Search
Thứ 3, 23/04/2019, 14:16 PM

MSB bước chuyển mình lớn trong giai đoạn phát triển mới 2019 - 2023

(Doanh nghiệp) - Ngày 23/04/2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên – Phiên họp lần thứ 27 tại Hội sở 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Đại hội đã biểu quyết với tỉ lệ đồng thuận cao các đề xuất của Hội đồng Quản trị về kế hoạch kinh doanh 2019, kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào quý 3/2019 và các công tác điều hành, quản trị khác.

MSB sẽ niêm yết vào quý 3/2019

Ngày 23/04/2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên – Phiên họp lần thứ 27 tại Hội sở 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.  Đại hội đã biểu quyết với tỉ lệ đồng thuận cao các đề xuất của Hội đồng Quản trị về kế hoạch kinh doanh 2019, kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào quý 3/2019 và các công tác điều hành, quản trị khác.

Bứt phá năm 2018

Năm 2018 được xem là năm bản lề để MSB củng cố và tăng cường hoạt động trong mọi lĩnh vực để tạo đà mạnh mẽ cho toàn ngân hàng bước sang giai đoạn phát triển mới 2019 -2023. Theo báo cáo của Hội đồng Quản trị, năm qua, MSB đã đạt được những thành tựu đáng kể, vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Tính đến hết năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 138 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2017, trong đó cho vay khách hàng với mức tăng vượt bậc đạt 135% so với năm trước, tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt mức tăng trưởng 112% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2018 còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của MSB về tổng thu nhập, tăng 45% so với năm 2017 và thu nhập lãi thuần tăng 81%,  tổng thu phí thanh toán cũng đạt mức tăng trưởng mạnh 176% so với năm trước và tăng gấp 3 lần so với năm 2016. Kết quả là lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.053 tỷ đồng, bằng 6,4 lần năm 2017.

Nhiều chương trình, sản phẩm dịch vụ mang đến những tiện ích khác biệt ra mắt trong 2018 đã tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô cho 2 mảng kinh doanh lõi của MSB đó là tăng trưởng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 36% và cho vay khách hàng cá nhân tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, số lượng khách hàng  cũng vì vậy được gia tăng nhanh chóng trong năm qua. Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% so với cuối năm 2017.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, năm 2018 cũng là năm trọng điểm của MSB trong việc triển khai quản trị rủi ro theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Basel 2. Qua đó, ngân hàng đã triển khai thí điểm thành công các quy định của NHNN về tính toán tỷ lệ an toàn vốn (Thông tư 41) trên phạm vi toàn hệ thống. MSB đã trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt việc tuân thủ Thông tư trước hạn. Hệ số an toàn vốn CAR đạt mức 12,17% tại thời điểm 31.12.2018, cao hơn nhiều so với mức quy định 9% của NHNN. Hoạt động xử lý nợ cũng mang lại những kết quả tích cực. Thu hoàn nhập dự phòng của các khoản nợ đã xử lý từ trước tăng 393%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát tốt ở mức 2,21%, dưới mức 3% theo quy định.

Với những nền tảng vững chắc, tạo bước đà mạnh mẽ cho sự phát triển của MSB trong thời gian tới, Hội đồng cổ đông nhất trí cao trong việc thông qua các tờ trình về chiến lược phát triển, mục tiêu kinh doanh năm 2019, hướng đến việc trở thành ngân hàng đáng tin cậy nhất, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 2023. Song song đó, toàn bộ phần lợi nhuận đạt được trong năm 2018 được thống nhất dùng để tái đầu tư thúc đẩy sự tăng tốc của MSB trong năm 2019 và các năm tiếp theo, góp phần tích cực cho sự thành công của sự kiện “chào sàn” vào quý 3 năm nay.

