Search
Chủ nhật , 28/02/2016, 09:00 AM

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

(Quốc tế) - Dù được nhà sản xuất đầu tư với chi phí khủng, những bom tấn sau đây vẫn đối mặt với nguy cơ cao sẽ trở thành "bom xịt" và khó thu lại vốn.

Nói một cách rõ ràng, chúng ta chưa thể khẳng định rằng những bộ phim bom tấn sắp ra mắt trong năm 2016 sẽ thất bại hay thành công. Dù vậy chúng ta hiện vẫn có thể suy đoán một cách khái quát, dựa trên thời gian phim ra mắt, kinh phí bỏ ra và tiềm năng của phim.

1. The Huntsman: Winter’s War

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 22/04

Kinh phí: $100M+

Là phần tiếp theo của Snow White and the Huntsman (2012), diễn biến chính của phim giờ đây xoay quanh người thợ săn Eric do Chris Hemsworth thủ vai. Lý do chính để bộ phim có mặt trong danh sách này là Chris chưa chứng minh được anh có thể là cái tên đảm bảo doanh thu với những phim ngoài Marvel, cả hai phim của anh ra rạp năm ngoái là Blackhat và In the Heart of the Sea đều không thành công. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hy vọng vào những còn lại trong dàn diễn viên chính như Charlize Theron hay Emily Blunt.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên đạo diễn Cedric Nicolas-Troyan chịu trách nhiệm cho một dự án với kinh phí lớn thế này. Cả hai biên kịch là Evan Spiliotopoulos và Craig Mazin trước đây chỉ làm phim hoạt hình và những phim parody. Một phim có kinh phí lớn giao cho một ekip ít kinh nghiệm khiến người ta lo ngại cho doanh thu của phim.

2. The Angry Birds Movie

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 20/05

Kinh phí: $170M

Với mức độ phủ sóng toàn cầu từ loạt game "gây nghiện" cùng tên trên đến đồ chơi dành cho , thật dễ hiểu khi Columbia Pictures quyết định làm ra một phiên bản hoạt hình về những "Chú chim giận dữ". Tuy nhiên, tại sao họ lại dành gần 200 triệu đô để sản xuất và quảng bá cho bộ phim thì vẫn còn là một ẩn số.

The Angry Birds Movie có sự lồng tiếng của những như Peter Dinklage (Game of Thrones), Bill Hader (Trainwreck)... nhưng sự thiếu kinh nghiệm của hai đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly, và biên kịch Jon Vitti trước đây hầu như chỉ làm những TV Series và hai phim Chipmunk dễ khiến người hâm mộ lo lắng. Không hề nghi ngờ việc ra rạp ngay đầu mùa phim hè sẽ thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp, nhưng liệu có lớn đủ để vượt qua số kinh phí đã bỏ ra và đem lại doanh thu cho nhà sản xuất?

3. Warcraft

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 10/06

Kinh phí: $100M

Chuyển thể từ tựa game online nổi tiếng với số lượng lớn người chơi trên toàn cầu là War of Warcraft (tiền thân là game offline Warcraft 3), cộng thêm việc có sự tham gia của hàng loạt tên tuổi như Travis Fimmel (Vikings), Toby Kebbell (Fantastic Four), Paula Patton (Mission: Impossible - Ghost Protocol)... cùng sự dẫn dắt của đạo diễn Duncan Jones (Moon), Warcraft hoàn toàn là một siêu phẩm đáng được mong đợi.

Khi Legendary Pictures và Blizzard Entertainment lần đầu công bố về phim vào năm 2009, game thủ khắp nơi đã rất vui mừng. Tuy nhiên họ cũng lo lắng về việc phim sẽ như thế nào, do các phim chuyển thể từ game của Hollywood từ trước đến nay ít khi nào thành công. Kỳ vọng về bộ phim càng lớn, thì sự phán xét đến từng chi tiết nhỏ của người xem sẽ càng nhiều. Áp lực về doanh thu vì thế cũng đáng được xét đến.

