Search
Chủ nhật , 07/05/2017, 22:50 PM

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ

(Quốc tế) - Phim chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám hoặc ngôn tình trinh thám đang tạo nên một trào lưu mới trên màn ảnh Hoa ngữ những năm gần đây.

Chuyển thể tiểu thuyết thành phim đang là trào lưu được các nhà sản xuất phim ảnh Hoa Ngữ lăng xê nhiệt tình. Không chỉ lựa chọn những tác phẩm thuộc đề tài tình yêu nam nữ ngọt ngào mà nhiều tiểu thuyết trinh thám cũng đã lọt vào "mắt xanh" của họ. Thế nhưng tiểu thuyết trinh thám không phải "nguyên liệu" dễ chế biến, có những bộ phim tạo được tiếng vang nhưng cũng có không ít tác phẩm phải nhận "gạch đá" từ khán giả cùng fan nguyên tác.

Dưới đây là 10 bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm trinh thám nổi bật nhất những năm gần đây.

1. Tâm Lý Tội Phạm

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 1.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên gồm 5 tập của tác giả Lôi Mễ cũng như được biết đến với tên gọi khác là Đề Thi Đẫm Máu, bộ phim đến nay đã ra mắt được 2 phần. Nội dung kể về anh chàng thiên tài tâm lí học tội phạm Phương Mộc (Trần Nhược Hiên). Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu đã không ít lần sánh vai cùng cảnh sát Thái Vĩ (Vương Lan Chính), phá giải những vụ giết người liên hoàn - gây ra bởi những kẻ có tâm lý bệnh hoạn, biến thái.

Ban đầu, các fan nguyên tác không ngừng chỉ trích bộ phim vì Trần Nhược Hiên không phù hợp với hình tượng Phương Mộc. Thế nhưng khi lên sóng, Đề Thi Đẫm Máu đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả trung lập. Sau thành công của bản truyền hình, các nhà làm phim quyết định đưa Phương Mộc lên màn ảnh rộng. Đáng chú ý, cùng lúc có đến 2 dự án điện ảnh chuyển thể từ bộ truyện này.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 2.

Tâm Lý Tội Phạm bản điện ảnh với sự góp mặt của nam thần Lý Dịch Phong (vai Phương Mộc) và ảnh đế Liêu Phàm (vai Thái Vĩ). Cốt truyện tương tự phần 1 của bản truyền hình, được xây dựng dựa theo nội dung của Đề Thi Đẫm Máu, khi Phương Mộc vẫn còn là sinh viên đại học. Trong trường liên tiếp xảy ra những vụ án kì lạ, những người bạn của cậu liên tục gặp nạn. Cho đến khi vụ án thứ 5 xảy ra, Phương Mộc mới nhận ra đối tượng mà hung thủ đang nhắm đến là mình. Cậu phải bắt tay với Thái Vĩ để tìm lời giải cho đề thi ngập mùi máu tanh này.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 3.

Sau khi dự án Tâm Lý Tội Phạm của Lý Dịch Phong bấm máy chưa bao lâu, thì một dự án điện ảnh khác được công bố. Lần này, vai Phương Mộc sẽ do nam diễn viên Đặng Siêu đảm nhận. Phim lấy nội dung từ tập cuối của loạt truyện có tên Ánh Sáng Thành Phố. Lúc này, Phương Mộc đã ngoài ba mươi tuổi và đang là một cảnh sát. Vẫn là cuộc so tài giữa Phương Mộc và sát thủ liên hoàn biến thái, thế nhưng lần này nạn nhân đều là những kẻ có tội, hung thủ lại trở thành anh hùng chính nghĩa trong mắt người dân. Đặc biệt, phiên bản này còn có sự góp mặt của tác giả Lôi Mễ trong vai trò khách mời đặc biệt.

2. Kẻ Hắc Ám

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 4.

Kẻ Hắc Ám chuyển thể từ bộ truyện Bản Thông Báo Tử Vong của tác giả Chu Hạo Huy. Những vụ án giết người hàng loạt không ngừng diễn ra, "Kẻ Hắc Ám" trước khi gây án luôn gửi một bản thông báo tử vong đến để công khai khiêu khích cảnh sát. Một tổ chuyên án tập hợp những nhân tài trong ngành được thành lập để đối đầu với hung thủ.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 5.

Ở mùa phim thứ 2, "Kẻ Hắc Ám" vì muốn điều tra nguyên nhân cái chết của cha mình mà liều lĩnh đối đầu. Chân tướng của vụ án từ nhiều năm trước vốn được che giấu cẩn thận bỗng chốc được phơi bày. Sau 2 mùa, tuy cải biên rất nhiều so với nguyên tác, thế nhưng bộ phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Hiện mùa thứ 3 của Kẻ Hắc Ám đang trong quá trình sản xuất.

