Search
Thứ 2, 30/01/2017, 09:00 AM

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

(Du lịch) - Lạc giữa Đà Lạt trong 3 ngày, bạn nên đi đâu, làm gì để có những trải nghiệm thú vị? Dưới đây là những gợi ý chi tiết từ Wanderlust Tips, để bạn có được hành trình khám phá Đà Lạt thật thú vị.

Ga Đà Lạt – Trại Mát: Trải nghiệm tuyến xe lửa cổ

Ga Đà Lạt được mệnh danh là nhà cổ có kiến trúc đẹp nhất Đông Dương. Nhà ga nằm ở số 1 Quang Trung, cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin. Hàng ngày, ga Đà Lạt còn vận hành một tuyến xe lửa cổ tới ga Trại Mát. Du khách lên chuyến tàu này sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, ngắm nhìn cảnh quan Đà Lạt xinh đẹp qua ổ cửa kính tàu. Dừng chân tham quan Trại Mát, du khách sẽ cảm nhận nhịp sống nơi đây rất đỗi bình dị và mộc mạc. Du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân cần mẫn trên các vườn rau trải dài khắp sườn đồi tựa như ruộng bậc thang Tây Bắc.

Top tips: Giá vé đi tàu khứ hồi: 90.000VND/ghế cứng, 126.000VND/ghế mềm, 2 tiếng/chuyến, 5 chuyến/ngày. Thời gian: 8h00-16h00. Thời gian di chuyển đến Trại Mát khoảng 25 phút.

Must see: Chợ Trại Mát nằm ngay trung tâm, khá nhộn nhịp vào sáng sớm. Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) là ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt.

Ẩm thực: Nhà hàng bên trong ga Đà Lạt, Nhà hàng Phù Đổng, Ốc Yersin, 24 HR Coffee…

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Núi Langbiang: “Nóc nhà” của Đà Lạt

Nơi đây gắn liền với huyền thoại tình yêu nổi tiếng của đôi trai gái dân tộc K’Ho, chàng K’lang và nàng H’biang. Langbiang nằm ở độ cao 2.167m so với mặt biển, được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt. Chính vì vậy nơi đây rất phát triển các loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu nét văn hóa của người dân tộc bản địa.

Top tips: Langbiang thuộc huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố 12km. Có nhiều cách để chinh phục Lanbiang: Bạn có thể trải nghiệm đi xe Jeep lên đỉnh đồi Radar; Tự chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo con đường nhựa xuyên qua những cánh rừng thông và những ngôi nhà của người dân tộc; Hay trekking theo đường mòn, xuyên qua những tán rừng già nhiều cây đại thụ, qua suối nhỏ róc rách và hoa dại khoe sắc khắp nơi…. Trong khu du lịch Langbiang còn có các dịch vụ núi bằng dây, chinh phục vách đá cao trên 30m hay bay dù lượn.

Must see: Thung lũng Trăm Năm dưới chân núi Langbiang.

Ẩm thực: Bạn có thể ăn uống ngay tại các nhà hàng trong khu du lịch Langbiang.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Thung lũng Tình Yêu: Thắng cảnh thơ mộng bậc nhất Đà Lạt

Một thắng cảnh trữ tình và thơ mộng bậc nhất Đà Lạt, cạnh đó là hồ Đa Thiện và rừng thông quanh năm xanh ngắt bao phủ. Ghé thăm thung lũng, một trong những nơi đẹp nhất phải kể tới là đồi Vọng Cảnh. Vào mỗi mùa hoa mimosa, đồi Vọng Cảnh tràn ngập sắc vàng tuyệt diệu, trên đồi còn có hoa viên Tiểu Sơn Lâm với các cây đại thụ được tạo thế vô cùng đẹp mắt.

Top tips: Cách trung tâm thành phố chừng 7km về hướng Đông – Bắc, thung lũng là địa chỉ tuyệt vời để du khách trải nghiệm các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí như: đi cano- pedalo du ngoạn trên hồ, xe đạp đôi, cưỡi ngựa, tàu lượn trên không, tốc độ, bắn súng sơn, du ngoạn bằng “xe lửa cổ” tham quan vườn dâu, vườn ươm… Giá vé: 40.000VND/người lớn và 20.000VND/.

Must see: Khu du lịch đồi Mộng Mơ, XQ Đà Lạt Sử Quán, Vườn dâu sạch Hiệp Lực.

Ẩm thực: Thưởng thức đặc sản cơm lam và thịt rừng tại nhà hàng trong khu du lịch thung lũng Tình Yêu.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm: Vẻ đẹp quyến rũ từ sự tĩnh lặng

Hồ nằm gọn giữa rừng thông mênh mông và dòng suối Tía huyền thoại. Rừng thông ba lá phủ kín những ngọn núi, quả đồi quanh đó, trải ngút tầm mắt. Tất cả cùng hòa quyện, vẽ nên bức tranh thiên nhiên tĩnh lặng, thanh bình và thơ mộng lạ kỳ. Mùa khô ở vùng này kéo dài 6 tháng, không một hạt mưa, nhưng lòng hồ vẫn đầy ắp nước, mặt hồ quanh năm xanh biếc, lăn tăn gợn sóng…

Top tips: Cách trung tâm thành phố 5km về hướng Nam, Hồ Tuyền Lâm là địa điểm lý tưởng cho nhiều hoạt động dã ngoại như: chèo thuyền, câu cá, thám hiểm rừng sâu, leo núi, cưỡi voi hay đơn giản giản là thư giãn trên những ngôi nhà sàn lộng gió ven hồ… Quần thể du lịch Đá Tiên – Núi Voi là nơi có đầy đủ các hoạt động du lịch để khám phá thiên nhiên hồ Tuyền Lâm trọn vẹn nhất.

