Search
Thứ 2, 16/10/2017, 11:53 AM

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này!

(Quốc tế) - Hàng loạt các bộ phim thành công như "Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến", "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu", "Truy Tìm Ký Ức" đều được chuyển thể từ tiểu thuyết của Đinh Mặc

Hàng loạt các bộ phim thành công như "Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến", "Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu", "Truy Tìm Ký Ức" đều được chuyển thể từ tiểu thuyết của Đinh Mặc và mới đây nhất là tác phẩm "Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em".

Trào lưu phim chuyển thể từ tiểu thuyết trong vòng hai đến ba năm qua đã trở nên phát triển của màn ảnh Hoa Ngữ. Từ năm 2015 - 2017, một số tác giả nổi tiếng có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim như Cố Mạn, Đinh Mặc,.... Với lối viết đầy sáng tạo và cuốn hút, kịch tính thêm phần lãng mạn, những bộ tiểu thuyết của nhà văn Đinh Mặc được rất nhiều nhà sản xuất phim lựa chọn. Các tác phẩm chuyển thể này đều từng ghi dấu ấn ấn tượng trong lòng khán giả, đặc biệt là dòng phim thuộc thể loại trinh thám.

Cùng điểm lại những bộ phim đã và đang lên kế hoạch dựng thành phim của Đinh Mặc.

1. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 1.

"Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến"

Là tác phẩm đầu tiên của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến chính thức ra mắt khán giả cuối năm 2015. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) - chuyên gia tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ và cô trợ lý Giản Dao (Mã Tư Thuần) vừa tốt nghiệp đại học. Ngoài ra, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến còn xoay quanh những vụ án rùng rợn cùng những tên sát nhân biến thái có tâm lý vặn vẹo.

Lão cán bộ Hoắc Kiến Hoa tuy vô cùng điển trai trong áo sơ mi trắng, hay vest đen chỉnh tề nhưng không thực sự phù hợp với hình tượng thiên tài 26 tuổi Bạc Cận Ngôn. Bên cạnh đó, Giản Dao dịu dàng, kiên cường, khả năng quan sát nhạy bén qua diễn xuất của Mã Tư Thuần lại dường như trở nên điệu đà và nhút nhát. Trong suốt bộ phim, Mã Tư Thuần dường như chỉ biết cười sao cho duyên, mắt mở to tròn cùng giọng nói thều thào.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 3.

Ngoại hình của Hoắc Kiến Hoa chưa chuẩn như Bạc Cận Ngôn trong nguyên tác

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 4.

Giản Dao Mã Tư Thuần quá yếu đuối

Tuy đối với người hâm mộ nguyên tác, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến vẫn là một tác phẩm hay, thế nhưng thành tích của bộ phim lại không hề khá khẩm. Trong khi Hoắc Kiến Hoa - Mã Tư Thuần bị chê gượng gạo và không phù hợp thì vai diễn Lý Huân Nhiên (Vương Khải) cùng Tạ Hàm (Trương Lỗ Nhất) lại nhận được sự yêu thích của khán giả vượt qua cả cặp nam nữ chính.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 5.

Tạ Hàm Trương Lỗ Nhất với diễn xuất thực lực

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 6.

Lý Huân Nhiên Vương Khải thậm chí còn được yêu thích hơn Hoắc Kiến Hoa

2. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 7.

"Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu" khác xa nguyên tác nhưng lại nhận được sự yêu thích của những người yêu thích phim chính kịch

Một tác phẩm trinh thám tiếp theo của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim là Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa cô cảnh sát chuyên ngành tâm lý tội phạm Hứa Hủ (Vương Tử Văn) và đội trưởng đội cảnh sát Quý Bạch (Vương Khải). Đan xen vào quá trình phát triển tình cảm chậm như ốc sên của họ là những vụ án ly kỳ, gay cấn. Từ cái chết tưởng như đơn giản của Diệp Tử Tịch lại mở ra bí mật về đường dây buôn người xuyên biên giới.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 8.