2019 - Chuyển đổi mạnh mẽ

Năm 2019 được kỳ vọng sẽ đem đến sự chuyển hóa toàn diện của MSB, tạo đà bứt phá cho Ngân hàng đạt đến những mục tiêu cao hơn và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ của MSB được khởi đầu ngay từ ngày 4/1/2019, MSB thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB cùng hình ảnh logo mới thân thiện và năng động hơn. Cùng với sự hỗ trợ của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới – McKinsey, với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, chiến lược kinh doanh mới của MSB trong giai đoạn 2019-2023 sẽ vận dụng tối đa sức mạnh công nghệ vào mọi hoạt động của ngân hàng, phát huy thế mạnh của quản lý rủi ro, cụ thể là áp dụng mạnh mẽ các mô hình rủi ro, nâng cao hiệu suất bán hàng, tối ưu hóa hiệu quả các kênh phân phối, và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp sáng tạo, coi trọng nhân tài.

Trên cơ sở những nền tảng đã được xây dựng trong những năm vừa qua, Hội đồng cổ đông đã thống nhất thông qua các mục tiêu tài chính 2019 cụ thể :  Tổng tài sản tăng 11%, đạt mức 153 nghìn tỷ đồng; Vốn huy động tại thị trường 1 và trái phiếu huy động vốn tăng 22%; Dư nợ tín dụng tăng 35%; Lợi nhuận trước thuế thu nhập đạt 1.860 tỷ đồng, tăng 77%. Đặc biệt vốn điều lệ sẽ tăng thêm 9% lên 12.750 tỷ đồng và tỷ lệ chia lợi tức cổ phần dự kiến lên đến 10%.

Trong 2019 MSB sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực lớn đầu tư và triển khai mạnh hệ thống công nghệ để thực hiện mục tiêu số hóa trải nghiệm khác hàng. MSB mong muốn khách hàng đến giao dịch tại MSB mà không phải dùng đến giấy bút mà chỉ cần sử dụng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, … Nhiều dự án công nghệ được triển khai trong năm 2019 sẽ góp phần quan trọng trong việc số hóa các hoạt động vận hành, tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống, năng suất làm việc của từng CBNV và từ đó, đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian chờ của khách hàng. Nhiều dịch vụ, sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ được MSB giới thiệu trong năm 2019 nhằm mang đến sự thuận tiện, nhanh chóng và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Với chiến lược phát triển ổn định và bài bản, Đại hội đồng cổ đông năm nay đã nhất trí cao với kế hoạch niêm yết cổ phiếu MSB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vào Quý 3/2019. Đây được xem là bước tiếp nối để đưa MSB lên tầm cao mới, mở rộng quy mô và minh bạch trong hoạt động, tạo niềm tin và mang giá trị gia tăng nhiều hơn nữa đến cho khách hàng, đối tác và các cổ đông.


Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...
 
Giá vàng SJC chạm 62 triệu đồng
Tăng nhanh hơn thế giới, giá vàng trong nước vừa lập đỉnh cao nhất mọi thời đại ở 62 triệu...

Tài chính

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
 
Chuyên gia FiinGroup: Định giá chứng khoán không còn rẻ
Chuyên gia FiinGroup cho rằng nhà đầu tư cần nhìn sâu hơn từng lớp ngành, lớp cổ phiếu bên trong...
 
Cá mập vừa “hô” VN-Index có thể lên 2.500 điểm: Hiệu suất đầu tư tháng 9 âm, quá nửa danh mục là cổ phiếu ngân hàng
Quỹ ngoại vẫn tỏ ra tự tin với những khoản đầu tư tại Việt Nam và kỳ vọng chỉ số...

Doanh nhân

Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
 
Shark Nguyễn Hòa Bình lý giải nghịch lý: Vì sao người trẻ đòi “nghỉ hưu sớm”, còn các tỷ phú… vẫn miệt mài làm việc
Là ông chủ hệ sinh thái khởi nghiệp NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng đang miệt mài làm việc dù...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.48036 sec| 1991.93 kb