Search
Thứ 6, 11/08/2017, 09:12 AM

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp

(Quốc tế) - Đóng cảnh cưỡng hiếp không phải là điều dễ dàng đối với bất kì diễn viên nào. Với các diễn viên Hàn Quốc, họ đã trải qua những gì

Đóng cảnh cưỡng hiếp không phải là điều dễ dàng đối với bất kì diễn viên nào. Với các diễn viên Hàn Quốc, họ đã trải qua những gì khi thực hiện phân cảnh này?

Diễn xuất là công việc không hề đơn giản. Với các diễn viên Hàn Quốc quyết định thực hiện những phân cảnh nặng nề như cảnh cưỡng hiếp, công việc ấy càng trở nên khó khăn hơn. Dù hóa thân thành nhân vật bị cưỡng hiếp hay thực hiện hành vi cưỡng hiếp, mỗi đều phải trải qua những rào cản, những thử thách về tinh thần. Vậy các diễn viên Hàn nghĩ gì khi họ chấp nhận tham gia những cảnh quay như vậy?

1. Nam Bo Ra

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 1.

Nam Bo Ra trong "Don't Cry Mommy"

Nam Bo Ra, cô chị hai trong gia đình gồm 13 anh chị em, từng gây nhiều xúc động khi đảm nhận vai Eun Ah trong Don't Cry Mommy (Mẹ Ơi Đừng Khóc), một nữ sinh trung học rơi vào khủng hoảng trầm trọng sau khi bị các nam sinh trong trường hiếp dâm tập thể.

Tại buổi phỏng vấn quảng bá phim với tờ DongA Ilbo vào năm 2012, Nam Bo Ra xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi mà theo cô là: "Tôi cảm giác như mình sụt 1kg mỗi ngày". Mặc dù vậy, khi bắt đầu nói về bộ phim, đôi mắt nữ diễn viên như bừng sáng. Cô bắt đầu trải lòng về vai diễn của mình, từ ngày đầu tiên nhận được kịch bản cho tới khi phim đóng máy:

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 2.

"Ngay từ lúc đọc kịch bản, tôi đã rất muốn nhận vai này hơn bất kì điều gì, tôi đã chờ đợi nhà sản xuất lựa chọn tôi. Tất nhiên, tôi cũng rất lo lắng. Nhưng điều đã giúp tôi bớt lo lắng đi một chút đó là tôi sẽ không phải thể hiện trực tiếp việc cơ thể mình bị xâm hại". Mặc dù vậy, việc bộc lộ cảm xúc nhân vật đã là một thử thách lớn với nữ diễn viên:

"Tôi chưa từng trải qua việc bị cưỡng hiếp. Tôi đã tìm kiếm tư liệu cho vai diễn nhưng không tìm được gì nhiều. Vậy là tôi thử cách khác để tiếp cận và thấu hiểu nhân vật của mình. Tôi tưởng tượng nếu bản thân là Eun Ah, tôi sẽ như thế nào. Ban đầu, mọi việc thật sự rất khó khăn khi phải liên tục nghĩ tới chuyện mình bị cưỡng hiếp và cảm thấy nhục nhã như một người . Tôi cảm giác như mình bị tẩy não. Việc quay phim kéo dài tới cả ngày sau đó. Có một ngày, tôi bật khóc mà không biết tại sao. Lúc đó, thay vì cố gắng ngừng khóc, tôi đã để nước mắt tuôn rơi", Nam Bo Ra nói.

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 3.

"Có một ngày, tôi bật khóc mà không biết tại sao. Lúc đó, thay vì cố gắng ngừng khóc, tôi đã để nước mắt tuôn rơi" - Nam Bo Ra

"Mọi người ở phim trường không ai nói gì với tôi cả. Mỗi lần khóc, tôi sẽ khóc rất nhiều đến 5 tiếng đồng hồ. Các diễn viên và nhân viên thường xuyên trông thấy bộ dạng không cầm được nước mắt của tôi. Tôi nhận ra là để giữ mạch cảm xúc của tôi cho các cảnh sau mà họ đã không thể nở nụ cười suốt buổi quay".

Không chỉ ở phim trường, khán giả còn hai lần thấy Nam Bo Ra khóc vì xúc động tại các buổi chiếu phim của Don't Cry Mommy. Nam Bo Ra cũng cho biết cô đã thay đổi rất nhiều sau khi đóng Don't Cry Mommy: "Thay vì tin tức giải trí, tôi bắt đầu quan tâm tới các tin nhiều hơn" và "Lúc diễn cảnh bị làm nhục, tôi đã gián tiếp cảm nhận được nỗi đau mà các bé gái có hoàn cảnh như vậy phải chịu đựng".

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 4.

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 4.

Nước mắt của Nam Bo Ra tại sự kiện quảng bá "Don't Cry Mommy" từng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc vào thời điểm đó

Khi được phóng viên hỏi về phản ứng của bố mẹ khi con gái đóng cảnh nhạy cảm, Nam Bo Ra chia sẻ: "Thật ra bố mẹ không biết là tôi nhận vai. Tôi sợ họ lo lắng nên đã không đưa kịch bản cho họ xem. Lúc đó tôi cũng đóng nhiều phim một lúc nên không có thời gian để nói chuyện với họ. Khi phim đã ở cuối giai đoạn hậu kì, tôi có gửi họ kịch bản nhưng sau này mới biết là họ không nhận được. Giờ phim đã được quảng bá nên bố mẹ đều biết rồi. Bố mẹ tôi không bộc lộ ra ngoài nhưng gần đây bố có nói với tôi: "Bố không biết con đã phải khó khăn như thế nào khi quay phim. Con vất vả rồi". Tôi đã rất nghẹn ngào".

