Search
Thứ 2, 01/05/2017, 14:00 PM

Khi còn trẻ, hãy để mình một lần ‘lạc trôi’ đến 9 điểm hấp dẫn ở Đông Nam Á này

(Du lịch) - Khi còn trẻ, hãy để mình một lần ‘lạc trôi’ đến 9 điểm hấp dẫn ở Đông Nam Á này

Những năm gần đây, Thái Lan trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Việt Nam. Việc đi Thái ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng với vé máy bay giá rẻ cùng các chi phí ăn ở hợp túi tiền. Nhưng mà, loanh quanh mua sắm ở Bangkok mãi cũng chán, giới trẻ dần để mắt hơn đến những địa điểm thú vị khác tại Thái, trong đó có Phuket. Nằm cách thủ đô Bangkok không xa, Phuket được mệnh danh là đảo thiên đường với những hòn đảo, bãi biển trong veo xinh đẹp và những bữa tiệc bất tận trên biển.

Ảnh: Hoà Bùi

Ảnh:@mail_mital

Ảnh:@pear_jinipa

Ảnh:@gg.around.the.world

Đền Borobudur, Indonesia

Đền Borobudur là công trình kiến trúc độc đáo của Indonesia được xây dựng vào thế kỷ thứ VIII, dưới triều đại vua Syailendra. Quần thể đền Borobudur gồm nhiều tháp nhỏ bao bọc xung quanh một tháp chính cao 42m với 12 tầng tháp. Để lên đến đỉnh tháp cao nhất, bạn phải trèo lên các bậc thang và đi qua các hành lang của 12 tầng tháp với tổng chiều dài 5 km.

Ảnh: Alexander Ipfelkofer

Ảnh: Rico Glaus

Đền Borobudur có vị trí thuận lợi cách Yogyakarta khoảng 40km về phía Bắc. Để đến tham quan được ngôi đền, du khách có thể đi xe taxi từ trung tâm Yogyakarta hoặc thuê xe máy.

Ảnh: Alexander Ipfelkofer

Ảnh: Trey Ratcliff

Đền Borobudur được coi là điểm tham quan nổi tiếng, thu hút khách du lịch đến với Indonesia. Đây không chỉ là một kỳ quan hiếm có trở thành biểu tượng của Indonesia mà còn là một trong những công trình nghệ thuật với kiến trúc tinh xảo có giá trị lớn nhất thế giới.

El Nido, Phillipines

Nếu nói Phillipines là một kho báu dành cho các tín đồ của biển, với những hòn đảo đẹp tuyệt vời như những viên ngọc đính trên chuỗi đá, thì El Nido sẽ là viên ngọc sáng nhất ở đó.

Ảnh:@hetoooo

Ảnh:@forever_red_persia

Nằm ở cuối đảo Palawan, cách Manila khoảng 420km, El Nido vắng vẻ và duyên dáng như một hòn ngọc thô vừa mới được phát hiện. Ở El Nido, bạn có thể thoải mái tắm nắng, lặn biển và cùng xuôi thuyền ghé thăm các đảo nhỏ hơn hay các bãi tắm bí mật ít người biết đến. Khi chán, bạn có thể nằm ườn trên bãi cát trắng phau, nghe nhạc và thả lỏng bản thân thôi cũng đủ thấy hạnh phúc.

Ảnh:@reghmanlangit

Ảnh:@moninamercado

Người ta gọi El Nido là vùng đất của rồng bởi cảnh quan hùng vĩ được tạo nên từ những hòn đá vôi lớn nhỏ đủ kích cỡ và hình dáng khác nhau. Những khối đá này nằm rải rác trên biển, cùng liên kết lại để hình thành một quần thể du lịch sinh thái vô cùng thu hút. Bên cạnh đó El Nido còn trở nên hấp dẫn hơn bởi những bãi biển, bờ cát trắng, cánh rừng ngập mặn và cả hang động kỳ bí.

Bagan, Myanmar

Nằm bên bờ sông Irrawaddy miền trung Myanmar, Bagan là cố đô hưng thịnh nhất của vương quốc Pagan trong thế kỷ 11-13. Đây là địa danh lưu giữ nhiều nhất các giá trị văn hóa Phật giáo như đền, bảo tháp và tu viện.

Ảnh: San San

bagan-ivivu-3

Cố đô Myanmar bao gồm ba thị trấn: Nyuang U, Old Bagan và New Bagan cùng một khu vực trải rộng với nhiều đền thờ. Đến Bagan, bạn có thể đi bộ, xe đạp hay xe ngựa, thong dong trên các con đường mòn đất đỏ ngắm nhìn những quần thể đền, chùa chiền và tu viện giữa khoảng trời bao la. Đến nay, Bagan vẫn lưu giữ được khoảng 2.000 ngôi chùa và đền. Các ngôi đền ở đây khá gần nhau, bạn có thể đi khám phá hết khu vực này bằng phương tiện đơn giản.

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Bạn có thể lựa chọn đi bộ để dừng tham quan bất cứ đâu bạn muốn, hay đi xe đạp để rong ruổi thêm những vùng đất xa hơn, các khu đền rộng lớn mà đỡ tốn sức, hoặc kết hợp đi xe ngựa để có thêm trải nghiệm thú vị hơn.

