Search
Thứ 3, 09/05/2017, 09:23 AM

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua

(Quốc tế) - Không chỉ xuất sắc ở khoản làm phim tình cảm, truyền hình Hàn Quốc còn sở hữu nhiều tác phẩm hình sự, trinh thám kịch tính, hấp dẫn.

Những năm gần đây, truyền hình Hàn Quốc đã chứng tỏ với khán giả những bước tiến vượt bậc trong thể loại , trinh thám với hàng loạt bộ phim chất lượng, hấp dẫn. Kịch bản độc đáo, gay cấn, dàn diễn viên giàu thực lực cùng kĩ thuật ngày càng được đầu tư đã làm nên thành công của phim Hàn ở thể loại "khô cằn" này. Dưới đây là 8 tác phẩm hình sự, trinh thám nổi bật của màn ảnh nhỏ xứ kihi thời gian qua mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Signal

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 1.

Nhắc đến những siêu phẩm thuộc thể loại hình sự trên màn ảnh Hàn Quốc, không thể không đề cập đến át chủ bài một thời của đài tvN – Signal. Bộ phim được đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo giữa biên kịch Kim Eun Hee và 3 cái tên thực lực Jo Jin Woong, Kim Hye Soo và Lee Je Hoon.

Signal được xây dựng dựa trên một vụ án có thật từng gây chấn động xảy ra tại Hwasong, Hàn Quốc vào những năm 1986 – 1991. 10 đã bị cưỡng hiếp và giết hại bởi một kẻ bệnh hoạn nhưng cực kì thông minh khi hắn chưa từng bị tóm dù chỉ một lần. Trong số những nạn nhân, người già nhất là một cụ bà 71 tuổi và trẻ nhất mới chỉ có 13 tuổi.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 2.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Cũng như tên gọi của nó, Signal là câu chuyện về những tín hiệu từ chiếc bộ đàm liên lạc giữa những con người ở hiện tại và một cảnh sát sống ở năm 1989. Bằng cách này, cả hai phía đã trao đổi những đầu mối với nhau để tìm ra kẻ sát nhân nguy hiểm. Gay cấn, kịch tính và luôn đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, Signal hoàn toàn xứng đáng với những giải thưởng danh giá như Bộ phim hay nhất và Kịch bản xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards, Daesang cho nam diễn viên Jo Jin Woong tại tvN10 Awards và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kim Hye Soo tại APAN Star Awards.

2. Voice

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Voice là câu chuyện truy tìm một kẻ sát nhân giết người hàng loạt của Moo Ji Hyuk và Kang Kwon Joo, hai cảnh sát thuộc trung tâm gọi điện 112 (đầu số khẩn cấp). Người thân của cả Moo Ji Hyuk và Kang Kwon Joo đều bị kẻ sát nhân này giết hại. Bằng cách khai thác một khía cạnh đặc biệt và lạ lẫm – âm thanh, Voice mang đến những giây phút gay cấn và kịch tính, sự sợ hãi và căng thẳng tột độ cho người xem đơn giản chỉ qua thứ thanh âm chết chóc của kẻ giết người hay tuyệt vọng hoảng loạn của nạn nhân.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 5.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 6.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 7.

Tuy không sở hữu những tên tuổi "ăn rating", song diễn xuất thực lực đầy nổi bật của hai diễn viên Jang Hyuk và Lee Ha Na không hề làm khán giả thất vọng. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nam Yesung (Super Junior).

3. Defendant

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 8.

Với màn trình diễn rating cực khủng khi thấp nhất là 14,5% và cao nhất là 28,3%, Defendant xứng đáng lọt vào danh sách những bộ phim hình sự không thể bỏ qua của Hàn Quốc. Bộ phim là câu chuyện về quá trình đấu tranh công lý để tìm lại sự trong sạch của một công tố viên bị hàm oan tên là Park Jung Woo. Sau một đêm thức dậy, anh phát hiện bản thân bị mất đi kí ức và đang bị giam ở Sở cảnh sát với bản án tử hình vì tội giết người. Đáng sợ hơn, nạn nhân không ai khác chính là gia đình của anh.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 9.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 10.

Sự góp mặt của nam diễn viên Ji Sung đã đủ để bảo chứng cho chất lượng của bộ phim. Bằng diễn xuất tài tình, Ji Sung khắc họa chân thật nhất một công tố viên lâm vào tình cảnh bi ai song vẫn vững tin vào lương tri và nghiệp vụ của mình. Ngoài Ji Sung, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Umh Ki Joon, Yuri (SNSD),…

4. God’s gift – 14 Days

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 11.

Là một tác phẩm của biên kịch Iljimae Choi Ran, God’s Gift – 14 Days xoay quanh người phụ nữ tên là Kim Soo Hyun (Lee Bo Young), một biên tập viên của chương trình thời sự. Một ngày nọ, cô con gái 9 tuổi của cô bị và giết hại. Song, cô nhận được "món quà của Thượng đế", đó chính là có thể quay ngược thời gian về 2 tuần trước. Tận dụng món quà này, Kim Soo Hyun đã phát hiện ra sự thật kinh hoàng đằng sau cái chết của con gái, thành công ngăn chặn vụ bắt cóc và giữ được tính mạng cho con gái của mình trong lúc chạy đua với thời gian chỉ vỏn vẹn 14 ngày.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 12.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 13.

