Search
Thứ 2, 19/09/2016, 15:30 PM

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

(Du lịch) - Bạn đam mê du lịch, vậy thì hãy cùng tìm về những đảo ngọc mê hồn trên đất Việt Nam - nơi được mệnh danh là thiên đường trong mơ của những tín đồ du lịch đủ phân khúc.

Được xem như "7 viên ngọc rồng" giúp du lịch Việt Nam cất cánh vươn xa, đây xứng đáng là các địa danh bạn nên checkin một lần.

“Nước là nơi rồng ở” - câu nói đã gắn vào bao thế hệ người Việt. Cũng vì lẽ đó mà không khó hiểu khi người ta ví von rằng mỗi hòn đảo trên dải đất Việt Nam tươi đẹp này là một viên ngọc quý hiếm của loài Rồng. Mặc cho sự chuyển dời của không gian và thời gian, những viên ngọc ấy vẫn giữ mãi nét đẹp từ thuở hồng hoang, ma mị, điêu linh đến nao lòng. Đẹp tới nhường nào mà khiến người ta cứ day dứt mãi, tự hỏi rằng liệu tuổi đời hữu hạn có đủ sức để khám phá bằng hết những vẻ đẹp như chỉ tồn tại trong truyền thuyết đang trải dài từ Bắc chí Nam. Băn khoăn gì nữa, nhấc chân lên và cùng dạo bước thăm thú những hòn đảo đầy mê hoặc ấy qua chùm tour khám phá Ngọc Rồng nhé.

Vịnh Hạ Long - truyền thuyết bắt đầu từ đây

Vịnh Hạ Long được xem là nơi Rồng đáp xuống nơi vịnh biển Việt Nam, đó là ấn tượng đầu tiên của người lữ khách. Cái tên ấy còn gắn liền với những truyền thuyết li kì và thể hiện cái ý niệm khôn cùng về nguồn cội con cháu Rồng Tiên.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Những viên ngọc quý của loài Rồng - Ảnh: ilyusheen.

Quay ngược dòng , tìm về thuở sơ khai, ngày đất nước ta còn bị giặc ngoại xâm, thương cho thân phận lầm than, thương cho đàn con nơi trần thế, Ngọc Hoàng bèn sai Rồng mẹ mang một đàn Rồng con xuống hạ giới giúp người Việt đánh đuổi quân thù. Rồng phun châu nhả ngọc và biến thành hàng ngàn đảo lớn nhỏ trên mặt biển tạo nên những bước tường thành vững chắc ngăn chặn bước tiến quân thù. Để rồi khi đất nước bình yên, đàn Rồng ấy bỗng cảm thay cho cảnh, cho người, quyết định ở lại cùng nhân dân trấn thủ bờ cõi.

Vậy nên, ngày nay địa danh huyền sử ấy mới có được vẻ đẹp kỳ ảo mà thoát tục như vậy. Tìm về nơi ấy trong chùm tour khám phá Ngọc Rồng Hạ Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc khổng lồ với đảo lớn đảo nhỏ ở khắp nơi, muôn hình vạn trạng như những viên ngọc bích long lanh nổi bật giữa một màn nước trong xanh tận đáy.

Và rồi ngỡ ngàng hơn nữa khi nghe về truyền thuyết kì ảo của xứ sở này, thăm thú Bái Tử Long, Bạch Long Vỹ nơi ghi lại dấu ấn Rồng trong câu chuyện thuở nào, rồi lại lạc bước cung điện của trời ở Động Thiên Cung, tìm về những làng chài ven biển, hay độc đáo hơn là nằm trên du thuyền ngắm Hạ Long về đêm và chèo thuyền Kayak khám phá từng ngóc ngách trên vịnh biển. Hạ Long như điểm bắt đầu cho hành trình khám phá những vùng đất mang dấu ấn Rồng thiêng của nước Việt yêu dấu.

Cô Tô - viên ngọc xanh giữa đất trời

Cô Tô – huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, nằm về phía Đông của tỉnh Quảng Ninh. Mặc cho thời tiết mùa hè nóng bức, mặc cho cái khí lạnh tê người của trời đông, Cô Tô vẫn cứ đẹp mê hồn với những rặng dương xanh ngát, những bãi cát trắng trải dài tới tận cuối chân trời xa, và rồi thấp thoáng đâu đó là những hòn đảo nhỏ chợt ẩn chợt hiện sau màn nước trong xanh của biển cả. Cô Tô cứ đứng đó, hùng vỹ, hoang sơ như một viên ngọc xanh giữa đất trời.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Huyện đảo tiền tiêu sừng sững giữa đất trời - Ảnh: Tado79.

