Search
Thứ 6, 19/05/2017, 09:10 AM

Chào hè với những điểm đến truyền cảm hứng

(Du lịch) - Tháng 5, hè về, có nhiều cách để xua tan cảm giác khó chịu khi phải sống chung với cái nóng, trong đó có giải pháp xách vali lên đường du lịch, thử những trải nghiệm mới mẻ. Hãy cùng đặt chân đến một trong 5 địa danh thú vị dưới đây, những nơi hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều cảm hứng, với vẻ đẹp biển, đảo, cao nguyên và cả xứ miệt vườn sông nước.

Quảng Bình: Theo dấu chân Kong
Trong số 3 địa điểm quay tại Việt Nam của bộ phim bom tấn “Kong: Đảo đầu lâu”, có lẽ Quảng Bình là nơi nhận được nhiều chú ý nhất. Bởi đây là nơi thực hiện những cảnh quay chủ đạo về nơi ở của King Kong, với những địa điểm mới lạ như làng Yên Phú, thung lũng Chà Nòi, hang Chuột… mà ngay cả người Việt Nam đôi khi cũng chưa từng nghe đến. Từ chỗ là những địa danh vô danh trên du lịch thế giới nhưng với vẻ đẹp ngoạn mục khó có thể diễn tả bằng lời, những nơi này chắc chắn sẽ được nhiều du khách đưa vào danh sách phải ghé thăm trong mùa hè 2017.
Là nơi được chú ý nhất trong suốt quá trình đoàn làm phim quay tại Quảng Bình, làng Yên Phú đúng với những lời vị đạo diễn nói: "Đẹp siêu thực!". Còn được gọi là làng đá mọc, Yên Phú sở hữu vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, với những khối đá nhũ "mọc" lên từ mặt đất, xen giữa cảnh vật, giữa những ngôi nhà xinh xắn trong làng.
Nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, đèo Đá Đẽo dài 17km trên đường Hồ Chí Minh là nơi sở hữu nhiều c hùng vĩ, lộng lẫy và không kém phần huyền bí. Nhìn từ đèo Đá Đẽo, thung lũng Chà Nòi như một thế giới khác tách biệt hoàn toàn với không gian bên ngoài bởi những vách núi đá dựng đứng trùng trùng điệp điệp giữa đại ngàn. 
Nổi bật giữa thung lũng Chà Nòi là hồ Yên Phụ thanh bình, mặt nước trong vắt như tấm gương khổng lồ làm bừng sáng cả thung lũng. Hồ tách biệt hoàn toàn với khu dân cư, rộng mênh mông, bên dưới dãy núi đá vôi kéo dài. Xen kẽ trên mặt hồ là những bãi đất trống nhấp nhô vừa đủ để trâu bò thong dong gặm bỏ. Xa xa là những dãy núi đan xen, quấn lấy nhau ẩn hiện trong sương khói mờ ảo.  Khung cảnh nơi đây yên ả thanh tịnh tuyệt đối, tựa hồ như chỉ một gợn sóng nhỏ bạn cũng có thể cảm nhận được bởi xung quanh quá đỗi tĩnh lặng.
Với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, hang Chuột được lựa chọn là nơi trú ngụ của King Kong. Gương mặt vẫn còn khá lạ lẫm trong hệ thống hang động Tú Làn này có vẻ đẹp hoang sơ hệt như thời khai thiên lập địa. Phía trước hang là một dòng suối trong vắt, nhìn ra xa là thung lũng Tân Hoá mênh mông, đẹp đến ngỡ ngàng. Lý do khiến hang được chọn làm bối cảnh mở màn phim vì nơi đây sở hữu cổng hang hơn cả mọi sự sắp đặt. Không cần trải qua bất kỳ công đoạn chỉnh sửa hậu kỳ nào, chỉ cần đặt máy quay là có thể ghi được những thước phim mô phỏng hoàn hảo đại bản doanh của Vua Khỉ thời tiền sử.
Quảng Ninh: Mê hoặc bức tranh hang động giữa biển khơi 
Xuất hiện trong phim “Kong: Đảo đầu lâu” với nhiều cảnh quay hoành tráng, vịnh Hạ Long đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả với phong cảnh tuyệt đẹp của hàng nghìn đảo đá vôi hùng vĩ. Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới, là một địa danh được UNESCO tôn vinh là Di sản thế giới đến 2 lần. Hình ảnh biển trời xanh ngắt với vô số hòn đảo đá vôi sừng sững giữa biển trời, ẩn sau đó là những hang động kỳ vĩ đã trở thành một hình ảnh quá đổi quen thuộc của Vịnh Hạ Long.
