Search
Thứ 5, 09/03/2017, 14:53 PM

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

(Du lịch) - Nhật Bản luôn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất ở châu Á. Cảnh quan, môi trường và các dịch vụ phát triển tạo thuận lợi cho du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các gia đình với con nhỏ đều có thể tới thăm đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này.

Vợ chồng tôi và 5 đứa con đáng yêu đã có một chuyến du lịch đáng nhớ ở Nhật Bản. Chúng tôi đã dành 3 ngày ở Osaka và 3 ngày ở Tokyo. Cả gia đình sáu người chúng tôi chưa ai từng đến Nhật Bản và chỉ duy nhất đứa con 14 tuổi của tôi nói được một ít tiếng Nhật sau 2 năm học ở trường.

Cả gia đình tôi ai cũng đều rất hào hứng vì chuyến đi, song chỉ có vài điều khiến tôi băn khoăn là liệu những đứa con của tôi có ăn được đồ Nhật không, liệu chuyến đi có được suôn sẻ khi chúng tôi không mấy thông thạo tiếng Nhật, và liệu đồ ăn và hàng hóa Nhật có quá đắt đỏ so với ngân sách của chúng tôi?

Nhật Bản là một quốc gia rất văn minh, sạch sẽ và hiện đại, điều này khiến chuyến đi của chúng tôi trở nên dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Và quan trọng hơn hết, du lịch Nhật Bản không tốn kém như tôi nghĩ.

Trước chuyến đi, chúng tôi đã lên để hỏi về kinh nghiệm và mẹo du lịch tiết kiệm vì vậy chúng tôi đã nhận được rất nhiều tips kinh nghiệm du lịch hữu ích để có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi.

1. Chuẩn bị kỹ càng cho chuyến bay

Như các chuyến bay trước, chúng tôi sắp xếp mua vé máy bay cho cả gia đình từ một hãng hàng không giá rẻ trên blog với mức phí thấp hơn khi mua trực tiếp từ hãng. Giá vé máy bay cho cả gia đình có lẽ luôn làm bạn đau đầu, nhưng nếu chuẩn bị tốt, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí này sao cho vừa với ngân sách.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Với gói giải trí mỗi người sẽ được đưa một iPad.

2. Kiểm tra các dịch vụ kèm theo trong vé máy bay

Hầu như dịch vụ bay trọn gói (budget airlines) chỉ bao gồm tiền vé đi và khứ hồi. Vì vậy sẽ cần mua thêm thức ăn, các dịch vụ giải trí và những gói tiện ích khác trên máy bay.

Trong chuyến bay đường dài đến Nhật, chúng tôi chắc chắn phải mua thêm đồ ăn và gói giải trí, nhưng bạn không nhất thiết phải đặt cho mỗi thành viên một gói riêng. Khi mỗi gói giải trí đều có Ipad, chúng có thể dùng chung và thường chúng tôi cũng mang theo iPad cá nhân. Thậm chí nếu bạn muốn gọi thêm đồ ăn, tôi khuyên bạn vẫn nên mang thêm đồ ăn nhẹ từ nhà đi. Vì dù tụi trẻ có thích thức ăn trên máy bay, thì chắc chắn tụi trẻ vẫn cần ăn thêm. Tôi đã làm và đóng gói một vài túi snack để mang theo, và sau khi kết thúc chuyến bay, chúng đã vơi đi khá nhiều.

3. Sử dụng phương tiện công cộng ở Nhật

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Ga tàu đông đúc tại Osaka

Trang The Backpack Traveller khuyên chúng tôi nên đặt mua vé tàu đặc biệt JR Pass. Nếu bạn ở lại đây hơn 1 tuần và chủ yếu di chuyển bằng tàu giữa các thành phố lớn, thì vé JR Pass sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều. Quan trọng hơn hết, bạn phải đặt mua vé trước khi sang Nhật.

Hệ thống giao thông công cộng của Nhật Bản rất thuận tiện và sạch sẽ. Xe điện chạy rất đúng giờ, tàu điện ngầm và các ga tàu ở đây đều rất hiện đại. Thậm chí dù không biết tiếng Nhật, chúng tôi đã tự xoay sở khá thành công khi đi du lịch quanh Osaka và Tokyo. Đừng ngại hỏi nhờ giúp đỡ từ nhân viên ga tàu hay những người đi cùng chuyến với bạn. Những người Nhật chúng tôi gặp đều rất nhiệt tình giúp đỡ để đưa gia đình chúng tôi đến các địa điểm du lịch.

4. Lên kế hoạch cho việc ăn uống ở Nhật

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

4 chai nước, snack và một số vật dụng chúng tôi mang theo.

