Search
Thứ 3, 06/05/2014, 14:52 PM

25 nhân vật ảnh hưởng lớn đến kinh tế, tài chính thế giới (Phần 1)

CNBC, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ vừa đưa ra danh sách 25 nhân vật mà họ cho là có ảnh hưởng lớn nhất tới và tài chính của thế giới nhân dịp kỷ niệm 25 năm kênh truyền hình này ra đời.

1. Steve Jobs

Nếu như Bill Gates là người phổ biến cá nhân như chúng ta thấy hiện nay thì Jobs là người hóa những trải nghiệm di động mà con người mang đi khắp nơi. Gates tái định nghĩa cách hàng triệu con người làm việc còn Jobs định nghĩa lại phong cách chúng ta sống cũng như thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống hằng ngày lên một tầm cao mới.

Sự sáng tạo thiên tài của Steve Jobs không chỉ gói gọn trong phạm vi của ngành công nghiệp điện tử hay các sản phẩm trong đó mà còn ảnh hưởng tới âm nhạc, phim ảnh hay di động. Jobs đã cung cấp một nền tảng mới cho các nhà phát triển giới thiệu những ứng dụng, phổ thông hóa sự sáng tạo của họ với đại chúng.

2. Bill Gates

Tên thật là William Henry Gates III, Bill Gates bắt đầu ý có tưởng về máy tính cho tất cả mọi người khi mà máy tính vẫn là những chiếc máy trạm khổng lồ: một ngày nào đó, máy tính cá nhân sẽ phổ biến khắp mọi nơi và ông có thể thu tiền mỗi người dùng sử dụng phần mềm do Gates cung cấp. Cùng với Paul Allen, Gates đã sáng lập ra Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới, công ty đã định hình nên kỷ nguyên đầu tiên của cuộc cách mạng máy tính cá nhân, cuộc cách mạng thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người trên trái đất.

Gates đã trở thành tỷ phú khi ông mới 31 tuổi và liên tục nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong 14 năm liên tiếp, từ 1995 tới 2009. Cùng với vợ, Gates đã đóng góp tới 28 tỷ đô la Mỹ cho các quỹ từ thiện. Gates cũng là người bỏ học đại học ngang chừng như Jobs

3. Ben Bernanke & Alan Greenspan, cựu giám đốc cục dự trữ liên bang Mỹ.​

Ben Bernanke (sinh 13 tháng 12 năm 1953) là một nhà kinh tế học người Mỹ và hiện là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Ben Bernanke được tổng thống George W. Bush bổ nhiệm tháng 10 năm 2005 và từng giữ chức Chủ tịch hội đồng cố vấn kinh tế cho tổng thống George W. Bush. Ông kế nhiệm Alan Greenspan ngày 1 tháng 2 năm 2006 và được tổng thống Barack Obama tái bổ nhiệm nhiệm kỳ 2 bắt đầu từ 1 tháng 2 năm 2010. Năm 2009, ông được tạp chí Time bình chọn là nhân vật của năm.

Alan Greenspan chính là nhà quản lý tiền vĩ đại. Ông được coi là người có quyền lực cao nhất nước Mỹ bên cạnh Tổng thống.

Sự tăng trưởng cao và rất ổn định của kinh tế Mỹ, đặc biệt trong những năm 90 có công rất lớn của Alan Greenspan với vai trò quản lý vĩ mô.

Đối với kinh tế thế giới, thậm chí Alan Greenspan còn được các nhà kinh tế thừa nhận là người đàn ông có quyền uy lớn nhất thế giới. Chỉ riêng với việc 4 nhiệm kỳ liên tiếp làm Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), Alan Greenspan đã xứng đáng là một huyền thoại trong giới các nhà quản lý và điều hành chính sách tiền tệ. Ông đã được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá, trong đó đặc biệt nhất là giải thưởng Thomas Jefferson Award năm 1976.

Gần hai chục năm là người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Alan Greenspan đã trở thành một tượng đài khổng lồ. Tên tuổi của ông đã gắn liền với những nỗ lực có tính kỳ tích của FED khi kiểm soát được lạm phát ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài. Tuy vẫn có những thời điểm khó khăn nhưng nhìn toàn cục nói chung trong suốt thời gian Alan Greenspan làm Chủ tịch FED cho đến nay, kinh tế Mỹ đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng rất dài và ổn định, bất chấp thường xuyên có những diễn biến phức tạp trên thế giới.

4. Sergey Brin, Larry Page, Eric Schmidt

Google là công ty hiếm hoi gây được ảnh hưởng lên toàn thế giới, từ Google còn được coi như một động từ mang ý nghĩa tìm kiếm. Theo Larry Page, "Google đã trở thành một phần cuộc sống của con người, giống như đánh răng vậy”.

