Search
Thứ 5, 13/11/2014, 10:39 AM

Ái nữ tập đoàn nghìn tỷ ăn tối cùng David Beckham tài năng cỡ nào?

Cá tính, xinh như là những gì người ta nói về Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ tập đoàn Alphanam. Ngoài ra, ái nữ của Tập đoàn nghìn tỷ còn là cô gái vô cùng tài năng với tố chất kinh doanh thiên bẩm.

Thành tích đáng nể

Nguyễn Ngọc Mỹ sinh năm 1992 là con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải – ông chủ tập đoàn Alphanam, cô từng học tập nhiều năm ở Hoa Kỳ và tốt nghiệp Đại học Boston.

Ngọc Mỹ từng được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy hai năm liền, và nhận các bằng khen khác của Hoa Kỳ. Cô gia nhập ban quản lý hội sinh viên (Student Government) ngay từ năm thứ nhất và trở thành đại diện sinh viên của khối (Class Representative) vào năm học thứ hai tại trường Boston.

Trong thời gian du học ở Mỹ, Nguyễn Ngọc Mỹ thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế, cô từng xuất hiện trên thời sự toàn Hoa Kỳ (đài truyền hình quốc gia NBC) để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam vào Tết năm 2013.

Xa gia đình từ khi 14 tuổi để theo học tại Hoa Kỳ, Ngọc Mỹ quyết định trở về quê hương ngay sau khi tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Boston. Theo cô, để thành công ngoài việc được học kiến thức sách vở, cần phải có những kiến thức thực tế và kỹ năng sống học từ trường đời để phù hợp với “đặc thù” Việt Nam.

Khác với nhiều doanh nhân trẻ, bên cạnh những dự án bận rộn, những công việc kinh doanh quanh năm suốt tháng, thời gian của Mỹ còn được san sẻ cho các hoạt động , điển hình như Quỹ học bổng VietSeed nơi cô đảm nhận vai trò Giám đốc Chiến lược và Phát triển.

Quỹ học bổng VietSeed được thành lập năm 2011 bởi một nhóm du học sinh ở Hoa Kỳ. Sau khi về nước, Ngọc Mỹ đã trực tiếp đảm nhận việc hoạch định chiến lược phát triển và hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ tìm kiếm và trao tặng học bổng. VietSeed hiện đang giúp đỡ trên 70 em học sinh được theo học tại các trường Đại học ở Hà Nội và TP.HCM.

“Công việc của VietSeed ngoài việc tìm các nhà tài trợ và thiết lập hệ thống hỗ trợ, chúng tôi còn tích cực tổ chức các workshop dạy kỹ năng và kết nối học sinh với các “mentor” phù hợp để dẫn dắt, với các em về học tập, định hướng tương lai, và cả tinh thần quyết tâm vượt khó. Các em là những hạt giống tiềm năng rất đáng quý cho đất nước”, cô giáo trẻ chia sẻ.


Cá tính, xinh như hoa hậu là những gì người ta nói về tiểu thư Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ tập đoàn Alphanam.

Khi đi du học cô được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy hai năm liền, và nhận các bằng khen khác của Hoa Kỳ. Ngọc Mỹ từng gia nhập Ban Quản lý Hội Sinh Viên (Student Government) ngay từ năm thứ nhất và trở thành Đại diện Sinh Viên của khối (Class Representative) vào năm học thứ hai tại trường Boston.

Cô cũng thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Tết năm 2013, Ngọc Mỹ từng xuất hiện trên thời sự toàn Hoa Kỳ (đài truyền hình quốc gia NBC) để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam.

Sau 4 năm học Đại học, Ngọc Mỹ được tập thể sinh viên thành phố Boston ghi nhận và giới thiệu kết nạp Đảng. Ngày 7/1/2014 vừa qua, Ngọc Mỹ chính thức bước chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa bước sang tuổi 22.

