Search
Thứ 4, 19/07/2017, 13:46 PM

"Tập tành" đầu tư, sao Hoa ngữ người ăn nên làm ra, người thua lỗ nặng nề

(Quốc tế) - Nguy cơ thua lỗ làm ăn của nữ diễn viên Hoan Lạc Tụng Lưu Đào mới đây đã khiến người hâm mộ showbiz Hoa ngữ nhìn lại và có thêm những đánh giá về việc đầu tư

Nguy cơ thua lỗ làm ăn của nữ diễn viên Hoan Lạc Tụng Lưu Đào mới đây đã khiến người hâm mộ Hoa ngữ nhìn lại và có thêm những đánh giá về việc đầu tư, kinh doanh của các .

Cách đây ít ngày, truyền thông đại lục vừa đưa tin nữ diễn viên Lưu Đào đã gặp phải rủi ro khi đầu tư dẫn đến mất trắng số tiền lên tới 60 triệu nhân dân tệ (tương đương 200 tỉ đồng). Thông tin này đang khiến người hâm mộ của  Hoan Lạc Tụng hết sức lo lắng cho thần tượng bởi dù có gia cảnh giàu có nhưng số tiền này cũng không phải con số nhỏ và Lưu Đào hẳn sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn để xoay sở nhằm vượt qua tổn thất này. Ngoài Lưu Đào, trong lần đầu tư lần này còn có một số ngôi sao nổi tiếng khác tham gia góp vốn như  Đặng Siêu - Tôn Lệ, Trần Khôn, Giả Nãi Lượng... và các diễn viên này cũng đang đứng trước nguy cơ thua lỗ. Sự việc gợi cho cư dân mạng nhớ lại những lần sao Hoa ngữ mạnh tay chi tiền vào các dự án "khủng" gây xôn xao truyền thông, thế nhưng rõ ràng là trên thực tế, ngoài tài năng nghệ thuật, không phải minh tinh nào cũng "mát tay" trong việc kinh doanh.

lưu đào thua lỗ

Lưu Đào có nguy cơ mất trắng số tiền lớn vì đầu tư sai chỗ.

Cụ thể, vụ thua lỗ lần này của Lưu Đào xảy ra do trước đó cô đã mạnh tay chi đến 60 triệu nhân dân tệ (tương đương 200 tỉ đồng) vào một trung tâm thể thao của tập đoàn Lạc Thị - một tập đoàn nổi tiếng trong ngành điện ảnh Trung Quốc và còn được khán giả quốc tế nhớ đến với cái tên Letv.

Theo đó, để xây dựng trung tâm thể thao, tập đoàn này đã kêu gọi vốn đầu tư lên tới 8 tỉ nhân dân tệ (tương đương gần 27 nghìn tỉ đồng). Với mối rộng trong làng giải trí, Lạc Thị nhanh chóng mời được hàng loạt các nghệ sĩ giàu có góp vốn như Huỳnh Hiểu Minh với gần 600 nghìn nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng), Đặng Siêu - Tôn Lệ 6 triệu nhân dân tệ (hơn 20 tỉ đồng), Phùng Thiệu Phong 1,2 triệu nhân dân tệ (hơn 4 tỉ đồng), đạo diễn Trường Thành Trương Nghệ Mưu 12 triệu nhân dân tệ (hơn 40 tỉ đồng)... Trong đó, Lưu Đào chi tiền "mạnh tay" nhất khi đầu tư vào trung tâm thể thao Lạc Thị số vốn lên tới 50 triệu nhân dân tệ (hơn 168 tỉ đồng) và còn dành cho công ty giải trí Lạc Thị thêm 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỉ đồng).

Tập tành đầu tư, sao Hoa ngữ người ăn nên làm ra, người thua lỗ nặng nề

Loạt sao như Huỳnh Hiểu Minh, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ hay Phùng Thiệu Phong cũng đầu tư vào trung tâm thể thao của Lạc Thị.

Tuy nhiên mối đầu tư này không thành công như dự kiến khi tập đoàn Lạc Thị vừa gặp phải một số rắc rối khá nghiêm trọng liên quan đến tài chính. Những rắc rối này khiến công ty bị thua lỗ một khoản không nhỏ và phải cắt giảm đến 50% nhân lực để giữ vốn xoay sở trước khó khăn. Trước tình hình bất lợi, số tiền mà các minh tinh đã đầu tư có khả năng cao sẽ mất trắng, và với số tiền "khủng" đã bỏ ra, rõ ràng Lưu Đào là người phải hứng chịu thiệt hại lớn nhất trong số những nghệ sĩ tham gia đầu tư lần này.

