Search
Thứ 3, 12/01/2016, 08:57 AM

Nâng tầm giá trị dược liệu, thuốc Đông dược Việt Nam

(Doanh nghiệp) - Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 80% dân số tại các quốc gia đang phát triển, việc chăm sóc sức khoẻ ít nhiều có liên quan đến y học cổ truyền hoặc thuốc từ dược thảo truyền thống để bảo vệ sức khoẻ.

Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex – tiền thân là Công ty Dược liệu Trung ương I, được cổ phần hóa theo Quyết định số 4410/QĐBYT ngày 07/12/2004 của Bộ Y tế. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Mediplantex đã không ngừng phát triển và trở thành một thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược liệu, với việc cung cấp ra thị trường những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Nâng tầm giá trị dược liệu, thuốc Đông dược Việt Nam

Đặt chất lượng lên hàng đầu

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 80% dân số tại các quốc gia đang phát triển, việc chăm sóc sức khoẻ ít nhiều có liên quan đến y học cổ truyền hoặc thuốc từ dược thảo truyền thống để bảo vệ sức khoẻ. Tại Việt Nam, theo Báo cáo tại Hội nghị xây dựng cũng cố lưu thông dược liệu ngày 22 tháng 12 năm 2015 của Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền. Hàng năm, ngành dược sử dụng khoảng 60.000 tấn các loại dược liệu, trong đó có khoảng 80-85% dược liệu sử dụng có nguồn gốc nhập khẩu (chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc)…Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan nên việc xác định nguồn gốc dược liệu, chất lượng từng loại dược liệu khi xuất khẩu vào thị trường nước ta chưa thực sự được kiểm soát chặt chẽ, dẫn đến vẫn còn dược liệu kém chất lượng, trôi nổi, lưu thông trên thị trường gây ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của người . Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo nguồn gốc dược liệu, bên cạnh phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược liệu của các nước khác, Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex đã chủ động phát triển vùng trồng dược liệu trong nước, lựa chọn những nhà cung cấp dược liệu tốt nhất. Xây dựng tiêu chuẩn chặt chẽ, bám sát tiêu chuẩn để kiểm tra nguyên liệu đầu vào theo tiêu chuẩn dược điển Việt Nam, dược điển Trung Quốc. Bám sát tiêu chuẩn dược điển để đánh giá về mặt chất lượng. Việc lựa chọn nhà cung cấp và kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất được Mediplantex xác định là cực kỳ quan trọng. 

Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, thuốc đông dược được bào chế hiện đại phục vụ tiêu dùng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Với đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học trình độ cao và trang thiết bị hiện đại, sự hợp tác chặt chẽ với các nhà khoa học, Mediplantex đã ứng dụng các công trình nghiên cứu khoa học, các đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Nhà nước vào thực tiễn sản xuất, đã cho ra đời nhiều sản phẩm thuốc đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phòng và điều trị bệnh của nhân dân trong nhiều năm qua, trong đó phải kể đến một số sản phẩm nổi tiếng như: Mediphylamin, Cerecaps, thuốc trị viêm xoang Esha, Antesik, Thuốc khớp Phong Dan...đã khẳng định được hiệu quả điều trị qua nhiều năm sử dụng. Hiện nay, Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex có 2 nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn GMP-WHO với dây chuyền sản xuất hiện đại, cung cấp ra thị trường 600 triệu đơn vị sản phẩm/năm. Đặc biệt, Mediplantex là một trong số các đơn vị sản xuất dược phẩm đầu tiên ở phía Bắc đạt tiêu chuẩn Sản xuất thuốc tốt (GMP), với hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP. Công ty còn đầu tư toàn diện cho khâu kiểm tra sản phẩm đầu ra với các thiết bị ngoại nhập hiện đại và phòng Đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP-WHO.

Bên cạnh những thành tựu về khoa học và , Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex xác định, sản xuất phải gắn liền với bảo vệ môi trường. Vì vậy, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nghiên cứu của Mediplantex liên tục tìm cách cải thiện môi trường nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Luôn tìm tòi và ứng dụng các công nghệ sạch và phù hợp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm; xử lý chất thải công nghiệp, nguồn nước theo đúng các tiêu chuẩn ngành và của Nhà nước Việt nam qui định.

Theo Hội đông y Việt Nam, Thầy Thuốc nhân dân, Bác sỹ cao cấp Trần Văn Bản - Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết nếu xử dụng các thuốc đông dược có nguồn gốc xuất xứ rỏ ràng, được sản xuất tại các cơ sở uy tín thì thuốc đông y đem lại hiệu quả rất tốt ngoài sự mong đợi. Phương pháp chữa bệnh bằng thuốc đông y được đúc kết hàng nghìn năm nay, nếu chất lượng thuốc đảm bảo thì chắc chắn chất lượng chữa bệnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Trách nhiệm cũng được xem là một khía cạnh then chốt trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Là một đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm, Mediplantex  luôn lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động. Việc đầu tư xây dựng nhà máy số 2 tại Mê Linh đã giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương. Các hoạt động cộng đồng của Công ty thiết thực nhằm nâng cao nhận thức phòng bệnh trong nhân dân như: Các chương trình tư vấn sức khỏe người cao tuổi, bệnh lý thiếu máu não, ung thư, xương khớp. Hoạt động hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS, tham gia tặng thuốc cho bệnh nhân nhi và người nghèo.

