Search
Thứ 5, 24/10/2013, 09:54 AM

Hướng dẫn cách chọn dây vợt cầu lông cực chuẩn

Cách chọn dây vợt cầu lông cực chuẩn. Vật dụng chơi cầu lông là một phần không thể thiếu trong chơi cầu lông. Nó là một phần tạo nên hiệu quả cho người chơi và góp phần mang lại chiến thắng khi chơi.

CÁCH CHỌN VỢT CẦU LÔNG

Cách chọn vợt cầu lông theo số U

Người mua vợt có thể căn cứ vào các đặc điểm sau để tự chọn cho mình một cây phù hợp:

Trọng lượng

Thường được ghi kí hiệu bằng chữ U trên tem dán ở phần cán tiếp giáp với thân vợt.

Số U càng lớn, vợt càng nhẹ;

2U (90-94 gr)
3U (85-89 gr)
4U (80-84 gr)

Với người châu Á nói chung, 3U (85-89 gr) là trọng lượng vợt vừa phải; ai có cánh tay và cổ tay khỏe, có thể chọn 2U (90-94 gr); các bạn nữ, các em thiếu niên có thể chọn loại nhẹ hơn như 4U (80-84 gr) hoặc 5U (dưới 80 gr).

Nếu tính thêm trọng lượng dây và băng quấn cán, chiếc vợt sẽ nặng thêm trên dưới 10 gr nữa.

II> Chu vi cán vợt

Thường được các nhà sản xuất ghi bằng chữ G cũng ở trong tem, ngay bên cạnh số chữ U trọng lượng. Số G càng lớn, cán vợt càng nhỏ; người to lớn thường chuộng cán chu vi G2, G3, còn người trung bình trở xuống thường chọn G4, G5. Như vậy, khi đọc tổng thể tem dán về tính chất vợt, có thể thấy 3UG4 hoặc 4UG5…, bạn có thể hiểu nó có vừa vặn với mình không.

III> Chiều dài vợt

Được các nhà sản xuất ghi ở phần thân vợt. Độ dài tiêu chuẩn của vợt cầu lông từ cả trăm năm nay là 665 mm; hơn thập kỷ qua, để nâng thêm ưu thế tấn công, người ta sản xuất ra các loại vợt dài hơn (nhưng không vượt quá 680 mm là tiêu chuẩn cho phép). Ngày càng có nhiều loại vợt được ghi “long” hoặc “longsize”, với chiều dài khoảng 675 mm. Trong các hãng sản xuất thì Carlton là trung thành với việc làm ra vợt 665 mm; hầu hết các chủng loại của Yonex dài 675 mm, Gosen còn nhích thêm một chút (678 mm). ProAce, Caslon, Victor nay cũng có các loại vợt có chiều dài xê xích để bạn dễ chọn. Vợt ngắn hay dài là tùy thích, nhưng nên cân nhắc kĩ trước khi mua cái thứ hai (để dự trữ), sao cho vợt sử dụng thường ngày nên cùng một độ dài, đỡ lúng túng khi thay đổi.

IV> Điểm cân bằng của vợt

Điểm cân bằng của vợt chỉ ra rằng vợt nặng đầu hay nhẹ đầu. Điều này khá quan trọng, ảnh hưởng đến phong cách đánh và hiệu quả thi đấu.

Vợt Công – nặng đầu (heavy head) hay offensive (công) : phù hợp với các cú đập, đánh mạnh, cầu đi sâu xuống cuối sân.

Vợt Công-Thủ – cân bằng (even balance)

Vợt Thủ – nhẹ đầu (light head) hay defensive (thủ) : phù hợp với các cú chặn cầu, cắt cầu. đẩy cầu, chém cầu.

