Search
Thứ 7, 25/11/2017, 16:37 PM

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này!

(Quốc tế) - Sau 50 năm hoạt động, những bộ phim kinh điển do đài TVB thực hiện nhiều vô số kể, nhưng xuất sắc nhất thì phải kể đến 10 tác phẩm được bình chọn dưới đây.

Tính đến 2017, đài TVB đã chính thức đi vào hoạt động tròn 50 năm. Trong suốt quãng thời gian đó, nhà đài đã sáng tạo nên cũng như thực hiện vô số bộ phim kinh điển gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả, trở thành một tượng đài trong lòng khán giả Hồng Kông nói riêng và thế giới nói chung.

Vừa qua, đài TVB đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu qua mạng để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trong lòng khán giả trong suốt 50 năm kể từ khi họ bắt đầu hoạt động đến nay. Dưới đây là 10 bộ phim được người xem nhận định là xứng đáng với danh hiệu "tượng đài" của TVB trong nửa thế kỷ hoạt động.

(Danh sách được liệt kê theo thứ tự từ dưới lên trên)

10. Sóng Gió Gia Tộc

Diễn viên: Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết, Huỳnh Tông Trạch, Lâm Phong, Trần Hào, Dương Di, Trần Pháp Lai, Chung Gia Hân…

Số tập: 40

Năm phát sóng: 2007

Nội dung của bộ phim Sóng Gió Gia Tộc xoay quanh những vấn đề nảy sinh trong gia đình hành nghề kinh doanh bào ngư họ Đường. 30 năm trước, Lăng Xảo (Lý Tư Kỳ) bị ung thư nên đã nhờ y tá chăm sóc cho bà là Vương Tú Cầm (Quan Cúc Anh) thay mình lo cho gia đình. May mắn thay, bệnh tình của Lăng Xảo lại chuyển biến theo chiều hướng tốt, song bà vẫn chấp nhận để chồng mình - ông Đường Nhân Giai (Hạ Vũ) - lấy Vương Tú Cầm về làm vợ bé.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 2.

"Sóng Gió Gia Tộc" quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của TVB

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 3.

Cuộc sống hai vợ một chồng tưởng chừng êm ấm nhưng lại ẩn chứa vô vàn sóng gió

Vương Tú Cầm sống ở nhà họ Đường suốt 30 năm mà vẫn không có danh phận nên nảy sinh bất mãn trong lòng, thường xuyên gây chuyện khiến gia đình xào xáo. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Lăng Xảo qua đời vì tái phát, Vương Tú Cầm đã tìm cách khiến Đường Nhân Giai đăng ký kết hôn với mình và lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của nhà họ Đường.

Vương Tú Cầm là nhân vật chủ chốt gây ra sóng gió gia tộc nhưng lại được khán giả yêu thích nhất trong phim

Bộ phim đã tạo nên kỷ lục khi thành công giành về 6 giải thưởng lớn của TVB trong năm 2007 bao gồm: Tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Trần Hào), nữ diễn viên xuất sắc nhất (Lý Tư Kỳ), nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Nguyễn Triệu Tường), nhân vật nam được yêu thích nhất (Trần Hào), nhân vật nữ được yêu thích nhất (Quan Cúc Anh).

9. Anh Hùng Cái Thế

Diễn viên: Châu Tinh Trì, Ngô Chấn Vũ, Ngô Mạnh Đạt, La Tuệ Quyên, Quách Chính Hồng…

Số tập: 30

Năm phát sóng: 1989

Cổ Phong (Ngô Mạnh Đạt) và Đoạn Hải (Lưu Giang) là đệ tử phái Vân Hải, vì muốn phá giải Ngọc Nữ Thần Công nên đã đánh cắp bí kíp Cực Lạc Thần Công tổ truyền của môn phái. Đoạn Hải lỡ tay giết chết đồng môn, Cổ Phong buộc phải gánh tội thay rồi bị rơi xuống vực. Đoạn Hải hổ thẹn trong lòng nên đã nhận nuôi con trai của Cổ Phong - Cổ Ngọc Lâu (Ngô Chấn Vũ) và đối xử với con trai của cố nhân còn tốt hơn con ruột của chính mình.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 6.
Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 7.

