Search
Thứ 3, 06/05/2014, 15:03 PM

25 nhân vật ảnh hưởng lớn đến kinh tế, tài chính thế giới (Phần 2)

CNBC, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ vừa đưa ra danh sách 25 nhân vật mà họ cho là có ảnh hưởng lớn nhất tới và tài chính của thế giới nhân dịp kỷ niệm 25 năm kênh truyền hình này ra đời.

9. Jack Bogle: nhà đầu tư sáng tạo ra hệ thống Index mutual fund​

John Clifton "Jack" Bogle (sinh ngày 8 tháng 5 năm 1929 tại Montclair, New Jersey) là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm sáng lập viên Tập đoàn Vanguard, ông sáng lập quỹ đầu tư theo chỉ số đầu tiên ở Hoa Kỳ. Trong thời gian chưa đến 30 năm, Vanguard đã trở thành quỹ đầu tư lớn thứ nhì toàn Thế giới.

10. Larry Ellison

Tiếp tục là một tỷ phú bỏ học trong danh sách sau Jobs, Gates và Mark, Larry Ellison thậm chí còn bỏ học đại học tới 2 lần. Đồng sáng lập và CEO của tập đoàn Oracle là một người háo thắng, ông có câu nói nổi tiếng : “càng chiến thắng nhiều, tôi càng muốn thằng nhiều hơn nữa’. Ellison là một ví dụ không thể tuyệt vời hơn cho “giấc mơ Mỹ” điển hình: từ một đứa con nuôi trở thành tỷ phú thay đổi cách các tập đoàn lớn sử dụng công nghệ thông tin. Oracle, công ty phần mềm doanh nghiệp lớn nhất thế giới - thành quả của Ellison - đã định nghĩa big data cũng như big-business computing, sản phẩm của nó được sử dụng bởi tất cả 100 công ty lớn nhất thế giới cũng như phục vụ cho 400.000 khách hàng ở 145 quốc gia khác nhau. Oracle đã hạ gục IBM, Sybase, Informix, SAP, Siebel Systems hay thậm chí là cả Microsoft ở một góc độ nào đó.

Là người sáng lập, Ellison đã cùng Oracle đi từ những ngày gần phá sản trong thập niên 90 cho đến đỉnh vinh quang, khi họ vượt qua IBM và HP để mua lại Sun Microsystems vào năm 2010. Danh sách các công ty bị Oracle thâu tóm còn có thể kể đến Siebel Systems với 5.8 tỷ đô, Hyperion Solutions 3.3 tỷ đô và 7.4 tỷ cho Sun. Trong những năm của thập niên đầu thế kỷ 20, Ellison là điều hành viên được trả lương cao nhất thế giới với khoảng 1,3 tỷ đô la Mỹ, nhưng ông đã giúp giá trị Thị trường của Oracle tăng gấp 3 lần lên 98 tỷ đô trong thời gian đó.

Ngoài đời, Larry là bạn thân của Steve Jobs và cũng cố gắng giúp Apple trong việc đánh bại . Cuộc đời Larry và Steve cũng có khá nhiều điểm tương đồng: mẹ Ellison cũng là người gốc Do Thái và cha ông là phi công gốc Ý thuộc không quân Hoa Kỳ. Ellison được nhận nuôi khi ông mới 9 tháng tuổi và không gặp lại mẹ cho tới khi ông 48 tuổi. Không như Jobs vốn kín tiếng, Ellison biết lái du thuyền, máy bay, chơi tennis và guitar cũng như từng bỏ ra 300 triệu đô la Mỹ để mua lại 98% đảo Lanai, Hawaii. Con gái ông, Megan là nhà sản xuất phim từng được đề cử giải Oscar với American Hustle, Zero Dark Thirty hay True Gift.

