Search
Chủ nhật , 22/03/2015, 19:30 PM

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi nghìn tỷ từ bất động sản

(Doanh nhân) - Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiết lộ chi tiết các thương vụ mua bán - chuyển nhượng cổ phần và lợi nhuận từ đầu tư bất động sản trong năm 2014.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa công bố tài chính hợp nhất năm 2014. Theo đó, lần đầu tiên ông lớn ngành bất động sản, dịch vụ này tiết lộ chi tiết các thương mua mua bán - chuyển nhượng cổ phần đã thực hiện năm qua, tổng giá trị gần 10.500 tỷ đồng. Các thương vụ này tập trung chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản và bán lẻ.

Ngày 25/2, Vingroup chi 1.266 tỷ đồng mua thêm 30% cổ phần của Tân Liên Phát. Trong đợt tăng vốn điều lệ tháng 8/2014, Vingroup mua thêm 15% cổ phần đơn vị này với tổng giá trị 2.059 tỷ đồng, nâng tỷ lệ sở hữu lên 74,38%.

Tân Liên Phát là chủ đầu tư của dự án Vinhomes Central Park, khu đô thị phức hợp đầu tiên của Vingroup tại TP HCM, được phát triển trên khu đất Tân Cảng Sài Gòn có giá trị 7.400 tỷ đồng. Diện tích xây dựng của Vinhomes Central Park là 43ha với số vốn trên 36.000 tỷ , bao gồm 10.000 căn hộ, 112 biệt thự biệt lập và tòa nhà Landmark 81 tầng (cao nhất Việt Nam ).

Thương vụ "khủng" thứ hai là mua 99% cổ phần Công ty Hồng Ngân từ các cá nhân với giá 2.316 tỷ đồng trong tháng 9/2014. Hồng Ngân đang trong giai đoạn phát triển dự án Golden Palace với vốn đầu tư khoảng 3.150 tỷ đồng với 4 tầng hầm, 3 tòa tháp 30 tầng.

Thương vụ lớn thứ ba là mua lại toàn bộ Công ty Metropolis, chủ đầu tư khu trung tâm thương mại Masteri Thảo Điền tại phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM. Tổng trị giá thương vụ là 1.622 tỷ đồng.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi nghìn tỷ từ bất động sản
Năm 2015, ngoài các hoạt động chính gồm bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, y tế, giáo dục, Vingroup cũng chính thức đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thực phẩm sạch.

Một trong những sự kiện đáng chú ý năm nay là Vingroup chính thức hoạt động mạnh trong lĩnh vực bán lẻ, thông qua mua 70% cổ phần của Công ty cổ phần Bán lẻ và Quản lý Bất động sản Đại Dương vào tháng 10/2014 với giá 560 tỷ đồng. Sau đó, Công ty Đại Dương trở thành công ty con của tập đoàn và đổi tên thành Công ty cổ phần Siêu thị Vinmart.

Đơn vị này hiện đang vận hành 13 siêu thị và cửa hàng tiện ích tại Hà Nội cùng các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, trong năm Vingroup còn mua lại 90% lợi ích trong dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ, trung tâm thương mại bất động sản Riverview Đà Nẵng; mua 94% cổ phần Công ty Khánh Gia chuyên về đầu tư, phát triển và cho thuê khu mua sắm; mua thêm Công ty Sài Đồng, Công ty Bất động sản Viettronics; mua cổ phiếu Tập đoàn Dệt may, Công ty cổ phần Đại Dương Thăng Long...

Cùng với đó, Vingroup cũng chuyển nhượng toàn bộ 73,5% cổ phần của Việt Thành - Sài Đồng với tổng giá trị chuyển nhượng là 167 tỷ đồng.

Năm 2014, Vingroup đạt 27.724 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, tăng 51% so với một năm trước. Doanh thu tăng chủ yếu nhờ hoạt động chuyển nhượng bất động sản thu về 21.772 tỷ đồng (tăng 49%); cho thuê trung tâm thương mại, văn phòng đạt 2.129 tỷ đồng (tăng 18%); kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 2.114 tỷ đồng (tăng 32%); dịch vụ đạt 657 tỷ đồng (tăng 129%) và doanh thu từ cung cấp dịch vụ giáo dục đạt 230 tỷ đồng, tăng 5,88% so với năm 2013.