Cổ Ngọc Lâu tính tình ngạo mạn, muốn được xưng bá võ lâm nên bất chấp thủ đoạn, tu luyện Ngọc Nữ Thần Công của tà giáo rồi trở thành đại ma vương bất nam bất nữ. Đoạn Phi lại hoàn toàn trái ngược, không thích sự đấu đá trong giang hồ, chỉ thích kiếm tiền. Sau nhiều lần bị hãm hại, cộng thêm mối thù của cha nên chàng đã mạo hiểm luyện Cực Lạc Thần Công để quyết một trận sống mái với Cổ Ngọc Lâu.

Anh Hùng Cái Thế được xem là tác phẩm thành danh của vua hài Châu Tinh Trì, nhờ vào lối diễn xuất hóm hỉnh mang đậm bản sắc riêng. Tinh Gia đã để lại dấu ấn rất sâu đậm trong lòng khán giả Hồng Kông qua bộ phim này.

8. Xứng Danh Tài Nữ

Diễn viên: Đặng Tụy Văn, Lê Diệu Tường, Nhạc Hoa, Ngô Trác Hy, Huệ Anh Hồng…

Số tập: 25

Năm phát sóng: 2009

Nội dung của Xứng Danh Tài Nữ xoay quanh cô gái xinh đẹp và bản lĩnh Khang Bảo Kỳ (Đặng Tụy Văn). Khang Bảo Kỳ là đầu bếp của vương phủ, hay tin vương gia chuẩn bị đến Vô Tích để ban thưởng cho nhà họ Tưởng liền lập tức xin được đi theo. Mục đích của Bảo Kỳ là gặp lại người yêu cũ Tưởng Kiều (Nhạc Hoa). Sở dĩ nhà họ Tưởng nhận được phần thưởng lớn là vì có công trong việc mở kho gạo cứu tế nạn dân lũ lụt. Còn Tưởng Kiều giờ đã thành lão gia, trong cảnh vợ con đề huề. Vương gia đã giúp hai người nối lại tình xưa, Khang Bảo Kỳ trở thành vợ thứ tư của Tưởng Kiều.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 10.
Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 11.

Thế nhưng chưa bao lâu sau, Tưởng Kiều đột ngột qua đời. Trước lúc lâm chung, Tưởng Kiều đã giao lại tiệm gạo và nhà họ Tưởng cho Bảo Kỳ quản lí. Một mặt Bảo Kỳ phải đối mặt với những rắc rối trong nội bộ gia đình, mặt khác phải tìm cách phát triển gia nghiệp mà Tưởng Kiều để lại. Với bản lĩnh của mình và sự giúp sức của người giúp việc trung thành Sài Cửu (Lê Diệu Tường), Khang Bảo Kỳ đã chứng minh cho người đời thấy, nữ nhi cũng không hề thua kém gì đấng mày râu.

Bộ phim đã giành về 6 giải thưởng, Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường đồng loạt trở thành thị hậu, thị đế của TVB năm 2009. Câu nói "đời người có bao nhiêu cái mười năm" của nhân vật Sài Cửu trở thành một trong những câu thoại đắt giá nhất trên màn ảnh nhỏ TVB.

7. Thiên Và Địa

Diễn viên: Xa Thi Mạn, Trần Hào, Lâm Bảo Di, Huỳnh Đức Bân, Thiệu Mỹ Kỳ, Thang Doanh Doanh…

Số tập: 30

Năm phát sóng: 2011

Thiên Và Địa bắt đầu với một ban nhạc Rock gồm bốn thành viên đang đứng trên bờ vực tan rã. Để tạm biệt nhau, bốn người cùng đến một ngọn núi ở Tân Cương, giữa đường gặp trận bão tuyết khiến họ bị giam hãm ở nơi hoang dã. Hai mươi ngày sau, chỉ ba người trở lại, một người đã hoàn toàn bốc hơi khỏi nhân gian, ban nhạc cũng giải tán từ đó.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 14.

