Search
Thứ 6, 22/05/2020, 14:30 PM

Đại hội cổ đông MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2020 đạt 1.439 tỷ

(Doanh nghiệp) - Ngày 22/05/2020, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 tại Hội sở 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Đại hội đã thông qua tất cả các báo cáo, tờ trình, kế hoạch quan trọng của ngân hàng trong năm 2020 trong đó nhấn mạnh kế hoạch và các mục tiêu phát triển ổn định, bền vững.

Báo cáo tại đại hội, ban lãnh đạo MSB cho biết, năm 2019 là một năm thành công của MSB khi Ngân hàng đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hầu hết các chỉ tiêu quan trọng. Tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1.287 tỷ đồng, tăng hơn 22% so với năm 2018. Tính đến hết năm 2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 157 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2018 và hoàn thành 103% so với kế hoạch đặt ra. Dư nợ tín dụng tăng hơn 23% đạt gần 68 nghìn tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng và phát hành các giấy tờ có giá đạt gần 90 nghìn tỷ đồng, tăng xấp xỉ 25% so với đầu năm và vượt kế hoạch mục tiêu đặt ra.

Trong năm 2019, MSB cũng chính thức được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN về quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo chuẩn mực quốc tế Basel II. Tháng 4/2019, MSB cũng được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng hạng. Điều này đồng nghĩa với việc MSB được công nhận là ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả và minh bạch theo những nguyên tắc quản trị rủi ro cao hơn của chuẩn quốc tế, giúp ngân hàng nâng cao vị thế, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2019 còn đánh dấu sự đổi mới không ngừng của MSB trong tất cả các hoạt động kinh doanh, quản trị, vận hành theo hướng số hóa trải nghiệm của khách hàng. Đầu tiên là việc thay đổi hệ thống nhân diện thương hiệu, chuyển đổi tên ngân hàng từ Maritime Bank sang MSB cùng hình ảnh logo mới và thông điệp thương hiệu “Cùng vươn tầm” giúp hình ảnh ngân hàng trở nên hiện đại, năng động, hướng đến sự thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng nhiều hơn. Từ đó, MSB chú trọng nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng bằng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, có hàm lượng công nghệ cao. Điển hình, năm 2019, MSB là ngân hàng tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hành thẻ tín dụng, đầu tư triển khai ứng dụng nâng cao trải nghiệm giao dịch như thanh toán qua QR Code, Samsung Pay, thẻ thanh toán không tiếp xúc, nâng cấp ứng dụng Mobile Banking cho Khách hàng cá nhân… MSB cũng đưa vào vận hành hệ thống Quản lý Khách hàng trọng tâm có khả năng cá nhân hóa các gói sản phẩm phù hợp với từng khách hàng và nhóm khách hàng, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và giải phóng nguồn lực, tăng năng suất lao động.

Về hoạt động quản trị vận hành, hàng loạt các dự án công nghệ cũng đã được triển khai thành công, nổi bật như Hệ thống Quản trị thông tin nhân sự HRIS, hệ thống Edocman, triển khai toàn diện hệ thống LOS, bước đầu ứng dụng thành công công nghệ RPA để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại… Điều này đã giúp ngân hàng hiện đại hóa, tăng năng suất làm việc, rút ngắn thời gian xử lý công việc, từ đó nâng cao chất lượng vận hành hệ thống, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả của cán bộ nhân viên.

Tiếp nối sự thành công của năm 2019, trong Quý I/2020, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, MSB vẫn duy trì sự tăng trưởng khả quan với lợi nhuận trước thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng gần 297% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 224 tỷ đồng, tăng 265%. Tổng tài sản của ngân hàng cũng đạt gần 155 nghìn tỷ, tăng gần 15% so với quý I/2019. Ba trụ cột của Basel II cũng được ngân hàng công bố hoàn thành sớm trước hạn ngay trong quý I/2020 này. Hoạt động kinh doanh được quản trị tốt, chiến lược hiệu quả kết hợp với các chỉ số an toàn được kiểm soát hiệu quả đã giúp MSB giữ nguyên được xếp hạng tín nhiệm ở tất cả các tiêu chí trong kỳ đánh giá của tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s tháng 5/2020. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành quả của MSB trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng ở khu vực APAC và nhiều tổ chức tài chính ở Việt Nam rơi vào danh sách xem xét hạ bậc tín nhiệm của Moody’s trong đợt đánh giá vừa qua do tác động từ dịch Covid-19. Kết quả này là tiền đề cho sự tăng trưởng ổn định và tốt hơn của MSB trong thời gian tới.

