Search
Thứ 6, 08/09/2017, 14:35 PM

Đánh giá Bphone 2017: Dáng đẹp, camera ổn, phần mềm cần cập nhật

(Điện thoại) - Bphone 2017 ra đời nhằm chứng minh nỗ lực tạo ra chiếc điện thoại made in Vietnam của Bkav trong 2 năm qua. Cấu hình, thiết kế rất tốt nhưng phần mềm là thứ họ cần cập nhật thêm.

Sau thời gian 2 năm yên lặng kể từ lần ra mắt đầu tiên của Bphone, Bkav đã chính thức giới thiệu đến người dùng Việt Nam thế hệ thứ 2 là chiếc thông minh Bphone 2017.

Khác với phiên bản tiền nhiệm, Bphone 2017 có độ hoàn thiện tốt, ít lỗi vặt cùng phần cứng ổn định hơn. Với khá ít kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất di động, sản phẩm này của Bkav vẫn gây ấn tượng ở thiết kế đẹp mắt dù vẫn cần hoàn thiện thêm một số điểm.

Tuy nhiên nó mở ra một cái nhìn tươi sáng hơn cho ngành công nghiệp di động nước nhà, Bphone 2017 đã gần đạt đến sự thành công. 

90% người dùng đồng ý rằng Bphone đẹp

Sau hai tuần trải nghiệm Bphone, cảm giác khi sử dụng nó hàng ngày mang lại cái 'chất' rất riêng.

Mọi người xung quanh dù quen dù lạ cũng sẽ mở lời mượn cầm thử Bphone khi nhìn thấy logo chữ B ở mặt lưng. Họ nhận ra Bphone có nghĩa họ đã từng nghe, thấy và quan tâm đến nó. Họ mượn thử vì chưa từng tận tay cầm nó ngoài đời.

Danh gia Bphone 2017: Dang dep, camera on, phan mem can cap nhat hinh anh 1
 Logo chữ B của Bphone được nhiều người nhận ra và thích thú. Đây là lợi thế về mặt thương hiệu mà model này nắm giữ.

Phản ứng đầu tiên là ánh mắt ngạc nhiên khi tận tay cầm chiếc điện thoại do một hãng di động trong nước sản xuất. Tiếp theo đa số mọi người kết luận "đẹp mà". Nó vượt qua những gì họ mong đợi về một chiếc Bphone made in Vietnam hay những tai tiếng mà họ đọc được về phiên bản đầu của Bphone trên báo đài.

Bước cuối cùng trong quy trình trải nghiệm là chụp một tấm ảnh cầm Bphone trên tay, đăng ngay lên mạng cùng vài bình luận tích cực, thích thú xen lẫn tự hào khi có trong tay smartphone "made in Vietnam" nổi tiếng.

Bphone 2017 sở hữu thiết kế an toàn, phổ thông. Mặt trước và sau làm từ kính viền cong 2,5D. Các góc, cạnh bên của máy được bo tròn tạo cảm giác cầm thoải mái nhưng vẫn chắc tay. Máy sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều nếu có viền màn hình mỏng hơn.

Danh gia Bphone 2017: Dang dep, camera on, phan mem can cap nhat hinh anh 2
Đa phần người dùng nhận xét Bphone đẹp từ những cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế này dễ dàng bắt gặp ở nhiều mẫu điện thoại chạy Android hiện nay. Tuy nhiên đây được xem là kiểu dáng tối ưu và mang lại trải nghiệm tốt nhất thời điểm hiện tại. Vì vậy có thể hiểu được tại sao Bkav lại lựa chọn nó cho sự trở lại của Bphone lần này. Họ cần sự an toàn nhất định cho sản phẩm của mình, hướng tới số đông và cân bằng mọi thứ.

Đội ngũ thiết kế Bphone chú ý đến một vài điểm nhỏ nhặt trong thói quen sử dụng di động của người dùng. Đa phần mọi người sử dụng điện thoại bằng tay trái vì vậy Bkav đã di chuyển nút nguồn sang cạnh trái, ngay đúng vị trí ngón cái. Bạn chỉ cần vài lần sử dụng để làm quen với thay đổi vị trí nút cứng này.

Tóm lại "chất" trong thiết kế của Bphone đọng lại với người dùng Việt Nam đó chính là logo chữ B và dòng chữ "made in Vietnam" ở mặt lưng bằng kính bóng khiến mọi người xung quanh phải chú ý.

Cấu hình tốt nhưng phần mềm cần cải thiện

Điểm qua về cấu hình thì Bphone 2017 sở hữu một con chip thông dụng tầm trung Snapdragon 625, RAM 3 GB, ROM 32 GB. Với một thương hiệu có thế mạnh về dòng máy tầm trung thậm chí là phổ thông thì cấu hình này dư sức đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của tất cả mọi người trừ game thủ. Tuy nhiên với một nhà sản xuất còn mới như Bkav thì phần cứng này chưa được tối ưu một cách hiệu quả nhất.

Khả năng tải ứng dụng của máy mượt nhưng đôi khi vẫn xảy ra tình trạng giật lag. Điều này có thể được khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm. Thực tế thì từ thời điểm phát hành, Bkav khá chịu khó tung ra các bản cập nhật và trải nghiệm của máy đang ngày một tốt lên. Đây là điểm đáng khen ngợi của nhà sản xuất.