18 năm sau, Diệp Tử Ân vẫn không quên được người bạn trai đã mất nên quyết định tìm lại ba người bạn cũ để thực hiện tâm nguyện còn dang dở của anh

18 năm sau, Diệp Tử Ân (Xa Thi Mạn) muốn hoàn thành tâm nguyện của người bạn trai Hứa Gia Minh đã mất trong chuyến đi định mệnh năm xưa. Cô đã tìm đến ba người còn lại của ban nhạc là Lưu Tuấn Hùng (Lâm Bảo Di), Quan Chấn Hiên (Huỳnh Đức Bân) và Tống Dĩ Lãng (Trần Hào), tìm cách nối lại tình bạn, cùng nhau tạo nên một chương trình nhạc Rock mang bản sắc Hồng Kông. Thế nhưng, cuộc trùng phùng này lại dần dần hé lộ bí mật rợn người về cái chết của Hứa Gia Minh.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 16.

Bí mật không ai ngờ đến dần dần được đưa ra ánh sáng

Thiên Và Địa gây ấn tượng mạnh với người xem bởi nội dung có phần u ám, tình tiết nặng nề, khác hẳn những bộ phim giải trí gia đình quen thuộc của TVB. Đây cũng là bộ phim Hồng Kông đầu tiên bị thị trường đại lục cấm phát sóng trong hơn hai mươi năm qua với lí do phim chứa nhiều tình tiết nhạy cảm.

6. Triệu Phú Lưu Manh

Diễn viên: Vạn Tử Lương, Ngô Khải Hoa, Châu Hải Mi, Trịnh Dụ Linh, Lưu Gia Linh…

Số tập: 30

Năm phát sóng: 1986

Triệu Phú Lưu Manh là câu chuyện xoay quanh hai anh em bị thất lạc nhiều năm là Phương Cẩn Xương (Vạn Tử Lương) và Chung Vỹ Thuấn (Ngô Khải Hoa). Phương Cẩn Xương lớn lên trong gia đình bình dân, nhờ chăm chỉ cố gắng nên được thăng lên chức vị thanh tra, đoàn tụ với cha ruột của mình. Trong khi đó, em trai Chung Vỹ Thuấn của anh được một gia đình giàu có nhận nuôi. Càng lớn, Vỹ Thuấn càng bộc lộ sự tham lam ích kỷ của bản thân, vì tiền tài có thể bất chấp thủ đoạn. Hắn muốn giữ tình thương của cha nuôi mà lạnh lùng xuống tay với cha ruột của mình, gián tiếp hại Phương Cẩn Xương bị cách chức.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 18.

Chung Vỹ Thuấn nhắm đến gia tài của người giàu nhất Hồng Kông - Tống Vĩnh Nhiên - nên dùng đủ mọi cách để theo đuổi cô con gái duy nhất của ông - Sở Kiều (Trịnh Dụ Linh). Thế nhưng Sở Kiều một mực chung tình với Phương Cẩn Xương. Sau nhiều trắc trở, hai người cũng đến với nhau. Sau khi kết hôn với Sở Kiều, Phương Cẩn Xương trở thành triệu phú khiến cho Chung Vỹ Thuấn căm hận đến mức lên kế hoạch Sở Kiều. Cuối cùng ác giả ác báo, Chung Vỹ Thuấn phải trả giá cho sự độc ác của mình bằng cái chết.

Triệu Phú Lưu Manh đã gây sốt trong thời gian dài sau khi lên sóng, nhân vật Phương Cẩn Xương do tài tử Vạn Từ Lương thủ vai cũng trở thành một trong những nhân vật kinh điển của phim truyền hình TVB.

