Search
Thứ 7, 17/01/2015, 16:22 PM

20 phim bom tấn châu Á được mong đợi nhất 2015

(Quốc tế) - Phần tiếp theo của ‘Ngọa hổ tàng long’, ‘Cô nàng ngổ ngáo’, phiên bản điện ảnh ‘Ma thổi đèn’, phim chuyển thể manga ‘Attack on Titan’… là những phim châu Á được chờ đợi nhất 2015.

Phần tiếp theo của ‘Ngọa hổ tàng long’, ‘Cô nàng ngổ ngáo’, phiên bản điện ảnh ‘Ma thổi đèn’, phim chuyển thể manga ‘Attack on Titan’… là những phim châu Á được chờ đợi nhất 2015.

 

An Inspector Calls – Thần thám giá đáo (6/2/2015): Đạo diễn Khâu Lễ Đào là một trong những nhà làm phim đa dạng nhất của điện ảnh Hong Kong khi ông từng thực hiện nhiều thể loại khác nhau, từ kinh dị cho tới hành động, tâm lý … Trong năm 2015, ông trình làng phiên bản Hoa ngữ của một tác phẩm kịch nói/điện ảnh nổi tiếng Anh quốc mang tên An Inspector Calls. Câu chuyện diễn ra khi một viên thanh tra bất ngờ tới tham dự bữa tiệc ăn tối của một gia đình thượng lưu, nhằm điều tra về cái chết của một cô gái hèn kém được cho là có liên quan đến gia đình nọ. Mang phong cách hài đen, An Inspector Calls phiên bản Hong Kong có Cổ Thiên Lạc trong vai chính, cùng một dàn diễn viên phụ hoành tráng gồm Tăng Chí Vĩ, Mao Thuần Quân, Trương Hàn, Lâm Gia Đống, Huỳnh Hạo Nhiên, Liễu Nham, Chân Tử Đan…

 

Dragon Blade – Thiên tướng hùng sư (19/2/2015): Ra mắt đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán là Dragon Blade của võ thuật Thành Long. Bộ phim hành động có sự góp mặt của hai tài tử John Cusack và Adrien Brody đến từ Hollywood, kể lại câu chuyện viên tướng Hoắc An tìm lại công lý cho chính bản thân và giúp Trung Hoa chống lại một cuộc tấn công của binh đoàn La Mã.

 

Insanity – Bạo phong ngữ (Tháng 4/2015): Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng tiếp tục khai thác dòng phim giật gân sở trường trong năm nay với Insanity cùng bộ đôi Lưu Thanh Vân và Huỳnh Hiểu Minh. Phim là cuộc đối đầu căng thẳng giữa một tên sát nhân tâm thần và một bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Theo của Nhĩ Đông Thăng, ông từng mất tới 5 năm để phát triển kịch bản của Insanity sao cho vừa ý các nhà sản xuất.

 

Crouching Tiger, Hidden Dragon II: The Green Legend – Ngọa hổ tàng long II: Thanh Minh bảo kiếm (28/8/2015): Năm 2000, đạo diễn Lý An trình làng Ngọa hổ tàng long, gặt hái thắng lợi vang dội trên toàn cầu và tạo ra một cột mốc thành công đáng nhớ đối với điện ảnh châu Á. Phải tới 15 năm sau, phần hai của bộ phim mang tên Thanh Minh bảo kiếm mới được thực hiện. Tuy nhiên, ghế đạo diễn nay lại thuộc về Viên Hòa Bình và chỉ có ngôi sao võ thuật Dương Tử Quỳnh của phần trước trở lại. Đáng chú ý, đạo diễn Charlie Nguyễn đến từ Việt Nam cũng là một thành viên của đoàn phim và theo tin đồn thì “đả nữ” Ngô Thanh Vân cũng có một vai nhỏ trong dự án bom tấn này.

