Search
Thứ 7, 15/04/2017, 12:00 PM

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch "đáng giá từng xu" trên thế giới

(Du lịch) - Bay cùng khinh khí cầu ở Bagan hay lên tàu đến "trường Phù thủy Hogwarts" là những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất do các chuyên gia của Lonely Planet Traveller bình chọn.

1. Đi bộ qua Patagonia, Chile

Một chuyến leo bộ qua Công viên quốc gia Torres del Paine nằm trong vùng Patagonia, Chile sẽ mang bạn đến với những khung cảnh vô cùng siêu thực: hồ nước trong veo màu ngọc bích soi bóng những tán rừng xanh ngắt màu lục bảo, những ngọn núi sắc nhọn, vươn cao đến 2000m giữa một vùng thảo nguyên cằn cỗi.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 1.

50 năm trước, nơi đây vẫn còn là một vùng đất hoang vu với chủ nhân duy nhất là đàn cừu lang thang gặm cỏ. Ngày nay, Torres del Paine đã là Công viên quốc gia hàng đầu của Chile.

Torres del Paine là một trong những khu công viên quốc gia thuận tiện cho việc thăm quan nhất vì có nhiều lối đi bộ được đánh dấu rõ ràng. Đi bộ dạo chơi ở đây sẽ mang lại những trải nghiệm không thể nào quên. Các túp lều làm nơi nghỉ chân được đặt cách nhau năm giờ đi để đảm bảo rằng những người khách bộ hành mệt mỏi sẽ được thưởng thức bữa ăn nóng hổi, tắm nước nóng và ngủ trên chiếc giường êm ái sau mỗi ngày khám phá.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 2.

2. Bay cùng khinh khí cầu trên Bagan, Myanmar

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp huyền bí của vùng Bagan, ai đến đây cũng ước mơ được ngồi  khinh khí cầu lơ lửng bay trên những đền đài cổ xưa. Trong thời kỳ hoàng kim, vào khoảng thế kỳ thứ 11 đến 13, Bagan với vị trí trung tâm của Myanmar là một nơi giao thoa văn hóa với Sri Lanka, India, Thái Lan và Trung Quốc. Sự phồn thịnh một thời của khu vực này thể hiện trong những công trình tôn giáo còn tồn tại đến ngày nay.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 3.

Các ngôi đền nằm rải rác khắp đồng bằng. Để ngắm cảnh hoàng hôn, du khách thường ghé qua những vị trí quan sát tốt nhất như lên đồi hay ban công của một ngôi chùa. Thế nhưng, khao khát của mọi khách du lịch khi tới đây vẫn là trải nghiệm cảm giác được ngồi khinh khí cầu bay lơ lửng trên vùng đất linh thiêng này.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 4.

3. Lên tàu Hogwart’s Express, Anh

West Highland Line là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất ở Anh, đưa đón các vị khách từ Glasgow đến thị trấn Fort William nằm dưới chân dãy núi Ben Nevis trước khi xuyên qua một vùng đất hoang dã để đến cảng Mallaig nằm ở bờ biển phía Tây.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 5.

Tuyến đường chạy qua vùng đồi núi trập trùng dài gần 200 km từ Glasgow đến Fort William nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe lửa đầu máy hơi nước Jacobite, loại xe lửa xuất hiện trong serie phim Harry Porter. Tiếng còi tàu tu tu xình xịch cùng một vệt dài hơi nước sẽ cùng bạn đắm mình vào cảnh quan ngoạn mục và huyền bí như trong thế giới phù thủy.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 6.

4. Lái một chiếc xe cổ ở Amalfi, Ý

Bất cứ ai cũng muốn được một lần cưỡi chiếc xe mui trần cổ điển lượn vòng trên những con đường cong cong dọc theo bờ biển Amalfi của Ý. Chẳng khác nào một cảnh quay kinh điển trong serie phim hành động James Bond.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 7.

Du khách có thể dễ dàng thuê một chiếc xe kiểu này ở thị trấn Sorrento – từ những chiếc Fiat 500 đến những chiếc Jaguars, Ferraris hay Alfa Romeo Spider đỏ rực rỡ. Lái xe trong khung c thế quả là trải nghiệm tuyệt vời.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 8.

4. Đi bộ trên dòng sông băng hùng vĩ ở Thụy Sĩ

Aletsch Glacier là sông băng lớn nhất của Thụy Sỹ, nằm trên dãy Alps với chiều dài hơn 22km. Hầu hết khách du lịch đã đến thị trấn trên núi Bettmeralp và Riederalp thì không thể nào không đặt chân lên dòng sông băng hùng vĩ này. Băng trong lòng sông chính là những bông tuyết rơi từ cách đây 800 năm và mỗi ngày, vị trí của chúng lại thay đổi trung bình 30cm.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 9.

Xỏ chân vào chiếc giày nạm đinh, bám theo các hướng dẫn viên leo núi và men theo bờ dòng sông có độ cao tương đương với một tòa nhà hai tầng để khám phá bề mặt kỳ lạ và thay đổi không ngừng của sông. Đó thực sự là một trải nghiệm hiếm có và đáng nể cho bất cứ ai yêu du lịch.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 10.

5. Khám phá đền Angkor, Camphuchia

Trong tiếng Khmer, Angkor có nghĩa là “thành phố”. Một nghìn năm trước, vào thời kỳ hoàng kim, Angkor có hơn 1 triệu dân, rộng lớn hơn so với bất cứ thành phố nào trên thế giới từng tồn tại trước Kỷ nguyên Công nghiệp.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 11.

