Search
Thứ 4, 13/01/2016, 17:22 PM

9x gây sốt với chuyến du lịch nước ngoài với gần 3 triệu

(Du lịch) - Chủ nhân của bài chia sẻ này là người thích xê dịch, anh chàng đã đi được 60/64 tỉnh thành trong nước. Chuyến đi tới Campuchia là trải nghiệm du lịch nước ngoài đầu tiên của anh.

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục một bài viết về kinh nghiệm du lịch Campuchia, đảo Koh Rong Saloem và rủ rê nhau lên kế hoạch cho chuyến đi này trong kì nghỉ Tết kéo dài sắp tới.

Liên lạc với Huỳnh Lê Tuấn (SN 1990), hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh - chủ nhân của bài viết, và được biết đây là chuyến đi mà anh cùng bạn đã thực hiện cách đây vài tháng.

Gần đây, khi một số dân mạng nhìn thấy và bị ấn tượng bởi những bức ảnh chụp đảo Kohrong Saloem đẹp ngỡ ngàng, thì bài viết của Lê Tuấn bỗng nhiên được chia sẻ rầm rộ, với hơn 20 nghìn lượt like, chia sẻ.

Huỳnh Lê Tuấn cho biết, chí phí cơ bản (chưa bao gồm ăn, chơi và mua quà) cho chuyến đi kéo dài 5 ngày cho một người chỉ là 2 triệu 800 nghìn đồng - một con số khá khiêm tốn khi có thể đi được nhiều địa điểm như đảo Koh Rong Saloem, Phnom Penh.

9x gây sốt với chuyến du lịch nước ngoài với gần 3 triệu

Chân dung chàng trai Huỳnh Lê Tuấn.

Đây là một bài viết khá chi tiết, cụ thể. Tác giả đã ghi lại nhật kí hành trình của mình, bao gồm cả thời gian đi lại, chi phí ăn, ở, thuê xe cùng những lưu ý tuy nhỏ nhưng lại hết sức hữu ích cho những ai có ý định thực hiện chuyến đi này.

9x Sài Thành cho biết: “Mình chỉ đơn giản là muốn chia sẻ kinh nghiệm để các bạn nếu có ý định thực hiện một chuyến xuất ngoại, đặc biệt là những bạn lần đầu tiên đến Campuchia như mình sẽ không quá bỡ ngỡ và gặp phải bất kì rắc rối nào.

Không ngờ bài viết nhận được sự quan tâm nhiều như thế từ mọi người”.

Được biết, chàng trai 25 tuổi này đã đặt chân đến 60 tỉnh thành trên khắp dải đất hình chữ S, vừa để tham quan trải nghiệm, vừa tham gia làm từ thiện ở nhiều nơi.

Chia sẻ về điều này, Huỳnh Lê Tuấn cho biết: “Mọi hành trình đều khởi nguồn từ ước muốn, ước muốn được hòa mình vào đâu đó ở một vùng đất mới.

Mình chỉ nghĩ cứ muốn là đi, có cơ hội đi là cứ nắm bắt thôi, và hễ đi là tới, có gì hay hoặc chưa hay, những điều mới lạ mà mỗi hành trình mang lại đều trở thành bài học cho mình.

Ngoài ra mình còn thích chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp ấn tượng, khó quên nơi mình đặt chân đến”.

Trước nhiều ý kiến của người đọc cho rằng số tiền 2 triệu 800 nghìn đồng để chi tiêu ở nước bạn có phần quá "thắt chặt" và khiến chuyến đi quá vất vả.

Để trả lời thắc mắc này, Huỳnh Tuấn chia sẻ: “Chủ yếu các bạn đều góp ý trên tinh thần xây dựng, bổ sung thông tin cho chuyến du lịch.

Còn về chi phí, mình đã nhấn mạnh đây chỉ là chi phí cơ bản, chưa bao gồm mua sắm, ăn chơi.

Hơn nữa, đối với mình thì đi chơi chủ yếu là để trải nghiệm, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình, tự do chứ mình không quá chú trọng vào chuyện ăn uống, nghỉ dưỡng sang trọng.

Do đó, với số tiền như vậy, với mình là đã có một chuyến đi thoải mái rồi”.

9x gây sốt với chuyến du lịch nước ngoài với gần 3 triệu

Chàng trai 9x đã từng đi du lịch khá nhiều, thế nhưng đây mới là lần đầu tiên cậu có chuyến du lịch nước ngoài.

