Search
Thứ 5, 25/05/2017, 16:55 PM

Phụ kiện Anker đánh bại Samsung, Apple ra sao?

(Công nghệ) - 5 vị trí đầu tiên trong nhóm sạc dự phòng bán chạy trên Amazon đều thuộc về sản phẩm Anker. Họ biến mình từ một công ty vô danh thành tên tuổi bán sạc, cáp nổi tiếng nhất hiện nay.

Steven Yang bỏ việc tại Google mùa hè 2011 để phát triển những sản phẩm anh nghĩ rằng thế giới cần: Loạt phụ kiện giá mềm có chất lượng tốt hơn so với thứ bạn mua của Apple và các tên tuổi lớn khác.

Những phụ kiện này - pin dự phòng, sạc, cáp – giải quyết vấn đề nhức nhối nhất trên các thiết bị di động hiện nay. Chỉ có một vài vấn đề: Yang không biết gì về cách thành lập công ty, phát triển sản phẩm điện tử và bán sản phẩm.

“Tôi làm công việc của một kỹ sư phần mềm trong suốt thời gian ở Google. Tôi không biết bất cứ ai trong thế giới sản xuất điện tử”, Yang nói với The Verge. Mặc dù vậy, anh vẫn quyết thành lập công ty, nhờ vào kinh nghiệm ít ỏi của một người bán hàng trên Amazon. Anh đặt tên công ty là Anker.

Phu kien Anker danh bai Samsung, Apple ra sao? hinh anh 1
Tôi làm công việc của một kỹ sư phần mềm trong suốt thời gian ở Google

Hiện nay, Anker là nhà sản xuất sạc dự phòng phổ biến nhất trên Amazon. Tuy nhiên, phần lớn doanh số của họ đến từ các loại cáp và sạc gắn tường, mới đây là thiết bị cho nhà thông minh và ôtô.

“Anker thành công phần lớn là nhờ pin trên không hề đột phá trong nhiều năm qua”, Joanna Stern từ Wall Street Journal nói. “Họ nhìn ra cần phải làm những phụ kiện đó để giải quyết nỗi đau của người dùng”.

Sản xuất sạc dự phòng không phải mục tiêu ban đầu của Yang. Cuối những năm 2000, Yang nhận định người dùng cần những loại pin thay thế dành cho laptop. “Bạn có một chiếc laptop Dell hay HP – thử tưởng tượng bạn mua vào năm 2009 và đến 2011 thì nó chết và bạn cần tìm pin mới”, Yang nói.

Khi đó, bạn có 2 lựa chọn: Mua trực tiếp từ Dell hoặc HP với giá cao hoặc mua loại pin không tên tuổi với giá siêu rẻ nhưng chất lượng thấp. “Tôi muốn mua loại nào? Câu trả lời là không loại nào trong số đó”.

Yang muốn tạo ra một loại pin đủ sức thay thế pin nguyên bản cho laptop với chất lượng cao nhưng giá bán rẻ hơn. Đó là một quá trình dài và đau đớn. Sau khi Yang nghỉ việc tại Google vào tháng 7/2011, Anker mất 12 tháng để cho ra đời bản mẫu pin laptop đầu tiên.

Đó là sau khi Yang và nhóm của mình rời về Thẩm Quyến để tìm kiếm các đối tác sản xuất tin cậy hơn. “Tôi nhận ra nếu tôi ở tại California và chờ người ta gửi bản mẫu qua FedEx cho tôi trong một tuần, công việc chắc chắn không hoàn thành”.

Nhiều công ty phần cứng, đặc biệt tại Mỹ đều thấm nhuần bài học này. Họ bị trễ hẹn dẫn đến việc sản phẩm bị trì hoãn nhiều tháng trời. Một chuỗi cung ứng đủ tốt là vô cùng quan trọng với sự sống còn của một công ty.

Người cứu vớt Anker khỏi thảm họa đó là Dongpong Zhao, người sau này trở thành trưởng bộ phận bán hàng của Google tại Trung Quốc. Zhao gia nhập Anker đầu 2012, giúp Yang phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm.

Anker khi đó có khoảng 10 nhân viên. “Chúng tôi coi nó như một doanh nghiệp gia đình nhỏ, hơn là một công ty thực sự”, Yang nói. Trong năm đầu, họ chỉ tập trung xây dựng chuỗi cung ứng và thử nghiệm sản phẩm là bộ sạc và pin laptop. Sau đó, họ bán trực tiếp trên Amazon.

