Search
Thứ 4, 18/04/2018, 15:46 PM

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

(Quốc tế) - Có cùng một tông trầm và nhịp kể chậm giống như không ít tác phẩm Hàn Quốc khác nhưng "Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi" vẫn trở nên vượt trội nhờ yếu tố chân thực được thể hiện một cách hấp dẫn và "phản ứng hoá học" ngọt lịm đến sâu răng của cặp đôi nhân vật chính.

Nói đến phim ảnh là nói đến nghệ thuật lừa dối. Phim ảnh kể lể và tô vẽ cho những thứ ít có thể xảy ra hoặc không thể nào xảy ra, nghĩa là nói phét, cốt là để lấy lòng khán giả, cho họ cảm giác thoả mãn mà đời thực không thể đem đến được. Đầu năm nay, Hàn Quốc cho ra mắt một bộ drama có tiêu đề dựa trên một câu "nói phét" kinh điển: "Thực ra không có gì đâu. Đối với Song Joong Ki và Yoo Ah In, tôi chỉ như một người chị tốt mua thức ăn cho họ". Đó là câu trả lời của Song Hye Kyo vào đầu năm 2017 khi được hỏi về mối với người bạn diễn kém tuổi Song Joong Ki trong hit Hậu Duệ Mặt Trời của đài KBS. Cuối cùng chuyện ra sao thì ai cũng biết, Song Hye Kyo cưới luôn cậu em mà mình mua đồ ăn cho và khiến cho câu trả lời năm xưa trở thành một lời biện hộ đáng yêu.

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Không chừng sau "Chị Đẹp" lại có thêm một cặp chị em nữa thành đôi

Cái tên Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi từ đó mà ra đời. Bộ phim được đặt tên dựa trên một lời nói dối kinh điển, hai diễn viên chính có nhan sắc mà Pascal nhìn thôi cũng đã muốn làm thơ, được sản xuất bởi một nền điện ảnh hường phấn bậc nhất trái đất. Cứ nghĩ Chị Đẹp phải là một bộ phim mê-lồ (melo) và sến súa thuộc hàng bậc nhất, nhưng khi phim ra mắt, người xem lại hết sức bất ngờ với cốt truyện giản dị và cực kỳ gần gũi, hay nói thẳng ra là "bình dân" hơn nhiều so với những bộ drama khác.

Phim kể về Yoon Jin Ah (Son Ye Jin), một "bà cô" 35 tuổi chưa lập gia đình, bố mẹ lo sốt vó chỉ mong kết hôn thì lại bị người yêu phản bội, chia tay. Áp lực công việc ở hãng cà phê càng khiến cô bị xoay như chong chóng vì hết cấp trên bắt nạt lại đến cấp dưới gièm pha. Cuộc sống nhàm chán đến mức ngạt thở của Jin Ah bắt đầu thay đổi khi cậu em siêu tâm lý Seo Joon Hee (Jung Hae In) đột nhiên xuất hiện sau quãng thời gian ở Mỹ. Từng tập phim là những ống kính zoom gần vào phức tạp của hai người trẻ, tưởng chừng như hết sức ngột ngạt nhưng cũng vẫn còn những khoảng trống đủ rộng để hai trái tim có thể cùng rung động và trao cho nhau những cử chỉ quan tâm ngọt ngào.

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Như đã nói ở trên, Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi là một bộ phim giản dị đến kinh ngạc. Đạo diễn Secret Love Affair Ahn Pan Seok dường như khước từ tất cả những yếu tố lấy lòng fangirl đang ăn khách để đem đến cho khán giả những góc nhìn gần gũi và chân thực hơn. Không có những doanh nhân con nhà trâm anh thế phiệt, không có yêu tinh, không có thần chết, không có chàng đại uý mặt trẻ măng được trực thăng đến đón đi giải cứu thế giới, Chị Đẹp như một tấm gương chân thực phản ánh hơi thở hàng ngày của giới trẻ, nhất là bộ phận những người đang phải đương đầu với những vấn đề hết sức thiết thân như áp lực công việc, chuyện cưới xin, kỳ vọng gia đình...

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Điều duy nhất phi thực tế, đó là khán giả phải cố giả vờ như Jin Ah (mà cũng là Son Ye Jin) chỉ là một cô gái có vẻ ngoài trung bình bởi vì đạo diễn đã vẽ ra kịch bản như vậy. Nếu là ở ngoài đời thì lý do duy nhất khiến Jin Ah lấy chồng muộn chỉ có thể là quá kén chọn mà thôi.