Cùng với Vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn cũng là một địa danh khác của Quảng Ninh xuất hiện trên phim Kong. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình như tranh vẽ và bình yên của làng chài nhỏ này cũng làm bao người mê say. Làng chài Cửa Vạn được bao bọc trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn của núi đá, nước biển xanh thăm thẳm. Cửa Vạn nằm cách xa bờ hàng chục km, bên những vách núi, như một ốc đảo trên biển. Ở đó, những ngôi nhà bè nằm liền kề nhau, không tiếng còi xe náo nhiệt, chỉ có tiếng ngư dân í ới gọi nhau hỏi thăm nhau, tiếng dầm gõ mạn thuyền đuổi cá sau núi vọng lại. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, làng chài này được trang web du lịch TravelandLeisure lựa chọn là 1 trong 10 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới. Còn website du lịch Journeyetc đã đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.
Từ ngày 1/4 tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng thu phí 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long với mức giá từ 200.000 đến 250.000 đồng mỗi tuyến. Phí tham quan theo tuyến và lưu trú nghỉ đêm trên vịnh (một hoặc 2 đêm) dao động từ 500.000 đồng đến 750.000 đồng/người. 
Ninh Bình: Những cảnh đẹp bên ngoài phim Kong
Ninh Bình với Tràng An, Tam Cốc, Bích Động đang là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay sau khi xuất hiện nhiều cảnh quay trong phim Kong. Đặc biệt là Tràng An, nơi được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. 
Tới Tràng An, trải nghiệm thú vị nhất là ngồi trên con thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn dòng sông chạy uốn lượn qua các hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh… 
Nằm ở xã Ninh Hải thuộc huyện Hoa Lư, Tam Cốc - Bích Động được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”, với hang Cả, hang Hai và hang Ba là nơi tuyệt đẹp để đi thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trong vắt. Bích Động có nghĩa là "động xanh", nằm cách bến Tam Cốc 2km, tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt vào năm 1773. Bích Động được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhị động" (đứng sau động Hương Tích ở Hương Sơn, Hà Tĩnh). Phía trước động là một nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa. Nơi đây có ngôi chùa cổ được dựng từ đầu đời nhà Hậu Lê. Trong chùa có quả chuông lớn được đúc từ thời vua Lê Thái Tổ.
Đến Ninh Bình, hãy ghé vườn chim Thung Nham, nơi trú ngụ của gần 40 loài chim. Cứ khoảng 5-6 giờ chiều khi mỗi buổi hoàng hôn về, hàng ngàn con chim bay về tổ, cánh chim trắng tung bay giữa núi non nguyên sơ kỳ thú, tạo thành một cảnh đẹp như tranh thuỷ mặc.
Đà Nẵng: Sức hút của phim trường châu Âu
Đà Nẵng vừa có thêm một cái tên mới vô cùng hấp dẫn trên tấm bản đồ du lịch của mình, đó là phim trường Châu Âu Thuận Phước Field. Khung cảnh của những làng quê ở châu Âu, đặc biệt là Hà Lan với những chiếc cối xay gió đặc trưng, những ngôi nhà nhỏ được bao bọc bởi khu vườn cùng dãy hàng rào sơn màu trắng, cánh đồng cỏ mênh mông.
Và có cả những chiếc xe ô tô đời cũ nhưng “chất” vẫn chạy dọc khắp con đường đất... đều được “gói gọn” trong lòng thành phố Đà Nẵng. 
Phim trường này nằm ở phía dưới chân cầu Thuận Phước, không quá xa trung tâm thành phố. Với không gian rộng lớn cùng sự bài trí vô cùng sáng tạo và độc đáo, khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, không thể cưỡng lại, chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay.
Bạn nên đến phim trường vào khoảng 4 giờ chiều, khi nắng bắt đầu đẹp và không còn quá gay gắt. Giá vé vào cửa hiện nay khoảng 200.000VND/người cho một tiếng chụp hình. Địa chỉ: Đường Lê Văn Duyệt, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Đà Lạt: Làng sinh thái, rừng lá phong và núi
Nếu muốn tìm những trải nghiệm mới ở một nơi quá quen thuộc như Đà Lạt, hè này bạn nên lên lịch khám phá làng Cù Lần, rừng lá phong và vườn quốc gia Bidoup. 