4. The BFG

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 01/07

Kinh phí: $100 - 125M

The BFG (viết tắt cho từ Big Friendly Giant - Người khổng lồ to lớn tốt bụng) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Roald Dahl. Phim có những tên tuổi uy tín của làng điện ảnh đứng sau như đạo diễn Steven Spielberg, biên kịch Melissa Mathison (E.T. the Extra-Terrestrial), sản xuất là Kathleen Kennedy (The Color Purple) và Frank Marshall (Jurassic World); hoàn toàn chắc chắn cho một siêu phẩm mùa hè sẽ được ra mắt.

Tuy nhiên, đây là dự án đã được khởi động từ năm 1991, một thời gian dài đã trôi qua và việc gặp khó khăn để câu chuyện thích ứng với hiện tại. Ngoài ra, The BFG cũng không phải là một tác phẩm được nhiều người biết đến tại một số quốc gia.

5. The Legend Of Tarzan

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 01/07

Kinh phí: $180M

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1912, hình tượng Tarzan đã được mọi người yêu mến qua hàng loạt những phim thành công ở Hollywood, điển hình như như Tarzan the Ape Man (1932) và Tarzan TV Series (1966). Lần này, đạo diễn David Yates (Harry Potter and the Deathly Hallows 1 & 2), biên kịch Adam Cozard (Jack Ryan: Shadow Recruit) và Craig Brewer (Black Snake Moan) cùng hàng loạt tên tuổi ngôi sao như Samuel L. Jackson, Christoph Waltz... đưa nhân vật này trở lại màn ảnh một lần nữa.

Trở ngại lớn nhất mà phim này phải đối mặt là ngày ra rạp trùng với hai phim cũng là những nhân vật quen thuộc được yêu mến là The BFG và The Secret Life of Pets. Đồng thời phim phải nhanh chóng lấy lại lượng kinh phí khủng của mình trước khi hai siêu phẩm Ghostbusters và Star Strek Beyond ra rạp chỉ một vài tuần sau đó.

6. Ghostbusters

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 15/07

Kinh phí: $150M

Sau nhiều năm thất bại trong việc làm thêm phần thứ ba của loạt phim nổi tiếng này, Columbia Pictures quyết định sẽ làm lại (remake) thay vì mở rộng nó. Với sự dẫn đắt của đạo diễn Paul Feig (Bridesmaids) và được chắp bút bởi biên kịch Katie Dippold (The Heat), cùng sự tham gia của hai "cây hài" làng phim Mỹ là Kristen Wiig và Melissa Mccarthy; Ghostbusters hứa hẹn sẽ là một bom tấn mùa hè này.

Bởi đây đã từng là loạt phim hành động/ hài được yêu thích xuyên suốt nhiều thế hệ, áp lực để đạo diễn và nhà sản xuất làm nên một bộ phim có chất lượng là rất lớn. Ngoài ra, việc đổi của toàn bộ đội hình (một quyết định bị nhiều lời gièm pha là có liên quan đến chính trị) đã khiến nhiều fan trung thành quyết tâm tẩy chay phim.

7. Suicide Squad

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 05/08

Kinh phí: $100M+

Đây là lần đầu tiên biệt đội phản anh hùng "khét tiếng" trong thế giới truyện tranh DC được đưa lên màn ảnh rộng. Về phía sản xuất, Suicide Squad đáng mong đợi vì được đạo diễn bởi đạo diễn kiêm biên kịch tài danh David Ayers (Fury, End of Watch).

Việc lo lắng về doanh thu phần lớn đến từ dàn diễn viên. Đầu tiên là diễn viên chính Will Smith trong vai Deadshot. Dù luôn chứng tỏ được mình là một diễn viên rất được yêu thích, nhưng doanh thu tám năm vừa rồi của những phim anh đóng (trừ Men in Black 3) không phải là một con số đáng kể. Ngoài ra, Margot Robbie (The Big Short), Cara Delevingne (Paper Towns), Jared Leto (Dallas Buyers Club), Jai Courtney (Terminator: Genisys), Joel Kinnaman (Robocop) chỉ được biết đến bởi những người yêu phim ảnh chứ không phải khán giả đại chúng.

