Search
Thứ 6, 28/04/2017, 14:00 PM

Điểm lại những phim hoa ngữ gây sốt được chuyển thể điện ảnh

(Quốc tế) - Gần đây dòng phim chuyển thể từ ngôn tình đang ngày càng có xu hướng mở rộng với hàng loạt các dự án phim làm từ các tác phẩm nổi tiếng "gây sốt" trên mạng. Và cùng với đó giữa các dòng chuyển thể ở bản điện ảnh và phim truyền hình luôn là đề tài so sánh của cư dân mạng.

1. Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

Nội dung tiểu thuyết xoay quanh chuyện tình của cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh, do một số hiểu lầm trong quá khứ họ đã xa nhau một thời gian dài, khi gặp lại nhau họ nhận ra rằng bản thân chưa bao giờ quên đi đối phương. Cuốn tiểu thuyết này đã làm điêu đứng không biết bao nhiêu độc giả và được chuyển thể thành phim một thời gian sau đó.

Bên nhau trọn đời bản truyền hình do Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhiệm, phim khởi chiếu ngày 10/1/2015, dài 32 tập chính và 4 tập đặc biệt, phát sóng trên kênh DragonTV, JiangsuTV và iQiyi. Bộ phim này được đông đảo khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ, những fan của “Sênh tỷ_ Thâm ca” hết lòng khen ngợi.

Ở những tập đầu bộ phim không được đánh giá cao và được cho là “chưa tạo được phản ứng hóa học giữa hai nhân vật chính”. Nhưng từ những tập tiếp theo khán giả lập tức bị chinh phục, cuốn hút theo từng khoảnh khắc của bộ phim. Sự chung thủy, lãng mạn của chàng luật sư đa tài, thâm tình Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và tình yêu đầy mãnh liệt của cô nàng nhiếp ảnh gia xinh đẹp, ngây thơ lại không kém phần năng động Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) khiến cho nhiều người phải chờ đợi mỗi tập phim.

Bên nhau trọn đời bản truyền hình do Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhiệm.
Bên nhau trọn đời bản truyền hình do Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhiệm.

Cảnh ấm áp của cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh trong phim.
Cảnh ấm áp của cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh trong phim.

Bộ phim Bên nhau trọn đời bản điện ảnh do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch thủ vai chính được công chiếu ngày 26/4/2015, chỉ mất ba ngày phim đã phá kỷ lục phòng vé với doanh thu lên tới 200 triệu Nhân dân tệ. Với bối c, dàn diễn viên toàn “sao khủng”, bộ phim gây được sự thu hút lớn với đông đảo các fan hâm mộ.

Tuy nhiên, bản điện ảnh cũng nhận không ít “gạch đá” bởi nội dung được cho là do khá rời rạc, phóng đại tương tác của hai nhân vật chính. Hà Dĩ Thâm (Huỳnh Hiểu Minh) và nhiếp ảnh gia Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) được cho là tạo hình không phù hợp, lối diễn xuất cứng nhắc, thiếu cảm xúc, không thể hiện được thần thái, tính cách như nguyên tác.

Khán giả nhận xét  Hà Dĩ Thâm của Huỳnh Hiểu Minh thiếu phần lãng mạn, tình thâm, Triệu Mặc Sênh của Dương Mịch lại thiếu phần ngây thơ, trẻ trung. Bên nhau trọn đời bản điện ảnh mặc dù thu được doanh thu khủng nhưng bộ phim không chinh phục được những fan nguyên tác thực thụ.

Huỳnh Hiểu Minh cùng Dương Mịch không chiếm được tình cảm của khán giả trong Bên nhau trọn đời bản điện ảnh.
Huỳnh Hiểu Minh cùng Dương Mịch không chiếm được tình cảm của khán giả trong Bên nhau trọn đờibản điện ảnh.

Diễn xuất cũng như tạo hình của hai diễn viên được đánh giá là không giống với nguyên tác.
Diễn xuất cũng như tạo hình của hai diễn viên được đánh giá là không giống với nguyên tác.

2. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của Cố Mạn là một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và đậm chất ngôn tình giữa chàng trai Tiêu Nại – thần đồng khoa công nghệ thông tin và Bối Vy Vy – hoa khôi của khoa công nghệ thông tin. Ngay từ lần đầu nhìn thấy Bối Vy Vy chơi game trong tiệm internet, Tiêu Nại đã bị ngã gục trước cô nàng Vy Vy bởi thao tác quá đẹp trong game. Câu chuyện tình yêu của họ cũng bắt đầu từ game online. 

Với sự góp mặt của Dương Dương đóng vai Tiêu Nại cùng Trịnh Sảng đóng vai Bối Vy Vy trong bản truyền hình , bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên phát sóng ngày 22/8/2016 thu hút đông đảo người xem bởi các cảnh lãng mạn, tình tiết được dàn dựng tinh vi, đẹp mắt. Đặc biệt Tiêu Nại (Dương Dương) quá “soái ca”, điềm tĩnh và không kém phần lãng mạn làm cho người xem cảm nhận được "cái thần" của Tiêu đại thần và cả Nhất Tiếu Nại Hà trong game online.

Bản truyền hình do Dương Dương và Trịnh Sảng thủ vai chính.
Bản truyền hình do Dương Dương và Trịnh Sảng thủ vai chính.

Hình ảnh lãng mạn của cặp đôi trên phim.
Hình ảnh lãng mạn của cặp đôi trên phim.