Những khái niệm này có khi được ghi trên thân vợt, chữ khá nhỏ, phải chú ý mới thấy. Bạn nào trẻ khỏe, hay đập cầu, tạt cầu, lấy thế công làm chính thì thường thích vợt nặng đầu; ngược lại, các anh quá tuổi trung niên, các bác hưu trí yếu sức hơn, hay đánh zic zac, lấy thế thủ và thế gài cầu làm chính thì thường thích vợt nhẹ đầu. Ai có lối đánh công thủ tương đối toàn diện thì có vẻ phù hợp với loại balance. Một số vợt đời sau của ProAce, Caslon, Ashaway có loại nặng đầu, với Yonex là CAB 20MS, CAB 30MS, Ti10, MP88, AT700, AT800… Khi chọn mua, cầm thử cũng có cảm giác ban đầu về việc này.

V> Độ dẻo cán vợt

Độ dẻo cán vợt thường phân ra 5 bậc:

1. Rất dẻo: Đánh cầu lắt léo, khó điều khiển cầu nhưng đối phương khó đoán hướng

2. Dẻo: Đánh cầu nhẹ, khéo. Phù hợp lối chơi tiết kiệm sức và nặng về phòng thủ

3. Trung bình: Loại này công thủ đều đạt mức độ trung bình. Với người chơi nghiệp dư giỏi loại này rất phù hợp. Khi chọn mua loại này nên chú ý đến trọng lượng và điểm cân bằng để chọn phù hợp với sở trường của mình.

4. Cứng: Đánh cầu mạnh. Phù hợp với người trẻ, có sức mạnh.

5. Rất cứng: Cú đập cực mạnh, chuẩn xác. Cú giật cổ tay uy lực. Loại này phù hợp với các vận động viên chuyên nghiệp.

Người có lực cổ tay mạnh ưa dùng vợt thân cứng; nếu lực cổ tay hơi yếu bạn chọn vợt hơi dẻo (flexible) hơn. Với vợt thân dẻo, độ linh hoạt khi sử dụng cũng cao hơn. Thực tế, các nhà sản xuất cũng có “chiêu” làm tăng độ dẻo thân vợt dù thân làm bằng chất liệu cứng, nói nôm na là “tăng lực”. La Fleche thì có thân vợt nhỏ dần từ cán lên, Wilson thì “trợ lực” ở phần cán tiếp giáp thân vợt, Gosen thì thiết kế thân vợt có một đoạn nối ngắn. Dù sao, hiệu quả sử dụng các loại vợt “tăng lực” này còn tùy vào tài nghệ của bạn chứ không cứ “tăng” là tốt. Ngoài ra, có nhà sản xuất ghi rõ trên thân vợt chữ offensive (công) hoặc defensive (thủ) cho bạn dễ chọn cái hợp “gu”.

Nếu bạn không dự định làm vận động viên chuyên nghiệp thì việc loại vợt nào chuyên dùng để đánh đơn hay đánh đôi cũng không quan trọng lắm. Dân phong trào thường lấy đánh đôi làm chính.

VI> Mức độ trợ lực

Mức độ trợ lực phân ra 5 cấp:

1. Không trợ lực: Cán bằng vật liệu thép, không trợ lực.

2. Có trợ lực ít: Cán bằng Graphite thường.

3. Có trợ lực: Cán bằng Graphite module cao*.

4. Trợ lực cao: Cán bằng Graphite module cao* có pha Titan hoặc cácbon dạng sóng, cấu trúc Nano.

5. Trợ lực cao nhất: Cán bằng Graphite module* cao có titan, cấu trúc Nano nhóm, khung vợt rộng bản có muscle.

* Vợt chế tạo từ Graphite module cao mới có khả năng chống xoắn cán khi đập mạnh cầu không trúng đường tâm dọc.

VII> Cân bằng động:

Chỉ số này giúp vợt không rung khi va đập với quả cầu.

Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách ép chặt cán vợt lên mặt phẳng, lấy ngón tay bật nhẹ vào đỉnh vợt theo hướng vuông góc, nếu đỉnh vợt rung thẳng, không lắc ngang là vợt cân bằng động tốt, nếu lắc ngang là sản phẩm hỏng bị loại hoặc hàng giả.