3. Dư Tội

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 6.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thưởng Thư Hân, xoay quanh sinh viên Học viện Cảnh sát tên Dư Tội (Trương Nhất Sơn) – người được chọn đi nằm vùng. Nhờ vào khả năng suy luận và quan sát của mình, Dư Tội đã tìm ra những bạn học khác cũng đang nằm vùng giống mình. Sau khi thông qua chọn lựa, Dư Tội phải trải qua quá trình tạo thân phận mới, trà trộn vào giới tội phạm.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 7.

Diễn xuất của Trương Nhất Sơn trong phim được đánh giá cao. Những tình tiết đậm chất ngôn tình được lồng ghép khéo léo cũng tạo hiệu ứng tốt cho Dư Tội, giúp tác phẩm bớt đi tính khô khan vốn có của dòng phim này. Đến nay, khán giả vẫn mong chờ được xem tiếp phần 3 của bộ phim. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất cho biết, tạm thời họ chưa có ý định thực hiện phần tiếp theo cho loạt phim này.

4. Thập Tông Tội – Mười Tội Ác

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 8.

Mười Tội Ác của tác giả Tri Thù là tác phẩm tổng hợp 10 vụ án kinh thiên động địa, dựa trên sự việc có thật. Hung thủ trong các vụ án ấy khiến người ta phải rùng mình kinh sợ vì sự biến thái của chúng. Hàng loạt những phương thức giết người, thủ tiêu xác chết ở mức độ vô cùng tàn bạo dần dần được phơi bày.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 9.

Bộ phim do đạo diễn Hàn Quốc Lee Dong Hun thực hiện. Ngoài ra, Mười Tội Ác còn có sự tham gia của dàn gồm: Trương Hàn, Tăng Chí Vỹ, Trương Nhã Mai, Vu Tiểu Đồng. Trong phim, họ hóa thân thành một nhóm cảnh sát đối đầu với đám tội phạm biến thái hung ác.

5. Mưu Sát Tuổi Xuân

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 10.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sái Tuấn, phim điện ảnh Mưu Sát Tuổi Xuân xoay quanh cô gái Điền Tiểu Mạch (Angela Baby) và bạn trai Thịnh Tán (Trương Siêu) đang chuẩn bị tiến vào ngưỡng cửa . Đột nhiên, người cha cảnh sát của Tiểu Mạch đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Khi Tiểu Mạch thu dọn di vật của cha mình, cô tình cờ tìm thấy sổ ghi chép của ông. Từ đó, Tiểu Mạch bị cuốn vào vụ án từ mười năm trước.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 11.

Nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra xung quanh Tiểu Mạch, tất cả những manh mối dường như đều gợi nhớ về mối tình đầu của cô – Thu Thu (Nguyễn Kinh Thiên). Điền Tiểu Mạch tìm cách lật lại vụ án lần nữa, tìm kiếm Thu Thu, muốn vén bức màn bí ẩn kia ra để biết được chân tướng vụ việc.

6. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 12.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là một trong những tiểu thuyết ăn khách nhất của tác giả Đinh Mặc. Nội dung xoay quanh nhân vật Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) - chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý tội phạm, chuyên trị những tên tội phạm có tâm lý biến thái. Anh được mời về nước để làm cố vấn cho Bộ công an Trung Quốc. Giản Dao (Mã Tư Thuần) vừa ra trường, tình cờ được tuyển làm trợ lí cho thiên tài lập dị Bạc Cận Ngôn. Rồi đến chính cô cũng bị cuốn vào những vụ án hết sức ly kỳ và gay cấn.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 13.

Khi chuyển thể thành phim truyền hình, ngoài hai diễn viên chính, các nhân vật phụ cũng nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả, đặc biệt là Trương Lỗ Nhất. Vai Tạ Hàm của nam diễn viên là một sát thủ biến thái với sở thích ăn thịt người, đồng thời cũng là đối thủ lớn nhất của Bạc Cận Ngôn.

7. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 14.

Một tác phẩm khác của tác giả Đinh Mặc khi được chuyển thể cũng gây tiếng vang không kém là Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu. Đây là câu chuyện tình yêu của cô nàng Hứa Hủ (Vương Tử Văn) và chàng cảnh sát Quý Bạch (Vương Khải). Hứa Hủ có khả năng phân tích tâm lý tội phạm và năng lực quan sát cao, nhưng thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Quý Bạch là tinh anh của ngành cảnh sát với tác phong mạnh mẽ, nhanh nhạy, đồng thời chịu trách nhiệm dẫn dắt cô. Dần dần, hai người nảy sinh tình cảm với nhau trong quá trình cộng tác.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 15.

