Search
Thứ 4, 06/09/2017, 16:14 PM

HTC U11: Không chỉ là smartphone chụp hình đẹp nhất

(Điện thoại) - Sau 3 tháng ra mắt U Ultra, HTC đã trình làng mẫu U11. Nó giúp người dùng trả lời được câu hỏi: "Đâu là smartphone tất cả trong một?"

HTC U11 ra mắt vào tháng 5, thời điểm thị trường có phần lắng xuống sau sự bùng nổ của Samsung Galaxy S8. Không "kèn trống" rầm rộ, U11 tiếp cận khách hàng bằng chất lượng sản phẩm. Nó gây ấn tượng mạnh mẽ từ thiết kế độc đáo đến siêu cấu hình, camera và đặc biệt là trải nghiệm người dùng đậm chất HTC.

Chất liệu làm nên điểm nhấn

Ấn tượng đầu tiên mà HTC U11 mang lại là cảm giác vừa mới lạ vừa quen thuộc. Tổng thể máy mang ngôn ngữ thiết kế dễ nhận ra của HTC, đặc biệt là dòng M. Nó thể hiện ở việc máy được bo tròn ở bốn góc khá nhiều, vát mỏng từ giữa ra cạnh viền, cụm camera đơn giản.

Chất liệu là thứ đã tạo nên sự khác biệt giữa HTC U11 và phần còn lại của thế giới Android. Năm 2017, hãng đã thay thế chất liệu nhôm với các họa tiết phay xước huyền thoại của mình sang thủy tinh lỏng (liquid glass) trên U Ultra và U11. Phần vỏ được làm bằng phương pháp kết tủa kép, phủ lớp khoáng chất có độ khúc xạ cao, bóng bẩy và tạo hiệu ứng thay đổi màu sắc theo từng góc nhìn.

HTC U11: Khong chi la smartphone chup hinh dep nhat hinh anh 1
HTC có 4 màu sắc là đỏ, xanh, bạc, đen trắng.

HTC mang đến 4 màu sắc là đỏ, xanh, bạc, đen trắng. Những màu này kết hợp với chất liệu khúc xạ ánh sáng đã tạo cho model này phong cách trẻ trung, phá cách. Có lẽ đối tượng HTC muốn hướng tới là giới trẻ, không phân biệt đối tượng nam nữ.

Trong quá khứ, thiết kế của HTC gắn liền với những dải ăng-ten cắt xẻ táo bạo ở mặt lưng. Nhưng giờ đây, hãng đã đưa chúng ra cạnh viền và loại bỏ tất cả những thứ phiền toái ra khỏi mặt lưng. Điều này khiến nó đơn giản hơn, từ đó phát huy được vẻ đẹp của chất liệu thủy tinh lỏng.

Khác với các flagship gần đây, HTC U11 không quá mỏng nhẹ hay yếu ớt. Máy cho cảm giác cầm đầm tay, nam tính. Tuy vậy vẫn rất thoải mái vì tất cả các cạnh, viền đều được bo cong.

Mặt trước có viền màn hình hai bên và khoảng không trên/dưới khá dày. Đây không phải là xu hướng hiện nay mà các flagship theo đuổi nhưng xét trên tổng thể nó lại rất ăn nhập với ngoại hình khỏe khoắn của U11. Một điểm nữa là mặt lưng bằng kính giúp người dùng dễ dàng lau chùi.

Tóm lại, nếu bạn là người đang tìm kiếm một chiếc smartphone có thiết kế khác với đa phần điện thoại ngày nay thì HTC U11 xứng đáng là một trong những lựa chọn bạn cần lưu tâm. Smartphone này cân bằng được giữa màu sắc trẻ trung, đường cong mềm mại với sự đầm chắc, mạnh mẽ phù hợp cả khách hàng nam giới hay nữ giới.

Smartphone tiệm cận DSLR

Nhìn sơ qua chỉ thấy cụm camera của máy khá nhỏ, thiết kế hình tròn hơi lồi nhẹ và đèn flash kép nằm lọt thỏm ở mặt lưng không có vẻ gì là hầm hố. Vì vậy không nói thì khó ai có thể biết rằng đây là chiếc điện thoại chụp nhất hiện nay (theo đánh giá của Dxomark, trang chuyên đánh giá các thiết bị ngành ảnh).