VIII/ Vừa túi tiền và Sở thích cá nhân

Vợt tầm dưới 300 ngàn đồng/cái thường nặng, cứng và không bền. Trong khoảng từ hơn 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, bạn có thể chọn được vợt tốt hơn của các nhà sản xuất như đã nêu trên cùng với của một số thương hiệu khác như Finnex, Winex. Riêng vợt cầu lông của một số “chuyên trị” dụng cụ quần vợt như Wilson, Prince, Babolat…, dù không phổ biến lắm nhưng cũng có một số loại phù hợp, trong đó có nhóm nCode (có sử dụng chất liệu nano carbon trong một số chỗ ở đầu và thân vợt).

Bạn thích loại vợt gì, mầu sắc nào phù hợp với bạn và kích thích bạn ham muốn vận động. Hình dạng cây vợt như thế nào…Hãy tôn trọng sở thích của bạn. Đừng lệ thuộc vào ý kiến người khác và cũng đừng bắt người khác thích giống mình.

IX>/ Dây đan vợt

- Dây đan vợt mảnh cầu nẩy, độ bền kém

- Dây càng to sẽ bền nhưng không nẩy khi đánh cầu.

- Dây có đường kính 0.66mm nẩy nhất ở sức căng 9.00kg.

- Dây có đường kính 0.70 nẩy nhất ở sức căng 10.20kg.

X> Thương hiệu

Bạn nên chọn cho mình một thương hiệu vợt cầu lông nổi tiếng trên thế giới và tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả để không bị mất tiền oan và những hệ lụy say này.

CÁCH 2: Cách chọn mua vợt cầu lông

Đến với cầu lông, dù thuộc nghiệp dư hay chuyên nghiệp, các vận động viên đều quan tâm tới một thiết bị quan trọng: Vợt. Ngay cả trên cầu lông lớn nhất thế giới badmintoncentral.com, thiên hạ cũng chỉ bàn tán nhiều đến chuyện này. Mỗi người có các đặc điểm về thể hình, thể lực, trình độ kỹ thuật, lối đánh (chiến thuật) khác nhau, nên cần lựa chọn vợt thật phù hợp; nếu không, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ dễ bị mất hứng thú, trình độ không nâng lên, hoặc tệ hơn nữa là chấn thương cổ tay, vai...

Điểm thứ nhất: Trọng lượng vợt

Thường được ghi kí hiệu bằng chữ U trên tem dán ở phần cán tiếp giáp với thân vợt.

Số U càng lớn, vợt càng nhẹ;

2U (90-94 gr)
3U (85-89 gr)
4U (80-84 gr)

Với người châu Á nói chung, 3U (85-89 gr) là trọng lượng vợt vừa phải; ai có cánh tay và cổ tay khỏe, có thể chọn 2U (90-94 gr); các bạn nữ, các em thiếu niên có thể chọn loại nhẹ hơn như 4U (80-84 gr) hoặc 5U (dưới 80 gr). Nếu tính thêm trọng lượng dây và băng quấn cán, chiếc vợt sẽ nặng thêm trên dưới 10 gr nữa.

Điểm thứ hai: Chu vi cán vợt

Thường được các nhà sản xuất ghi bằng chữ G cũng ở trong tem, ngay bên cạnh số chữ U trọng lượng.

Số G càng lớn, cán vợt càng nhỏ

Dân Âu Mỹ chuộng cán chu vi G2, G3, còn người Việt ta thường chọn G4, G5.

Như vậy, khi đọc tổng thể tem dán về tính chất vợt, có thể thấy 3UG4 hoặc 4UG5..., bạn có thể hiểu trước xem nó có vừa vặn với mình không.