Google đã thay đổi cách các nội dung được phân phối và , nó cho phép người dùng tạo ra và tương tác với những nội dung theo cách mà trước đây chưa ai làm (Google Maps hay youtube là ví dụ dễ hiểu nhất), nó trở thành người gác cổng và là yếu tố quyết định sự thành công của nội dung đó: website sống hay chết phụ thuộc vào thứ hạng page rank của nó.

Brin cho biết ông muốn Google trở thành một phần ba bộ não của chúng ta, nhiệm vụ của nó là “tổ chức lại thế giới thông tin, làm cho nó có thể truy xuất được một cách rộng rãi và hữu ích.

Brin và Page đang sở hữu khoảng 16% cổ phiếu của Google, tương đương với 30 tỷ đô la Mỹ mỗi người. Schmidt chỉ sở hữu 2% nhưng ông còn có 2 công ty đầu tư mạo hiểm, nâng tổng số tiền lên 8.7 tỷ đô la.

5. Jeff Bezos

Nhà sáng lập của Amazon không phải là người nghĩ ra bán hàng trực tuyến, nhưng ông đã hiện thực hóa nó trở thành một con đường thật sự rõ ràng, Bezos đã nâng cao trải nghiệm mua sắm theo một cách mà thay đổi văn hóa tiêu dùng của chúng ta, giống như cách mà Sears hay Walmart thay đổi thế giới bán lẻ trước đó.

Cho dù Amazon vẫn còn khá nhỏ so với các nhà bán lẻ khổng lồ khác (doanh thu năm 2013 của Amazon là 74 tỷ đô la Mỹ, bằng 1/7 Walmart) nhưng Bezos vẫn được coi là một trong những người thành công nhất với những sáng kiến về sử dụng kho nhỏ, tập trung hóa và chi phí thấp cũng như những kiến thức về khẩu vị mua sắm cá nhân của khách hàng. Với 18% cổ phần Amazon, Bezos đang có tài sản 29 tỷ đô la Mỹ.

6. Warren Buffett, nhà đầu tư huyền thoại​

Warren Edward Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản chừng 27 tỉ USD.

Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" [6] hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ. Chẳng hạn tiền lương năm 2006 của ông chỉ là 100 nghìn USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway; còn hai năm 2007 và 2008 ông chỉ nhận mỗi năm tổng cộng 170 nghìn USD trong đó lương cơ bản đã là 100 nghìn.

Hiện ông sống tại ngôi nhà mua năm 1958 ở Omaha với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, tiểu bang California. Năm 1989 ông dùng 9,7 triệu USD trong ngân sách của hãng Berkshire để mua một máy bay hạng cá nhân rồi đặt tên vui cho nó là "Khó cưỡng quá" (tiếng Anh: "The Indefensible") do trước kia ông hay chỉ trích giám đốc hãng nào làm như vậy.]

Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có trong hội đồng đại học Grinnell. Năm 1999 ông có trong danh sách những nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỉ 20 do hãng Carson thực hiện, xếp trên Peter Lynch và John Templeton.[16]; năm 2007 được tạp chí Time đưa vào danh sách "100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới".

7. Oprah Gail Winfrey : Tỷ phú, dẫn chương trình nổi tiếng​

Oprah Gail Winfrey (sinh ngày 29 tháng 1 năm 1954) là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tháng 9 năm 2006, Oprah Winfrey được chọn bởi tạp chí Forbes để đưa vào danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, với vị trí thứ 14.

8. Mark Zuckerberg

Không chỉ là người thay đổi mạng , Mark còn là đại diện cho làn sóng các nhà khởi nghiệp thế hệ mới ở thung lũng Silicon. Ngoại trừ Nga, Trung Quốc và Iran thì đang là phổ biến nhất ở các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại với hơn 1 tỷ người dùng. Facebook đang có giá trị khoảng 150 tỷ với doanh thu năm ngoái là 7.9 tỷ, chưa một công ty đạt đến giá trị khủng khiếp như vậy trong 10 năm đầu tiên.

Sự thành công của Facebook còn ấn tượng đến nỗi trong số 23 tỷ phú đô la ở Thung Lũng Silicon, có tới 10 người liên quan đến Facebook trong các vai trò lãnh đạo, đồng sáng lập hay nhà đầu tư. Mark đã thành tỷ phú ngay khi anh mới 23 tuổi và giờ đây, khi gần 30 thì anh là một trong 25 người giàu nhất thế giới, là tỷ phú trẻ nhất trong số 150 người giàu nhất. Zuckerberg cũng đã theo chân Gates và Warren Buffett trong việc làm từ thiện, anh sẽ ủng hộ phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện của Buffett.

Theo Nguoiduatin


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Kế hoạch thay thế đồng đô la Mỹ của ông Putin thất bại: Con số kỷ lục trong hơn một thập kỷ là minh chứng
Tổng thống Nga Putin từng nhấn mạnh việc đô la Mỹ suy giảm tầm quan trọng là "không thể đảo...
 
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...

Doanh nghiệp

Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.28939 sec| 2006.375 kb