Máy có độ phân giải 12 MP, khẩu độ 1.7, chống rung OIS, sử dụng tính năng lấy nét UltraSpeed Auto Focus. Đây là những thông số xuất hiện hầu như trên tất cả các mẫu điện thoại cao cấp ra mắt trong năm nay. Nhưng kết quả ảnh trên HTC U11 lại khẳng định một lần nữa thông số chỉ là thông số. Thuật toán máy ảnh mới chính là thứ phát huy hết sức mạnh của phần cứng và HTC đã làm rất tốt công việc này.

HTC U11: Khong chi la smartphone chup hinh dep nhat hinh anh 2
Máy có độ phân giải 12 MP, khẩu độ 1.7.

Camera của HTC U11 cho kết quả vượt xa sự mong đợi mà mọi người dành cho smartphone, thậm chí nó có khả năng tiệm cận đến chất lượng của các máy DSLR.

Ảnh chụp từ U11 có độ chi tiết rất tốt, tương phản vừa phải, tái tạo màu sắc nhẹ nhàng, không quá rực rỡ. Ở điều kiện ánh sáng ngoài trời, HTC U11 không có một vấn đề nào đáng để chê trách.

Có hai điểm đáng chú ý ở "đương kim vô địch" camera này là khả năng chụp HDR và chụp ở điều kiện thiếu sáng. Ở khả năng chụp HDR, model này tái tạo chi tiết cả vùng sáng và vùng tối rất tốt. Độ chênh lệch sáng tối mà camera này có thể ghi nhận được gần 14 EV.

Trong điều kiện thiếu sáng, U11 có khả năng khử nhiễu khá tự nhiên, các hạt noise mịn và không đốm sáng nhiều, rất dễ chịu. Màu sắc của ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng không vì vậy mà bệt đi do lạm dụng khử nhiễu. Tất cả đều được ghi nhận rất chân thật.

Tuy vậy camera của model này vẫn tồn tại một vài điểm yếu. Đầu tiên là thời gian chụp ảnh ở chế độ HDR có độ trễ nhất định, dẫn đến trượt khoảnh khắc. Chế độ HDR này có vẻ thích hợp để chụp những chuyển động chậm hoặc phong cảnh hơn.

HTC U11: Khong chi la smartphone chup hinh dep nhat hinh anh 3
Camera của HTC U11 tiệm cận đến chất lượng của các máy DSLR.

Điểm yếu thứ hai là khả năng đo sáng tự động trong những điều kiện ánh sáng phức tạp không thực sự tốt lắm. Tuy nhiên chỉ một vài thao tác tăng giảm độ sáng cơ bản vấn đề này đã được giải quyết nhanh chóng. Chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp với đầy đủ các thông số cộng với giao diện trình bày thông minh giúp người dùng nhanh chóng canh chỉnh hơn.

Bên cạnh đó, camera trước của máy có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 và khả năng làm đẹp. Điều này khá dư giả so với nhu cầu selfie của số đông người dùng hiện nay.

Ngoài ra, khả năng quay phim của flagship này rất ấn tượng. Nó không đến từ độ phân giải 4K mà từ bộ 4 mic thu âm nằm ở những vị trí khác nhau cùng khả năng zoom âm thanh tập trung vào chủ thể và lọc tiếng ồn tốt. Điều này giúp máy ghi được âm thanh 3D khiến người xem có thể hình dung được không gian của đoạn phim và nguồn phát âm ra âm thanh.

Trải nghiệm mang tên HTC

Ở thời điểm mà cấu hình phần cứng và thiết kế đang dần bão hòa thì trải nghiệm thiết bị là điều nhiều người dùng quan tâm. Trên U11, HTC mang tới hình thức tương tác mới chưa từng xuất hiện trên thiết bị di động đó là cảm ứng cạnh viền. Có hai mức độ là bóp nhẹ và bóp giữ cạnh viền. 