11. Rupert Murdoch: ông trùm truyền thông

Keith Rupert Murdoch, AC, KCSG (sinh 11 tháng 3 năm 1931 tại Melbourne), thường được biết đến với cái tên Rupert Murdoch, là một ông trùm truyền thông toàn cầu người Úc-Mỹ. Ông là cổ đông, chủ tịch, giám đốc điều hành của News Corporation. Bắt đầu sự nghiệp với báo giấy, tạp chí, và những kênh truyền hình tại quê nhà Úc, Murdoch đã phát triển News Corp tới thị trường truyền thông Anh, Mỹ và châu Á. Những năm gần đây ông trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình vệ tinh cũng như ngành công nghiệp điện ảnh, Internet và truyền thông. Trụ sở chính của News Corp được đặt ở New York, Mỹ.

Theo Tạp chí Forbes, Murdoch là người giàu thứ 37 tại Mỹ, giàu thứ 122 và nắm nhiều quyền lực thứ 13 trên toàn thế giới với số tài sản lên đến 7,4 tỷ USD[

12. Jack Welch: Chủ tịch hội đồng quản trị và CEO General Electric​

Khi Jack Welch lên nắm quyền ở General Electric (GE) vào năm 1981 và trở thành CEO trẻ nhất trong của tập đoàn, nhà lãnh đạo huyền thoại này đã cam kết sẽ biến GE thành công ty mạnh nhất trên thế giới. Welch vừa là nhà hoạch định chiến lược, giảng viên Kinh doanh, biểu tượng của công ty, lại vừa là nhà lý luận về quản trị. Nếu lãnh đạo là một môn nghệ thuật thì chắc chắn Welch chính là người bậc thầy. Nhờ tính cách và phong cách lãnh đạo độc đáo, trong 20 năm “trị vì”, ông đã đạt được những thành tích chưa từng có trong lịch sử của GE.

13. NR Narayana Murthy

Cựu giám đốc điều hành Infosys, cha đẻ của ngành công nghiệp thông tin Ấn Độ sinh năm 1946. Narayana chính là người đã được hưởng lợi nhiều nhất trong việc chuyển dịch các công việc back-office (hành chính, hỗ trợ khách hàng, hậu cần… tùy công ty) sang Ấn Độ của các công ty Mỹ và Châu Âu. Narayana hiện đang có tài sản khoảng 1.7 tỷ đô la Mỹ. Infosys hiện đang phục vụ hơn 800 khách hàng khác nhau ở hơn 30 quốc gia. 85% doanh thu công ty này đến từ Mỹ và Châu Âu, nó cũng là công ty Ấn Độ đầu tiên lên sàn chứng khoán Nasdaq, Mỹ.

14. Howard Schultz: CEO Starbucks​

Seattle là thành phố không lớn nhưng rất đẹp và thơ mộng, nằm ở phía Bắc nước Mỹ. Người dân Seattle không chỉ tự hào về một thành phố đầy chất văn hóa mà còn đặc biệt kiêu hãnh về hai doanh nhân vĩ đại nhất của mình. Người đầu tiên là tỉ phủ giàu nhất thế giới Bill Gates với tập đoàn phần mềm Microsoft. Người thứ hai không hề kém phần nổi danh là Howard Schultz với Thương hiệu cà phê Starbucks nổi tiếng khắp nơi.

Những thành công diệu kỳ trên thương trường của Starbucks được gắn liền với tên tuổi của Howard Schultz, người sáng lập và đến nay vẫn là Chủ tịch của tập đoàn kinh doanh cà phê này. Với những chiến lược marketing độc đáo, chỉ trong ít năm, Howard Schultz đã tạo ra một thị trường cà phê khổng lồ tại nước Mỹ và độc chiếm luôn thị trường này bằng thương hiệu Starbucks.

Không dừng lại ở nước Mỹ, Howard Schultz liên tục phát triển thương hiệu cà phê của mình trên toàn cầu. Starbucks đã trở thành một thương hiệu quốc tế danh giá không kém gì Coca Cola hay Mc Donald. Cách đây hơn chục năm không ai nghĩ rằng ông vua cà phê lại là một người Mỹ. Lúc đó ai cũng nghĩ rằng danh hiệu đó nếu không phải là người Ý, hay người Pháp thì cũng là một người của cựu lục địa châu Âu. Người châu Âu mới là người phát hiện ra vị đắng ngọt ngào của cà phê và phát triển thành cả một văn hóa cà phê lâu đời. Người Ý vốn vô cùng kiêu hãnh về văn hóa cà phê của mình nay dường như cảm thấy hơi thở của Starbucks đang ở ngay sau lưng vậy.