 

The Monk – Đạo sĩ hạ sơn (Hè 2015): Có một thực tế rằng đạo diễn Trần Khải Ca chưa bao giờ vượt qua được cái bóng thành công của Bá vương biệt cơ từ hai thập kỷ trước. Tuy nhiên, các bộ phim mới của ông vẫn thường được người hâm mộ chờ đợi. Trong năm nay, Trần Khải Ca cho ra mắt bộ phim võ thuật hành động The Monk với tài tử Quách Phú Thành trong vai chính. Phim xoay quanh một võ sư trẻ sau khi rời khỏi nhà chùa buộc phải tìm cách tồn tại ở thế giới bên ngoài đầy rẫy những cạm bẫy.

 

The Bodyguard – Lão vệ binh (Hè 2015): Đây là tác phẩm điện ảnh đánh dấu ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo trở lại ghế đạo diễn lần đầu tiên sau 18 năm! Trong suốt quãng thời gian đó, ông thường chỉ đảm nhận vai trò chỉ đạo võ thuật hoặc trực tiếp diễn xuất trong các bom tấn hành động Hoa ngữ. Với The Bodyguard, Hồng Kim Bảo vừa làm đạo diễn, vừa giữ vai chính bên cạnh tài tử Lưu Đức Hoa.

 

The Ghost Blows Out the Lamp – Quỷ xuy đăng (18/12/2015): Được nhiều độc giả Việt biết tới dưới tựa Ma thổi đèn, nguyên tác văn học ăn khách được đạo diễn Lục Xuyên tài ba chuyển thể lên màn ảnh rộng trong năm 2015. Vị đạo diễn tỏ ra khá kín tiếng trong lần đầu tiên thực hiện một dự án phim thương mại bom tấn có kinh phí cao, và chỉ úp mở cho biết tác phẩm mới của ông sẽ mang nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng hành động hơn là kinh dị. Bên cạnh bộ phim này, Ma thổi đèn còn có một phiên bản truyền hình khác cũng dự kiến lên sóng trong năm 2015.

 

The Ferryman – Tửu quốc anh hùng chi bài độ nhân (2015): Trái với những thông tin ban đầu, đạo diễn Vương Gia Vệ cuối cùng chỉ nắm giữ vai trò sản xuất trong dự án phim chuyển thể này. Ghế chỉ đạo của The Ferryman cuối cùng được dành cho Trương Gia Giai, vốn cũng chính là tác giả của nguyên tác văn học. Bộ phim có sự góp mặt của Lương Triều Vỹ, Thang Duy, Kim Thành Vũ và Jeon Ji Hyun, kể câu chuyện người họa sĩ đem lòng yêu một cô gái trẻ sau khi phát hiện ra vợ mình ngoại tình.

 

SPL 2: A Time for Consequences – Sát Phá Lang 2 (2015): Sau đúng 10 năm, khán giả mới sắp sửa được chứng kiến phần tiếp theo của bộ phim hành động hấp dẫn Sát Phá Lang. Tuy nhiên, phim chẳng liên quan mấy tới phần đầu, dàn diễn viên chính cũng hoàn toàn thay đổi khi Chân Tử Đan và Hồng Kim Bảo rút lui, nhường chỗ cho Tony Jaa và Cổ Thiên Lạc. Diệp Vỹ Tín cũng thôi làm đạo diễn và thay thế anh là Trịnh Bảo Thụy, tác giả của Tây Du Ký: Đại náo thiên cung hồi Tết nguyên đán 2014. Câu chuyện trong Sát Phá Lang 2 tập trung vào một nhân viên cai ngục người Thái (Tony Jaa), khi anh này buộc phải giải cứu viên cảnh sát chìm duy nhất có thể cứu mạng con gái anh trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

 

Wild City – Mê thành (2015): Lâm Lĩnh Đông là một nhà làm phim có tiếng khác của xứ Hương cảng, nhưng lại gần như im ắng hoàn toàn trong suốt một thập kỷ qua. Sau khi con trai tốt nghiệp đại học, ông quyết định trở lại phim trường với dự án Wild City, được cho là hoàn tất bộ ba phim “mê thành” của ông sau những City on Fire và Full Alert. Theo chia sẻ của đạo diễn họ Lâm, các bộ phim này “đều lấy bối cảnh là Hong Kong và xoay quanh những con người bị lạc lối tại đó. Đặc biệt, Wild City sẽ xoáy sâu vào đề tài mặt trái của đồng tiền”. Bộ phim có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Dư Văn Lạc, Đồng Lệ Á và Trịnh Nguyên Sướng.