Dưới đây là nội dung bài chia sẻ gây sốt của Tuấn:

“Ngày 1 - 2 (Tối thứ 6, thứ 7): Kampot – Núi Tà Lơn

- 21h tối: Lên xe Kumho đi Hà Tiên. Khởi hành tại bến xe miền Tây: 170k/người

- 5h30 sáng: Xe dừng tại bến xe Hà Tiên. Đến trạm xe Kumho để đi xe trung chuyển ra cửa khẩu Xà Xía ( miễn phí ) . Đi bộ qua cửa khẩu , trình và đóng dấu Passport tại 2 cổng

- Cổng Việt Nam ( không tốn tiền )

- Cổng Cambodia

Lúc tới cửa khẩu sẽ có nhiều người chèo kéo và chở bạn ra ngoài khu vực biên giới, nhưng hãy cứ từ chối và đi bộ khoảng 200m ra khỏi đó là có rất nhiều xe ( tương đương với nhiều sự lựa chọn cho bạn ).

Ra ngoài khu vực cửa khẩu bạn có thể ăn sáng và mua Sim (nhớ là không có SIM 3G, mà bạn phải đăng ký gói cước 3G để xài).

- SIM metfone: 2 đô. Thẻ nạp: 1 đô, 2 đô, 3 đô, 5 đô. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn mua.

[...] Sau khi ăn sáng, mua SIM bạn có thể đón xe đi Kampot (mình đi giá tốt nhất là 7,5$ cho 2 người). Nếu bạn đi nhóm càng đông thì sẽ càng có giá tốt. Nếu bạn muốn đi Sihanouk ville luôn thì 5$/người.

- 9h30 sáng: Xe đưa bạn đến bến xe Kampot. Bạn đón xe ôm ra đường Riverside Road (đường dọc bờ sông) và tìm các khách sạn gần đó.

Mình dự định mướn nhà nghỉ Moon River Lodge trong hẻm giá chỉ 9 đô /phòng, nhưng khi đến nơi thì nó đang sửa chữa, nên mình ở Resort Two Moon ở ngay mặt tiền kế bên giá 20 đô cũng rất OK (ở Bungalo, có hồ bơi, không bao gồm ăn sáng).

Thuê phòng xong hỏi tiếp tân thuê xe máy giá 5 đô/1 ngày .

- 10g sáng: Khám phá cao nguyên Bokor: bạn hãy hỏi tiếp tân để biết đường chạy ra đó (rất dễ: từ khách sạn bạn rẽ trái đi dọc bờ sông, đi qua cây cầu Mới, rồi quẹo trái tí xíu là gặp cổng chào.

Đổ xăng (3 lít là vi vu), mua vé vào cổng (1000Riel/người - khoảng 6 nghìn đồng) . Chạy khoảng 30km, đường núi cực đẹp, đến trạm dừng đầu tiên ( nhớ đọc chỉ dẫn ) .

Tại đây bạn có thể mua nước mía uống, ăn thịt nướng (nước mía 5000Riel/ly, thịt nướng 8000R/cục) nhớ trả giá nhé bạn.

Mặc dù từ trạm dừng đến các điểm tham quan hơi loằng ngoằng và bất tiện, nhưng khoảng cách rất gần nên các bạn vẫn có thể tham quan tất cả các điểm.

Theo mình thì : Đi thác PoPokrvil ---> Resort Kampot ----> Chùa Trung Hoa ---> nhà thờ đá ----> chùa đá .

Chiều: Đi tham quan dọc bờ sông , đi chơi chợ đêm. Buổi tối các bạn ghé quán này (tên tiếng Cambodia ) ăn đồ nướng và ăn lẩu nhé. Sau đó bạn có thể vào các bar Tây dọc bờ sông để nhâm nhi vài ly .

9x gây sốt với chuyến du lịch nước ngoài với gần 3 triệu

Huỳnh Tuấn đã có chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên vô cùng ấn tượng.

- Ngày 3 (Chủ nhật):

Sáng dậy sớm và bơi vài vòng, buổi sáng rất mát và trong lành (hoàn toàn trái ngược với buổi trưa nóng gay gắt).

Sau đó lấy xe đi chợ Samaki. Vào chợ ăn sáng. Tham quan vòng vòng chợ. Mua đặc sản Sầu riêng KAMPOT. Giá tầm: 10000R/kg.

Mua xong có thể ra bờ sông ngồi nhâm nhi, vừa ăn sầu riêng, vừa ngắm con sông tuyệt đẹp. Rồi đón xe Tuk Tuk ra bến xe Kampot ( giá 1 đô khoảng 22 nghìn đồng).

Tới bến xe thì bạn tha hồ chọn lựa xe để đi tới bến Serendipiti - Sihanouk Ville (xe hơi đi private : 20$ , nếu đi chung (phải chờ đợi cho đầy xe thì giá 5 đô/người).