Quả thật, không chỉ có người Ý hay người châu Âu mới biết thưởng thức và mới pha được những ly cà phê Capuchino hay Espresso. Howard Schultz đã làm được điều đó với những thành công diệu kỳ mà người ta phải thán phục và ghen tị. Đến nay ông đã có trên 7.500 quán cà phê Starbucks tại hàng trăm thành phố, ở 25 nước trên thế giới. Tính ra mỗi ngày làm việc trong năm là có một quán cà phê Starbucks mới lại được khai trương trên thế giới.

Hiện nay, mỗi tuần Starbucks bán được trên 20 triệu ly cà phê, với doanh thu hàng chục triệu USD. Nhưng điều đó chưa làm ông chủ Howard Schultz thỏa mãn. Ông biết rằng thế giới có tới 6 tỉ người đang sống trên 200 quốc gia và tiếp tục cho thương hiệu Starbucks bành trướng khắp nơi. Vì vậy sự lo lắng của người Ý là hoàn toàn có thật. Vài năm gần đây tại một loạt nước châu Âu như Thụy Sĩ, Áo, Đức và Pháp người ta đã thấy những quán cà phê Starbucks đầu tiên.

15. Bernard Arnault: Sếp sòng LVMH, công ty xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới​

Bernard Arnault được coi là ông hoàng đồ hiệu xa xỉ có khả năng thâu tóm túi tiền của giới thượng lưu bởi những phương thức kinh doanh siêu tưởng

Với việc nắm giữ hàng chục thương hiệu nổi tiếng, Bernard Arnault là người giàu thứ 4 trong 20 tỷ phú hàng đầu thế giới năm 2011 với khối tài sản kếch xù lên tới 4,1 tỷ USD và là một trong những công dân Pháp hiếm hoi có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu.

Nhờ tháo vát và nhanh nhẹn với sách lược kinh doanh hiếm có, Bernard Arnault nắm giữ những thương hiệu đắt giá nhất nhì thế giới như mỹ phẩm Dior, đồ da Louis Vuitton, đồng hồ Tag Heuer đến champagne Moet Chandon, cognac Hennessy...

16. Li Ka-Shing: Tỷ phú Hồng Kông, người giàu nhất Châu Á​

Li Ka-Shing (hay còn gọi là Lý Gia Thành), sinh ngày 29 tháng 7 năm 1928 tức ngày 13/6 AL Mậu Thìn, tỉ phú người Triều Châu, Trung Quốc, là một trong những người giàu nhất thế giới và nổi tiếng về tính nhạy bén trong kinh doanh.

Ông được coi là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất Châu Á. Vào thời điểm 6 tháng 3 năm 2007, tạp chí Forbes đã xếp ông vào vị trí thứ chín trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản khoảng 23 tỉ USD.

Ông là chủ tịch tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố (Hutchison Whampoa Limited, và Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Holdings) tại Hồng Kông, nơi ông được gọi là "siêu nhân".

Ông được tạp chí Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất Châu Á vào năm 2001. Tạp chí Forbes và gia đình Forbes tôn vinh ông với giải thưởng thành tựu trọn đời ngày 5 tháng 9 năm 2006 tại Singapore.

Tuy là người rất giàu, ông Lý được biết đến là người có phong giản dị, ông thường đi những đôi giày đen đơn giản và đeo đồng hồ Seiko không quá đắt tiền.

Theo Nguoiduatin


Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...

Tài chính

VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...

Doanh nghiệp

VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
Ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý 4/2023
Ngân hàng này bị lỗ 4,6 tỷ đồng trong quý 4/2023, trong khi cùng kỳ năm 2022 có lãi tới...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.23912 sec| 2002.07 kb