Ai đã từng một lần chuếnh choáng với hương đất trời ở Cô Tô mới thấy được vùng đất ấy đẹp đến nhường nào. Đó là ánh nắng rạo rực ẩn chứa sức sống tiềm tàng của cư dân huyện đảo trong buổi bình minh. Đó là vẻ ma mị, huyền ảo khi ánh mặt trời dần chìm xuống biển lúc chiều tà.

Những tour du lịch Cô Tô là cách bạn thưởng thức hết những vẻ đẹp còn ẩn dấu ở mảnh đất này. Bạn sẽ thỏa sức khám phá một Cô Tô trong mơ, một Cô Tô với những bãi tắm thơ mộng như bãi tắm Bác Hồ, hay thẩn thờ tìm về Bãi Đá, Cầu Mỵ Sơn với sóng xô gành đá đẹp mơ màng.

Cù Lao Chàm mang vẻ đẹp chốn thiên đường nơi hạ giới

Một địa danh nằm ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Cù Lao Chàm không chỉ là một di tích mang dấu ấn của nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt và gắn liền với sự hình thành, phát triển thương cảng Hội An mà vùng đất ấy còn mang vẻ đẹp của chốn thiên đường nơi hạ giới.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Chốn thiên đường nơi hạ giới - Ảnh: Beer Nguyen.

Cù Lao Chàm như mang trọn vẹn cái đẹp của rừng vàng biển bạc. Trải dài trong không gian là màu xanh biếc nguyên sơ của cây rừng, là màu xanh như ngọc của mặt biển bao la, màu rực rỡ của nắng vàng, màu tinh khôi của cát trắng, thấp thoáng đâu đó là một vài bãi đá hoang sơ. Tất cả vẽ nên một bức tranh vừa thực vừa ảo khiến người lữ khách cứ nôn nao muốn một lần được khám phá vùng đất nên thơ đó.

Và những tour du lịch Cù Lao Chàm trong vòng một ngày sẽ thỏa nguyện cái khát khao ấy của người lữ khách. Đặt chân lên huyện đảo ngoài xa này, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành còn mang đậm hơi thở của buổi ban sơ, sẽ được ghé thăm chùa Hải Tạng để trải lòng với cõi Phật, để nghe kể về bao truyền thuyết của một vùng đất thiêng từ thuở ngàn xưa.

Đến với Cù Lao Chàm, bạn không thể bỏ qua hoạt động lặn biển ngắm san hô. Bạn sẽ chẳng cần phải lặn quá sâu, chỉ tầm 2m là bạn đã có thể ngắm đáy đại dương kỳ thú với những dải san hô rực rỡ sắc màu. Thấp thoáng trong từng ngõ ngách là từng chú cá nhỏ đang mải miết chơi trốn tìm hay ánh mắt ngỡ ngàng, ngạc nhiên của một vài loài động vật nào đó khi chợt thấy một sinh vật khổng lồ đang xâm nhập vào lãnh địa của riêng chúng. Tất cả khơi gợi trong lòng người lữ khách một xúc cảm sâu xa, cứ muốn tới trêu đùa với những loài sinh vật biển.

Bình Ba - Viên học "hót"

Chắc chắn bạn đã nghe về 10 lý do nên du lịch ở đảo Bình Ba. Vậy cái địa danh này có gì mà khiến người ta cứ rạo rực cứ bồi hồi như vậy. Bình Ba còn hoang sơ lắm, dường như cả cảnh vật và con người đều mang một vẻ đẹp thuần khiết của buổi ban đầu.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Khung cảnh hoang sơ ở đảo Bình Ba - Ảnh: Lee Nguyen Tran.

Khắp nơi là biển, là trời, là ánh nắng chan hòa phảng phất cái long lanh của từng hạt cát mịn dưới chân. Rồi đâu đó, những hòn đá khổng lồ được bao phủ bằng màu xanh ngắt của cây cối, đang cắm sâu vào mặt biển bao la. Thật chẳng ngoa khi nói rằng Bình Ba đẹp hơn tranh vẽ, một bức tranh thủy mặc mang đậm cái hồn đất hồn người.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thăm thú Bình Ba trong những tour du lịch Cam Ranh 3 ngày 2 đêm. Phải mất tới chừng ấy thời gian, người ta mới khám phá hết được vẻ đẹp trời phú của biển trời nơi đây. Lênh đênh trên biển Bình Ba, nghe tiếng vỗ bên mạn thuyền rồi thẩn thơ bước chân trần trên nền cát mịn. Để khi màn đêm xuống, cùng nhau tụ lại, đốt lửa trại, đùa vui trên bờ biển để trải nghiệm những giây phút êm đềm sau những ngày vật lộn mệt nhọc trong cuộc sống đời thường.

