Search
Thứ 2, 02/06/2014, 08:25 AM

10 tỷ phú tự thân giàu có nhất năm 2014

Bill Gates, cha đẻ của tập đoàn khổng lồ Microsoft, vẫn đứng đầu trong dách sách 10 tỷ phú tự lập nghiệp giàu có nhất thế giới với số tài sản lên tới 72 tỷ USD.

1. Bill Gates

Tài sản ròng: 72 tỷ USD

Với khối tài sản khổng lồ, Bill Gates được công nhận là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất của thế giới.

Trên thực tế, trong 20 năm qua, Bill Gates luôn lọt vào trong danh sách 15 người giàu nhất thế giới. Mặc dù chưa tốt nghiệp đại học nhưng ông đã gặt hái nhiều thành công trên con đường lập nghiệp khi trở thành nhà sáng lập của tập đoàn Microsoft.

Hiện tại, Bill Gates cùng 6 tỷ phú khác đầu tư 335 triệu USD trong việc cam kết loại trừ bệnh bại liệt. Cùng với Buffet và hơn 100 người khác, Bill Gates đã ký hợp đồng để tặng ít nhất một nửa tài sản của mình làm từ thiện.

2. Warren Buffett

Tài sản ròng: 58,5 tỷ USD

Cùng với danh hiệu tỷ phú thứ 2 thế giới, Warren Buffett còn là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Ông là một nhà đầu tư thông minh.

Theo tin tức từ trang web www.Warrenbuffet.com của ông, được biết, ngay từ thời trung học, ông đã cùng với một người bạn bắt đầu công việc kinh doanh.

Ban đầu, ông và người bạn của mình đã đầu tư mua một máy trò chơi lăn bi (pinball) và đặt nó ở một tiệm cắt tóc. Nhờ kinh doanh thuận lợi, họ đã đầu tư mua 8 máy đặt tại các cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên, một thời gian sau, ông bán doanh nghiệp và sử dụng toàn bộ số tiền đó mua cổ phiếu và bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ.

Ở độ tuổi 26, ông đã kiếm được 174.000 USD (tương đương 1,4 triệu USD hiện nay). Mặc dù là một trong những người giàu nhất thế giới, ông vẫn sống trong ngôi nhà được mua vào năm 1957 với giá 31.500 USD.

3. Larry Ellison

Tài sản ròng: 41 tỷ USD

Larry Ellison là thành viên của một gia đình Do Thái hạng trung lưu. Khi ông 9 tháng tuổi, mẹ ông đã gửi ông cho cô và chú nuôi dưỡng. Từ đó, ông được cha mẹ nuôi (cô và chú) chăm sóc và dạy dỗ.

Sau cái chết của mẹ nuôi, ông rời trường đại học và chuyển đến miền Bắc California, nơi ông bắt đầu làm việc cho Tổng công ty Ampex. Ellison từng làm việc cho một cơ sở dữ liệu ở Cục tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) mà ông đặt tên là Oracle.

Ellison đã nhận được hàng triệu USD tiền thưởng nhờ việc sản xuất ra sản phẩm tốt tại tập đoàn Oracle. Sở thích của Ellison là thu thập các ngôi nhà trên bãi biển Malibu Carbon và mua lại đảo Lanai ở Hawaii (trong đó ông sở hữu tới 98%).

4. Michael Bloomberg

Tài sản ròng: 31 tỷ USD

Michael Bloomberg là người giàu có nhất trên thế giới, đồng thời là người giàu thứ 10 nước Mỹ. Cựu thị trưởng này tốt nghiệp bằng Cử nhân Khoa học kỹ thuật điện ở trường Johns Hopkins và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở trường đại học Harvard.

Bloomberg bắt đầu kinh doanh với Salomon Brothers, một đầu tư Phố Wall. Khi bị sa thải, ông được trả 10 triệu USD. Với số tiền đó, ông đã tự thành lập công ty riêng.

Cuối cùng, ông rời vị trí Giám đốc điều hành để theo đuổi sự nghiệp chính trị và trở thành thị trưởng của thành phố New York.

Hiện tại, ông không còn giữ chức vụ thị trưởng thành phố mà chuyển sang người lập kế hoạch từ thiện và chính trị, bao gồm các chương trình chống súng đạn ở Mỹ và kế hoạch giúp các nhà báo trong lĩnh vực kinh doanh xe lửa ở châu Phi.

Ông cũng cam kết với Quỹ từ thiện Gates Foundation đầu tư 100 triệu USD để loại bỏ bệnh bại liệt. Tính đến nay, số tiền mà ông từ thiện đã lên tới 2,4 tỷ USD.

5. Sheldon Adelson

Tài sản ròng: 28,5 tỷ USD

Sheldon Adelson được biết đến là một ông trùm sòng bạc nổi tiếng. Adelson lớn lên ở Boston (Hoa Kỳ).

Cha của ông làm nghề lái taxi và mẹ làm trong một cửa hàng dệt kim. Năm 12 tuổi, ông mượn 200 USD từ người chú của mình để bán báo. Đến năm 16 tuổi, ông kinh doanh máy bán kẹo tự động.