Nhưng cùng với các phản hồi tích cực, phim được nhận xét là tình tiết khá nhanh, khán giả khó nắm bắt cảm xúc nhân vật, diễn biến tình cảm của nam nữ chính chưa sâu sắc. Vai nữ chính Bối Vy Vy(Trịnh Sảng) cũng nhận khá nhiều “gạch đá” chê trách do tạo hình trang phục không phù hợp, lối diễn không lột tả được hết tính cách nhân vật trong nguyên tác. Tuy Trịnh Sảng thể hiện được một Bối Vy Vy dịu dàng nhưng ở cô thiếu đi phần khoáng đạt, mạnh mẽ mà một nữ hiệp nên có khi nhập vào nhân vật Lô Vỹ Vy Vy  trong game online.

Nữ chính Bối Vy Vy của Trịnh Sảng mất điểm do quá gầy.
Nữ chính Bối Vy Vy của Trịnh Sảng mất điểm do quá gầy.

So với bản truyền hình, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” bản điện ảnh công chiếu ngày 12/8/2016 mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị, tạo hình nhân vật đẹp mắt, kỹ xảo tinh vi, bối cảnh trong game online rất “sống động”, rất “thật”. Bản điện ảnh được đánh giá cao vì giữ được tinh thần nguyên tác.

Ở Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản điện ảnh do Angela Baby và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính, Angela Baby thể hiện xuất sắc một Bối Vy Vy dịu dàng, xinh đẹp như một nữ thần lại không kém phần khẳng khái, mạnh mẽ như một nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy trong game online. Các màn diễn thao tác chơi game của cô được cộng đồng mạng khen ngợi như là một cao thủ game thực thụ.

Bản điện ảnh do Angela Baby và Tỉnh Bách Nhiên thủ vai.
Bản điện ảnh do Angela Baby và Tỉnh Bách Nhiên thủ vai.

Hình ảnh của nam nữ chính trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình.
Hình ảnh của nam nữ chính trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình.

Tuy nhiên Tiêu Nại của Tĩnh Bách Nhiên lại gây ra tranh cãi lớn từ fan của cả hai nam diễn viên. Người cho rằng Tĩnh Bách Nhiên không đủ "soái" như Dương Dương nên khiến bản điện ảnh bị nhàm chán, tuy nhiên số khác lại cho rằng Tiêu Nại bản điện ảnh mới chính xác là đại thần bước ra từ trong tiểu thuyết. Những tranh cãi xung quanh bản điện ảnh và truyền hình của bộ phim nay đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

3. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa – Đường Thất Công Tử

Ra mắt vào những tháng đầu năm 2017, loạt phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa không ngừng gây sốt trên cộng đồng mạng. Với hiệu ứng hình ảnh sống động, những pha kỹ xảo đẹp mắt, đầy hấp đã khiến các fan Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa của Đường Thất Công Tử điên đảo. Bộ phim thu hút khán giả bởi các cảnh quay lung linh, huyền ảo, các fan hâm mộ cũng khá hài lòng vì kịch bản không thay đổi cốt truyện, tình tiết hợp lý khiến người xem hồi hộp mong chờ những tập tiếp theo.

Bản truyền hình do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai.
Bản truyền hình do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai.

Với lối diễn xuất tiến bộ, Bạch Thiển do Dương Mịch diễn cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, ở cô khán giả thấy được một Tư Âm tinh nghịch, đáng yêu, một Tố Tố đơn thuần, dịu dàng, với tình yêu dạt dào dành cho Dạ Hoa.

Ban đầu Thái tử Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) với tạo hình luôn mặc “hắc bào” luôn bị ném đá. Thế nhưng khi xem phim, nam diễn viên thể hiện những phân đoạn nội tâm rất tốt khiến khán giả vô cùng hài lòng khi thấy được hình ảnh chân thực của vị Thái tử Cửu Trùng Thiên qua ba tình kiếp.

Chuyện tình say đắm qua ba kiếp của Tố Tố và Dạ Hoa trên phim lấy đi không ít nước mắt của khán giả.
Chuyện tình say đắm qua ba kiếp của Tố Tố và Dạ Hoa trên phim lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Thái tử Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình được hết lời khen ngợi về diễn xuất.
Thái tử Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình được hết lời khen ngợi về diễn xuất.

Không thua kém bản truyền hình, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh vừa tung ra trailer đã lập tức "gây sóng gió". Hình ảnh Tố Tố xinh đẹp thoát tục của Lưu Diệc Phi đã khiến khán giả bị cuốn hút đến mê mẩn. Dạ Hoa do Dương Dương thủ vai cũng đốn tim không ít người hâm mộ tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong trailer. Cặp đôi diễn viên này được cho là xinh đẹp thoát tục đúng kiểu thượng thần trên trời.

Cặp đôi Dương Dương và Lưu Diệc Phi được cho là xinh đẹp thoát tục đúng kiểu thượng thần trên trời.
Cặp đôi Dương Dương và Lưu Diệc Phi được cho là xinh đẹp thoát tục đúng kiểu thượng thần trên trời.

Tạo hình của hai nhân vật chính trong bản điện ảnh khiến người hâm mộ mê mẩn.
Tạo hình của hai nhân vật chính trong bản điện ảnh khiến người hâm mộ mê mẩn.

Bên cạnh đó phần kỹ xảo trong trailer được đánh giá là sinh động hoành tráng hơn bản truyền hình, cộng với sự kết hợp của cặp đôi tiên đồng ngọc nữ  Dương Dương và Lưu Diệc Phi đã khiến người hâm mộ vô cùng chờ đợi bộ phim. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh được dự kiến ra mắt vào tháng 7/2017.

Khán giả kỳ vọng nhiều vào thành công của bản điện ảnh.
Khán giả kỳ vọng nhiều vào thành công của bản điện ảnh.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.81171 sec| 2025.188 kb