2. Kang Ha Neul

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 5.

Kang Ha Neul thay đổi hình tượng trong "Empire of Lust"

Năm 2015, mĩ nam The Heirs Kang Ha Neul gây bất ngờ với hình tượng mới trong phim cổ trang Empire of Lust (Vương Triều Nhục Dục). Đảm nhận cảnh cưỡng hiếp trong phim, đối với Kang Ha Neul đấy là một việc rất khó khăn. Đây không chỉ là cảnh gần gũi xác thịt đầu tiên của nam diễn viên mà mặt khác, còn là một cảnh bạo lực.

"Thật lòng mà nói, sau khi quay xong, tôi đã phải đấu tranh tư tưởng với tư cách một người đàn ông và một con người", Kang Ha Neul cho biết tại buổi họp báo Empire of Lust. Anh không chỉ cảm thấy tồi tệ khi phải đóng cảnh cưỡng hiếp người khác mà còn cảm thấy tồi tệ thay cho bạn diễn nữ đóng cùng mình.

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 6.

Kang Ha Neul cảm thấy có lỗi với bạn diễn nữ

"Cô ấy nói là không sao cả vì đó chỉ là đóng phim thôi nhưng với tôi thì không như vậy. Sau cảnh quay, chúng tôi ngồi ăn cùng nhau và trở nên thân thiết hơn, nhưng sau đó tôi lại cảm thấy có lỗi với cô ấy", nam diễn viên chia sẻ. Các diễn viên tham gia cảnh quay này cùng Kang Ha Neul nói họ cũng nghĩ giống anh. "Chúng tôi nói với nhau rằng cần phải quan tâm tới cô ấy như những đồng nghiệp nhiều hơn. Về mặt đạo đức, chuyện này thật không thoải mái".

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 7.

Bất chấp hình tượng xấu xa của nhân vật, Kang Ha Neul vẫn nhận vai vì muốn thử thách mình

Thật ra, Kang Ha Neul đã biết trước nhân vật của mình trong Empire of Lust không hề tốt đẹp, thậm chí công ty quản lí còn phản đối việc anh nhận vai này vì lo sợ ảnh hưởng tới hình tượng của anh. Tuy nhiên, nam diễn viên nói rằng anh muốn thử đóng vai ác một lần và coi đây như một thử thách cũng như cơ hội dành cho mình.

3. Kim So Hyun

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 8.

Kim So Hyun từng để lại nhiều ấn tượng khó quên khi tham gia "I Miss You"

Năm 2012, cảnh cô bé 15 tuổi Lee Soo Yeon (Kim So Hyun) bị cưỡng hiếp ngay trước mặt người bạn Han Jung Woo (Yeo Jin Goo) trong I Miss You (Nhớ Em) đã gây nên tranh cãi lớn. Bên cạnh những bình luận cho rằng hiếp dâm trẻ vị thành niên là có phần hơi quá cho một bộ phim truyền hình, nhiều khán giả lại đứng về phía đoàn làm phim khi nói đây là tình tiết cần thiết cho câu chuyện và là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra ngoài đời thực.

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 9.

Về phía Kim So Hyun, sau khi cảnh phim được phát sóng, cô đã có những chia sẻ trên Twitter cá nhân: "Các bạn đã cảm thấy rất đau lòng sau khi xem tập tối nay của I Miss You đúng không? Cảnh phim tuy không phải quay trực tiếp nhưng thay vào đó tôi phải thể hiện được cảm xúc đau đớn của nhân vật. Mặc dù cảnh phim rất khó, tôi vẫn quyết định thực hiện với hi vọng điều tương tự sẽ không xảy ra ở ngoài đời".

4. Các diễn viên "Six Flying Dragons"

Phim cổ trang Six Flying Dragons (Lục Long Phi Thiên) có một cảnh phim tương tự cảnh cưỡng hiếp của I Miss You. Trong đó, sao nhí Yoon Chan Young vào vai Ddang Sae, một cậu bé bất lực chứng kiến cảnh người bạn của mình là Yeon Hee (Park Shi Eun) bị cưỡng hiếp. Trước sự phản đối của một bộ phận khán giả cho rằng phân cảnh này là không cần thiết, đại diện Six Flying Dragons lên tiếng:

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 11.

Cảnh cưỡng hiếp không chỉ là thử thách với các diễn viên nhí mà còn với cả các diễn viên trưởng thành

"Cảnh Yeon Hee bị cưỡng hiếp là hoàn toàn cần thiết để thể hiện sự thức tỉnh của nhân vật Ddang Sae. Vì không thể cứu Yeon Hee, Ddang Sae đã phải đấu tranh tâm lí và thậm chí còn tự tử vì cảm thấy tội lỗi. Các diễn viên người lớn đã gặp nhiều khó khăn trong cảnh phim này. Riêng với Yoon Chan Young, cậu bé đã phải chịu nhiều vất vả và áp lực, song nhờ sự giúp đỡ của các thành viên trong đoàn làm phim, cậu bé đã hoàn thành tốt vai trò của mình".

Giật mình xúc động trước tâm sự của các diễn viên Hàn khi đóng cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 12.

Sao nhí Yoon Chan Young trong "Six Flying Dragons"


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.87560 sec| 2016.781 kb