Điểm thứ ba: Chiều dài vợt

Được các nhà sản xuất ghi ở phần thân vợt.
Độ dài tiêu chuẩn của vợt cầu lông từ cả trăm năm nay là 665 mm

Hơn thập kỷ qua, để nâng thêm ưu thế tấn công, người ta sản xuất ra các loại vợt dài hơn (nhưng không vượt quá 680 mm là tiêu chuẩn cho phép). Ngày càng có nhiều loại vợt được ghi "long" hoặc "longsize", với chiều dài khoảng 675 mm. Trong các hãng sản xuất thì Carlton là trung thành với việc làm ra vợt 665 mm; hầu hết các chủng loại của Yonex dài 675 mm, Gosen còn nhích thêm một chút (678 mm). ProAce, Caslon, Victor nay cũng có các loại vợt có chiều dài xê xích để bạn dễ chọn. Vợt ngắn hay dài là tùy thích, nhưng nên cân nhắc kĩ trước khi mua cái thứ hai (để sơ-cua), sao cho vợt sử dụng thường ngày nên cùng một độ dài, đỡ lúng túng khi thay đổi.

Điểm thứ tư: Vợt tấn công hay phòng thủ

Mục này khá quan trọng, ảnh hưởng đến phong cách đánh và hiệu quả thi đấu.

-Vợt Công - nặng đầu (heavy head) hay offensive (công)
-Vợt Công-Thủ - cân bằng (even balance)
-Vợt Thủ - nhẹ đầu (light head) hay defensive (thủ)

Tùy theo sở trường, Bạn sẽ chọn vợt nặng đầu (heavy head), cân bằng (even balance) hay nhẹ đầu (light head). Những khái niệm này có khi được ghi trên thân vợt, chữ khá nhỏ, phải chú ý mới thấy.

Bạn nào trẻ khỏe, hay đập cầu, tạt cầu, lấy thế công làm chính thì thường thích vợt nặng đầu; ngược lại, các anh quá tuổi trung niên, các bác hưu trí yếu sức hơn, hay đánh zic zac, lấy thế thủ và thế gài cầu làm chính thì thường thích vợt nhẹ đầu. Ai có lối đánh công thủ tương đối toàn diện thì có vẻ phù hợp với loại balance. Một số vợt đời sau của ProAce, Caslon, Ashaway có loại nặng đầu, với Yonex là CAB 20MS, CAB 30MS, Ti10, MP88, AT700, AT800...

Khi chọn mua, cầm thử cũng có cảm giác ban đầu về việc này, kể cả về độ cứng của thân vợt:

Người có lực cổ tay mạnh ưa dùng vợt thân cứng;
Nếu lực cổ tay hơi yếu bạn chọn vợt hơi dẻo (flexible) hơn.
Với vợt thân dẻo, độ linh hoạt khi sử dụng cũng cao hơn.

Thực tế, các nhà sản xuất cũng có "chiêu" làm tăng độ dẻo thân vợt dù thân làm bằng chất liệu cứng, nói nôm na là "tăng lực" các kiểu. La Fleche thì có thân vợt nhỏ dần từ cán lên, Wilson thì "trợ lực" ở phần cán tiếp giáp thân vợt, Gosen thì thiết kế thân vợt có một đoạn nối ngắn. Dù sao, hiệu quả sử dụng các loại vợt "tăng lực" này còn tùy vào tài nghệ của bạn chứ không cứ "tăng" là tốt. Ngoài ra, có nhà sản xuất ghi rõ trên thân vợt chữ offensive (công) hoặc defensive (thủ) cho bạn dễ chọn cái hợp "gu".

Cuối cùng, nếu bạn không dự định làm vận động viên chuyên nghiệp thì việc loại vợt nào chuyên dùng để đánh đơn hay đánh đôi cũng không quan trọng lắm. Dân phong trào thường lấy đánh đôi làm chính.

Một số thương hiệu nổi tiếng vợt cầu lông như Wilson, Yonex, Prince, Babolat...,

- Loại chất lượng làm vợt: Ngày nay công nghệ Nano là tối tân nhất. Với ký hiệu nCode (có sử dụng chất liệu nano carbon trong một số chỗ ở đầu và thân vợt).

Riêng Vợt của hãng Yonex chia ra các nhóm đẳng cấp:

Từ nhóm Nano (NCode) (cao cấp), Carbonex, đến các nhóm vợt còn lại của Yonex như Isometric, Titanium, Muscle Power, Armotec, Nanospeed khá dễ "bầm dập" khi va chạm, cần được sử dụng cẩn thận.