Khoảnh khắc "thần thánh" khi Quý Bạch túm cổ áo Hứa Hủ

Vương Khải dường như khá có duyên với các tác phẩm của Đinh Mặc cũng như vai cảnh sát khi đảm nhận vai Quý Bạch trong Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu . Với ngoại hình mạnh mẽ, rắn rỏi cùng thần thái trưởng thành, Vương Khải khiến khán giả phải tấm tắc khen đây chính là Quý Tam Ca bước ra từ trong truyện. Về phía Vương Tử Văn, ngoại hình của cô bị đánh giá là hơi dừ và cô cũng không đủ dị như nguyên tác nhưng nhìn chung, khán giả vẫn hài lòng với khả năng diễn xuất lẫn tạo hình của Vương Tử Văn.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 10.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 11.

Một Quý Bạch nghiêm nghị, từng trải hiện lên đầy hoàn hảo

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 12.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 13.

Hứa Hủ chưa đủ dị như trong nguyên tác nhưng vẫn chấp nhận được

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu có sự thay đổi lớn so với nguyên tác nên các tình tiết cũng như các nhân vật cũng có sự thay đổi, đặc biệt là nhân vật Diêu Mông. Trong nguyên tác, Diêu Mông vốn là tóc dài, dịu dàng cũng như có mối với hai kẻ tâm lý biến thái. Trong phim, Diêu Mông lại được xây dựng trở thành một cảnh sát mạnh mẽ, nghịch ngợm nhưng cũng rất nữ tính, thậm chí vì hối hận không thể bảo vệ con tin mà cô không dám cầm lại súng.

Tuy việc Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu bái bai nguyên tác khiến nhiều fan của bộ truyện cảm thấy sốc nhưng chính sự thay đổi này đã giúp cho các tình tiết liên kết chặt chẽ với nhau thành một vụ án xuyên suốt.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 14.

Diêu Mông (Từ Duyệt) giỏi võ, ngoại hình "đàn ông" nhưng tính cách lại rất đáng yêu

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu thành công không thể không kể đến đội ngũ sản xuất tài năng như đạo diễn Trương Khai Trụ, nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng cùng dàn diễn viên phụ nhưng thực lực. Với những ai chưa đọc nguyên tác, chắc chắn Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu sẽ là một bộ phim , chính kịch đúng chất đáng xem.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 15.

Dù thuộc tuyến nhân vật phụ, nhưng diễn xuất của các diễn viên thực lực thì không đùa được đâu

3. Truy Tìm Ký Ức

Cùng một "mẹ đẻ" Đinh Mặc, cùng lên sóng trong một ngày, nhưng so với Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu thì Truy Tìm Ký Ức lại có vẻ "đuối" hơn. Một trong những nguyên nhân chính là bởi Truy Tìm Ký Ức được nhào nặn bởi biên kịch Vu Chính - bàn tay vàng chuyên phá nát nguyên tác. Nhiều khán giả đều lo sợ Truy Tìm Ký Ức sẽ trở thành Truy Tìm Nguyên Tác.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 16.

Người hâm mộ nguyên tác đều "tan nát" cõi lòng khi biết Vu Chính cầm trịch "Truy Tìm Ký Ức"

Truy Tìm Ký Ức xoay quanh cặp tình nhân cảnh sát Hàn Trầm – Tô Miên/ Bạch Cẩm Hi. 5 năm trước, cả hai tuy đều bị mất ký ức, nhưng họ lại luôn ấp ủ tìm kiếm hình bóng đối phương. Hàn Trầm gặp lại Tô Miên giờ đây trở thành Bạch Cẩm Hi tại đồn cảnh sát Quan Hồ. Cũng từ đây cả hai bị cuốn vào nhiều vụ án phức tạp, đối mặt với tổ chức S và cùng tìm lại ký ức đã mất của 5 năm trước.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 17.

Hàn Trầm (Bạch Vũ) không có ngoại hình xuất sắc như trong miêu tả của Đinh Mặc

Dàn diễn viên trong Truy Tìm Ký Ức tuy đều trẻ và sở hữu ngoại hình xuất sắc, nhưng khả năng diễn xuất thì không thực sự được đánh giá cao. Nam chính Hàn Trầm vốn lạnh lùng nhưng qua diễn xuất của Bạch Vũ lại trở thành "mồm mép tép nhảy". Trong khi đó, thủ vai Tô Miên/ Bạch Cẩm Hi – hoa khôi ngành cảnh sát chính là "ác nữ vạn năm" Dương Dung. So với các diễn viên còn lại của dự án, Dương Dung là người có diễn xuất ổn định nhất, nhưng lần này cô lại làm khán giả thất vọng.