Đan xen vào quá trình phát triển tình cảm chậm như ốc sên của hai người là những cuộc điều tra gay cấn. Một vụ giết người tưởng như đơn giản lại mở ra bí mật về đường dây buôn người xuyên biên giới. Ban đầu, khán giả khá sốc khi biết kịch bản gần như đã thay đổi hoàn toàn so với nguyên tác. Thế nhưng sau khi theo dõi câu chuyện mới lạ này, người xem không thể không thừa nhận rằng, sự thay đổi đã giúp các tình tiết liên kết chặt chẽ hơn.

8. Pháp Y Tần Minh

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 16.

Pháp Y Tần Minh là tiểu thuyết trinh thám dài tập do bác sỹ pháp y Tần Minh sáng tác. Các vụ án được kể lại dưới góc nhìn của một pháp y. Bộ phim cùng tên được chuyển thể từ tập thứ 3 của loạt truyện mang tên Ngón Tay Thứ Mười Một. Tần Minh (Trương Nhược Quân) là bác sỹ pháp y có thâm niên trong nghề. Anh cùng đội trưởng đội cảnh sát hình sự Lâm Đào (Trương Hiện) và trợ lý Lý Đại Bảo (Tiêu Tuấn Diễm) tạo thành "bộ ba vàng" của sở cảnh sát. Nhờ sự hợp tác của ba người họ, chân tướng của những vụ án hóc búa, bí hiểm dần được hé mở.

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 17.

Bộ phim gây ấn tượng mạnh với người xem ngay từ những phân cảnh đầu tiên với nhiều tình tiết máu me ghê rợn. Tuy vẫn còn khá nhiều thiếu sót, nhưng có thể thấy được sự tiến bộ của các diễn viên qua từng tập. Hiện phần tiếp theo dựa trên nội dung hai tập Kẻ Dọn Rác và Người Sống Sót đang trong quá trình sản xuất, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những thước phim hoàn thiện và những vụ án hấp dẫn hơn nữa.

9. Tội Lỗi Không chứng cứ

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 18.

Tội Lỗi Không Chứng Cứ của tác giả Tử Kim Trần kể về một loạt các vụ án mạng xảy ra ở thành phố Hàng và thành phố Ninh. Tất cả đều được miêu tả là tội ác cực kì hoàn hảo, hung thủ ra tay đều không để lại chứng cứ nào để cảnh sát có thể điều tra rõ ràng. Nhưng kì lạ ở chỗ, kẻ sát nhân luôn nhét vào miệng nạn nhân 1 điếu thuốc lá Lợi Quần, hơn nữa còn để lại tờ giấy với nội dung thách thức: "Hãy đến bắt ta…"

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 19.

Nam diễn viên Tần Hạo sẽ vào vai thanh tra Nghiêm Lương và Đặng Gia Giai sẽ là nhân vật mấu chốt của câu chuyện. Dự án web drama Tội Lỗi Không Chứng Cứ khởi quay từ cuối năm 2016 và dự kiến ra mắt khản giả vào tháng 5/2017.

10. Phía Sau Nghi Can X

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 20.

Phim điện ảnh Phía Sau Nghi Can X do Tô Hữu Bằng đạo diễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Keigo Higashino. Nội dung phim kể về hành trình phá án, tìm kiếm sự thật của Đường Xuyên (Vương Khải). Trong quá trình điều tra, anh phải đương đầu với nghi can X bí ẩn. Để tìm ra chân tướng, anh đã tiếp cận với 2 nhân vật là Trần Tịnh (Lâm Tâm Như) và Thạch Hoằng (Trương Lỗ Nhất).

Hình sự trinh thám: “Món” mới mà lạ cho dòng phim chuyển thể Hoa Ngữ - Ảnh 21.

Sự thành công của tiểu thuyết và hai bản chuyển thể trước đó gây không ít áp lực cho Phía Sau Nghi Can X phiên bản Trung. Sau khi ra mắt, phim nhận được khá nhiều ý kiến khen chê từ khán giả. Nhận định chung cho rằng phim có đầu tư, tay nghề đạo diễn của Tô Hữu Bằng đã tiến bộ rất nhiều so với tác phẩm đầu tay Tai Trái. 

Tuy nhiên, diễn xuất của dàn diễn viên chính vẫn chưa thật sự thỏa mãn được người xem, tâm lí nhân vật chưa lột tả được hoàn toàn.Vậy nhưng không thể phủ nhận, Phía Sau Nghi Can X bản Trung vẫn là một trong những phim điện ảnh thuộc thể loại trinh thám tâm lý đáng xem.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.69734 sec| 2065.344 kb