Vợt chính thống của Yonex: Serie khắc trên cán.
Vợt dởm: Chỉ in số Serie trên cán chứ không khắc.

Chỉ cái vợt cầu lông không thể nào làm nâng cao đẳng cấp của bạn. Dù bàn cãi sôi nổi về vợt, các fan cầu lông khắp thế giới vẫn nhất trí với nhau rằng: hãy chọn cái nào phù hợp với sở trường cách đánh của mình. Các vận động viên đỉnh cao quốc tế luôn dùng vợt do nhà tài trợ cung cấp; thành tích của họ do bài bản và khổ luyện, chứ không chỉ do cái vợt đắt tiền thuộc model . Nhưng lẽ tất nhiên chẳng có cao thủ nào dùng vợt „Rởm“ thi đấu.

Đặc điểm vợt Yonex:

Riêng Yonex thì trên mỗi cây vợt đều có một code được khắc chìm trên mỗi cậy vợt.

+ Những cây vợt được sx sau năm 2000: Nó bao gồm 2 bộ code. Bộ đầu tiên là số serie của cây vợt gồm 7 kí tự. Con số này là độc nhất

Bộ thứ 2 sẽ là date code, nó sẽ cho ta biết số phận của cây vợt đó, code này có thể hiểu được như sau DDMMYxCC, trong đó

DD là ngày, MM là tháng, Y là năm, CC là mã quốc gia (nó sẽ cho ta biết là cây vợt đó được sx cho thị trường nào).

Vi dụ: Code trên cây vợt là: 4979394 110646IP. Như vậy số 4979394 là số serials number của cây vợt, còn 110646IP tương ứng DDMMYxCC như vậy cây vợt được xuất xưởng vào ngày 11 tháng 06 năm 2004 và được dành cho thị trường Indonexia (mã là IP). Với thông tin trên bạn sẽ biết được chính xác cây vợt được sản xuất cho thị trường nào.

Mã phân phối (Distribution Code):

CC là 2 kí tự thể hiện quốc gia mà dòng vợt sẽ được phân phối ở đó chứ nó không thể giúp mình biết được cây vợt được sx ? Cho nên đừng có lầm nghĩ code IP ở trên có nghĩa là cây vợt đó được sx tại Indo, không phải vậy. Các dòng cao cấp của Yonex thì đa phần được sx tại Nhật (trên cây vợt có ghi made in Japan luôn), hiện nay Yonex đã cho nước thứ 2 gia công vợt của mình là Taiwan.

Chọn lưới cho vợt cầu lông

Sau khi "tậu" được một cây vợt cầu lông như ý, giờ đến lượt ta phải chọn mua lưới đan vợt. Ngoại trừ những cây vợt đồ chơi để cho ... con nít đánh (!), những cây vợt cầu lông "thứ thiệt" (dù là loại để cho 'dân" nghiệp dư chơi) cũng dành riêng phần lưới cho người chơi chọn. Không chỉ chọn lưới thích hợp, người chơi cũng chọn căng lưới ở một sức căng nhất định phù hợp với khả năng chơi của mình. Chính vì sự "rất riêng" đó không bao giờ ngoài tiệm có cây vợt cầu lông đan sẵn lưới để bán.

CÁCH 3: Cách chọn vợt cầu lông cho mem

Đến với cầu lông, dù thuộc nghiệp dư hay chuyên nghiệp, các vận động viên đều quan tâm tới một thiết bị quan trọng: Vợt. Ngay cả trên diễn đàn cầu lông lớn nhất thế giới badmintoncentral.com, thiên hạ cũng chỉ bàn tán nhiều đến chuyện này.

Mỗi người có các đặc điểm về thể hình, thể lực, trình độ kỹ thuật, lối đánh (chiến thuật) khác nhau, nên cần lựa chọn vợt thật phù hợp; nếu không, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ dễ bị mất hứng thú, trình độ không nâng lên, hoặc tệ hơn nữa là chấn thương cổ tay, vai...

