Search
Thứ 7, 22/04/2017, 10:00 AM

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi

(Đời sống) - 25 sự thật này sẽ khiến bạn phải "há hốc miệng" vì không thể tin rằng thế giới lại có những điều đáng ngạc nhiên đến vậy.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 1.

1. Ngày nay chúng ta thường đến để chuyển phát lá thư, giấy tờ hay những bưu kiện có kích cỡ vừa phải. Vậy nhưng có một sự thật là, năm 1916, Mỹ đã phải ra lệnh cấm "gửi nhà qua bưu điện" sau khi một người đàn ông gửi cả căn nhà 40 tấn của mình đến bang Utah, Mỹ qua đường bưu điện vì... giá cước vận chuyển nhà quá cao.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 2.

2. Chúng ta hẳn đá từng nghe đến hiện tượng mưa cá hay mưa nhện. Tuy khá hiếm nhưng cũng đã từng được nghe đến. Tuy nhiên, vào năm 1997, tại một thị trấn ở Mexico, có cả một cơn "bão ếch" xảy ra, mưa giông lớn kéo theo hàng ngàn con ếch từ trên trời rơi xuống mà không rõ nguyên nhân.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 3.

3. Khi ngủ bạn, mũi bạn sẽ không thể ngửi thấy gì hết. Hiện tượng "điếc mũi" khi ngủ là do các tế bào cảm nhận mùi vị trong não bộ đã tự động tắt khi đi ngủ. Vậy cháy nhà mà hít phải mùi khét thì có biết đường thức dậy hay không? Câu trả lời là dù không cảm nhận được mùi nhưng bạn vẫn sẽ thức dậy được nếu hít phải các loại khói nguy hiểm vì chúng vẫn tác động đến các bộ phận khác của não bộ, khiến não kích hoạt tình trạng , đưa bạn ra khỏi giấc nồng. Thật kỳ diệu phải không?

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 4.

4. Việc "xì hơi" ở Trái Đất hoàn toàn thoải mái, thế nhưng một khi các phi hành gia đã ra ngoài không gian, việc "thả bom" lại phải hết sức hạn chế. Bởi các chất khí và mùi bay ra sau khi "thả bom" sẽ gây hại đến bộ quần áo của các phi hành gia trong khi những bộ quần áo đó được coi như "mạng sống" của họ vậy. Vì thế, các phi hành gia phải có chế độ ăn tránh các thực phẩm khiến cơ thể phải "xì hơi", đặc biệt là hạt đậu.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 5.

5. Bạn đã từng nghe chuyện cá sấu nuốt đá chưa? Cá sấu nuốt đá vào bụng là để làm giảm nhẹ công việc cho dạ dày đấy. Ngoài ra, việc nuốt đá có còn giúp chúng giữ thăng bằng cho cơ thể. Cách đây 4 thập niên, các nhà động vật học Anh đã xác thực điều đó. Nếu không có đá trong dạ dày, khi bơi cá sấu rất khó giữ thăng bằng. Do đó, nó phải dùng những cái chân bơi của mình đập nước thật khỏe mới mong khỏi bị lật ngửa bụng lên.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 6.

6. Bhutan, Vương quốc nhỏ bé nằm giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ và Trung Quốc, lại là một đất nước bí ẩn đến nỗi không ai biết chính xác có bao nhiêu người đang sống ở đó. Cuộc tổng điều tra cuối cùng được tiến hành là vào năm 1975. Bhutan được biết đến là đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới. Người dân nơi đây đều thỏa mãn với cuộc sống của mình và hầu hết du khách đã đến một lần đều muốn quay trở lại.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 7.

7. Dù là một loài to lớn và dũng mãnh, Gấu Bắc Cực không phàm ăn và ác độc như bạn nghĩ. Khi bắt được con mồi, nó chỉ ăn da và mỡ của con mồi. Chúng để thịt cho các con hoặc những động vật yếu thế khác cũng đang đi thu nhặt thức ăn trong mùa đông lạnh lẽo.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 8.

8. Chúng ta sử dụng tủ lạnh để làm mát thức ăn và làm đá lạnh cho mùa hè. Thế nhưng, người Eskimo lại sử dụng tủ lạnh để giữ cho thức ăn của họ không bị đóng đá trong mùa đông.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 9.

9. Theo các nhà địa chất học cùng nhiều nhà khoa học, trên Trái Đất có thể vẫn còn tồn tại một lượng vàng khổng lồ chưa từng được khám phá vì chúng tồn tại dưới lòng các đại dương. Ước tính số vàng này nhiều gấp 200 lần tổng số vàng mà con người đã từng khai thác trong nhân loại.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 10.

10. Nhà văn hào William Shakespeare phát âm tên của mình theo nhiều cách khác nhau. Trong 6 mẫu chữ kí còn tồn tại của Shakespeare, ông dùng nhiều cách viết khác nhau khiến người ta không thể biết rõ tên nào là chính xác. Các chữ kí của ông bao gồm: Shaksper, Shakspere, Shakspeare. Cho đến nay, cách viết tên ông vẫn là đề tài gây nhiều tranh cãi.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 11.