Với những kết quả đạt được trong năm 2019 và những tín hiệu tốt trong Quý I/2020, MSB đã đặt ra những mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2020 và đã được ĐHĐCĐ thông qua tại Đại hội. Cụ thể, mục tiêu 2020 đạt lợi nhuận trước thuế 1.439 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019; tổng tài sản 170 nghìn tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng đạt 81,5 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt 99 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%. MSB cũng đặt mục tiêu xử lý toàn bộ trái phiếu VAMC trong năm 2020. ĐHĐCĐ thống nhất với kế hoạch hành động của Ngân hàng nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra trong đó xác định rõ tầm quan trọng của việc đa dạng hóa sản phẩm, đem lại các giá trị khác biệt cho khách hàng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường; quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế; đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động; phát triển ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng là trọng tâm trong chiến lược hoạt động của MSB trong 2020.

Về việc chia cổ tức, ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch chia cổ tức 10% trong năm 2020, đồng thời không chia cổ tức cho năm 2019 mà sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận đạt được trong năm 2019 để tái đầu tư vào hoạt động của ngân hàng trong năm 2020. Phương án này được đại đa số cổ đông thống nhất nhằm đảm bảo ngân hàng có tỷ lệ an toàn vốn tốt, đảm bảo vận hành an toàn trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của các yếu tố địa chính trị và dịch bệnh Covid-19.

Ban lãnh đạo Ngân hàng cũng đã cập nhật tình hình chuẩn bị niêm yết lên sàn chứng khoán trước những diễn biến bất lợi của thị trường trong Quý I năm 2020, theo đó, xin ý kiến cổ đông về việc tạm hoãn hồ sơ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và sẽ tái khởi động việc niêm yết trên HOSE vào thời điểm thị trường thuận lợi hơn. Trong thời gian đó, ĐHĐCĐ ủy quyền cho Hội đồng quản trị MSB chọn thời điểm phù hợp để thực hiện đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCOM tùy thuộc diễn biến của thị trường chứng khoán và/hoặc yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Hoạt động này đảm bảo cho sự phát triển ổn định, bền vững của ngân hàng đồng thời tạo dựng niềm tin và mang giá trị gia tăng nhiều hơn nữa cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Về MSB              

Thành lập năm 1991, MSB là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, mang trong mình sức mạnh tập thể và tinh thần tiên phong của các cổ đông sáng lập, MSB không ngừng tạo lập nhiều cột mốc mang tính đột phá trong ngành tài chính ngân hàng. Mạng lưới của MSB bao gồm gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 8.000 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có hơn 6.700 cán bộ, phục vụ trên 2 triệu khách hàng cá nhân, 50.000 khách hàng doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn.

Tìm hiểu thêm về MSB tại website: www.msb.com.vn


Tin khác
 

Giá vàng

Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...
 
Giá vàng miếng tăng mạnh lên gần 70 triệu đồng/lượng
Mở cửa ngày 10/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với cuối ngày hôm qua.
 
Ông Phạm Nhật Vượng: Đây là thời cơ vàng cho xe điện VinFast
Trước lo ngại của cổ đông về khả năng tiêu thụ xe VinFast, Chủ tịch Vingroup cho rằng thế giới...
 
Giá vàng SJC chạm 62 triệu đồng
Tăng nhanh hơn thế giới, giá vàng trong nước vừa lập đỉnh cao nhất mọi thời đại ở 62 triệu...

Tài chính

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Chứng khoán

VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
 
UBS cảnh báo: Có 3 rủi ro lớn, TTCK Mỹ có thể rung chuyển vì bán tháo mạnh vào cuối năm nay
Nếu trở thành hiện thực, ba rủi ro này có thể chấm dứt đợt tăng giá hiện tại của thị...
 
Chuyên gia FiinGroup: Định giá chứng khoán không còn rẻ
Chuyên gia FiinGroup cho rằng nhà đầu tư cần nhìn sâu hơn từng lớp ngành, lớp cổ phiếu bên trong...
 
Cá mập vừa “hô” VN-Index có thể lên 2.500 điểm: Hiệu suất đầu tư tháng 9 âm, quá nửa danh mục là cổ phiếu ngân hàng
Quỹ ngoại vẫn tỏ ra tự tin với những khoản đầu tư tại Việt Nam và kỳ vọng chỉ số...

Doanh nhân

Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
 
Shark Nguyễn Hòa Bình lý giải nghịch lý: Vì sao người trẻ đòi “nghỉ hưu sớm”, còn các tỷ phú… vẫn miệt mài làm việc
Là ông chủ hệ sinh thái khởi nghiệp NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng đang miệt mài làm việc dù...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.28485 sec| 1995.43 kb