Với uy tín và những đóng góp của mình, Mediplantex đã được Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Huân chương Lao động Hạng Hai, Huân chương Lao động Hạng Ba, Cúp vàng Uy tín thương mại quốc tế và quản lý thương hiệu toàn cầu, danh hiệu “Tốp 500 Thương hiệu Việt hàng đầu”, Giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt,....

Chủ động trong hội nhập quốc tế

Từ lúc đơn thuần là công ty kinh doanh dược liệu, đến nay Công ty quản lý cả một hệ thống sản xuất công nghiệp dược phẩm và có đầy đủ hệ thống nghiên cứu, phát triển, marketing, phát triển thị trường. Có mạng lưới phân phối nhanh chóng, hiệu quả, rộng khắp các tỉnh thành phố trong cả nước. Chi nhánh TP.HCM phục vụ thành phố HCM và các tỉnh đồng bằng Nam bộ,  Chi nhánh Bắc Giang phục vụ các tỉnh phía Bắc và khu vực bắc miền trung và hơn 500 đại lý phân phối chính thức đặt tại các tỉnh thành trong cả nước. Tham gia cung cấp thuốc cho nhiều chương trình thuốc của nhà nước và của Bộ Y tế cũng như cung cấp thuốc cho các lớn từ trung ương đến địa phương như: Bạch Mai, Bệnh Viện 108, Viện 103 ... và các cơ sở điều trị của các tỉnh thành. Công ty không chỉ kinh doanh trong nước mà có thể xuất khẩu nhiều sản phẩm ra một số nước như Lào, Campuchia, Mianma. Một số sản phẩm của Mediplantex đã được xuất sang thị trường lớn là Ấn Độ và nhiều nước khác với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 500 tỷ đồng. Thích nghi trong thời kỳ hội nhập, bên cạnh các sản phẩm đông dược, những năm đây, Mediplantex cũng chủ trương chú trọng đến thị phần thuốc thành phẩm với thế mạnh là thành phẩm thuốc chữa bệnh có nguồn gốc từ dược liệu như Mediphylamin, Cerecaps. 

Ông Phùng Minh Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex : “Với Mediplantex, doanh số không phải là tất cả. Điều mà Mediplantex hướng tới là mọi người đều được sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả. Hướng đi của công ty cho đến bây giờ và về lâu dài sẽ vẫn duy trì phát triển công nghiệp dược trên cơ sở củng cố 2 nhà máy  đồng bộ, hiện đại hơn, lựa chọn các mặt hàng có đầu tư công nghệ cao hơn. Chú trọng đầu tư phát triển, sản xuất sản phẩm tự nhiên, thuốc đông dược và thuốc từ dược liệu có giá trị cao, chất lượng ổn định, đẩy mạnh hợp tác với các nhà khoa học nghiên cứu  tạo nhiều mặt hàng mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu người bệnh và thầy thuốc”.

Trong chiến lược phát triển, song song với đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, Mediplantex cũng sẽ đầu tư, phát triển các mặt công tác quản lý chất lượng. Nghiên cứu, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài, thích ứng với yêu cầu của hoạt động kinh doanh mang tính chất toàn cầu ngày càng cao. Xây dựng thương hiệu Mediplantex trở thành thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế, là địa chỉ tin cậy tạo nên giá trị thuốc đông dược tại Việt Nam /.

Với bề dầy kinh nghiệm hơn 45 năm trong sản xuất và cung ứng thuốc có nguồn gốc từ dược liệu, thuốc đông dược, công ty Cổ phần dược Trung Ương Mediplantex được Đảng, Nhà nước và Bộ Ngành, Đoàn thể ghi nhận nhiều thành tích và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu góp phần vào phát triển ngành dược liệu và thuốc Đông dược Việt nam”

Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...
 
Giá vàng SJC chạm 62 triệu đồng
Tăng nhanh hơn thế giới, giá vàng trong nước vừa lập đỉnh cao nhất mọi thời đại ở 62 triệu...

Tài chính

Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
 
Chuyên gia FiinGroup: Định giá chứng khoán không còn rẻ
Chuyên gia FiinGroup cho rằng nhà đầu tư cần nhìn sâu hơn từng lớp ngành, lớp cổ phiếu bên trong...

Doanh nhân

Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
 
Shark Nguyễn Hòa Bình lý giải nghịch lý: Vì sao người trẻ đòi “nghỉ hưu sớm”, còn các tỷ phú… vẫn miệt mài làm việc
Là ông chủ hệ sinh thái khởi nghiệp NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng đang miệt mài làm việc dù...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.72504 sec| 2020.711 kb