Người dùng có thể tùy chỉnh lực tùy theo thói quen của mỗi người. Khi bóp giữ cạnh viền, điện thoại sẽ kích hoạt các ứng dụng, tính năng đã tùy chỉnh trước đó. Nếu đã sử dụng quen người dùng sẽ dễ rất dễ "nghiện" tính năng này.

HTC U11: Khong chi la smartphone chup hinh dep nhat hinh anh 4
HTC mang tới hình thức tương tác mới chưa từng xuất hiện trên thiết bị di động đó là cảm ứng cạnh viền.

Thêm nữa là model này được kế thừa nhiều tính năng của những người tiền nhiệm, sở hữu hệ điều hành Android 7.1.1 thuần Google. Không giống như một vài hãng nhồi nhét hàng đống ứng dụng rác vào sản phẩm của mình, những ứng dụng được HTC giữ lại đều rất cần thiết và là những tinh hoa riêng của hãng như trợ lý ảo HTC Sense Companion, trang thông tin BlinkFeed, trình biên tập video Zoe, khả năng thay đổi giao diện.

Gắn liền với tên tuổi HTC và cũng là điểm để giữ chân khách hàng đó chính là công nghệ âm thanh BoomSound. Trên phiên bản này công nghệ ấy có phần thay đổi, thay thế cho loa kép mặt trước là 1 loa dưới và 1 loa cạnh trước. Với thiết kế này, BoomSound của U11 vẫn đáp ứng nhu cầu âm thanh vòm trên thiết bị di động.

Ngoài ra HTC cũng theo cùng xu hướng loại bỏ cổng âm thanh 3,5 mm và tích hợp vào cổng USC type C. Việc này giúp tăng chất lượng truyền tín hiệu đến tai nghe của U11. Người dùng sở hữu tai nghe khác không phải USonic của HTC vẫn có được trải nghiệm tương tự nhờ vào cáp chuyển đổi tích hợp sẵn DAC (bộ giải mã âm thanh) tặng kèm khi mua máy.

HTC U11: Khong chi la smartphone chup hinh dep nhat hinh anh 5
Máy sử dụng chip Snapdragon 835, RAM 6GB, ROM 128 GB. 

Về cấu hình HTC U11 sở hữu cấu hình thuộc hàng siêu phẩm ở thời điểm hiện tại. Máy sử dụng chip Snapdragon 835, RAM 6 GB, ROM 128 GB. Với cấu hình này trong khoảng thời gian 2-3 năm tới máy vẫn dư sức đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Cấu hình mạnh mẽ nhưng viên pin của model này chỉ dừng lại ở mức 3.000 mAh khiến máy chỉ đáp ứng được một ngày sử dụng với các tác vụ cơ bản. Để bù lại việc này, HTC trang bị cho máy cổng USB type C tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm giúp rút ngắn thời gian chờ sạc của người dùng.

Tựu trung lại HTC U11 đáp ứng tốt về cấu hình mạnh mẽ, trải nghiệm người dùng, camera tốt và một thiết kế phá cách, có chất riêng. Đó là những yếu tố tạo nên một chiếc điện thoại "tất cả trong một" và dành cho mọi người.

Ưu điểm:

- Camera có khả năng chụp HDR, độ nét ảnh và khử nhiễu tốt.
- Quay phim 4K, chống rung, âm thanh 3D cùng khả năng zoom.
- Thiết kế ấn tượng mạnh, cảm giác cầm thoải mái, mặt lưng Liquid Surface, màu sắc trẻ trung.
- Cấu hình tốt, RAM 6 GB, ROM 128 GB.
- Công nghệ BoomSound nổi tiếng.
- Giao thức tương tác nắm chặt tiện lợi và độc đáo.
- Sạc nhanh Quick Charge 3.0.
- Mức giá tốt trong phân khúc.

Nhược điểm:

- Kính bóng dễ bám vân tay.
- Viền màn hình dày.
- Camera tự động đo sáng chưa thực sự tối ưu trong ánh sáng phức tạp.


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.14910 sec| 2010.938 kb