5. Tân Trát Sư Huynh – Cảnh Sát Mới Ra Trường

Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Lữ Phương, Quan Lễ Kiệt…

Số tập: 40

Năm phát sóng: 1984

Trương Vỹ Kiệt (Lương Triều Vỹ) từ nhỏ đã lập chí phục vụ cho , sau khi học xong cấp 3, anh thi vào trường huấn luyện cảnh sát. Ra trường, Vỹ Kiệt chỉ vùi đầu vào công việc mà lơ là Tạ Dĩnh Chi (Trương Mạn Ngọc), để cho bạn thân của anh, Kiều Chí Hào (Quan Lễ Kiệt) có cơ hội chen chân vào mối giữa hai người.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 22.
Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 23.

Trong một lần hành động, phán đoán sai lầm của Vỹ Kiệt đã khiến cho sư huynh Nghê Phong (Lưu Thanh Vân) bị thương ở chân, buộc phải rút khỏi ngành cảnh sát. Trong lúc suy sụp, Nghê Phong quyết định rời khỏi Hồng Kông. Một thời gian sau, Nghê Phong trở lại, nhưng con người anh ta đã thay đổi hoàn toàn, trở thành một kẻ giết người máu lạnh. Từng là anh em cùng sát cánh đấu tranh cho công lý, Vỹ Kiệt và Nghê Phong đứng ở hai đầu chiến tuyến thiện – ác tách biệt.

Tân Trát Sư Huynh là một trong 10 bộ phim có tỷ suất người xem toàn cầu cao nhất của TVB. Vào năm mà bộ phim được phát sóng, số người đăng ký thi vào trường cảnh sát Hồng Kông tăng lên đột biến, có thể thấy sức ảnh hưởng của tác phẩm này không hề nhỏ chút nào.

4. Bến Thượng Hải

Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi, Lữ Lương Vỹ…

Số tập: 25

Năm phát sóng: 1980

Bến Thượng Hải kể về những ân oán tình thù xoay quanh Hứa Văn Cường (Châu Nhuận Phát), Đinh Lực (Lữ Lương Vỹ) và Phùng Trình Trình (Triệu Nhã Chi). Hứa Văn Cường vốn là một thanh niên có học thức nhưng dòng đời đã đưa đẩy anh đến thành phố Thượng Hải phồn hoa và dấn thân vào giới xã hội đen. Tại đây, anh quen biết và kết nghĩa anh em với Đinh Lực, đồng thời gặp được người con gái anh yêu Phùng Trình Trình. Văn Cường và Trình Trình yêu nhau nhưng không thể đến với nhau vì anh đã chọn con đường đối đầu với cha cô - ông Phùng Kính Nghiêu (Lưu Đan).

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 26.

Để tránh sự truy sát của Phùng Kính Nghiêu, Văn Cường rời Thượng Hải đến Hồng Kông và kết hôn để bắt đầu một cuộc sống mới. Song, Phùng Kính Nghiêu vẫn không buông tha cho anh, sai người hạ độc giết chết gia đình vợ anh, buộc anh phải quay trở lại Thượng Hải để trả thù. Trình Trình muốn hóa giải mối thù giữa hai người, từng tìm Văn Cường rồi van xin anh cùng mình rời khỏi Thượng Hải nhưng bị từ chối. Sau nhiều lần thất vọng, Trình Trình đã nhận lời cầu hôn của Đinh Lực.

Cuối cùng Hứa Văn Cường cũng giết chết Phùng Kính Nghiêu, Trình Trình không muốn luẩn quẩn trong vòng thù hận nên đã bỏ ra nước ngoài. Cuối cùng, Hứa Văn Cường nghĩ thông suốt mọi chuyện, quyết định buông bỏ tất cả để đi tìm Trình Trình. Trước ngày lên đường, anh đã bỏ mạng trong trận tấn công của người Pháp.