Must see: Đường hầm đất sét, Làng Bình An

Ẩm thực: Thưởng thức các món đặc sản của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên như thịt nướng, cơm lam, rượu cần… ngay tại nhà hàng trong quần thể du lịch Đá Tiên – Núi Voi.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Hồ Than Thở:  Nơi gắn liền với những chuyện tình buồn

Hồ nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch, nước hồ phẳng lặng trầm ngâm soi bóng quang cảnh xung quanh. Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được nghe kể về chuyện tình cảm động của những đôi trai gái đã mượn nước hồ để giữ mãi mối tình chung thủy. Có lẽ bởi vậy mà trong tiếng thông reo vi vút gió nơi hồ Than Thở, ta còn nghe thấy cả tiếng thở than, nức nở vọng về.

Top tips: Hồ Than Thở cách trung tâm thành phố khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung – Hồ Xuân Hương. Ngoài dạo chơi, du khách cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ để trải nghiệm cảm giác như những người dân du mục giữa thảo nguyên… Giá vé: 20.000VND/người lớn và 10.000VND/trẻ em.

Must see: Đồi thông hai mộ, vườn dâu Tùng Nguyên, vườn dâu Bà Lan, cơ sở hoa lan Mai Bình hay vườn bí ngô khổng lồ.

Ẩm thực: Nhà hàng trong khu du lịch hồ Than Thở hoặc trở về trung tâm thành phố với nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Hồ Suối Vàng: Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ

Hồ Suối Vàng gồm hai hồ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới, được tạo bởi hai đập cùng tên Ankroet chắn dòng sông Đa Dung phát nguyên từ núi Langbiang. Cạnh đó là một thác nước trắng xóa cũng mang tên Ankroet, xung quanh là những rừng thông bạt ngàn xanh thẫm… Tất cả tạo nên quang cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ cho hồ Suối Vàng, khiến du khách càng ngắm nhìn càng bị thu hút. Với sức chứa đến 21 triệu mét khối nước, hồ vừa cung cấp cho nhà máy thủy điện vừa cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân Đà Lạt.

Top tips: Để tới thăm hồ Suối Vàng, từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn theo hướng Bắc đi Lạc Dương, đến km7 Tùng Lâm rẽ trái, rồi tiếp tục vượt qua đoạn đường khoảng 12km gập ghềnh uốn lượn giữa những đồi thông chập chùng. Hồ Suối Vàng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động tham quan dã ngoại cùng bạn bè và gia đình.

Must see: Khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng, Viện nghiên cứu khoa học Tây Nguyên trên đỉnh đồi Tùng Lâm.

Ẩm thực: Nhà hàng trong khu du lịch Thung Lũng Vàng. Hoặc bạn có thể mang theo đồ ăn và tổ chức cắm trại.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Làng Cù Lần: Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn

Được bao bọc xung quanh là khoảng 200ha đồi rừng, làng Cù Lần nằm ở giữa như một thiên đường xanh, với tiếng suối chảy róc rách, tiếng thông reo vi vu, văng vẳng tiếng chim rừng thánh thót. Nhìn từ trên cao, ngôi làng hiện lên tuyệt đẹp giữa núi rừng, ẩn hiện giữa đồi thông là những ngôi nhà gỗ Tây Nguyên xinh xắn. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như: cưỡi xe Jeep băng rừng, vượt suối; chơi trò đuổi bắt trên những chiếc cầu tre lắt lẻo; chèo thuyền, câu cá, đẩy bè tre hay bơi lội; đốt lửa trại, thường thức rượu cần, múa hát theo nhịp cồng chiêng…

Top tips: Từ trung tâm thành phố, du khách theo hướng đi núi Langbiang rồi rẽ theo đường 722 qua đập nước Ankroet vài km nữa là đến thôn Suối Cạn (xã Lát, huyện Lạc Dương), là nơi có làng Cù Lần. Giá vé: 30.000VND/người.

Ẩm thực: Thưởng thức các món đặc sản được chế biến từ thực phẩm tươi sạch, nuôi trồng ngay tại làng.

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt

Thôn chè Cầu Đất: Thôn chè cổ gần trăm tuổi

Cách Đà Lạt 20 km về hướng Đông Nam, thôn chè Cầu Đất ở xã Xuân Trường đã có gần 100 năm. Những đồi chè trải dài tít tắp, những ngôi nhà kiến trúc Pháp lọt thỏm giữa đường đi, những vườn hoa khoe hương bên vệ đường hay những vườn hồng đỏ rực xen giữa đồi thông… Tất cả làm nên bức tranh đầy màu sắc của núi rừng Đà Lạt.

Top tips: Từ trung tâm thành phố, du khách theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó hỏi người dân để đến thôn chè. Hoặc bạn có thể bắt xe bus tới xã Xuân Trường. Để tham quan thôn chè Cầu Đất, thời điểm tốt nhất là những tháng cuối năm vì thời tiết đẹp trong xanh, hoa dã quỳ nở rợp xung quanh lối lên thôn, khung c như tranh vẽ.

Must see: Chợ Cầu Đất với nhiều sản vật tươi ngon.

Ẩm thực: Theo quốc lộ 20 trở về trung tâm thành phố, bạn có thể ghé các quán dọc đường đi như: lẩu dê Thủy Cương, quán cà phê Vọng Ca…

8 điểm nên tham quan vào buổi sáng ở Đà Lạt


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.41477 sec| 2025.734 kb