Làng Cù Lần tọa lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, gần làng người  K’ho sinh sống. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ phải vượt hơn 20km đường đèo quanh co theo tỉnh lộ 722 để đến với làng Cù Lần. Đến đây, bạn tận mắt nhìn ngắm những con cù lần vô cùng ngộ nghĩnh, hòa mình giữa thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động ngoài trời như: , băng rừng, thả diều, bắt cá; cắm trại, đốt lửa hoặc ở nhà sàn… 
Ở Đà Lạt, còn có cánh rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm, cách làng Đất Sét một con hồ. Để đến được cánh rừng phía bên kia, cách duy nhất là bạn đi thuyền hoặc ca nô. Những ngày đầu hè, lá phong vẫn xanh mướt, từ từ chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng là một màu đỏ thẫm lúc vào thu. Trên đường đi, bạn sẽ ngang qua những ngôi nhà của cư dân sống ven hồ, cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đồi núi cao nguyên, lấp ló sau những dãy rừng thông cứ nối tiếp nhau trải dài đến vô tận. 
Đi xa hơn nữa, Đà Lạt còn có rừng nhiệt đới Bidoup Núi Bà thuộc cao nguyên Lâm Viên, điểm đến nhất định không thể bỏ qua cho những ai đam mê trekking và off-road. Đậm chất Tây với rừng thông và rừng lá phong, vườn quốc gia Bidoup chiếm gần trọn cao nguyên Lâm Viên với hơn 1000 loài thực vật, trong đó có những loài đặc trưng như Thông đỏ, Bách xanh, Pơ mu, Thông 5 lá Đà Lạt, Thông 2 lá dẹp… Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của sẻ thông họng vàng, loài chim đặc hữu của Bidoup và chỉ có ở Việt Nam. Dạo chơi một vòng quanh làng của người Lạch, người Cil, Mạ, dừng chân mua ly sữa đậu nành nóng, vài củ nướng chấm mật. Mùa hè ở Đà Lạt giản dị thế thôi!
Bến Tre: Nguyên sơ vẻ đẹp xứ dừa
Mùa hè là dịp lý tưởng nhất để bắt đầu những hành trình về với xứ dừa Bến Tre rực rỡ sắc màu, được điểm tô bởi muôn vàn loại trái cây tươi ngon hái ngay trên cây như măng cụt, sầu riêng, mận, chôm chôm… Ở homestay, đi đò chèo dọc các kênh rạch với phong cảnh thiên nhiên còn hoang sơ; trải nghiệm các hoạt động của người dân địa phương như làm vườn, rẫy dưa, làm kẹo dừa là những hoạt động không thể bỏ qua khi bạn đến Bến Tre. Ở Cồn Quy, bạn có thể uống nước dừa tại gốc, thưởng thức nhãn, mận, cam, quít, bưởi quanh năm. Nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản từ tôm cá như tôm càng xanh nướng, gỏi cá... Ở cồn Phụng có bánh tráng Mỹ Lòng, đặc sản của Giồng Trôm, nơi bạn được trực tiếp tham gia chọn gạo, nạo dừa, tráng bánh…
Ði sâu vào ba dãy cù lao, Bến Tre còn có những vườn cây trái ở Cái Mơn, Sơn Ðịnh, Vĩnh Bình (Chợ Lách) hay Tiên Long, Tiên Thủy, Tân Phú (Châu Thành). Nổi tiếng với sầu riêng, Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách là nguồn cung ứng hàng triệu cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon, chôm chôm và các loại cây có múi.
Các món dừa sáp, chuối đập nướng than, ăn kèm nước cốt dừa, chè bưởi thêm sầu riêng, đuông dừa, thịt chuột dừa nướng, hấp, nấu cà ri… là những độc đáo và chỉ ở xứ dừa Bến Tre mới có. 
Một nơi khác cũng khá mới mẻ ở Bến Tre là sân chim Vàm Hồ trải rộng trên hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri. Đây là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò, vạc và các loài chim thú hoang dã khác. Sân chim Vàm Hồ còn hấp dẫn du khách với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây như: ổi, so đũa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển…
Tới thăm sân chim Vàm Hồ, hãy thả mình bên con đường rừng, len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Tin khác
 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.28972 sec| 2050.578 kb