Bên cạnh đó, nam diễn viên Hàn Quốc – Lee Gun – người vào vai đại boss S - Từ Tư Bạch cũng khiến người xem thất vọng toàn tập. Khả năng diễn xuất của Lee Gun không được đánh giá cao và tính cách của nhân vật Từ Tư Bạch trong phim còn bị khán giả đánh giá đã biến tấu thành uỷ mị.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 18.

Bạch Cẩm Hi (Dương Dung) thường xuyên trừng mắt với những người xung quanh, hay thích quát tháo, động chân động tay

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 19.

Từ Tư Bạch (Lee Gun) như đắc tội với stylist

Tuy Truy Tìm Ký Ức bám sát nguyên tác, nhưng cảnh quay cùng gam màu chính của phim vẫn là phong cách màu mè quen thuộc của Vu Chính. Dù có sự hỗ trợ của mẹ đẻ Đinh Mặc trong khâu biên kịch, song bộ phim vẫn để lộ những hạt sạn. Không chỉ có vậy, yếu tố tình cảm, đặc biệt là quan hệ tay ba giữa Tô Miên, Hàn Trầm cùng Từ Tư Bạch, gần như lấn át yếu tố trinh thám trong bộ phim.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 20.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 21.

Phong cách hường phấn và "sến" quen thuộc của Vu Chính

Nếu muốn xem một bộ phim chất lượng, hình sự và trinh thám đúng chất, hãy xem Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu, còn nếu bạn muốn xem một bộ phim giải trí có kết hợp yếu tố phá án, Truy Tìm Ký Ức sẽ là một lựa chọn phù hợp.

4. Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 22.

Một vài hình ảnh hiếm hoi được nhà sản xuất "Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em" tung ra

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em - tiểu thuyết về đề tài thương trường - là tác phẩm tiếp theo của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến sống còn trong ngành công nghiệp túi xách tại Trung Quốc. Do tập đoàn Ái Đạt đang đứng trước bờ vực sụp đổ, Lệ Trí Thành (Kim Hạn) đành quyết định trở về từ quân ngũ, điều hành việc kinh doanh của công ty. Lệ Trí Thành tình cờ gặp cô gái trẻ trung và nhiệt huyết Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh). Anh đã nhận được sự giúp đỡ của cô trong quá trình gây dựng lại sản nghiệp gia đình.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 23.

Triệu Lệ Dĩnh và Kim Hạn đã hoàn thành mọi cảnh quay trong "Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em"

Bộ phim không chỉ xoay quanh tình yêu của Lệ Trí Thành và Lâm Thiển mà còn không thiếu những màn lừa lọc, đấu đá thương trường đầy kịch tính, mưu mô. Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em đã đóng máy và đang bước vào giai đoạn hậu kỳ. Bộ phim với thời lượng 30 tập, dự kiến sẽ phát sóng trên đài Hồ Nam trong năm 2018. Dự án có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Kim Hạn, Du Hạo Minh, Tào Hi Văn… cùng dàn ekip như biên kịch Ký An, đạo diễn Chu Lâm Hạo.

Ngoài 4 bộ phim đã chiếu hoặc sắp chiếu được nêu, hầu hết các tác phẩm của Đinh Mặc như Mạc Phụ Hàn Hạ, Mèo Hoang, Người Láng Giềng Ánh Trăng, Giang Sơn Bất Hối… đều đã được mua bản quyền và đang trong quá trình lựa chọn diễn viên phù hợp.

Là một fan cứng của Đinh Mặc nhất định không được bỏ qua các tác phẩm này! - Ảnh 24.

Trong thời gian gần đây, Trần Vỹ Đình, Tưởng Kình Phu, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Thấm là những cái tên được đồn đoán sẽ tham gia dự án chuyển thể "Mạc Phụ Hàn Hạ"

Theo nhiều nguồn tin của các blogger xứ Trung về dự án chuyển thể Mạc Phụ Hàn Hạ, nam chính Lâm Mạc Thần rất có thể sẽ do Trần Vỹ Đình hoặc Tưởng Kình Phu đảm nhận. Trong khi đó, hai ứng cử viên được nhiều netizen ủng hộ cho vai nữ chính Mộc Hàn Hạ là Địch Lệ Nhiệt Ba hoặc Lý Thấm. 


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.41080 sec| 2064.711 kb