Suốt một thời gian ẩn mình trong khu rừng già, đến thế kỷ 19, thành phố cổ Angkor dần dần lộ diện trước sự kinh ngạc của phương Tây. Từ đó, Ankor Wat nổi tiếng là quần thể kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới, thể hiện tinh thần Hindu giáo mạnh mẽ trong từng viên đá, là của một thành phố rộng lớn đã từng được hàng chục vị vua và thần linh cai trị. Hàng ngày những thầy tu vẫn còn cầu nguyện trong làn hương khói mờ ảo vương vất trong các khu đền.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 12.

6. Leo lên Cầu cảng Sydney ở Úc

Từ bên trong, Cầu cảng Sydney trông như một mê cung thép, một biểu tượng cho thành phố sau khi mở  cửa vào năm 1932. Không giống với các công trình kỹ thuật tương tự trên thế giới, Cầu cảng Sydney mở cửa cho du khách thăm quan. Trước khi leo lên, bạn phải mặc bộ quần liền áo có màu xanh và xám, tuân theo hướng dẫn của hướng dẫn viên, dùng một đoạn dây nối mình vào một ray an toàn rồi leo lên các bậc thang dọc theo các thanh dầm tán đinh để ngắm nhìn thành phố chằng chịt xe cộ bên dưới.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 13.

Đỉnh vòm cao 134m, đứng ở đó bạn có thể nhìn toàn cảnh Sydney, bao quát 360 độ tất cả các vịnh, vách đá, bãi biển, cầu tàu nằm quanh bờ biển dài lấp lánh trong ánh nắng. Các tòa nhà chọc trời túm tụm bên bờ nước ở cảng Circular Quay nơi Nhà hát Opera đang xòe những lớp mái như cánh chim thiên nga soi mình trên mặt nước.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 14.

7. Đầm mình trong Hồ bơi của Quỷ, Zimbabwe

Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự có mặt của thác nước hùng vĩ Victoria (hay còn gọi là Mosi-oa-Tunya) ngay cả khi vẫn còn cách khá xa. Đầu tiên là tiếng ầm ì yếu ớt như tiếng ồn vào giờ cao điểm trên xa lộ, sau đó là một đám mây mù màu xám hiện ra trên tầm mắt, lơ lửng nơi chân trời.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 15.

Từ rìa thác, dòng sông Zambezi lao thẳng xuống từ độ cao 100m, đâm sầm vào nền đất tạo nên một màn bọt nước lơ lửng bay cao hơn 40m trong không khí, tưởng như những giọt mưa chảy ngược từ đất lên không trung.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 16.

Đi qua những con đường mòn nhỏ vòng quanh, du khách sẽ đến được phía trên. Ở đó, nằm ngay bên rìa của dòng thác, có một nơi người ta gọi là “Hồ bơi của quỷ”. Chỉ có những du khách cực kỳ can đảm mới dám ngồi trong hồ nước này và nhìn xuống vực nước sâu không đáy phía dưới để ngắm những cầu vồng hiện ra trong đám bụi nước mù mịt.

8. Leo lên tu viện Meteora, Hy Lạp

Meteora không giống một nơi do con người tạo ra mà là sản phẩm do bàn tay của một sức mạnh nào đó đã xẻ ngang bầu trời để đặt những tòa nhà lên trên các cột đá.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 17.

Trong tiếng Hy Lạp, “mereoros” nghĩa là “lơ lửng giữa không trung”.

Nhưng sự thực đây là công trình của các tu sĩ ẩn tu muốn xây dựng một tu viện ở những nơi khó tiếp cận để tránh xa khỏi những cuộc xâm lược đẫm máu của Đế quốc Ottoman và hy vọng rằng tách biệt với thế giới bên ngoài sẽ mang họ đến gần hơn với thiên chúa.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 18.

Ngày nay, những vách núi sừng sững của tu viện Meteora đã có thêm sự hiện diện của nhiều nhà leo núi, những người muốn thử thách chinh phục môn thể thao này. Dù giờ đây việc tiếp cận tu viện Meteora đã dễ dàng hơn nhưng cảm giác được trốn khỏi những cùm kẹp của thế giới bên ngoài khi đến nơi này vẫn còn là nét thu hút đặc biệt.

9. Uống một tách trà thuần khiết ở Malaysia

Nằm giữa một Malaysia nhiệt đới, Cao nguyên Cameron Highland có ba đặc điểm riêng biệt: khí hậu mát mẻ, vẻ đẹp của một khu thuộc địa cũ và những cây chè. Tên của cao nguyên được đặt từ thời còn là thuộc địa của Anh, nơi này còn lưu lại rất nhiều các công trình khiến trúc châu Âu đặc trưng khiến bất cứ ai đến đây cũng cảm giác như lạc vào một thị trấn nhỏ của nước Anh nằm cách đó 6000 dặm.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 19.

Các ngọn đồi trải dài ngút tầm mắt, chỉ thi thoảng có một dòng suối mỏng manh trắng xóa, một guồng cối xay nước hay một nhà thờ cổ phá vỡ tấm thảm xanh ngắt của lá chè. Du khách đến đây thích nhất là được ngồi thưởng thức một ly trà tuyệt hảo và ngắm nhìn những quả đồi nơi người ta vẫn hái từng búp chè non thơm ngát.

Tạp chí du lịch nổi tiếng mách bạn 9 trải nghiệm du lịch đáng giá từng xu trên thế giới - Ảnh 20.

Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.59544 sec| 2058.023 kb