Trưa: Khởi hành đi đến bến cảng Serendipity, mua vé tàu cao tốc Fast Ferry Boat đi đảo Koh Rong Saloem (giá 20 đô/người khứ hồi) đi chuyến 3h, dừng ở Saracen Bay (người bán vé sẽ hỏi).

Tiện thể đặt vé xe đi Pnompenh cho trưa ngày mai. Nếu bạn đi tàu về lúc 9h30 thì nên đặt xe ít nhất là chuyến 12h hoặc 1h. Giá xe khoảng tầm 6-7-8 đô/người (tùy vào chất lượng xe) .

Lưu ý quan trọng: chuyến tàu từ đảo về đất liền chỉ có 2 chuyến: 9h30 sáng và 3h30 chiều, và thường mất thời gian 1 tiếng rưỡi vì tàu dừng ở nhiều trạm dừng đón khách về nên sẽ ảnh hưởng đến việc bạn đạt vé xe đi Pnompenh .

3h chiều : Khởi hành đi ra Đảo Thiên Đường Koh Rong Saloem (45 phút). Bạn có thể đi dọc bãi biển để hỏi giá và lựa chọn Resort mà mình thích. Lưu ý : trên đảo chỉ có điện từ 6h chiều đến 10h tối và không hề có WIFI . Và nhớ mang theo kem thoa chống muỗi. Nhận phòng , có thể tắm và đi dạo dọc bãi biển, nếu thích thì đi ra ngọn hải đăng để chụp hình .

Ngày 4 (Thứ 2): Tại Koh Rong Saloem – Pnompenh

5h – 6h sang: Dậy sớm ngắm bình minh, nằm trên ghế bố nghe nhạc thư giản xong đi tắm biển, dù tắm sáng nhưng nước ấm. Ăn sáng ở nhà hàng của resort (tự túc), mình thích ăn ở GreenBlue resort (giá giống những chỗ khác nhưng đồ ăn nhiều (1 món có thể đủ cho 2 người ăn). Chụp ảnh.

Sau đó khởi hành đi Pnompenh. Khoảng cách tầm 220km thì khoảng 4 - 5h chiều là tới nhưng có thể vì kẹt xe nên sẽ đến trễ một chút. Đến Pnompenh, mướn khách sạn Heng Long 1 nằm ngay góc chợ Orussey , phòng óc rất đẹp, nước nóng lạnh.

7h tối: Bao xe Tuk Tuk nguyên buổi tối, giá OK nhất là 12 đô.

Đi ăn ăn bò nướng Heng Heng ở quán Sovanna 2 , 1 cục bò nướng 500g ăn với mắm bò hóc giá 24000R ăn no nê, uống bia Angkor 1,25 đôchai (mua 4c tặng 1 chai). Kêu Tuk Tuk chở 1 vòng dạo quanh thành phố (khu Đảo kim cương , quảng trường 4 mặt....)

Ngày 5 (thứ 3):

Bao 1 chiếc tuk tuk giá khoảng 12 đô từ sáng tới chiều. Đi ăn sáng ở quán hủ tíu Nam Vang Orussey nằm đối diện chợ Orussey luôn. Quán bán hủ tíu Nam Vang ngon và có bánh bao cũng ngon nữa.

8h sáng: Lên xe Tuk Tuk đi tham quan Hoàng Cung (giá vé 25000R/người). Đi tham quan tự túc (có bản đồ hướng dẫn, hoặc có điều kiện thì bạn có thể mướn hướng dẫn viên riêng) .

9h sáng: Đi chùa Wat Pnom cầu an lành và vòng tay (vé 1 /người). Đi chợ Central Market mua quà: khăn rằng, áo thun, giày, Vali, nón bảo hiểm, nhớ trả giá nhé bạn.

Đi đến bến xe PhonLinh. Ăn trưa : Xéo xéo bến xe có 1 tiêm ăn rất ngon: (12000R một món tự chọn : phở, cơm, bò kho, bít tết...bao gồm trà đá).

Cuối cùng là khởi hành về lại Sài Gòn. Xe sẽ dừng ở điểm dừng gần biên giới để nghỉ ngơi bạn có thể tranh thủ để mua cái loại dầu ở đây (rẻ mà chất lượng xoa bóp cực tốt).

- Lưu ý: nhớ giữ Passport cần thận, khi đi qua cửa khẩu thì không nhận và xách dùm ai bất cứ thứ gì (đây có thể là thủ đoạn để tuồn hàng cấm qua biên giới)”.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.55609 sec| 2026.117 kb