Ông học tại trường Đại học Thành phố New York, nhưng sau đó bỏ học. Từ đó, ông tiếp tục với các doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh các dụng cụ vệ sinh, bình phun hóa chất để làm sạch kính chắn gió xe hơi và xe bus. Ông sớm trở thành triệu phú, nhưng cũng đã bị mất toàn bộ tài sản 2 lần.

Adelson đã tự thành lập hơn 50 doanh nghiệp, chủ yếu là kinh doanh casino. Cổ phiếu của ông trên sàn Sands Las Vegas có giá trị hơn tất cả các sòng bạc khác của Mỹ. Nhờ đó, năm 2007, ông lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Trong năm 2013, theo ước tính, mỗi ngày ông kiếm được trung bình 32 triệu USD.

6. Jeff Bezos

Tài sản ròng: 27,2 tỷ USD

Jeff Bezos, cha đẻ của mạng Amazon.com, được xem là một trong những nhân vật “liều lĩnh nhất” giới công nghệ thông tin. Ngay từ nhỏ, Jeff Bezos đã thiếu tình cảm của người cha khi cha mẹ ông ly hôn.

Sau đó, mẹ ông đi bước nữa. Trong mùa hè, ông đã dành toàn bộ thời gian tại trang trại của ông nội ở Texas. Mặc dù còn là một đứa trẻ nhưng ông đã cho thấy khả năng tuyệt vời với khoa học và công nghệ. Ông học tại trường Đại học Princeton với ý định nghiên cứu vật lý nhưng sau đó chuyển sang kỹ thuật điện và khoa học . Năm 1994, ông thành lập công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon.com đóng tại Hoa Kỳ.

7. Larry Page

Tài sản ròng: 24,9 tỷ USD

Larry Page là một trong những nhà đồng sáng lập Google, con trai của một nhà khoa học máy tính.

Larry Page theo đuổi sự nghiệp của cha mình và nhận được bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Trong thời gian làm luận án, ông cùng với đồng nghiệp của mình, Sergey Brin, thực hiện dự án có tên là "BackRub", bước khởi đầu cho trang tìm kiếm World Wide Web.

8. Sergey Brin

Tài sản ròng: 24,4 tỷ USD

Sergey Brin, nhà đồng sáng lập của Google, cùng gia đình di cư từ Nga sang Hoa Kỳ khi ông 6 tuổi. Tuy nhiên, gia đình gốc Do Thái của ông thường phải đối mặt với sự kỳ thị của mọi người.

Brin tốt nghiệp Đại học Stanford với bằng tiến sĩ khoa học máy tính. Trong quá trình nghiên cứu, ông đã hợp tác với đồng nghiệp nghiên cứu sinh, Larry Page, và thành lập công ty Google.

Sergey đã xin rút ra khỏi vị trí chính trong Google. Hiện tại, ông chịu trách nhiệm kiểm soát của các bộ phận Google X bí mật, chuyên tập trung vào các dự án mang tính đột phá như Google Glass và ô tô không người lái.

9. Carl Icahn

Tài sản ròng: 20,3 tỷ USD

Carl Icahn là một doanh nhân thành công ở Mỹ, nhà đầu tư, cổ đông lớn của doanh nghiệp Icahn.

Ông xuất thân từ một gia đình không có truyền thống làm kinh doanh. Cha ông là một hát nhạc opera, sau đó trở thành thầy giáo. Mẹ ông cũng là một trung học.

Carl tốt nghiệp trường Princeton với bằng Cử nhân Nghệ thuật trong ngành triết học. Năm 1961, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình như một nhà môi giới chứng khoán ở phố Wall (Mỹ).

Trong vòng 7 năm, ông đã thành lập công ty Icahn & Company. Đến năm 1978, ông bắt đầu kiểm soát các công ty cá nhân.

Ông giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty như Texaco, Western Union, Viacom, Marvel Comics, Revlon, Blockbuster, Time Warner và Herbalife. Theo đánh giá của tạp chí Forbes, ông hiện là người giàu nhất phố Wall.

10. George Soros

Tài sản ròng: 20 tỷ USD

George Soros sinh ra tại Budapest, Hungary. Gia đình mẹ ông sở hữu một cửa hàng lụa nổi tiếng. Cha của ông là một tù binh trong Thế chiến thứ II, đồng thời là một luật sư.

Ông từng làm việc như một người phục vụ đường sắt và nhân viên chạy bàn. Khi được hỏi làm thế nào để từ một người nhập cư ông có thể trở thành một nhà kinh doanh, ông trả lời rằng ông đã viết thư cho tất cả các giám đốc điều hành trong mỗi ngân hàng ở London cho đến khi ông nhận được công việc trong một ngân hàng thương mại.

Sau khi lấy được bằng Tiến sĩ triết học, ông chuyển đến thành phố New York và thành lập quỹ Quantum. Kể từ khi thành lập vào năm 1973, quỹ này đã tạo ra khoảng 40 triệu USD và trở thành quỹ đầu tư thành công nhất trong .

Theo Doisongvaphapluat


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Tài chính

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Kế hoạch thay thế đồng đô la Mỹ của ông Putin thất bại: Con số kỷ lục trong hơn một thập kỷ là minh chứng
Tổng thống Nga Putin từng nhấn mạnh việc đô la Mỹ suy giảm tầm quan trọng là "không thể đảo...
 
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...

Doanh nghiệp

Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.01415 sec| 2001.984 kb