Màn hình của máy là một điểm sáng khác. Model này có độ phân giải màn hình Full HD, sử dụng tấm nền IPS 5,5 inch. Màu sắc của máy không quá rực rỡ nhưng trong trẻo và dịu mắt, độ chi tiết cao, không xảy ra vỡ hạt. Điểm yếu duy nhất là máy hiển thị ở nơi có độ sáng cao không quá tốt.

Danh gia Bphone 2017: Dang dep, camera on, phan mem can cap nhat hinh anh 3
Giao diện BOS thân thiện và được thiết kế dựa trên nhu cầu của người dùng Việt Nam.

Về thời lượng pin, chỉ với 3.000 mAh nhưng với một con chip tiết kiệm pin và khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm thì năng lượng không phải vấn đề đối với Bphone 2017. Suốt một ngày sử dụng với cường độ truy cập Facebook, web, nghe gọi và chỉ dùng duy nhất 3G thì Bphone không dễ dàng "gục ngã". Máy vẫn trụ được từ 6h sáng đến tận 8-9h tối.

Nếu người dùng có nhu cầu sử dụng cao hơn thì chỉ với 30 phút sạc, Bphone đã có hơn 50% năng lượng để tiếp tục sử dụng. Hiện tượng ấm nóng gần như không xuất hiện khi sử dụng Bphone. Duy chỉ có ứng dụng máy ảnh sẽ làm máy nóng lên rất nhanh ở vùng camera trong vòng một phút hoạt động. Tuy nhiên, đây là điều khá thường gặp ở ngay cả những model cao cấp.

Danh gia Bphone 2017: Dang dep, camera on, phan mem can cap nhat hinh anh 4
Màn hình là một điểm được đánh giá cao trên Bphone 2017.

Cổng âm thanh 3,5 mm cũng đã được lượt bỏ, thay vào đó là cổng USB type-C. Không như HTC U11 tích hợp DAC trên cáp chuyển đổi, cổng kết nối này của Bphone có sẵn DAC bên trong máy. Việc này giúp chất lượng âm thanh tốt hơn với bất kỳ tai nghe hay cáp chuyển đổi nào với 32 bits/384 KHz được coi là tốt nhất hiện nay.

Không chỉ vậy, loa ngoài của Bphone có chất lượng âm thanh khá tốt. Âm thanh to rõ, không hề có hiện tượng chói hay rè âm. Trong phạm vi phòng 15 mét vuông trở lại smartphone này đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc loa ngoài.

Chụp hình mang đến nhiều bất ngờ

Nếu hời hợt mở ứng dụng chụp ảnh lên, chấm chấm, chỉnh chỉnh và kết luận Bphone chụp xấu thì thật tổn thương cho chiếc smartphone này. Kết quả hình ảnh khi xem lại khiến nhiều người bất ngờ với Bphone 2017. Hình ảnh chi tiết tốt, màu sắc trung thực, khử nhiễu khá. 

Tuy nhiên giao diện ngắm chụp (viewfinder) chỉ hiển thị được 60% chất lượng của kết quả hình ảnh cuối cùng. Vì vậy người dùng không thể dự đoán trước tấm ảnh mà mình nhận được là như thế nào.

Đây được xem là một điểm đáng tiếc trên Bphone bởi thực tế, chất lượng ảnh của nó tốt hơn những gì hiển thị ra trên màn hình. 

Danh gia Bphone 2017: Dang dep, camera on, phan mem can cap nhat hinh anh 5
 Giao diện chụp ảnh chỉ hiển thị được 60% chất lượng ảnh chụp cuối cùng của máy.

Khả năng lấy nét, cân bằng trắng, đo sáng của máy không được ổn định cho lắm, cần có thời gian cho máy nhận diện. Khi đã nhận diện được khung cảnh thì Bphone làm rất tốt công việc của mình. Khi quay phim, Bphone thể hiện khả năng chống rung rất tốt.

Chung quy lại, camera này không thể xuất sắc như các di động cao cấp nhưng với mức giá dưới 10 triệu đồng, camera của Bphone 2017 đủ mang đến sự hài lòng trong trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng.

Cần cải thiện một thứ

Không như phiên bản đầu tiên gặp phải những lỗi về cách lắp ráp phần cứng khiến máy nhanh nóng và hết pin, thứ mà Bphone phiên bản thứ hai cần là cải thiện phần mềm. Phần mềm để tối ưu cấu hình, trải nghiệm người dùng và camera.

Bkav rất chăm chút cho hệ điều hành của Bphone như việc trang bị Android phiên bản mới 7.1.2, tùy biến BOS kèm với nhiều tính năng như từ điển, ứng dụng bảo mật, chặn tin nhắn rác, trình duyệt điện thoại an toàn và nhiều điều tiện lợi khác. Nhưng người dùng trông đợi hơn ở Bphone 2017 sự ổn định ở phần mềm, điều mà Bkav có thể làm được ngay trong những bản cập nhật tiếp theo. 

Với những ai có nhu cầu sử dụng cơ bản, yêu mến thương hiệu Việt và cần một chiếc điện thoại để có thể nổi bật trước đám đông thì Bphone 2017 là một lựa chọn đáng chú ý.


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.56119 sec| 2007.18 kb