Điểm thứ nhất cần: Trọng lượng vợt

Thường được ghi kí hiệu bằng chữ U trên tem dán ở phần cán tiếp giáp với thân vợt.

Số U càng lớn, vợt càng nhẹ;

2U (90-94 gr)
3U (85-89 gr)
4U (80-84 gr)

với người châu Á nói chung, 3U (85-89 gr) là trọng lượng vợt vừa phải; ai có cánh tay và cổ tay khỏe, có thể chọn 2U (90-94 gr); các bạn nữ, các em thiếu niên có thể chọn loại nhẹ hơn như 4U (80-84 gr) hoặc 5U (dưới 80 gr).
0
Nếu tính thêm trọng lượng dây và băng quấn cán, chiếc vợt sẽ nặng thêm trên dưới 10 gr nữa.

Điểm thứ hai: Chu vi cán vợt

Tùy theo sở trường, Bạn sẽ chọn vợt nặng đầu (heavy head), cân bằng (even balance) hay nhẹ đầu (light head). Những khái niệm này có khi được ghi trên thân vợt, chữ khá nhỏ, phải chú ý mới thấy.
Bạn nào trẻ khỏe, hay đập cầu, tạt cầu, lấy thế công làm chính thì thường thích vợt nặng đầu; ngược lại, các anh quá tuổi trung niên, các bác hưu trí yếu sức hơn, hay đánh zic zac, lấy thế thủ và thế gài cầu làm chính thì thường thích vợt nhẹ đầu. Ai có lối đánh công thủ tương đối toàn diện thì có vẻ phù hợp với loại balance. Một số vợt đời sau của ProAce, Caslon, Ashaway có loại nặng đầu, với Yonex là CAB 20MS, CAB 30MS, Ti10, MP88, AT700, AT800...

Khi chọn mua, cầm thử cũng có cảm giác ban đầu về việc này, kể cả về độ cứng của thân vợt:

Người có lực cổ tay mạnh ưa dùng vợt thân cứng;
Nếu lực cổ tay hơi yếu bạn chọn vợt hơi dẻo (flexible) hơn.
Với vợt thân dẻo, độ linh hoạt khi sử dụng cũng cao hơn.

Nguồn tttd.vn (sưu tầm)


 

Thể thao

Cứ sai sót như thế này, U23 Việt Nam có thể phải trả giá trước U23 Thái Lan
Ngoài vấn đề ở hàng tấn công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các sai lầm cá nhân tại...
 
Kết thúc AFF Cup, Quang Hải nhận được lời đề nghị 'khó tin' từ châu Âu
Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc xuất ngoại được xem là điều cần thiết với những cầu thủ...
 
3 bài học dành cho các đội bóng từ việc Italia lên ngôi vô địch Euro 2021
Euro 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Italia. Điều gì khiến Ý giành được chiếc cúp danh...
 
HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi công thức chiến thắng?
Để đối phó với nguy cơ bị bắt bài, HLV Park Hang-seo tuyên bố đã cho các cầu thủ Việt...

Hậu trường

Vì ‘cái tát cạn tình’ của VFF, bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá, sẵn sàng đẩy Công Phượng ra đường nếu…
Chưa đầy 10 ngày, bầu Đức có 3 lần tuyên bố sẽ nghỉ nếu không dẹp được những bất cập...
 
Bị chỉ trích
"Việc các người đẹp nhắn tin cho Dũng và Dũng trả lời đã xảy ra từ trước trận đấu với...
 
Tuyển thủ U20 Việt Nam gãy xương quai xanh ở Đức
Chiến thắng 4-1 của U20 Việt Nam đã phải trả bằng một cái giá rất đắt khi Tiến Dụng chấn...
 
Thua El Clasico, Ronaldo “trút giận” lên bạn gái xinh đẹp
Không chỉ hủy tiệc mừng El Clasico của bạn gái xinh đẹp Georgina Rodriguez, Cristiano Ronaldo còn cấm nửa kia...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.49193 sec| 2003.641 kb