Search
Thứ 6, 14/04/2017, 14:43 PM

Nắm bắt 7 dấu hiệu tâm lý đàn ông trong tình yêu

(Đời sống) - Tìm hiểu từng bước đi của chặng đường yêu thú vị và cũng rất logic trong tâm lý đàn ông, giới tính vẫn được coi là phái chủ động trên tình trường:

Nam giới lớn lên từ những cậu bé tinh nghịch và năng động, vẫn thường truyền miệng nhau rằng: “Phụ nữ rắc rối, khó hiểu, khó chiều, khó yêu”. Chị em lớn lên từ những câu chuyện cổ tích và bộ phim tiểu thuyết tình yêu lãng mạn thường truyền tai nhau về những chuyện tình yêu sét đánh (yêu từ cái nhìn đầu tiên) hay tình yêu vĩnh cửu (yêu chỉ một người và yêu mãi mãi) hay tình yêu vô điều kiện (yêu không so đo, tính toán)… Cùng lúc đó, quan sát thực tế tình yêu của các bậc tiền bối như cha mẹ ông bà, anh chị đi trước, mọi người đều thấy thực tế không hề như vậy. Kết quả là không nắm bắt được tâm lý đàn ông làm phụ nữ lo lắng, bất an, tự ti và bối rối trong ứng xử, gây hiểu lầm, tranh cãi và làm cho mối lãng mạn của mình trở nên khó khăn hơn. 

Tâm lý đàn ông khi yêu - ELLE VN

Tuy nhiên, trong thực tế, mọi mối quan hệ không phải vô tình may mắn mà có được mà cần trải qua từng giai đoạn phát triển với rất nhiều cố gắng và quyết tâm. Những bước đi đốt cháy giai đoạn thường để lại hậu quả khôn lường về tâm sinh lý và nhiều hệ lụy khác trong cuộc sống. ELLE mời độc giả thử tìm hiểu từng bước đi của chặng đường yêu thú vị và cũng rất logic trong tâm lý đàn ông, vẫn được coi là phái chủ động trên tình trường:

Làm quen: “I want to know about you”

Làm quen một người là khởi điểm chung của tất cả các mối quan hệ , có thể diễn ra ở bất cứ đâu, qua các bữa tiệc cưới, sinh nhật, trong lớp học, tại , tại nơi mua sắm, trong các quán bar, qua gia đình bạn bè giới thiệu, hoặc chỉ hoàn toàn là do vô tình cùng đến một địa điểm nào đó. Việc làm quen có thể chỉ với mục đích biết thêm về một người, hiểu thêm về cuộc sống và xã hội. Vì thế, khi thấy một chàng trai làm quen với mình, chị em phụ nữ đừng vội tưởng tượng về một “tình yêu sét đánh” để tránh gây bối rối hiểu lầm cho các phía.

Kết bạn: “I want to see you again”

Sau lần đầu gặp gỡ, trò chuyện hay về nhau, khi 2 bên vô tình gặp và thấy có những điểm tương đồng hoặc khác biệt gây thú vị, tò mò, quan tâm… Từ đó theo tâm lý đàn ông, chàng nảy sinh tâm lý muốn gặp lại và tìm hiểu người con gái đó. việc gặp lại nhau có thể chỉ là sự giao tiếp xã giao giữa những người quen hay là khởi đầu của tình bạn hoặc cũng có thể là đối tác làm ăn, kinh doanh hay một người tình. Vì vậy, nam nữ dù thấy đối tượng hấp dẫn đến đâu cũng không nên vội đi đến kết luận rằng chàng hay nàng đã cảm mình. Mối quan hệ mới chỉ ở giai đoạn thứ hai và giai đoạn này cũng có thể quay trở lại giai đoạn đầu: hai người chỉ đơn giản là hai người quen biết nhau hoặc thậm chí có thể sẽ không bao giờ gặp lại nếu hai bên không tìm thấy điểm tương thích để tiếp tục duy trì liên lạc hoặc gặp gỡ.

Thích: “I want to be close to you”

Sau khi gặp lại nhau một số lần, trường hợp đặc biệt là hai bên bắt đầu có những hấp dẫn giới tính hay xúc cảm lãng mạn và quyết định sẽ tiến tới một bước xa hơn: “sự gần gũi”. Rất khó để định nghĩa sự gần gũi bởi nó tùy thuộc vào từng độ tuổi, văn hóa, phong tục tập quán và cả quan niệm của mỗi cá nhân. Có người cho rằng sự gần gũi chỉ đơn giản là chia sẻ những hoạt động hàng ngày, những buồn vui khó khăn hay hạnh phúc trong cuộc sống qua những cuộc gọi, tin nhắn, email hay qua những lần gặp gỡ. Có người cho rằng sự gần gũi phải là những cái nắm tay, nụ hôn hay thậm chí là quan hệ thể xác. Có người lại cho rằng sự gần gũi đến từ việc về sống chung một nhà để tiết kiệm sinh hoạt phí và thời gian đi lại. Có người lại cho rằng gần gũi là đưa nhau về gặp gia đình, bạn bè, con cái riêng… Và đây là giai đoạn dễ gây hiểu lầm nhất từ cảm xúc cho đến suy nghĩ và hành vi của hai giới, đặc biệt là nếu hai người đến từ hai nền văn hóa khác nhau, thế hệ khác nhau hay hoàn cảnh sống khác nhau và có những quan niệm hay định nghĩa khác nhau về tình yêu.