Thành công của Bến Thượng Hải không chỉ dừng lại trong phạm vi Hồng Kông mà còn lan rộng ra khắp Châu Á. Khăn quàng cổ trắng của Hứa Văn Cường và mái tóc đuôi sam của Phùng Trình Trình cũng trở thành trào lưu một thời.

3. Thử Thách Nghiệt Ngã

Diễn viên: La Gia Lương, Trần Cẩm Hồng, Quách Tấn An, Cổ Thiên Lạc, Ngô Kỳ Long, Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San, Uông Minh Thuyên, Thiệu Mỹ Kỳ…

Số tập: 51 tập (phần 1), 56 tập (phần 2)

Năm phát sóng: 1999

Ba người bạn Diệp Vinh Thiêm (La Gia Lương), Hứa Văn Bân (Trần Cẩm Hồng) và Mã Chí Cường (Quách Tấn An) cùng cố gắng gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Hứa Văn Bân là một người có nguyên tắc, trong cuộc đua giành lấy tiền tài và danh vọng, anh lại dần sa vào tội lỗi, cuối cùng phải trả giá bằng tính mạng của mình.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 29.

Trước kia, Hứa Văn Bân từng nói với em trai cùng cha khác mẹ của mình là Trương Tự Lực (Cổ Thiên Lạc), nếu anh chết thì chắc chắn là do Diệp Vinh Thiêm hại. Thế nên Trương Tự Lực lên kế hoạch trả thù cho anh mình, tìm đủ mọi cách để phá hoại kế hoạch phát triển của Diệp Vinh Thiêm.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 31.

Thử Thách Nghiệt Ngã là bộ phim có mức đầu tư "khủng" của TVB trong những năm 90, tuy nhiên thành tích rating khi lần đầu phát sóng ở Hồng Kông lại không quá xuất sắc. Thế nhưng đến năm 2006, đài truyền hình Hồ Nam phát sóng lại, rating của bộ phim lại đạt mức 4,63%, dẫn đầu tỷ suất xem đài trong thời gian đó.

2. Tầm Tần Ký - Cỗ Máy Thời Gian

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Giang Hoa, Tuyên Huyên, Quách Thiện Ni, Đằng Lệ Minh…

Số tập: 40

Năm phát sóng: 2001

Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc) tham gia thử nghiệm cỗ máy thời gian, vốn được cử đến để chứng kiến thời khắc Tần Thủy Hoàng đăng cơ, nhưng dữ liệu sai lệch, anh bị đưa về quá khứ sớm hơn thời điểm dự kiến 1 năm. Hạng Thiếu Long quyết định đi tìm Doanh Chính để hoàn thành nhiệm vụ, không ngờ khi tìm được thì Doanh Chính đã chết trong chiến loạn. Trước nguy cơ bị xáo trộn, Hạng Thiếu Long đã để Triệu Bàng (Lâm Phong) giả mạo Doanh Chính.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 33.
Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 34.

Dưới sự dẫn dắt của Hạng Thiếu Long, Triệu Bàng nhút nhát tự ti dần dần trở thành một Doanh Chính mạnh mẽ, tàn bạo, thành công trở thành trở thành vị hoàng đế lừng danh trong sử sách Tần Thủy Hoàng. Chứng kiến sự thay đổi của Doanh Chính, Hạng Thiếu Long biết cậu đã không còn là Triệu Bàng mình biết năm nào, huống hồ anh còn là người biết được bí mật về thân thế thật sự của cậu. Để tránh mang họa sát thân, sau khi giúp Doanh Chính diệt trừ Lã Bất Vi, Hạng Thiếu Long đã cùng hai người vợ Đình Phương (Tuyên Huyên) và Cẩm Thanh (Quách Thiện Ni) ẩn cư.