Chi phí ăn uống cho 5 đứa trẻ khá tốn kém. Tuy chúng tôi muốn ăn thử nhiều món Nhật, song điều quan trọng là tụi trẻ nhà chúng tôi cần ăn uống đầy đủ để có năng lượng cho chuyến vui chơi và khám phá. Dưới đây là kế hoạch cho các bữa ăn của gia đình tôi ở Nhật:

– Bữa ăn sáng buffet ở khách sạn

Nhân viên lễ tân tại khách sạn Courtyard Marriott Ginza đã đưa cho chúng tôi một voucher ăn sáng tự chọn, voucher giúp mỗi người tiết kiệm được 8USD. Tầm 9h, chúng tôi đi ăn nhẹ sau bữa sáng, lúc này tụi trẻ có thể ăn bất kỳ món gì chúng thích. Bữa sáng đủ chất sẽ giúp cho cả gia đình có thời gian vui chơi thoải mái nhiều giờ đồng hồ sau đó.

– Đồ ăn nhẹ và nước đóng chai

Mỗi ngày chúng tôi thường vào các siêu thị nhỏ Family Mart để mua đồ ăn nhẹ cho ngày hôm sau. Chúng tôi thường mua bỏng ngô, bánh gạo,… và ăn khoảng 3,4 tiếng sau bữa sáng. Chúng tôi cũng mang theo vài chai nước lớn từ nhà và luôn chuẩn bị đủ nước trong bốn chai mỗi khi rời khách sạn đi du lịch.

– Bữa tối truyền thống

Chúng tôi đã thử các đặc sản truyền thống okonomiyaki ở Osaka và tempura ở Tokyo. Đây thực sự là những tuyệt vời đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Chúng tôi vừa được thưởng thức món ăn vừa được xem quá trình chế biến món ăn rất điêu luyện của các đầu bếp.

5. Những địa chỉ ăn uống ở Osaka và Tokyo

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Các đầu bếp đang làm món bánh pancake truyền thống của Nhật.

Khi ở Osaka chúng tôi đã đến quán Okonomiyakiya “Kiji”, quán nằm trong khu ẩm thực “Takimi-koji” dưới tầng hầm của tòa nhà Umeda Sky.

Trước tiên, chúng tôi đến Khu vườn nổi Floating Garden trên tòa nhà Umeda Sky và ăn trưa ở đây. Nơi này rất nổi tiếng ở Osaka, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh giờ cao điểm. Chúng tôi đã phải mất khoảng 25 phút đứng chờ trước khi được xếp chỗ và gọi món.

Okonomiyaki là món bánh pancake truyền thống của Nhật, chúng thực sự rất ngon. Bạn có thể vừa ăn vừa nhìn các đầu bếp chế biến, lật úp bánh và bày chúng trên những chiếc vỉ được đặt giữa bàn.

Ở Tokyo, chúng tôi đến ăn ở nhà hàng Shinjuku Tsunahachi và cũng phải chờ gần 40 phút ở đây. Không được chụp ảnh trong nhà hàng, nên tôi không thể cho bạn thấy những món ăn tuyệt vời chúng tôi đã thưởng thức ở đây. Hôm đó có lẽ là lần đầu tiên những đứa con của tôi ăn món tempura và nếu không phải vì giá cả hơi đắt đỏ chúng tôi đã ăn nhiều hơn thế.

Món tempura ở đây đắt hơn những nơi khác, song thực ra đáng đồng tiền bát gạo vì cả gia đình được ngồi trên ghế và chiễm ngưỡng cảnh các đầu bếp chuẩn bị và nấu món này. Tụi nhỏ gần như bị thôi miên bởi màn biểu diễn nấu tempura và ngồi yên lặng chăm chú nhìn theo những động tác điêu luyện của đầu bếp. Họ cũng có menu các món ăn Tây với hướng dẫn cách thưởng thức bữa ăn đúng cách.

6. Các điểm đến ở Nhật

Một trong số những điều tuyệt vời nhất khi đến Nhật là có vô vàn các điểm du lịch hấp dẫn và  các hoạt động giải trí thú vị với giá cả rất phải chăng (Ngoại trừ khu DisneySea, tôi sẽ viết thêm bên dưới).

– Công viên Hươu Nara

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Công viên Hươu Nara.

Công viên Hươu Nara là một điểm nhấn trong chuyến đi của chúng tôi. Chúng tôi đã mất khoảng 50 phút đi tàu đến Nara, đi bộ thêm tầm 15 phút từ nhà ga là tới. Tại đây, bạn không chỉ được vây quanh bởi những chú hươu đang thong dong gặm cỏ mà còn được chiêm ngưỡng ngôi đền kiến trúc Nhật cổ kính và tráng lệ.

