Search
Thứ 7, 15/10/2016, 14:10 PM

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

(Du lịch) - Không phải những túp lều lụp xụp tạm bợ mà bạn vẫn nghĩ khi rong ruổi trên những sa mạc hay thảo nguyên Kenya khám phá thế giới hoang dã, 8 nơi lưu trú dưới đây sẽ cho bạn trải nghiệm hoàn toàn sang trọng và đẳng cấp giữa Đông Phi.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Các tour đi săn để giải trí bắt đầu hình thành từ thập niên 20 thường dành cho các du khách từ Châu Âu và Mỹ. Thời đó, ngủ trong những lều trại phủ satin bên ngoài, thưởng thức đồ ăn ngon, đã làm nên một chuyến du lịch đẳng cấp. Ngày nay, Kenya có nhiều sự lựa chọn vượt xa mọi sự mong đợi của bạn khi bắt đầu một chuyến thám hiểm cuộc sống hoang dã ở Châu Phi.

Finch Hattons Luxury Camp

Tọa lạc tại Tsavo West, một trong những khu bảo tồn lớn nhất và lâu đời nhất ở Kenya, Finch Hattons Luxury Camp đặt theo tên Finch Hatton một thợ săn đã tới Kenya năm 1911 và qua đời trong một tai nạn hàng không vào năm 1931.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Được xây lại năm 2013, khu nghỉ này bao gồm nhiều “lều” (tent) trong đó có một lều tổng thống (presidential canvas) có mức giá 3.750USD một đêm nằm bên một con suối tự nhiên là nơi trú ngụ của hà mã, cá sấu và nhiều loài chim.

Tương xứng với mức giá chót vót của nó là những tiện ích hiện đại mà bạn khó có thể tưởng tượng được giữa thiên nhiên hoang dã vùng Đông Phi. Đó là một spa với đầy đủ các dịch vụ gồm cả tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, yoga ngoài trời, một bể bơi vô cực kiểu đầm phá, một phòng gym có , một nhỏ về tự nhiên và một quầy bar kiểu cũ.

Nếu không muốn dùng bữa ở nhà hàng, thì du khách hoàn toàn có thể thưởng thức bữa tối dưới trời sao ở không gian tầng thượng được bài trí kiểu Ả Rập với sofa nhiều màu, thảm kiểu phương Đông, và một tầm nhìn ngoạn mục.

Jonathan Mutisya giám đốc của khu nghỉ này cho hay đây là nơi du khách tới để trải nghiệm sự lãng mạn đã qua.

Giá trung bình khoảng 590USD một đêm.

Loisaba

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Từ sau khi gần như bị phá hủy hoàn toàn bởi một trận cháy dữ dội, Loisaba gần Wasso, Kenya mới mở cửa trở lại hồi tháng 5 năm nay với một đẳng cấp hoàn toàn mới, tiện nghi và sang trọng hơn hẳn.

Với hàng loạt lều được bài trí sang trọng với tầm nhìn ngoạn mục ra các thảo nguyên và đỉnh núi Kenya tuyết trắng, tháng 7 năm nay khu nghỉ dưỡng còn cho ra mắt các lều canvas siêu đẳng cấp với bể bơi riêng.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Loisaba cũng thiết kế cho du khách một đêm kỳ có một không hai bằng Starbed – một loại giường di động làm thủ công gồm 4 cột gắn vào sàn sau xe Land Rover. Buổi đêm, kéo giường ra và bạn sẽ có một giấc ngủ dưới bầu trời đầy sao của Đông Phi hoang dã.

Giám đốc khu nghỉ Jani Scheffer cũng là một người sành rượu do vậy Loisaba là nơi tập trung khá nhiều loại rượu vang hảo hạng từ Nam Phi và những vùng xa xôi khác.

Vào mùa thấp điểm, giá mỗi đêm nghỉ ở đây là 385USD/đêm.

Ol Jogi Ranch

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Nằm ở vùng hoang sơ nhất ở phía bắc của Nairobi, Ol Jogi Ranch sẽ cho bạn những trải nghiệm hoang dã ở Kenya một cách chân thực nhất.

Từng là dinh cơ của nhà buôn tranh tỷ phú người Pháp ông Alec Wildenstein và bà vợ lập dị của ông Jocelyne Wildenstein (biệt danh Miêu Nữ), ngày nay khu trang trại này trở thành nơi bảo tồn các loài động vật bị đe dọa.

Điều đặc biệt về khu nghỉ này là biệt thự chính, các khu nhà tranh vệ tinh và phần còn lại của trang trại nói trên chỉ dành cho giới giàu có với một mức chi phí vô cùng ngất ngưởng khoảng 1/4 triệu USD cho một tuần nghỉ thuê bao trọn gói.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Quản lý của Ol Jogi Ranch ông Alec Wildenstein Jr. cho biết cái mà du khách tìm thấy ở đây chính là một Châu Phi nguyên bản của 20 – 30 năm trước.

Cũng đáng tiền bởi vì hãy tưởng tượng cả một khu nghỉ rộng tới hơn 20.000ha giữa Châu Phi, đủ các dịch vụ tiện nghi ngay bên cạnh thiên nhiên hoang dã sẽ là thiên đường chỉ của riêng bạn mà thôi.

Mức giá thuê một tuần trọn gói là 200.000 – 300.000USD.

Ol Pejeta House

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Khu nghỉ dưỡng hai tầng này là nơi tỷ phú Ả Rập Adnan Khashoggi từng nghỉ chân, và nay thuộc sự quản lý của tập đoàn Serena.