 

Yakuza Apocalypse (25/4/2015): Ngay trước thềm mùa hè 2015, đạo diễn nổi tiếng gây tranh cãi Takashi Miike của Nhật Bản sẽ cho ra mắt bộ phim thương mại mà ông ấp ủ trong suốt mấy năm qua. Yakuza Apocalypse vốn được chính ông gọi là một dự án “điên rồ”, xoay quanh chuyện nhóm yakuza đi báo thù cho ông trùm ma cà rồng bị một gã sát thủ bí ẩn sát hại. Ngôi sao võ thuật Yayan Ruhian người Indonesia của loạt phim The Raid cũng sẽ góp mặt trong phim.

 

Prophecy (6/6/2015): Đạo diễn Yoshihiro Nakamura tiếp tục khai thác mặt trái của Internet và những hệ lụy của nó đối với xã hội trong tác phẩm điện ảnh tiếp theo của ông. Dựa trên bộ manga cùng tên, chuyện phim của Prophecy bắt đầu khi một người đàn ông mang mặt nạ đăng tải lên Internet video dự đoán các vụ cướp, giết, hiếp. Điều kinh khủng là tất cả những dự đoán đó đều trở thành sự thật trong ngày hôm sau. Trong lúc cảnh sát đau đầu điều tra các vụ án thì nhân vật bí ẩn kia lại gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng Internet.

 

Strayer’s Chronicle (Tháng 6/2015): Một trong những dự án điện ảnh Nhật Bản gây nhiều sự chú ý và tò mò trong năm nay là Strayer’s Chronicle, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và được ví như “X-Men phiên bản hoa anh đào”. Chuyện bắt đầu khi chính phủ Nhật Bản thực hiện thí nghiệm trên người của một nhóm thiếu niên, biến họ thành những siêu nhân với các năng lực đặc biệt. Trong khi một số quy thuận chính phủ, thì cũng có không ít người lại trở thành những kẻ sát nhân. Strayer’s Chronicle do Takahisa Zeze, đạo diễn nổi tiếng của dòng phim khiêu dâm nhẹ tại Nhật Bản trong thập niên 1990, thực hiện.

 

The Boy and the Beast (11/7/2015): Trong khi Studio Ghibli đang gặp khó khăn về tài chính thì vẫn có rất nhiều dự án phim hoạt hình khác đáng chú ý tại xứ sở hoa anh đào, trong đó nổi bật nhất năm 2015 là The Boy and the Beast của đạo diễn Mamoru Hosoda. Với bộ phim , tác giả của The Girl Who Leapt Through Time đem đến câu chuyện về mối kỳ lạ giữa một cậu bé cô độc tại Tokyo và một con quái vật đến từ thế giới hư cấu, dạy kiếm pháp cho cậu bé.

 

Attack on Titan (Tháng 8 & 9/2015): Đây là phiên bản điện ảnh chuyển thể của loạt manga/anime rất ăn khách trong vài năm gần đây tại Nhật Bản mang tên Attack on Titan. Lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, khi nhân loại gần như bị quét sạch bởi giống người Titan khổng lồ, lúc này con người chỉ còn biết cố thủ bên trong những bức tường cao vút. Nhưng cũng đến lúc những bức tường này không còn có thể đứng vững và loài người buộc phải đưa ra những quyết định quan trọng nhằm tránh khỏi sự diệt vong. Giống như Rurouni Kenshin trong năm 2014, Attack on Titan sẽ được chia làm hai phần khi ra rạp.