Trong quá trình đó, Yang và nhóm nhỏ của mình nhìn ra sự bùng nổ của thiết bị thông minh như cơ hội lớn và rõ ràng nhất. Anker bắt đầu mở rộng sản xuất pin dự phòng, sạc gắn tường và cáp. Đến cuối 2012, Anker đạt doanh số 1.000 sản phẩm/ngày từ con số 100 trước đó.

“Thách thức không phải là bán sản phẩm mà là cách tạo ra chúng và đảm bảo chúng đạt chuẩn chất lượng”. Công ty này vẫn chọn cách bán sản phẩm qua Amazon, nơi những đánh giá tốt của người dùng biến họ thành lựa chọn hàng đầu.

Hầu hết sản phẩm sạc của Anker đều có một chữ ký: Logo PowerIQ. Ra đời vào năm 2013, công nghệ này bao gồm một con chip bên trong mỗi bộ sạc, xác định thiết bị nào được cắm vào, chẳng hạn iPhone 7 Plus, Google Pixel hay iPad Pro 9,7 inch, từ đó phát hiện ra cung cấp dòng điện tối đa thiết bị đó có thể tiếp nhận.

Anker nói công nghệ này có thể tiết kiệm hàng giờ sạc cho người dùng. Phiên bản tiếp theo của con chip này sẽ có mặt trên các thiết bị Anker mới ra mắt cuối năm nay, cho phép tạo ra các phụ kiện nhỏ và nhẹ hơn.

Theo nhiều cách khác nhau, thành công của Anker có được một phần khác nhờ thất bại của các hãng sản xuất hàng đầu như Apple hay Samsung.

Phu kien Anker danh bai Samsung, Apple ra sao? hinh anh 2
Các loại sạc dự phòng, sạc gắn tường của Anker được nhiều người ưa chuộng.

“Cảm giác của tôi là Anker thành công bì Apple cung cấp những bộ phụ kiện đắt đỏ và không bền”, Stern của WSJ nói. Tuy nhiên, chìa khóa của họ chính là chiến lược bán hàng trên Amazon.

Nếu truy cập trang phụ kiện di động của Amazon, dễ dàng thấy được sản phẩm của Anker luôn nằm top đầu. Tìm kiếm từ khóa như “cell phone wall charge” hay “Lightning cable”, kết quả tìm thấy cũng tương tự, đi kèm những đánh giá 4,5-5 sao. Sản phẩm của Anker chiếm 5 vị trí đầu tiên trong nhóm sạc di động bán chạy nhất trên Amazon.

Bạn có thể lập một trang bán hàng trên Amazon dễ dàng nhưng đảm bảo để sản phẩm tỏa sáng lại là chuyện khác. “Thách thức lớn nhất của Anker không phải doanh số mà là nhận thức khách hàng”, Yang nói. “mọi người nghĩ họ cần cục sạc vuông và dây cáp tiêu chuẩn”. Tạo cho họ nhận thức rằng có một sản phẩm tuyệt vời bên ngoài, thuyết phục họ liên tục mua nó là thách thức lớn nhất của Anker.

“Các bài đánh giá trên Amazon thực sự hữu ích” Yang nói.

Anker chưa bao giờ đặt mục tiêu lớn lao như Google hay Facebook, thay vào đó, khẩu hiệu của họ đơn giản là: “Nói xin chào với một cuộc sống dễ dàng và thông minh hơn”. Yang cố gắng đưa khẩu hiệu này vào các sản phẩm khác như tai nghe, loa, vỏ bảo vệ điện thoai và mới đây là thiết bị cho ngôi nhà thông minh.

Phần nào thành công với việc thuyết phục – hay nhận thức lại – người dùng về giá trị họ mang lại, Yang cho biết anh vẫn chưa hài lòng. Anh bắt gặp đâu đó cảnh những người “cầm cục sạc Apple”, chạy từ ổ cắm này sang ổ cắm khác. “Tôi nhìn thấy họ và muốn đến và nói chuyện với họ ngay lập tức”, Yang .

Tất nhiên, anh không làm vậy. Yang và nhóm của mình thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng mỗi năm. Họ chỉ đưa ra một câu hỏi: Smartphone của bạn có thường xuyên bị hết pin? Một lần/ngày? Một lần/tuần? Một lần/tháng? Hay không bao giờ?

“40% người được hỏi nói smartphone của họ bị hết pin ít nhất 1 lần tuần trước, 40% khác nói họ gặp tình trạng này ít nhất 1 lần tháng trước”, Yang nói. “Cho đến khi con số này giảm xuống, tôi nghĩ chúng tôi vẫn có nhiều việc phải làm”.


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.17810 sec| 1990.492 kb