11. Những người huấn luyện sư tử dùng chân ghế để kiểm soát con sư tử vì sư tử chỉ có thể tập trung vào một đối tượng để tấn công. Do đó, khi đẩy bốn chân ghế về phía sư tử, nó sẽ không biết tập trung vào mục tiêu nào và sẽ phải rút lui.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 12.

12. ​​Kỹ sư người Anh Edward Naime đã phát minh cục tẩy (gôm) vào năm 1770. Tuy nhiên, trước khi cục tẩy ra đời, người ta thường dùng những mẩu ruột bánh mì vo tròn để xóa những nét chữ viết hay hình ảnh vẽ bằng bút chì. Ngày nay, một số nghệ nhân vẫn còn dùng bánh mì để làm sáng các nét vẽ bằng than chì hay phẩm màu.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 13.

13. Bạn nghĩ khi ngủ và khi xem TV thì lúc nào đầu óc hoạt động nhiều hơn. Câu trả lời là, khi ngủ, đầu óc còn hoạt động nhiều hơn là khi bạn ngồi xem TV. Như vậy, ngồi xem TV quá nhiều có thể sẽ khiến đầu óc bạn bị thụ động.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 14.

14. Bạn nghĩ con gì khoẻ nhất thế giới? Voi, sư tử hay hổ? Thực ra, theo tính toán, bọ cánh cứng Hercules mới là sinh vật khoẻ nhất hành tinh vì loài sinh vật bé nhỏ này chỉ nặng 100 g, nhưng nó có thể nâng một vật nặng tới đến 8 kg, tức nó có thể nâng vật nặng hơn nó 80 lần.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 15.

15. Có một truyền thuyết ở Nhật Bản kể lại rằng nếu chiếc ô bị vứt bỏ trong một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ trở thành con quỷ một chân, một mắt gọi là Kasa-obake.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 16.

16. Nhà hàng tự phục vụ đầu tiên trên thế giới có trụ sở tại New York. Nơi này chỉ cho đàn ông vào ăn và các thực khách đều phải đứng trong khi ăn.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 17.

17. Thuốc tránh thai là một loại thuốc sản xuất ra để phục vụ con người. Tuy nhiên, có một loài động vật cũng sử dụng được loại thuốc này đấy, đó là loài Gorilla. Sau khi thử nghiệm, các nhà khoa học kết luận thuốc đã cho thấy phát huy tác dụng ở những con gorilla cái.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 18.

18. Chim ruồi, một loài chim nhỏ bé chỉ nặng 3 gram nhưng lại là bậc thầy về bay lượn với rất nhiều kỹ năng đỉnh cao. Nó thể đứng yên trên không hoặc di chuyển với vận tốc 50km/h và bẻ ngoặt hướng bay trong tích tắc. Đổi lại, chim ruồi không thể ngửi mùi, không thể bước đi.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 19.

19. Khi đến bang New Hampshire (Mỹ), bạn sẽ thấy dòng chữ “Live free or die” (Sống tự do hay là chết) trên biển xe ô tô. Tương tự, biển xe ở bang Boston có dòng chữ “Spirit of America” (linh hồn của nước Mỹ) trong khi các biển số xe ở bang New York lại có dòng chữ “Empire State” (Bang đế chế).

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 20.

20. Chúng ta hẳn từng nghe câu chuyện về Adam và Eva ăn trái táo cấm. Nhưng thực ra, trong Kinh Thánh không đề cập về trái táo mà Adam và Eva ăn. Câu chuyện chỉ nhắc đến một quả nào đó từ một cây nào đó...

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 21.

21. Ở Pháp, bạn sẽ vi phạm pháp luật nếu bán một con búp bê “E.T”, tức những con búp bê không có mặt người. Nước này có hẳn một đạo luật ngăn cấm việc buôn bán những con búp bê này.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 22.

22. Có thể bạn đã chơi xúc xắc nhiều lần, nhưng bạn có để ý rằng, tổng hai con số đối diện nhau trên một con xúc xắc đều bằng 7.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 23.

23. Cái tên “Canada“ là một từ Mỹ bản địa, có nghĩa là "ngôi làng lớn".

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 24.

24. Nếu bạn để ý sẽ thấy, hầu hết cờ các nước đều có hình chữ nhật hoặc hình vuông. Nepal là quốc gia duy nhất trên thế giới có cờ không có hình vuông hay chữ nhật, mà có hình như thế này.

25 sự thật cho thấy thế giới ẩn chứa những điều kỳ dị, số 1 không thể tin nổi - Ảnh 25.

25. Có một điều thú vị là khi ai đó cầm một cốc nước nóng trong tay, những người xung quanh dường như sẽ "ấm hơn" - nghĩa là họ sẽ trở nên hào phóng hơn và thân thiện hơn.


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phi Thường

3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
 
Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
4 cung hoàng đạo vượng vận quý nhân vào tháng 1/2022, sự nghiệp lên như diều gặp gió, tiền bạc đầy két
Không phải ai cũng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nhưng 4 cung hoàng đạo này thì khác,...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.23781 sec| 2060.313 kb