Ngoài ra, còn một điều mà chắc chắn team con trai đều phải đồng tình là sự cảm nắng của Joon Hee dành cho Jin Ah rất chân thật. Tuy bộ phim chưa nói ra nhưng chắc chắn rằng Joon Hee đã để ý Jin Ah từ cách đây rất lâu, trước cả khi anh sang Mỹ. Đó là vì thường con trai chơi với một chị hơn tuổi từ nhỏ thì khả năng cao là sẽ phải lòng người chị đó khi trưởng thành. Nghĩ mà xem, khi bạn bắt đầu cao vống lên và cái cơ quan gọi là tim trong lồng ngực bắt đầu biết thế nào là rung động, nó sẽ hướng về phía người gắn bó, hiểu và ân cần với bạn nhất.

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Không cần phải mở mắt thì riêng nụ cười này thôi đã đủ biến đêm thành ngày rồi

Đó thường sẽ là cô bạn cùng bàn, cô gái hàng xóm, em gái gã bạn thân hoặc chính là người chị mỗi sáng hay tặng bạn hộp sữa cho mau lớn (không có quảng cáo sữa nào ở đây cả). Trong quãng thời gian mưa xanh gió tím ấy, mùi hương của tóc, vóc dáng cơ thể, cách nói chuyện... tất cả những gì hấp dẫn nhất của người chị đó thì đều vượt trội hơn hẳn những cô gái đồng lứa xung quanh bạn. Joon Hee có hồ sơ tình trường hoành tráng là như vậy nhưng Jin Ah là người duy nhất khiến anh phải ấp úng và khó xử. Điều đó chứng tỏ từ trước tới nay chỉ có Jin Ah mới là người khiến anh ta rung động một cách sâu đậm nhất. Ở bên cạnh người mình thích, đứa con trai nào cũng thành thằng ngố cả thôi.

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Ngoài những thứ rất dễ gây cảm tình ở trên ra thì không thể bỏ qua phản ứng hoá học giữa cặp đôi nhân vật chính được. Dù Joon Hee và Jin Ah không phải là những đối tượng quá đặc biệt để biên kịch tha hồ tô vẽ nhưng chuyện tình của họ vẫn ngọt như mía đường. Cậu em dù nhỏ tuổi hơn nhưng lại rất đàn ông, sẵn sàng ở bên Jin Ah bất kỳ khi nào cô cần, chọc cười và đem đến cho cô sự vui vẻ sau những giờ làm việc căng thẳng, giải cứu cô khỏi gã người yêu nhiễu sự, mua ô để che cho cô lúc trời mưa... Anh ta còn chủ động đến nỗi cảm thấy bực vì Jin Ah là người đã ngỏ lời trước chứ không phải mình. Không cần phải quote nhạc Osad, không cần phải là nam chính bước ra từ truyện tranh, Joon Hee vẫn khiến cho Jin Ah phải chết lịm bởi sự ân cần đầy chân thành và ấm áp.

"Chị Đẹp Mua Cơm Ngon": Khi câu "nói phét" của Song Hye Kyo trở thành tuyệt phẩm

Nói tóm lại, Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi là một bộ phim giản dị một cách xuất sắc và xuất sắc một cách giản dị. Có cùng một tông trầm và nhịp kể chậm như những drama tương tự như I Need Romance hay Age of Youth nhưng bộ phim vẫn trở nên vượt trội nhờ yếu tố chân thực được thể hiện một cách hấp dẫn và phản ứng hoá học ngọt lịm đến sâu răng của cặp đôi nhân vật chính.

Son Ye Jin và Jung Hae In không hề khiến người xem cảm thấy sự chênh lệch tuổi tác giữa họ mà thay vào đó, tạo ra một ấn tượng hết sức tự nhiên rằng chị đẹp Jin Ah và cậu em Joon Hee sinh ra là để dành cho nhau. Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Son Ye Jin vẫn khiến cho các fan nam phải thán phục với nhan sắc không tuổi liên tục toả sáng trong suốt 18 năm tung hoành làng giải trí của . Nam chính Jung Hae In cũng có được sự thừa nhận xứng đáng sau những lần xuất hiện đầy ấn tượng trong các vai phụ của hàng loạt hit như Goblin, While You Were Sleeping, Smart Prison Living...

 

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi hiện đang lên sóng vào thứ Sáu - thứ Bảy hàng tuần.


Tin khác
 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.74695 sec| 1994.172 kb