– Lâu đài Osaka

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Đây là điểm đến tuyệt vời đối với bất kỳ du khách nào yêu thích văn hóa Nhật Bản. Lâu đài khá rộng lớn, nên trước khi đi bạn nên chuẩn bị cho con bạn đầy đủ giày, nước và snacks cho chuyến đi khám phá xung quanh tòa lâu đài. Phí vào cổng miễn phí cho và giá 600 yên đối với người lớn.

– Chợ cá Tsukiji

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Bên trong chợ cá Tsukiji.

Chợ cá Tsukiji là địa điểm bán buôn cá và hải sản lớn nhất thế giới. Giờ cao điểm là vào lúc 9h sáng, các du khách không được phép vào trước thời gian này, tuy nhiên sau đó thì vào cổng hoàn toàn miễn phí. Khi vào chợ không được phép mang theo xe đẩy, túi lớn, giày dép hở mõm, vật nuôi và trên một biển báo ở trước cổng cũng ghi thêm, không cho phép trẻ nhỏ. Chúng tôi có 5 đứa con, đứa nhỏ nhất 4 tuổi và vì vậy may mắn thay gia đình tôi vẫn được vào.

Chúng tôi rất ấn tượng với tiếng rì rầm cùng với tiếng kêu rền của máy móc, các âm thanh phát ra từ hoạt động của những ngư dân đang chuẩn bị kệ hàng, trong khi đó người và phương tiện vẫn đi lại nhộn nhịp trong chợ. Bên ngoài cũng có một chợ nhỏ bán thức ăn và các cửa hàng bán hải sản nơi bạn có thể thưởng thức đồ biển tươi sống.

– Đấu vật Sumo ở Tokyo

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Một trận đấu vật Sumo truyền thống của Nhật Bản.

Thật may mắn khi chúng tôi đến đúng vào dịp diễn ra trận chung kết. Chúng tôi đã mua vé trước khi rời Australia vì hoạt động truyền thống này vốn rất nổi tiếng và vé luôn được bán hết rất nhanh nếu không đặt trước.

Vé có nhiều lựa chọn cho người đến xem và chúng tôi rất muốn có được chỗ ngồi kép cho cả nhà, nhưng giá cả thì khá đắt đỏ. Giá đơn là 3.600 yên, trong khi giá cho ghế kép ngồi bốn người là 36.800 yên, vì vậy chúng tôi sẽ cần đặt 2 ghế kép liền nhau.

Thật tuyệt khi được chiêm ngưỡng phong tục truyền thống đã hình thành nên môn đấu vật Sumo Nhật ngày nay. Vé vào cho phép bạn ở lại đó cả ngày, nhưng chúng tôi chỉ ở lại sau trận đấu nửa tiếng đồng hồ. Thời gian xem trận đấu kéo dài vài tiếng đồng hồ, với những đứa lớn có lẽ không vấn đề gì, nhưng với những đứa nhỏ hơn, tốt hơn hết bạn có thể mang theo nước và một vài món ăn nhẹ vì chúng có thể cảm thấy nhàm chán.

– Hãy cân nhắc khi chọn công viên giải trí

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ tiết kiệm nhất

Cả gia đình vui chơi ở công viên giải trí.

Vì chuyến thăm tới cả Osaka và Tokyo nên chúng tôi có thể đi 3 công viên nổi tiếng: Universal Studios, Tokyo Disneyland hoặc Tokyo DisneySea.

Du lịch Nhật Bản với ngân sách giới hạn thì bạn có thể lựa chọn một trong số 3 công viên này mà không cần đi tất cả. Tôi có tìm hiểu qua và thấy đối với những đứa trẻ trong tầm tuổi những đứa con tôi (4-14 tuổi) thì công viên DisneySea là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Nếu con bạn nhỏ hơn và chúng chưa từng đến chơi DisneyLand trước đây, thì bạn nên chọn DisneyLand, còn với những đứa lớn hơn (trên 14 tuổi) bạn nên lựa chọn công viên Universal Studios.

– Công viên DisneySea Tokyo

DisneySea có rất nhiều hoạt động giải trí nên bạn có thể dành cả ngày ở đây mà không thấy nhàm chán (cho đến khi đóng cửa vào 10h tối). Riêng với gia đình tôi, chúng tôi bỏ qua các show biểu diễn, đoàn diễu hành và để tụi trẻ lựa chọn các hoạt động và điểm đến mà chúng thích.

Chúng tôi chia làm hai nhóm – nhóm thích mạo hiểm – chồng tôi và ba đứa con, tôi và hai đứa trẻ còn lại thích những hoạt động nhẹ nhành hơn. DisneySea được chia làm hai khu, cả hai khu này đều được xây dựng rất đẹp và công phu (như bến cảng nhân tạo Mediterranean Harbor và American Waterfront). Mỗi khu bán một vị bỏng ngô khác nhau như  dâu, cà ri và hạt tiêu, và tụi trẻ dường như rất thích sự khác biệt này.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.22696 sec| 2050.234 kb