Search
Thứ 5, 06/09/2018, 11:15 AM

Vẽ một cuộc sống "ảo" hoàn hảo trên facebook: Học tiếng Anh chăm chỉ, tập thể dục đều đặn, nỗ lực không ngừng nghỉ - Đó là hành động tàn nhẫn nhất với chính mình

(Đời sống) - Nỗ lực, từ trước đến nay không phải là quá trình "diễn xuất". Vì thế, xin đừng giả vờ như bản thân đang rất nỗ lực nữa, bởi vì kế quả thực sự đâu thể "diễn" mà ra...

- 01 -

Tôi vẫn nhớ khoảng thời gian 7 tháng trước, trong khi tôi vẫn đang thảnh thơi ngồi lướt facebook, thì đã thấy rất nhiều bạn bè đã lập ra các kế hoạch riêng cho bản thân, những kế hoạch rất to lớn với khí thế bừng bừng, làm tôi toát mồ hôi hột, nghĩ đến mình vẫn đang mắt nhắm mắt mở, chưa biết sẽ làm gì, thầm nghĩ chắc bản thân sẽ bị đào thải vào năm 2018 mất thôi

Thế nhưng đã hơn nửa năm qua đi, tôi vẫn thấy các bạn của mình chẳng có gì thay đổi cả. Vẫn như cũ trong giờ làm việc lướt facebook, thỉnh thoảng lại thấy những dòng trạng thái đầy tích cực với tinh thần học tập và làm việc cao độ, rồi tôi bất chợt quay sang họ, tay cầm lần lượt trả lời các comment thán phục của mọi người, hết người này đến người khác, rồi đợi hết giờ làm lại ra về như mọi khi.

Chúng ta dường như đều đã quá quen, mọi người dường như không ngừng tự mãn với chính bản thân mình.

Kể từ khi có mạng , mỗi người dường như đều trở nên cố gắng hơn, có người thề thốt sẽ tập thể dục hàng ngày, có người lại quyết tâm cao độ học tiếng anh, có người lại lên kế hoạch học tập chi tiết như thể sắp đạt được học bổng đến nơi ấy.

Dường như tất cả mọi thứ đều có thể được bày lên , để được bạn bè thấy, bạn bè khâm phục, bạn bè yêu thích.

Dường như họ chẳng cần biết bản thân đã kiên trì được bao lâu, nhưng dù gì cũng đã có người thấy được những dòng trạng thái nỗ lực của họ.

Vẽ một cuộc sống ảo hoàn hảo trên facebook: Học tiếng Anh chăm chỉ, tập thể dục đều đặn, nỗ lực không ngừng nghỉ - Đó là hành động tàn nhẫn nhất với chính mình - Ảnh 1.

- 02 -

Tôi vẫn còn nhớ có một người bạn đăng một dòng trạng thái với quyết tâm kiên trì học tiếng Anh trong vòng ít nhất 100 ngày liên tục.

Vài ngày đầu, cô ấy có đăng những cụm từ tiếng Anh đã học được, nhưng chẳng ai thèm chú ý vì dù gì cũng đâu phải mình cô ấy đang nỗ lực, giờ cứ lên facebook là lũ lượt các trạng thái nỗ lực, vậy nên thêm cô ấy cũng chẳng có gì là nổi bật lắm.

Qua vài ngày, cô ấy vẫn kiên trì, sự nhiệt tình và lòng quyết tâm ban đầu vẫn không hề giảm. Dần dần, bạn bè chúng tôi cũng bắt đầu chú ý đến cô ấy, khâm phục cô ấy, cũng kiên trì nhấn nút "like" cho mỗi dòng trạng thái ấy.

Thế nhưng, con người ta vẫn luôn chú ý vào những thứ mới lạ, rồi lại có những lời thề thốt nỗ lực khác làm mọi người chú ý hơn cô ấy phải không nào?

Khoảng nửa năm sau, tôi cũng tò mò xem trình độ tiếng Anh của cô ấy đã đến đâu rồi, bởi đột nhiên lúc ấy tôi cũng thật muốn học tiếng Anh, và thú thực, tôi muốn lấy cô ấy làm động lực cho mình.

Mò vào trang cá nhân của cô ấy, tôi nhận ra cô không còn đăng những dòng trạng thái với các bài học tiếng Anh như trước nữa. Hỏi ra mới biết, cô đã từ bỏ việc học tiếng Anh từ lâu rồi. Đầu tiên là bận, sau đó là lười, rồi lại biện hộ rằng học xong cũng không biết dùng vào việc gì nữa.

Cô cũng ban đầu chỉ là khoe khoang với mọi người cho vui, rằng mình cũng đang nỗ lực, sau đó thì thấy mọi người like nhiều nên cũng vui, nên nghĩ rằng mình cũng nên học thật. Nhưng rồi số like thưa dần , cô ấy cũng không lâu sau liền từ bỏ việc đăng dòng trạng thái học tiếng Anh, lượng kiến thức học được trong những lần đăng bài ấy cũng chẳng được bao nhiêu, giờ thì đã quên sạch.