Chẳng ở nơi nào như đất Bình Ba khi mà du khách có thể thoải mái thăm thú đáy biển và tham gia chương trình Khám Phá Đại Dương Ghi Dấu Ấn Từng Khoảnh Khắc tại Bãi San Hô. Nhưng nóng bỏng hơn nữa là những khoảnh khắc hòa mình vào không gian của Vũ Hội Rực Cháy và thưởng thức những món hải sản tươi ngon dưới ánh đèn lấp lánh. Bình Ba đẹp như vậy đó, khiến người ta tới rồi mà chẳng muốn quay về.

Nam Du - vịnh Hạ Long thu nhỏ

Xuyên từ miền Bắc, thăm thú tới miền Trung và giờ đây theo chân hành trình ta tìm về một hòn ngọc sáng nơi cực Nam của đất nước. Người ta thường kháo nhau rằng, Nam Du như chốn thiên đường của xứ Kiên Giang hay vịnh Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất phương Nam. Quả thực là như vậy, một bức tranh đa màu sắc về Nam Du hiện lên trước mắt du khách với biển xanh, cát trắng, với những rặng san hô lung linh và những đàn cá màu huyền ảo. Thấp thoáng trên bờ kia là hàng dương xanh ngắt đang soi bóng xuống mặt biển êm đềm.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Vịnh Hạ Long thu nhỏ của đất phương Nam - Ảnh: Thành Huỳnh.

Đến Nam Du trong những tour du lịch 2 ngày 2 đêm, du khách sẽ được tận hưởng cái vẻ đẹp nguyên sơ không hề nhuốm chút bụi trần ở chốn này. Một hành trình đầy thú vị khi được thả mình trong làn nước trong veo của bãi tắm Hòn Mấu, trải nghiệm những giây phút yên bình nhất ở Bãi Nam hay trầm trồ trước những viên đá đầy hoa văn, đa màu sắc ở Bãi Đen.

Dường như, mặc bàn tay kiến tạo của con người, nơi ấy vẫn mãi sáng chói như một viên ngọc quý của trời Nam. Để rồi trong phong cảnh hữu tình, người ta chờ đợi để thưởng thức cái vẻ ảo diệu của hoàng hôn, tìm kiếm những giây phút lãng mạn nhất giữa biển trời Nam Du lộng gió.

Côn Đảo - Sáng lại viên ngọc hắc ám trên dải đất chữ S

Nhắc đến Côn Đảo, trong tâm trí của người Việt nhớ ngay tới một địa ngục trần gian trong quá khứ với những nhà tù khổ sai, những trận tra tấn tù nhân cộng sản man rợ. Vậy nên chẳng có gì lạ khi người ta ví von nó là một viên ngọc hắc ám trên dải đất Việt Nam.

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

Hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh - Ảnh: Ton Kin.

Nhưng tới hôm nay, Côn Đảo chợt biến mình trở thành một hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh. Những ám ảnh một thời khép lại thay vào đó là khung cảnh non nước hữu tình, là thiên nhiên hùng vỹ và bí ẩn chờ đợi bước chân người khám phá. Côn Đảo như một thiên đường nghỉ dưỡng, nơi mà người ta hoàn toàn cách xa với cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia, chỉ mình với biển, với trời và thử thách bản thân với thiên nhiên đầy bí ẩn.

Đến Côn Đảo trong những tour du lịch cuối năm, người lữ khách sẽ được dịp thăm thú những những khu rừng nhiệt đới nguyên sinh chứa đựng hàng ngàn loài động thực vật vô cùng quý hiểm, lặn xuống đáy biển khơi, đưa bàn tay chạm vào những rặng san hô mềm mại. Một buổi sáng dặn mình dậy thật sớm, xách chiếc xe đạp nhỏ xinh, dạo một vòng quanh đảo để thả hồn với thiên nhiên thanh bình, để hít hà những hương vị tinh khôi của trời đất.

Phú Quốc - Thiên đường đáng mơ ước

Tất tần tật 7 đảo ngọc mê hồn trên đất Việt

 Phú Quốc - Thiên đường đáng mơ ước.

Là hòn đảo lớn nhất nước ta, nơi được ví von là đảo ngọc với những bãi biển hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, những loài cây độc nhất vô nhị và đặc biệt hơn, Phú Quốc còn được mệnh danh là vùng đất của đa dạng các loại đặc sản.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.37105 sec| 2026.406 kb