Penang, Malaysia

Nếu là một người thích yêu thích sự lắng đọng, thích lang thang qua những con phố cổ kính thì thành phố Penang của Malaysia là một điểm đến dành cho bạn. Nằm ở eo biển Malacca, Penang không chỉ có những cảnh quan biển, đảo đẹp “mê hồn”, mà còn sở hữu một vẻ đẹp văn hoá vô cùng thú vị.

Ảnh:@junbunnybee

Ảnh: Trần Xuân

Ảnh:@abdul__asis

Ảnh: thetravelearn.com

Trong không khí nhẹ nhàng, chậm rãi của thành phố này, bạn sẽ có thể thoả chí lang thang của mình, từ các con phố cổ ở Georgetown với những bức tranh nghệ thuật đường phố sáng tạo, những cửa hàng truyền thống, đến những ngôi chùa đặc sắc hay những hàng quán ẩm thực đường phố độc đáo. Penang có tất cả mọi thứ mà bạn cần cho một chuyến đi khám phá, nhẹ nhàng và thư giãn.

Luang Prabang, Lào

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài nhất ở Lào, cố đô Luang Prabang với vẻ đẹp bình yên mang dấu ấn trung tâm Phật giáo được xem là điểm du lịch nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa nguy nga lộng lẫy…

Ảnh:Magazine.tripzilla.com

Ảnh: guardian

Ảnh: Thiện Nguyễn

Ảnh: Vincent Jary/Getty Images

Nét rêu phong cổ kính của những dãy phố nhuốm màu thời gian và lung linh đèn lồng về đêm khiến Luang Prabang giống với Hội An, Việt Nam, đồng thời gợi nhớ đến Sapa với những con đường đèo uốn lượn, những quán nhỏ nghi ngút khói từ các món nướng… Ngoài ra, nét quyến rũ của Luang Prabang còn nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, thật thà, cùng sự tinh tươm của phố xá và cả sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành bên những kiến trúc thếp vàng lộng lẫy.

Bali, Indonesia

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu biển và nền văn hóa đặc trưng, từ lâu Bali được du khách ưu ái đặt tên là “thiên đường nhiệt đới” và là địa điểm phải đến ít nhất một lần của mọi tín đồ du lịch. Sức hấp dẫn của đảo Bali đến từ những bãi biển xinh đẹp, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, hay những cánh rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm tạo nên cảnh sắc có một không hai tại đảo Bali.

Ảnh: kizie.com

Ảnh:@liburanbali

Ảnh:@mybalitrips

Ảnh: unmotivating.com

Hơn nữa, với danh hiệu xứ sở của những ngôi đền, Bali có đến 20.000 ngôi đền lớn nhỏ, Khi đến đây, bạn nhớ đừng bỏ qua đền Uluwatu và đền Tanah Lot – đây là những ngôi đền được đánh giá là đẹp nhất trong các ngôi đền ở Bali, cùng tọa lạc trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển, cả hai ngôi đền đều được khách du lịch ưa thích nhờ vị trí địa lý độc đáo đảo mình.

Siem Reap, Campuchia

Nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là thành phố thu hút nhiều du khách du lịch Campuchia nhất nhờ những ngôi đền Angkor hùng vĩ. Từng là kinh đô của đế quốc Khmer xưa, cố đô Siem Reap ngày nay tuy phát triển sầm uất, nhưng vẫn còn mang nhiều nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời.

Ảnh: Trần Ngọc Toàn.

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Cách trung tâm Siep Reap 7 km là quần thể di tích nổi tiếng thế giới Angkor Wat. Đây là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia và được xem là tuyệt đỉnh kiến trúc Khmer. Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991 và có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành, kim tự tháp Ai Cập…

Cao nguyên Cameron, Malaysia

Nằm về hướng Đông Bắc và cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng chừng 300km, cao nguyên Cameron được ví như một nàng sơn nữ còn đang ngủ vùi giữa những khu rừng xanh um và những đồi chè bạt ngàn của Malaysia. Cao nguyên Cameron là một huyện thuộc tỉnh Pahang, nằm ở độ cao 1.500m và cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 4 tiếng xe buýt. Nơi đây được ví như Đà Lạt của Việt Nam với khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết ôn hòa, thích hợp cho nhiều loại hoa cỏ ôn đới.

Ảnh: thelongestwayhome.com

Ảnh: kiwicollection.com

Cao nguyên Cameron là một trong những vùng đồi núi rộng lớn nhất Malaysia, và là một địa điểm du lịch có từ rất lâu đời. Cameron nổi tiếng với những con đường mòn sẽ dẫn bạn đi qua những khoảnh rừng rộng lớn, đến các thác nước và các điểm đến yên tĩnh khác.

Ảnh: getaways-guide.groupon.my

Ảnh: kuantan-hotels.com

Đến với những đồi chè ở cao nguyên Cameron, du khách sẽ có cảm giác lạc vào một vùng đồng quê ở nước Anh. Những ngôi nhà với kiến trúc kiểu Anh xinh đẹp là nơi nghỉ chân cho du khách khi đến đây tham quan và nghỉ dưỡng, ngoài ra nơi đây còn khiến du khách phải bồi hồi vì những vườn dâu được chăm sóc kỹ lưỡng, với những chùm dâu trĩu quả.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.60315 sec| 2037.539 kb