Tầm Tần Ký (Cỗ Máy Thời Gian) được xem là tác phẩm khởi đầu cho dòng phim xuyên thời gian, nội dung được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của cố tác giả Huỳnh Dị. Tuy kịch bản được sửa đổi khá nhiều so với nguyên tác nhưng biên kịch vẫn tôn trọng lịch sử, bố cục xây dựng tương đối tốt, các nhân vật đều hoàn thành vai trò của mình một cách xuất sắc.

1. Đại Thời Đại

Diễn viên: Trịnh Thiếu Thu, Lưu Tùng Nhân, Lưu Thanh Vân, Châu Huệ Mẫn, Lam Khiết Anh, Quách Ái Minh, Đào Đại Vũ…

Số tập: 40

Năm phát sóng: 1992

Đinh Giải (Trịnh Thiếu Thu) và Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân) là bạn thời niên thiếu của nhau. Nhưng sau khi Phương Tiến Tân cưới La Tuệ Linh (Lam Khiết Anh), người từng thích Đinh Giải nhưng bị sự điên cuồng của Đinh Giải dọa sợ, Đinh Giải cảm thấy Tiến Tân đã cướp mất người yêu của mình. Trong lúc giận quá mất khôn, anh ta ra tay đánh Tiến Tân, khiến anh bạn năm nào trở thành một người ngờ nghệch.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 37.

Khi bệnh tình của Tiến Tân có chuyển biến tốt, Đinh Giải lại tìm đến với ý định cầu xin người bạn này bỏ qua không truy cứu chuyện bị hắn đả thương nữa. Năn nỉ không thành, Đinh Giải ra tay đánh Tiến Tân đến chết. Gây án xong, hắn bỏ chạy đến Đài Loan, lại gây chuyện và bị bắt bỏ tù.

Mê phim của đài TVB, đừng bỏ qua 10 tác phẩm hay nhất sau 50 năm thành lập nhà đài này! - Ảnh 38.

Nhiều năm sau, con cái của hai nhà Đinh – Phương đều đã trưởng thành. Phương Triển Bác (Lưu Thanh Vân) kế nghiệp cha mình, dấn thân vào giới chứng khoán. Lúc này Đinh Giải lại trở về Hồng Kông, muốn "nối lại tình xưa" với La Tuệ Linh, cuộc sống tưởng chừng yên ổn của nhà họ Phương lại bị xáo trộn.

Con trai Đinh Giải gián tiếp hại chết ba cô con gái của Phương Tiến Tân, khiến La Tuệ Linh phát điên, nhà họ Phương chỉ còn một mình Phương Triển Bác sống sót. Trong lúc Triển Bác suy sụp, mất hết ý chí phấn đấu, Nguyên Mai (Châu Huệ Mẫn) và Long Kỷ Văn (Quách Ái Minh) đã ở bên cạnh, giúp anh vực dậy tinh thần. Phương Triển Bác trở lại, quyết đấu một trận sống còn với Đinh Giải trên sàn chứng khoán.

Cho đến nay, "Đại Thời Đại" vẫn là bộ phim gây ám ảnh trong lòng khán giả TVB

Với kịch bản cuốn hút, tình tiết chặt chẽ, tuyến nhân vật đa dạng nhưng sâu sắc, Đại Thời Đại khiến người xem hồi hộp chờ đợi diễn biến của câu chuyện qua từng tập phim. Diễn xuất xuất thần của Trịnh Thiếu Thu đẩy khán giả vào tình cảnh không biết nên thương hay nên ghét nhân vật Đinh Giải.

Ngoài việc đưa những gương mặt mới lúc bấy giờ là Lưu Thanh Vân, Quách Ái Minh, Châu Huệ Mẫn, Lam Khiết Anh lên hàng , bộ phim còn tạo ra các từ mới để hình dung tình trạng thị trường chứng khoán như "ngày đại kỳ tích", "hiệu ứng Đinh Giải"… Cho đến nay, vẫn chưa có bộ phim khai thác đề tài thị trường chứng khoán nào có thể vượt qua được Đại Thời Đại.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.15159 sec| 2097.617 kb