Tuy nhiên, các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh khiến sau thuế chỉ đạt 3.776 tỷ đồng.

Năm 2015, ngoài các hoạt động chính gồm bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, y tế, giáo dục, Vingroup cũng chính thức đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thực phẩm sạch.

Tập đoàn Vingroup “khủng” cỡ nào?

Hiện nay, Tập đoàn Vingroup đã trở thành thương hiệu đa ngành lớn mạnh trong nền Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này đã liên tục có những công trình lớn mang tầm cỡ quốc tế như Times City, Royal City, biệt thự Vinhomes Riverside hay sắp tới đây là chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup chính là người đã góp phần lớn nhất tạo nên một thương hiệu lớn mạnh hàng đầu trong nền kinh tế Việt Nam.

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam năm 2015, với khối tài sản 1,7 tỷ USD, tăng so với mức 1,6 tỷ USD của năm ngoái. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này.

Với khối tài sản này trong tay, ông Phạm Nhật Vượng hiện là người giàu thứ 1.118 trên thế giới, so với vị trí 1.092 của năm ngoái. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông Phạm Nhật Vượng lọt vào danh sách tỷ phú thế giới.

Vingroup dưới sự điều hành của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị ước tính khoảng 3,4 tỷ USD.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãi nghìn tỷ từ bất động sản
Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup chính là người đã góp phần lớn nhất tạo nên một thương hiệu lớn mạnh hàng đầu trong nền kinh tế Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.

Vingroup tập trung đầu tư vào các lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom.

Vincom hiện được coi là thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp TTTM – Văn phòng – Căn hộ đẳng cấp tại vị trí đắc địa và những khu đô thị phức hợp lớn, hiện đại, dẫn đầu cho xu thế đô thị thông minh – sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf… đẳng cấp năm sao và trên năm sao quốc tế.

Tháng 2 – 2012 cổ phiếu Vingroup (mã: VIC) chính thức được phát hành trên sàn giao dịch đã minh chứng tiềm lực của tập đoàn.

Hiện nay,Vingroup đã khẳng định mình với 4 nhóm thương hiệu chiến lược gồm: Vinhomes (Hệ thống Bất động sản nhà ở dịch vụ hạng sang); Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp);Vinpearl (Bất động sản du lịch; dịch vụ du lịch – giải trí); Đồng thời mở rộng ra các lĩnh vực như Vinmec (y tế chất lượng cao), Vinschool (giáo dục)…

Ngày 7/10 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã niêm yết bổ sung hơn 1,3 triệu cổ phiếu vốn được phát hành cho cổ đông do thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi quốc tế thành cổ phần. Vingroup vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III của tập đoàn. Trong đó, Chủ tịch Vingroup hiện vẫn nắm khoảng 30,16% cổ phần của tập đoàn, với giá trị thị trường xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.

2014 vẫn là năm của ông Phạm Nhật Vượng khi Vingroup tăng trưởng không ngừng và liên tục tung ra tin “khủng”. Chỉ riêng trong quý 3 năm nay, Vingroup đã thực hiện hàng loạt thương vụ M&A lớn, gây được sự chú ý lớn trên thị trường.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Vingroup đã chính thức công bố việc mua lại thành công 70% cổ phần của Ocean Retail, đổi tên thành công ty cổ phần Siêu thị VinMart. Hiện Vingroup đang sở hữu luôn thương hiệu Ocean Mart, tuy nhiên giá trị của thương vụ này vẫn được giấu kín.

Năm nay, sau đợt phát hành thêm cổ phần chuyển đổi trái phiếu quốc tế, vốn điều lệ của Vingroup vượt 14.200 tỷ đồng. Vingroup dưới sự điều hành của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị ước tính khoảng 3,4 tỷ USD.

Theo Doisongvaphapluat


Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...

Tài chính

VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...

Doanh nghiệp

VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
Ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý 4/2023
Ngân hàng này bị lỗ 4,6 tỷ đồng trong quý 4/2023, trong khi cùng kỳ năm 2022 có lãi tới...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.50705 sec| 2006.602 kb