Tâm lý đàn ông khi yêu - ELLE VN

Chinh phục: “I want you to love me”

Khi gần gũi nhau hơn rồi, theo tâm lý đàn ông chàng có thể sẽ thấy người con gái mình đang tìm hiểu rất thú vị hoặc rất nhàm chán tùy thuộc vào típ người chàng thấy hấp dẫn. Nhiều chàng thích nàng mạnh mẽ, cương quyết, nhiều chàng lại thích một cô gái mong manh, thanh lịch, nhiều chàng thích nàng giống mẹ mình ở một vài điểm nào đó, và nhiều chàng lại không  Nhiều chàng muốn chia sẻ việc nhà, nhiều chàng không mà sẽ làm những việc khác như đóng đinh, sửa xe… Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, nếu chàng và nàng đã đi đến giai đoạn gần gũi một thời gian và chàng vẫn muốn duy trì mối quan hệ, điều đó chứng tỏ: “chàng muốn chinh phục nàng” nghĩa là chàng muốn người con gái ấy yêu mình. Chàng có thể chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống, tài chính, chàng cũng có thể đưa nàng đi chơi đi ăn, và luôn nói: “I love you” tuy nhiên thẳm sâu trong tâm lý chàng vẫn mới đang ở giai đoạn chinh phục và cố gắng gây ấn tượng để làm cho nàng yêu mình. Lẽ dĩ nhiên, chàng sẽ hạn chế nhất có thể khi nói về yếu điểm và khó khăn của mình cũng như hạn chế chia sẻ cả những thuận lợi chàng có tùy vào tâm lý mỗi chàng.

Mâu thuẫn: “Are you right person for me?”

Sau một thời gian tâm lý đàn ông phát triển ở giai đoạn chinh phục, sẽ có hai kết quả khác nhau. Sẽ có thể xảy ra tình huống khi chàng không biết mình thực sự muốn gì bởi chính chàng không hiểu rõ mình là ai, hoặc bởi xung quanh chàng có quá nhiều tự do chọn lựa, nhiều cô gái khác cũng muốn được tìm hiểu và gần gũi với chàng. Mặc dù mâu thuẫn, trực giác chàng cũng sẽ hỏi chàng biết liệu “mình đã thực sự chinh phục người người phụ nữ này chưa?”. Nếu chưa, có thể chàng sẽ tiếp tục cố gắng hoặc từ bỏ hy vọng. Nếu đã cảm nhận được nàng thực sự yêu và cần mình, chàng có thể sẽ có tâm lý thỏa mãn, tâm lý chinh phục vốn nằm trong gen di truyền của giới tính mạnh được hình thành trong quá trình phát triển dài lâu của quan hệ xã hội trong nhân loại. Tâm lý thỏa mãn có thể dẫn tới phản ứng tiêu cực là sự chán nản, coi thường, và muốn đi chinh phục thêm hoặc tìm hiểu người khác. Và sau thời gian dài tìm hiểu, đi cùng với việc hiểu hơn những mặt khó khăn, thiếu sót của đối tượng, dù có nói ra hay không, hai người sẽ dễ dàng rơi vào tâm lý mâu thuẫn: “tiếp tục hay từ bỏ”. Từ đó dẫn tới những khoảng trống trong tâm lý và hành vi, hai bên có thể sẽ có những tranh cãi, giận dỗi vì những lý do không đâu mà nguyên nhân chính nằm ở giai đoạn tâm lý “mâu thuẫn”. Những cãi cọ, bất đồng, thiếu hụt trong xúc cảm ở giai đoạn này thường đẩy chàng và nàng xa nhau về xúc cảm cũng như thân thể, chàng và nàng dễ quyết định ngừng liên lạc, chuyển ra riêng, hoặc có những góc riêng trong nhà hoặc trong tâm hồn. Từ đó, có thể dẫn tới việc một trong hai bên đi gặp gỡ, tìm hiểu và gần gũi đối tượng mới.

Quyết định: “I love you”