8. Pete’s Dragon

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 12/08

Kinh phí: chưa rõ

Vào năm 1977, Disney giới thiệu một con rồng màu xanh và tím dễ thương tuy hơi vụng về tên là Elliot trong phim hoạt hình hành động/ hài tên là Pete’s Dragon. Đây là bộ phim kinh điển của Disney, tuy nhiên dần bị lãng quên bởi nhiều khán giả.

Người ta lo ngại bởi trong lần trở lại màn ảnh rộng này, do Pete’s Dragon 2016 được đạo diễn bởi David Lowery (Ain’t Them Bodies Saints) - chưa hề làm phim kinh phí lớn và Toby Halbrooks lần đầu làm biên kịch (trước đây anh là sản xuất). Thêm vào đó, nhiều người đã trưởng thành cùng với bộ phim cảm thấy không cần thiết phải chuyển thành phim điện ảnh, và nếu lỡ có làm thay đổi chi tiết nào đó, thế hệ những khán giả này sẽ từ chối ngay lập tức, những lời ca thán kiểu "Bộ phim đã làm hỏng kí ức tuổi thơ tôi" sẽ xuất hiện.

9. Trolls

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 4/11

Kinh phí: $120M

Con búp bê bằng nhựa dễ thương, nhỏ nhắn cùng với bộ tóc có màu sặc sỡ này được biết với tên Troll Dolls, được tạo ra vào năm 1959 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng vào những năm sau đó. The Dam Company đã thử làm phim Trollz vào năm 2005 nhưng không thành công, và Dreamworks Animation đã quyết định mua bản quyền của Troll để làm lại bộ phim lần này.

Có những tên tuổi nổi tiếng nằm trong ekip làm phim như đạo diễn Mike Mitchell (Sky High) và Walt Dorm, đượcchắp bút bởi Jonathan Aibel (Monsters vs Aliens) và Glenn Berger (Kung Fu Panda) cũng như được góp giọng những ngôi sao tên tuổi như Anna Kendrick, Justin Timberlake…; bộ phim vẫn có lý do để lo ngại. Bởi Troll Dolls không hề được trẻ em biết đến trong 20 năm trở lại đây, có lẽ nó hơi lỗi thời để trẻ em ngày nay có thể hứng thú. Còn với những khán giả đã từng biết đến nhân vật này, liệu có đủ để nhà sản xuất thu về hơn 120 triệu đô đã bỏ ra?

10. Assassin’s Creed

10 bom tấn có nguy cơ "xịt" trong năm 2016

Dự kiến ra rạp: 21/12

Kinh phí: $200M

Nằm cuối cùng trong danh sách này là một phim hứa hẹn sẽ quyết định tương lai của phim chuyển thể từ video game. Assassin’s Creed, một tựa game quá nổi tiếng trên toàn cầu của hãng Ubisoft, sẽ được chuyển thành phim dưới sự chỉ đạo của Justin Kurzel (Macbeth), đồng biên kịch bởi Bill Collage (Transporter: Refueled) và Adam Cooper (Exodus: Gods and Kings).

Dù vậy, người hâm mộ vẫn có lý do để lo lắng. Thứ nhất, diễn viên chính Michael Fassbender (X-Men: First Class) dù là một diễn viên có thực lực nhưng không có sức hút, bằng chứng là những phim có anh đóng vai chính đều không thành công. Thứ hai, bộ phim bị đe dọa bởi một đối thủ nặng ký ra rạp trước đó một tuần là Rogue One: A Star Wars Story. Sẽ rất khó khăn để phim thu lại được doanh thu 200 triệu đô của mình trong khoảng thời gian đó.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.02803 sec| 2008.547 kb