Mặc dù có chồng nhưng trước đó, chồng của Lưu Đào cũng từng phải tuyên bố phá sản vì thất bại trong đầu tư cổ phiếu. Thời điểm ấy, nữ diễn viên vừa phải ở bên động viên chồng vực dậy sự nghiệp, vừa phải liên tục đi đóng phim để trang trải cho cuộc sống. Đến nay, sau khi mọi việc đã dần ổn định lại theo quỹ đạo thì sự việc này lại xảy ra khiến người hâm mộ của nữ diễn viên Hoan Lạc Tụng vô cùng lo lắng cho thần tượng.

lưu đào và chồng

Chồng đại gia của Lưu Đào đã từng lâm vào cảnh lao đao vì đầu tư thất bại dẫn đến phá sản.

Việc minh tinh "đá chéo sân" sang kinh doanh không còn là chuyện hiếm lạ trong làng giải trí Hoa ngữ, tuy nhiên lĩnh vực dễ sinh lời nhưng cũng đầy rủi ro này thật sự chẳng dễ dàng, nhất là đối với những "tay mơ" mới tập tành đầu tư. Đại hoa đán Triệu Vy - người "nổi danh" trong showbiz như một "nữ tướng" tài năng trong lĩnh vực kinh doanh với khối tài sản lớn hàng đầu Trung Quốc cũng đã từng "sa cơ" trong một lần đầu tư cổ phiếu và phải chấp nhận mức thiệt hại lên tới 15 triệu nhân dân tệ (hơn 50 tỉ đồng).

Trong mối đầu tư gần đây nhất, "Én nhỏ" đã bắt tay với người bạn diễn, bạn thân lâu năm là Tô Hữu Bằng thành lập một công ty điện ảnh. Cả hai nghệ sĩ đều rất hứng khởi và tích cực với dự án này, thế nhưng trong thị trường điện ảnh xứ Trung rộng lớn với hàng loạt những tập đoàn, công ty từ lớn đến nhỏ, từ lâu đời đến mới thành lập, cặp sao vẫn sẽ phải đầu tư thật nhiều tiền bạc cũng như tâm huyết thì mới có thể phát triển công ty thành một "đế chế điện ảnh" đúng như mong muốn.

triệu vy

Là nghệ sĩ giỏi làm ăn nức tiếng của C-biz nhưng Triệu Vy cũng từng bị thua lỗ khi đầu tư chứng khoán. 

triệu vy tô hữu bằng

Mới đây, cô cùng Tô Hữu Bằng đã "bắt tay" thành lập công ty điện ảnh mới.

Huỳnh Hiểu Minh cũng là một nghệ sĩ bị thua lỗ trong lần đầu tư vào trung tâm thể thao của Lạc Thị lần này, mặc dù vậy, con số mà tài tử bỏ ra không quá nhiều so với khối tài sản mình sở hữu. Điều này chứng tỏ nam diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp vẫn giữ được đầu óc khá nhạy bén khi chi tiền. Trong showbiz Hoa ngữ, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby cũng nổi danh là người mát tay trong lĩnh vực đầu tư. Từ năm 2011, tài tử họ Huỳnh đã thành lập công ty riêng với quy mô không lớn nhưng luôn đảm bảo. Bên cạnh đó, anh còn nắm trong tay 1,8 triệu cổ phiếu của tập đoàn giải trí tên tuổi Hoa Nghị Huynh Đệ. Việc đầu tư vào hàng loạt dự án kinh doanh khiến Huỳnh Hiểu Minh trở thành ông chủ lớn nổi tiếng của C-biz. Kể từ khi bắt đầu kinh doanh, nam diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp hầu như không gặp vụ thua lỗ nào nghiêm trọng.

Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh là ông chủ có tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Chẳng kém cạnh chồng, Angela Baby cũng tỏ ra là một nhà đầu tư "mát tay". Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, ngay từ năm 14 tuổi khi bắt đầu theo nghiệp mẫu, nàng tiểu hoa đán đã tiếp xúc với môi trường kinh doanh đầy biến động của thị trường. Khi đã trưởng thành và có trong tay số tài sản nhất định, xứ cảng bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh và đầu tư bắt đầu từ các spa làm đẹp, quán cà phê và dần phát triển đến đầu tư bất động sản. Ngoài ra, Angela Baby còn thành lập quỹ AB Capital mang tên cô (AB là chữ viết tắt tên Angela Baby) có những dự án hợp tác lớn với các công ty quốc tế hàng đầu. Tài năng làm đã giúp vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby trở thành cặp sao giữ vai trò nhà đầu tư lớn nổi tiếng tại Trung Quốc.