Người kế nghiệp Alphanam

Tập đoàn Alphanam có hình thành 20 năm trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính…, với tổng vốn điều lệ gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, Mỹ đảm nhận công việc kinh doanh bất động sản với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, gồm 22 dự án nằm trên diện tích 1.000 ha trên toàn quốc.

Tuyên bố sẽ kế tục sự nghiệp của cha được Mỹ lần đầu tiết lộ vào cuối năm 2013, khi cô đặt chân về Việt Nam sau 8 năm học tập và sinh sống ở nước ngoài. Bố cô - ông Nguyễn Tuấn Hải cũng không giấu niềm tự hào về sự trưởng thành của các con và tuyên bố hoàn thành sứ mệnh doanh nhân. Công ty CP Đầu tư Alphanam không lâu sau đó đã thông báo quyết định huỷ niêm yết, không sử dụng đòn bẩy tài chính hay vay vốn để hoàn thiện mô hình công ty gia đình; đồng thời, dọn đường cho việc chuyển giao quyền lực trên cơ sở không gây áp lực cho thế hệ kế cận.

“Chưa bao giờ Alphanam an toàn như lúc này. Việc chuyển giao đã được tính toán kỹ lưỡng trong nhiều năm. Tôi yêu thích môn cờ tướng, nên đã quen với việc suy nghĩ mọi nước đi trước vài bước”, ông Hải nói.

Còn Ngọc Mỹ cho biết cô tin vào các quyết định của cha mình. Cô và anh trai sẽ đồng lòng tiếp sức cho cha.

Để được bố giao trọng trách, trở thành một trong số những vị trí không thể thiếu trong nhiều dự án của Alphanam, trước đó Mỹ đi làm thuê cho một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài. Tự mình dấn thân vào thương trường, đối mặt với các con số lỗ lãi, bước qua các giai đoạn từ hoàng kim đến tận đáy của thị trường nhà đất, cô hiểu rằng ở bất cứ thời điểm nào cũng luôn có cơ hội và thách thức, cơ hội sẽ đến với những ai đam mê và theo đuổi nó, ngược lại thách thức sẽ theo chân những người thiếu bản lĩnh.


Ngọc Mỹ trong cuộc gặp với Beckham tại Singapore. Cô luôn chọn áo dài làm trang phục chính tiếp đón thế giới.

Khác với hình ảnh người ta thường tưởng tượng về tiểu thư lá ngọc cành vàng, Mỹ xuất hiện trong các sự kiện cùng cha mình như một cộng sự đắc lực. Cô tham gia vào các hoạt động đối ngoại, phân tích thị trường, hợp tác quốc tế, xây dựng ý tưởng, phương án kinh doanh. Ý tưởng thiết kế cho dự án Diamond Tower Đà Nẵng đã khiến cha cô – một doanh nhân khá tiết kiệm lời khen vẫn phải thốt lên: "Bố tự hào về con".

Năm 2011 khi còn là sinh viên năm thứ 2 đại học, được sự ủng hộ của bố, Ngọc Mỹ cùng 2 người đồng sáng lập là bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo thành lập công ty thiết kế kiến trúc Sdesign. Đây cũng là bàn đạp để cô dấn sâu vào các hoạt động kinh doanh bất động sản sau này. Thành công đầu đời của cô và tập thể Sdesign là Cụm Công trình – Thư viện Quảng Ninh - vừa được bình chọn là Công trình của năm 2013 do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam trao tặng.

Cô gái 22 tuổi này đang trực tiếp tham gia vào hàng loạt dự án bất động sản lớn đến gần 1.000 ha như các khu đô thị, các tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác của Alphanam.

Theo Nguoiduatin


Tin khác
 

Giá vàng

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.

Tài chính

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...

Doanh nghiệp

VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
Ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý 4/2023
Ngân hàng này bị lỗ 4,6 tỷ đồng trong quý 4/2023, trong khi cùng kỳ năm 2022 có lãi tới...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.78526 sec| 1986.219 kb