Phòng nghỉ sang trọng với lò sưởi kiểu hoàng gia, đầu bếp riêng nấu theo đúng khẩu vị của bạn, bốn phòng ngủ, một phòng khách, hai bể bơi và một khu vườn rộng lớn.

Ol Pejeta House nằm giữa khu bảo tồn Ol Pejeta Conservancy, khu bảo tồn tư nhân ở phía Tây núi Kenya nổi tiếng với các chương trình bảo tồn tinh tinh, tê giác.

Giá mùa thấp điểm vào khoảng 311USD.

Elewana Flying Safari

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Tiếp nối trào lưu chụp ảnh safari từ trên cao của Finch Hatton và hoàng tử Edward, Elewana Flying Safari tung ra gói tour SkySafari Kenya, khám phá Kenya bằng trực thăng. Đây là một tour kéo dài 8 ngày với các điểm dừng Amboseli, Meru và vườn quốc gia  Maasai Mara. Du khách có thể lựa chọn thêm hành trình tới biển Diani vùng duyên hải Kenya hoặc Zanzibar ở nước lân cận Tanzania.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Trong tour này bao gồm nơi ăn chốn nghỉ sang trọng ở các điểm đến Elsa’s Kopje, Sand River và Tortilis Camp hay Hemingway Nairobi.

Giá tour từ 6.429USD vào mùa thấp điểm.

Mahali Mzuri

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Với 150 lều trại các loại cùng nhiều nơi khác để nghỉ qua đêm, với rất nhiều loại phương tiện để đi loanh quanh trong khu vực, Maasai Mara cũng có vô số hoạt động của Disneyland.

Khu nghỉ Mahali Mzuri của Richard Branson ở khu bảo tồn ở ngoại ô của khu bảo tồn quốc gia cũng  chứng kiến xu hướng du lịch đang bùng nổ mạnh mẽ ở xứ sở này.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Kiến trúc độc đáo của những chiếc lều được thiết kế và thực hiện bởi nghệ nhân danh tiếng người Nairobi ông Jan Allen và nội thất trang nhã mà dân dã vô cùng cuốn hút. Theo tiếng Swahili Mahali Mzuri có nghĩa là “một nơi xinh đẹp”. Và quả thực, khu nghỉ đúng như tên gọi, nằm bên triền đồi nhìn ra những đồng cỏ mênh mông nơi hàng triệu chú linh dương đầu bò và hàng trăm nghìn loài động vật khác di chuyển qua mỗi năm.

Bạn sẽ được ăn những đồ ăn hảo hạng thực hiện bởi những học trò của đầu bếp nổi tiêng Gordon Ramsey, thư giãn tại spa độc đáo như massage Orinka. Quả thực, đây là chốn thiên đường, sự pha trộn hoàn hảo giữa một lối sống vương giả, sang trọng, với những chuyến phiêu lưu tới vùng đất hoang dã nhất thế giới.

Giá phòng là 800USD/đêm cho hai người.

Alfajiri

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Alfajiri là biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng nằm bên bờ biển Diani, một trải nghiệm nghỉ dưỡng bờ biển hoàn toàn khác biệt so với các khu nghỉ nằm giữa những thảo nguyên xinh đẹp của Kenya. Lặn biển, lướt ván buồm, câu cá sấu, bạn không bao giờ có thể thấy buồn chán ở đây. Ngoài ra, Alfajiri cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn khám phá các khu dự trữ ven biển như đồi Shimba hay trạm cứu hộ voi Mwaluganje.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Hai trong số ba biệt thự được thiết kế mái tranh, cửa gỗ, mang đậm màu sắc Swahili trong khi đó biệt thự còn lại mang phong cách Caribê.

Tại đây, các đầu bếp riêng sẽ chế biến các nguyên liệu địa phương tươi ngon nhất chẳng hạn cá tươi mua tại thuyền theo phong cách Châu Âu. Phong cách Âu được ưa chuộng bởi chủ sở hữu của khu nghỉ dưỡng này là người Ý.

Giá một đêm nghỉ tại mỗi villa vào khoảng 1000USD hai người.

Cottar’s 1920s Safari Camp

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Nếu Mahali Mzuri tiêu biểu cho phong cách nghỉ dưỡng hiện đại kiểu Mara thì Cottar’s 1920s Safari Camp sẽ cho bạn trải nghiệm những ngày xưa cũ. Đây là khu nghỉ thuộc sở hữu của gia đình Cottar và hiện đang được quản lý bởi con cháu thế hệ thứ 5.

Sang trọng và yên tĩnh là phong cách của Cottar’s 1920s Safari Camp. Mặc dù mới được xây dựng cách đây 2 thập kỷ nhưng trông khu nghỉ dưỡng như thể có từ thời vàng son của vùng Đông Phi. Khu nghỉ gồm những lều vải rộng bên trong là đồ cổ cùng các vật gia truyền của  dòng họ, giường 4 cột kiểu cổ và mũ cối màu khaki.

Đốt tiền với 8 chốn nghỉ chân sang chảnh ở Kenya

Du khách có thể thưởng thức âm nhạc du dương cách bỏ một đĩa vinyl vào mắt hát kiểu cổ, uống trà trong tách bạc, viết nhật ký bằng máy đánh chữ, tắm bằng bồn tắm ngoài trời trong bồn tắm di động của khu trại.

Biệt thự Homestead là khu cao cấp nhất có 5 phòng ngủ với 8 nhân viên phục vụ cả ngày, có bể bơi riêng có giá 4610USD/đêm.

Còn các lều nghỉ khác có giá khoảng 571USD/đêm mùa thấp điểm.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.22657 sec| 2026.789 kb