Angela Baby

Chẳng kém cạnh chồng, Angela Baby cũng rất có tài kinh doanh.

"Sở Kiều" Triệu Lệ Dĩnh cũng từng gây bất ngờ khi lọt vào danh sách 8x giàu nhất Trung Quốc năm 2016 cùng Phạm Băng Băng và Đặng Siêu. Theo đó, nữ diễn viên sinh năm 1987 sở hữu tài sản lên tới 390 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,3 nghìn tỉ đồng). Mặc dù số tài sản này rất đáng kinh ngạc so với một trẻ như Triệu Lệ Dĩnh, thế nhưng đây cũng là con số đáng tin, bởi ngoài việc đóng phim, nhận quảng cáo, nàng "Sở Kiều" còn mạnh dạn bỏ vốn đầu tư kinh doanh và gặt hái được thành công lớn. Cuối năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh với vai trò chủ tài khoản nghệ sĩ lâu năm của Miaopai đã chính thức nhận chức phó tổng giám đốc công ty Kĩ thuật Nhất Hạ (công ty mẹ của các mạng , ứng dụng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc). 

Triệu Lệ Dĩnh

Gương mặt ngây thơ, đáng yêu trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của Triệu Lệ Dĩnh khiến nhiều nhiều người bất ngờ khi biết cô nàng rất giỏi làm kinh tế và từng lọt top 10 8x giàu nhất Trung Quốc.

Làng giải trí Hoa ngữ còn khắc ghi nhiều cái tên ngôi sao nổi tiếng trong giới đầu tư như vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ (Đặng Siêu đầu tư lớn vào mảng điện ảnh, bất động sản và cổ phiếu. Sinh năm 1979 nhưng anh vẫn được xếp vào danh sách những 8x giàu nhất Trung Quốc năm 2016). Phạm Băng Băng có ăn thông minh như vay tiền mua nhà và cho thuê lại, đầu tư xây dựng một tòa chung cư dành riêng cho các du học sinh Trung ở Canada, thành lập công ty điện ảnh riêng với vốn đầu tư lên đến 20 triệu nhân dân tệ (67 tỉ đồng) và được đánh giá là thu về lợi nhuận "khủng" có năm lên tới 200%. Dương Mịch mở công ty đào tạo, quản lý nghệ sĩ và kiếm được không ít từ những dự án phim mà studio mình giành được. "Thiên vương nhạc Pop" Châu Kiệt Luân, nàng "Hạ Tử Vy" Lâm Tâm Như hay đạo diễn tài danh Châu Tinh Trì cũng là những nghệ sĩ có "máu mặt" trong giới đầu tư.

Tập tành đầu tư, sao Hoa ngữ người ăn nên làm ra, người thua lỗ nặng nề

Không chỉ có Triệu Vy, hai của Hoàn Châu Cách Cách năm nào cũng rất "mát tay" trong việc đầu tư.

Tập tành đầu tư, sao Hoa ngữ người ăn nên làm ra, người thua lỗ nặng nề

Sở hữu dàn "gà cưng" tiềm năng, Dương Mịch cũng được đánh giá là một nhà làm kinh tế giỏi.

Rõ ràng là thành công của các đồng nghiệp khiến nhiều ngôi sao Hoa ngữ trở nên hứng thú với việc góp vốn, đầu tư. Thế nhưng quả thật, muốn thu được lợi nhuận từ "mảnh đất" màu mỡ này, các sao không chỉ cần bỏ ra thời gian, tâm huyết, có đầu óc kinh doanh nhạy bén, khả năng phân tích thị trường sắc sảo, mà còn cần đến cả may mắn. Bận rộn với hoạt động nghệ thuật, hẳn không dễ dàng gì để những nghệ sĩ như Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby, Triệu Lệ Dĩnh, Phạm Băng Băng... gặt hái được thành công lớn đến vậy trong lĩnh vực này. Rủi ro luôn rình rập những "chủ đầu tư" và chỉ cần có một sự cố hay một sơ suất nhỏ có thể mang đến thiệt hại khôn lường như trường hợp của Lưu Đào mới đây.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.86774 sec| 2012.891 kb