 

Gangnam Blues (21/1/2015): Đạo diễn Yu Ha kết thúc bộ ba phim hành động của ông bằng Gangnam Blues, sau những Once Upon a Time in High School và A Dirty Carnival hết sức thành công trong thập kỷ trước. Phim lấy bối cảnh khu Gangnam, thành phố Seoul vào thập niên 1970 và xoay quanh những tranh chấp đất đai, địa bàn giữa hai băng đảng có sự tham gia của hai người bạn thân từ thuở nhỏ ở mỗi đầu chiến tuyến. Hai vai chính trong Gangnam Blues được dành cho Lee Min Ho và và Kim Rae Won.

 

My Sassy Girl 2 (Tháng 5/2015): Phần tiếp theo của Cô nàng ngổ ngáo tiếp tục kể về cuộc đời của chàng ngố Gyun Woo (Cha Tae Hyun). Sau mối tình khó quên nhưng không thành với “cô nàng ngổ ngáo” ở phần đầu, Gyun Woo gặp lại mối tình đầu rồi mau chóng kết hôn. Nhưng đó có lẽ không hẳn là một quyết định sáng suốt của Gyun Woo. “Cô nàng ngổ ngáo” mới trong phần hai là Victoria của nhóm f(x). Việc các biên kịch “khai tử” nhân vật của Jeon Ji Hyun khiến My Sassy Girl 2 gặp phải không ít chỉ trích và buộc tài tử Cha Tae Huyn liên tục phải lên tiếng trấn an người hâm mộ. Dù sao, khán giả toàn châu Á vẫn hết sức tò mò về những gì xảy ra sau khi My Sassy Girl khép lại.

 

Assassination (Hè 2015): Lấy bối cảnh thập niên 1930 tại bán đảo Triều Tiên, bộ phim Assasination xoay quanh cuộc ám sát phe chính phủ thân Nhật của một nhóm sát thủ yêu nước do nữ xạ thủ Ok Yoon đứng đầu. Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn Choi Dong Hun, “ông hoàng phòng vé” với những tác phẩm như Tazza hay The Thieves. Cùng đó, thủ vai chính Ok Yoon là Jeon Ji Hyun, của loạt phim ăn khách Vì sao đưa anh tới; và bên cạnh cô còn có hai tài tử hàng đầu xứ Hàn là Lee Jung Jae và Ha Jung Woo. Mang chủ đề kêu gọi lòng yêu nước cùng sự tham gia của nhiều sao lớn, không khó để Assasination tạo ra một cơn sốt tại phòng vé Hàn Quốc trong mùa hè 2015.

 

Big Tiger (2015): Sau khi khiến khán giả sửng sốt bởi bộ phim xã hội đen New World (2013), đạo diễn Park Hoon Jung thêm một lần nữa trở lại với dòng phim dã sử qua Big Tiger. Bộ phim kể lại cuộc đi săn con hổ cuối cùng ở triều đại Joseon của người thợ săn Chun Man Duk. Sắm vai chính Chun Man Duk là diễn viên gạo cội Choi Min Sik, người vừa có năm 2014 đại thành công với bom tấn Đại thủy chiến.

 

The Wailing (2015): Sau hai tác phẩm hình sự được giới phê bình đánh giá rất cao là The Chaser và The Yellow Sea, đạo diễn Na Hong Jin tiếp tục thực hiện The Wailing trong năm 2015. Anh tỏ ra khá kín tiếng về dự án mới, chỉ tiết lộ chuyện phim sẽ xoay quanh cuộc điều tra một tin đồn bí ẩn tại ngôi làng hẻo lánh của một thám tử và một pháp sư. Ba diễn viên chính của phim là Hwang Jung Min, Kwak Do Won và Chun Woo Hee.

 

Theo DanViet


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.03051 sec| 2012.398 kb