5. Wanted

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 14.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 15.

Cũng tương tự như God’s Gift – 14 days, Wanted là câu chuyện của một bà mẹ có con trai bị bắt cóc. Để cứu sống con mình, hạng A Hye In (Kim Ah Joong) phải hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao cho cô bởi kẻ bắt cóc trong một chương trình thực tế phát sóng trực tiếp kéo dài 10 tập. Tuy nhiên, Hye In không chỉ răm rắp làm theo lời của kẻ bắt cóc tâm thần, mà cô còn "diễn" ngay trong hằng ngày của mình, chỉ với mục đích kéo rating cho chương trình để đảm bảo sự an toàn của Hyun Woo (Park Min Soo).

6. Bad Guys

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 16.

Câu chuyện bắt đầu khi thanh tra Oh Gu Tak (Kim Sang Jung), một người nổi danh là bất chấp mọi thủ đoạn để bắt tội phạm đã "thả" ba tên tội phạm nguy hiểm để thành lập một đội chuyên bắt những tên tội phạm nguy hiểm khác. Biệt đội "kẻ xấu" này gồm có thiên tài Lee Jung Moon (Park Hae Jin), sát thủ Jung Tae Soo (Kang Shin Il) và đại ca đen Park Un Cheol (Ma Dong Seok).

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 17.

Nếu đã quen với hình tượng một tiền bối hiền lành ấm áp trong Cheese In The Trap hay một chàng trai si tình trong Man Who Came From The Stars, bạn có thể sẽ cực kì ấn tượng và ngỡ ngàng bởi sự lột xác của Park Hae Jin trong vai một tên tội phạm nguy hiểm với IQ 165.

7. Missing Noir M

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 18.

Một đội điều tra đặc biệt chuyên phụ trách những vụ mất tích có liên quan tới mạng sống của hàng loạt nạn nhân. Đội điều tra gồm có cựu FBI từng trúng tuyển đại học Havard khi chỉ mới lên 10 Gil So Hyun (Kim Kang Woo), thám tử tài ba Oh Dae Young (Park Hae Soon) và cảnh sát mạng Jin Seo Joon (Jo Bo Ah).

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 20.

Missing Noir M không chỉ khiến người xem đắm chìm vào những giây phút kịch tính, căng thẳng đến nổi da gà. Bên cạnh đó, thông qua những vụ án được thiết kế tinh vi và sáng tạo mà đội đặc nhiệm phải đương đầu, bộ phim đã bóc trần những mặt tối của xã hội, cũng như đề cập tới những trăn trở, suy nghĩ về thứ gọi là "công lý" mà chúng ta vẫn đang tin tưởng.

8. Whisper

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 21.

Whisper xoay quanh quá trình đấu tranh công lý và đưa thủ phạm thật sự ra ngoài ánh sáng của Shin Young Joo để giải oan cho người cha bị gán tội sát nhân. Để có thể đạt được mục đích, Shin Young Joo không ngại bất cứ điều gì. Song hành cùng cô là cựu thẩm phán Lee Dong Jun, một người nổi danh liêm chính và công tư phân minh. Cũng chính vì quá liêm khiết, anh đã vô tình đắc tội những người quyền lực và bị ép từ bỏ chiếc ghế thẩm phán. Trong quá trình điều tra, họ cũng đồng thời khám phá ra những bê bối trong nội bộ những người điều hành của công ty Luật lớn nhất Hàn Quốc, Tae Baek – Những người đã thao túng vụ án cha của Shin Young Joo.

Phim có sự tham gia diễn xuất của bộ đôi thực lực "song Lee" Lee Bo Young và Lee Sang Yoon. Whisper cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc của nữ diễn viên Lee Bo Young sau gần 3 năm vắng bóng.

9. Tunnel

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 22.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 23.

9 phim hình sự, trinh thám xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua - Ảnh 24.

Bên cạnh Whisper, Tunnel cũng là một cái tên không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại. Sự thành công của Tunnel càng thêm khẳng định đài OCN quả là cái nôi của những bộ phim hình sự. Tunnel tập trung khai thác câu chuyện về một cảnh sát tên là Park Hwang Ho (Choi Jin Hyuk). Năm 1986, trong lúc truy đuổi một kẻ sát nhân hàng loạt, Park Hwang Ho đã vô tình chạy xuyên qua một đường hầm nối quá khứ với hiện tại, khiến anh nhảy vọt tới tương lai năm 2017. Cùng với nữ cảnh sát Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và chuyên gia tâm lý học Shin Jae Yi (Lee Yoo Young), Park Hwang Ho đã phá được vụ án giết người liên hoàn 30 năm trước.

Tunnel chính là sự trở lại của nam diễn viên Choi Jin Hyuk sau gần 3 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ kể từ Kiêu hãnh và Định kiến của đài MBC.  


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.42526 sec| 2032.156 kb