Tuy nhiên, tùy vào sự hòa hợp của chàng và nàng, khi chàng cảm nhận được tình yêu của nàng, chàng sẽ có thể sẽ có phản ứng hạnh phúc để bước qua môt giai đoạn mới, hoặc phải sau thời gian xa cách nào đó, chàng và nàng mới hiểu ra, mình thực sự yêu và cần người ấy. Lúc đó, tâm lý đàn ông mới thực sự chuyển sang giai đoạn “Yêu”. Chỉ sau khi cùng nhau trải qua giai đoạn tưởng bở, vỡ mộng, hiểu lầm, mâu thuẫn, cãi vã và xa cách mà hai bên vẫn cảm thấy cần nhau và thương nhau, lúc này câu nói “I love you” mới thực sự đúng với ý nghĩa của nó. Bởi khi ta thực sự yêu ai đó là khi không có sự nghi ngờ, không có sự nước đôi, không có mâu thuẫn trong tâm lý về quyết định tiếp tục hay từ bỏ. Lúc này chàng và nàng mới thực sự tự do về tâm lý và cảm xúc, nghĩa là chàng và nàng thực sự nói về những góc sâu trong tâm hồn, chia sẻ và chấp nhận những khó khăn và thuận lợi, thực sự để cho hai bên được tự do là chính mình. Từ đó, chàng và nàng mới thoải mái thảo luận về tương lai, , lối sống và nhiều vấn đề khác trong đời. Đó cũng là lúc hai bên cùng nhau bước đến một giai đoạn mới.

Chia sẻ cuộc đời: “Let’s live together”

Độc giả cần phân biệt: “sống thử” (Move in) với “sống với nhau” (Live together). Sống thử trong tâm lý của hầu hết nam giới mới chỉ là giai đoạn thứ 3 (I want to be close to you), trong khi “sống với nhau” là giai đoạn trọn vẹn nhất cả về tâm lý, cảm xúc và . Đó là giai đoạn là khi hai người thực sự sống bên nhau với tình yêu thương chân thành và sự thấu hiểu, chăm sóc. Câu nói “Let’s live together” lúc này mới thực sự đúng với ý nghĩa của nó khi hai người biết rằng người ấy không phân vân, lo sợ, nghi ngờ, không tìm cách kiểm soát, lợi dụng, hay phản bội. Sống với nhau không có nghĩa là hàng ngày sống cùng nhà hay sinh con đẻ cái, hay đăng ký kết hôn, hay chia chung tài sản, sự nghiệp, trách nhiệm bởi hai người sẽ có thể có những chuyến công tác dài ngày, những giai đoạn xa nhau do sự nghiệp hoặc tình trạng sức khỏe một trong hai hoặc cả hai có thể không muốn hoặc không có khả năng sinh sản, hoặc thủ tục kết hôn quá phức tạp hoặc vô lý giữa các nền văn hóa khác nhau,… Sống bên nhau nghĩa là tâm trí hướng về nhau, lo cho sức khỏe tâm sinh lý thể chất của nhau và luôn làm mọi điều có thể để hai bên được là chính mình và cùng nhau hạnh phúc. Dù yêu thương chân thành, dù hiểu thấu và cảm thông cho nhau mọi điều, dù dọn về sống chung hay đăng ký kết hôn hay có con cái hai người vẫn cần duy trì cuộc sống của riêng mình, ước mơ, đóng góp cho bản thân, gia đình và xã hội theo cách của riêng mình. Và dù chàng và nàng đang ở bất cứ giai đoạn nào cũng luôn phải chuẩn bị tâm lý cho sự chia lìa, nếu không phải vì sự không phù hợp thì cũng là do cuộc sống vốn hữu hạn. Đó cũng là cách tuyệt vời nhất để nuôi dưỡng và vun đắp tình yêu thương và sống đúng với thực tế cuộc đời.

Kết luận: Đối với tâm lý đàn ông, cái nắm tay, nụ hôn, hấp dẫn ngoại hình, kinh tế hay thỏa mãn quan hệ thể xác, giấy đăng ký kết hôn hay chung tài sản con cái không đồng nghĩa với tình yêu nếu sau đó vẫn là sự do dự, nghi ngờ, tính toán, kiểm soát. Thực tế cũng cho thấy, do thúc đẩy giới tính, do sĩ diện, đàn ông có thể tìm đến phụ nữ để giao tiếp, thỏa mãn trí tò mò, mong muốn chinh phục hay thỏa mãn sinh lý hoặc giải tỏa khó khăn kinh tế hoặc chỉ đơn giản để khoe với bạn bè, họ hàng,… Trong xã hội chúng ta cũng chứng kiến những đôi kết hôn vì áp lực tuổi tác, kinh tế, địa vị, tài sắc, vì áp lực gia đình và xã hội, cũng nhiều trai gái hẹn hò vì quá cô đơn. Vậy tình yêu với nam giới thực sự là gì?

Theo người viết, cũng như trong sự nghiệp, tình yêu của nam giới được hình thành từ lực hấp dẫn giới tính ban đầu và phải trải qua một quá trình vun đắp dài lâu và không ngừng cố gắng của cả hai phía cho một cuộc sống cân bằng và lành mạnh cho cả cá nhân hai người cũng như cho gia đình và xã hội. Cũng như trong sự nghiệp, người may mắn sẽ sớm tìm được đúng nghề phù hợp với khả năng, tâm lý sở thích và làm mãi suốt cả đời, tình yêu không nằm ngoài quy luật luân hồi đó. Chỉ là vấn đề sớm hay muộn chàng và nàng gặp đúng người phù hợp, có thể cùng nắm tay nhau hạnh phúc đi suốt chặng đường đời thăng trầm nhưng vô cùng đẹp đẽ và thú vị này.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.64444 sec| 2028.008 kb