhau trải qua vô vàn gian khổ, đối mặt với vô số yêu quái và cạm bẫy trên đường đi để đến được Tây phương thỉnh chân kinh về phổ độ chúng sanh.
Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua
Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong nước, và sau đó chinh phục được lượng khán giả khủng từ lớn đến bé ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, ở Việt Nam, vào mùa hè hàng năm, các nhà đài thường chiếu lại bộ phim Tây Du Ký.
Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua
Bốn thầy trò Đường tăng trên đường đi thỉnh kinh.

Song song với dòng phim hài hước, vui nhộn, thể loại phim cổ trang bi kịch lấy nước mắt khán giả vẫn rất được yêu thích.

2. Hoàn Châu Công Chúa (1998)
Bộ phim cổ trang vào thế kỷ 18, và tác giả câu chuyện trong phim chính là nữ tác gia rất được giới trẻ yêu thích – Quỳnh Dao. Sau khi phát sóng tại Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới như: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Mongolia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Cam-pu-chia và Việt Nam. Sức nóng của Hoàn Châu Công Chúa đã thôi thúc nhà làm phim tiếp tục thực hiện phần 2 và 3 của bộ phim, và chính thức lên sóng vào năm 1999 và 2003.
Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua
Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua
Với cốt truyện tương tự cô bé lọ lem, Hoàn Châu Công Chúa trở thành bộ phim được xem nhiều nhất tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, độ “hot” của bộ phim còn lan tỏa đến nền phim ảnh của Mỹ.
3. Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994)
Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cổ đại cùng tên, bao gồm 84 tập phim và được lên sóng lần đầu năm 1994. Đây được xem là bộ phim đã “ngốn” mất một lượng kinh phí khủng trong khoảng thời gian đó, với tổng số diễn viên lên đến 400.000 người và mất khoảng 4 năm để hoàn thành bộ phim. Tiêu tốn nhiều cả về tài chính, nhân lực lẫn thời gian, nhưng kết quả mà bộ phim mang về rất xứng với những gì đã bỏ ra. Bộ phim đã gặt hái thành công mỹ mãn tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật.

4. Cuộc chiến chốn thâm cung

Cuộc chiến chống thâm cung có thể nói là bộ phim cung đấu hay nhất của TVB trong 10 năm trở lại đây. Nội dung phim xoay quanh sự tranh sủng chốn hậu cung của các phi tần xinh đẹp thời nhà Thanh như Như Nguyệt, Nhĩ Tuần, Ngọc Doanh, An Xuyến... Nhiều người khi bước vào cửa cung rồi, tất cả đều "thân bất do kỷ", mình không hại người, người sẽ hại mình.

8 phim co trang Hoa ngu khien khan gia roi le hinh anh 3

5. Bộ bộ kinh tâm

Phim quy tụ dàn hoa đán xinh đẹp tài năng của TVB như Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn, Lê Tư... và từng khiến khán giả Việt Nam không thể bỏ lỡ mỗi buổi tối trên kênh VTV3.

Phim sản xuất năm 2011, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Ngay từ khi còn nằm trên kịch bản, bộ phim đã gây bão bởi bản thân tiểu thuyết gốc vô cùng ăn khách.

8 phim co trang Hoa ngu khien khan gia roi le hinh anh 1
Phim do Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Viên Hoằng, Lâm Canh Tân, Lưu Tùng Nhân... những diễn viên đầy thực lực thủ vai chính nên nội tâm cảm xúc của nhân vật luôn được diễn tả vô cùng chân thực, khiến người xem không thể không bị cuốn vào. Hơn nữa, kết thúc bi kịch lấy đi vô số nước mắt của người hâm mộ nên không có gì lạ khi Bộ bộ kinh tâm được xếp đầu danh sách phim bi.

6. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Bộ phim sản xuất năm 2011, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử, vượt qua cả Bộ bộ kinh tâm trở thành tác phẩm chuyển thể ngôn tình ăn khách và lấy đi nước mắt khán giả nhiều nhất. Phim quy tụ dàn sao Hoa ngữ nổi tiếng như Thái Thiếu Phân, Tôn Lệ, Tưởng Hân, Trần Kiến Bân...

Hậu cung Chân Hoàn truyện kể về những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính nhà Thanh. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

8 phim co trang Hoa ngu khien khan gia roi le hinh anh 2
Chân Hoàn là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung, nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa Hoàng thái hậu, Chân Hoàn cũng đã phải hy sinh tình yêu của mình.

7. Mỹ nhân tâm kế

Bộ phim bom tấn có kinh phí sản xuất lớn của Trung Quốc năm 2010, thuộc thể loại dã sử do Vu Chính đạo diễn cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Nghiêm Khoan, Tôn Phi Phi…

8 phim cổ trang Hoa ngữ khiến khán giả rơi lệ
Phim nói về cuộc đời và số phận của nàng ca nữ Trường An là Đậu Y Phòng, trước đêm tân hôn gặp được hoàng tử Lưu Hằng, người bị Lữ Hậu bức hại. Nàng đã đánh cắp hổ phù lệnh của chồng để cứu chàng, dẫn đến nhà tan cửa nát…. Sau đó cũng chính nàng là người đã bày mưu tính kế, sát cánh bên Lưu Hằng giúp chàng giành lại cơ nghiệp. Nhưng khi nàng đã trở thành mẫu nghi thiên hạ, nàng cảm thấy quyền lực và tình cảm đang có dần mất đi nên tìm mọi cách vãn hồi…

8. Tiên kiếm kỳ hiệp truyện

Bộ phim sản xuất năm 2005, đưa tên tuổi của hãng phim truyền hình Thượng Hải lên một tầm mới. Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi nhập vai Tiên kiếm kỳ hiệp, một trò chơi điện tử rất nổi tiếng. Phần tiếp theo của phim, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, đã được phát sóng vào năm 2009.

8 phim co trang Hoa ngu khien khan gia roi le hinh anh 4
Phim quy tụ dàn diễn viên "bắt mắt" như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến, Từ Cẩm Giang và trở thành bộ phim mở đầu trào lưu dòng "tiên hiệp" ở Trung Quốc.

9. Lạc Thần

Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua

Bộ phim truyền hình cổ trang do hãng TVB sản xuất năm 2002, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Mã Tuấn Vỹ, Trần Hào, Thái Thiếu Phân, Lưu Đan…

Nội dung Lạc Thần xoanh quanh câu chuyện về giai nhân tuyệt sắc Chân Mật làm mê hoặc không biết bao nhiêu vị anh hùng, trong đó có Tào Tháo và hai người con là Tào Phi và Tào Thực. Số phận nàng Chân Mật éo le, chịu nhiều đau khổ cùng mối tình không thể đến bên người thương với Tào Thực từng một thời khiến khán giả khóc hết nước mắt.

10. Giang Sơn Mỹ Nhân tình

Bộ phim truyền hình sản xuất năm 2005, do Ngô Kỳ Long, Lưu Đào, Huỳnh Văn Hào thủ vai chính. Phim còn có tên gọi khác là Hỏi đấng quân vương có bao sầu?

Top 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc không thể bỏ qua

Nội dung phim xoay quanh mối tình tay ba giữa Hoàng đế nhà Đường – Lý Dục cùng Hoàng đế khai quốc của nhà Tống – Triệu Khuông Dận với nàng tại nữ Châu Nga Hoàng. Bộ phim từng lấy đi không ít nước mắt của người xem vì nội dung đau thương cùng kết thúc bi kịch.

 


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.60943 sec| 2000.625 kb