Có những sự nỗ lực ảo như vậy đấy, nhưng lại thực sự làm bản thân ta có cảm giác thật thành tựu, thậm chí còn làm cả những người bạn trong danh sách bạn bè của ta cảm động về những "nỗ lực" ấy. Thế nhưng, nếu không hiểu nỗ lực là gì, nỗ lực như thế nào, nỗ lực vì điều gì, thì đến cuối cùng, vẫn chung quy lại một từ "diễn".

Vẽ một cuộc sống ảo hoàn hảo trên facebook: Học tiếng Anh chăm chỉ, tập thể dục đều đặn, nỗ lực không ngừng nghỉ - Đó là hành động tàn nhẫn nhất với chính mình - Ảnh 2.

- 03 -

Ngày nay chúng ta bắt gặp nhiều quá những dòng trạng thái như: những người ngày ngày đăng các dòng trạng thái nỗ lực , hay nỗ lực giao tiếp được tiếng Anh, đọc sách mỗi ngày rồi đăng kèm theo hình ảnh cầm cái tạ, một vài cụm từ tiếng Anh, hình ảnh một cuốn sách đang đọc dở.

Có những bạn ngày ngày than béo rồi đăng những dòng trạng thái quyết tâm sẽ giảm cân, thì lại càng giảm càng béo. Còn những người thực sự đạt được "cuộc cách mạng hình thể" thì lại là những người âm thầm lặng lẽ tập luyện. Và kết quả là những gì thực sự hiển hiện trước mắt mọi người, nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng mọi người đều sẽ tự hiểu đằng sau hình dáng xinh đẹp ấy, họ đã phải nỗ lực bao nhiêu.

Nỗ lực, từ trước đến nay không phải là quá trình "diễn xuất". Vì thế, xin đừng giả vờ như bản thân đang rất nỗ lực nữa, bởi vì kết quả thực sự đâu thể diễn mà ra.

Gần đây, một người bạn đã mất liên lạc nhiều năm có hẹn gặp mặt tôi, lần này tình cờ gặp mặt nhau là do cậu ấy đi công tác, nhưng thật không ngờ gặp mặt mới biết cậu nay đã là ông chủ. Ba năm trước cậu lập nghiệp tại Sài Gòn, hiện nay công ty đã mở rộng ra cả nước và nhiều quốc gia trong khu vực.

Kinh ngạc là trong bạn bè chúng tôi lại chẳng ai biết gì, tôi có hỏi sao làm to như vậy mà chẳng thấy cậu khoe ra chút tin gì vậy. cậu chỉ đáp: "Chuyện này có gì đáng nói ra đâu, đấy là cả một cuộc chiến đấu thực sự gian khổ, cũng chẳng phải để biểu diễn".

Rồi cậu ấy kể những khó khăn trong những ngày tháng lập nghiệp, cậu phải tự mình đi phát tờ rơi quảng cáo cho văn phòng khi ấy mới thành lập của mình trên chiếc xe đạp điện cũ mua lại của một người anh trọ cùng, thỉnh thoảng dừng lại sạc điện xe lại tranh thủ ăn bát cơm cho no bụng rồi lại đi tiếp. Có ngày mùa đông phải đợi dưới tòa nhà chờ khách đến nỗi mấy lần bị bảo vệ khu đuổi đi. Sau bao ngày đợi chờ mòn mỏi, thuyết phục lên xuống mới lấy được đơn hàng từ khách.

Tôi có nói: "Sao cậu không nói ra cho mọi người cùng biết, ít ra còn có người an ủi, mà."

Nhưng cậu chỉ nói: " Nếu công ty không được đến như ngày hôm nay, thì mình cũng chẳng kể về với ai về những ngày tháng ấy..."

Vẽ một cuộc sống ảo hoàn hảo trên facebook: Học tiếng Anh chăm chỉ, tập thể dục đều đặn, nỗ lực không ngừng nghỉ - Đó là hành động tàn nhẫn nhất với chính mình - Ảnh 3.

- 04 -

Vì vậy bạn thấy đấy, chúng ta đâu cần phải thể hiện cho ai thấy rằng chúng ta đã nỗ lực như thế nào. Nỗ lực là cả một quá trình, kết quả của quá trình rất tự nhiên sẽ phản ánh chúng ta đã bỏ ra những gì, đánh đổi bao nhiêu mồ hôi, nước mắt.

Vì thế, nếu bạn muốn đạt được một mục tiêu nào đó, thì xin hãy từng bước từng bước lập ra các kế hoạch, rồi dốc lòng đi thực hiện những mục tiêu ấy, từng cái từng cái một.

Tiến được một bước, thêm một niềm vui.

Sự khen thưởng cho những nỗ lực cố gắng không phải là những cái like, cái thả tim của bạn bè, mà chính là sự kết trái của quá trình bản thân chúng ta cố gắng.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.39708 sec| 2033.445 kb