Search
Thứ 5, 05/11/2015, 09:00 AM

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

(Bí quyết đẹp) - Mùa đông da bạn thường khô, rát thậm chí còn nứt nẻ... Tuy nhiên không phải là không có cách. Nếu áp dụng theo những bước cơ bản sau bạn sẽ có một làn da mềm mại láng mịn ngay cả trời hanh khô.

1. Rửa mặt 

Đây là bước chăm sóc da đầu tiên cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình các bạn dưỡng da dù da bạn thuộc loại nào. Vì rửa mặt giúp lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn đặc biệt là lớp trang điểm trên mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng để hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo. Nếu mặt không sạch thì khi dưỡng da những bụi bẩn, dầu thừa sẽ là lớp rào cản ngăn dưỡng chất không thể thẩm thấu sâu vào bên trong da. Hơn thế chúng còn kết hợp với kem dưỡng gây bít tắc lỗ chân lông và gây tình trạng mụn. 

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Các bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như: dầu ôliu, nước vo gạo, mật ong, nước trà xanh, sữa tươi… Những nguyên liệu này vừa thân thiện với làn da, vừa dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn sự dụng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với làn da của mình. Nếu da dầu bạn thử sử dụng Clearness Cleansing Gel còn nếu da khô thì có thể sử dụng Moist Cleansing MilkLipid Foam Cleansing.

Chú ý: dù lựa chọn sản phẩm tự nhiên hay mỹ phẩm các bạn cũng chỉ rửa mặt 2 lần/ngày thôi nhé!

2. Tẩy da chết 

Theo các chuyên gia da liễu thì cứ 1 phút có khoảng 30-40 nghìn tế bào da bị già đi, bong ra và được thay thế bằng tế bào da mới. Tuy nhiên có nhiều lý do khiến cho các tế bào đó không tự bong ra được. Vì vậy nếu không được tẩy thì lớp tế bào này sẽ làm da bạn kém sáng màu, thô ráp, lớp tế bào chết cũng là nơi các vi khuẩn trú ngụ gây ra viêm nhiễm như mụn, lỗ chân lông to... Ngoài ra  nó cũng cản quá trình hấp thụ các dưỡng chất khi chăm sóc da.

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Vì vậy các chuyên gia da liễu khuyên rằng, cứ mỗi 1 tuần bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 lần

Đối với bước này bạn cũng có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong tủ bếp của gia đình như: chanh, đường, mật ong, muối...

Hoặc bạn có thể dùng sản phẩm Exfoliating Peeling Gel rất phù hợp vì đây là loại Gel mềm mịn giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết cặn bã trên da và trong lỗ chân lông. 

Chú ý da mụn: loại da này có đặc điểm là nếu Massage nhiều sẽ kích thích tuyến dầu tiết nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn. Clearness A3D3 Solution và AHA 6% Peeling Gel là 2 loại Gel giành cho da mụn, giúp loại bỏ tế bào chết, diệt khuẩn, loại bỏ chất thải trên da và bên trong lỗ chân lông, cải thiện vấn đề da xấu, thậm chí có thể làm sạch mụn.

Bạn cũng đừng quên dùng Toner/ Skin (Nước hoa hồng), sau khi bã nhờn, cặn bẩn và da chết sẽ được loại bỏ nhưng nó cũng làm mất cân bằng (hay còn gọi là tổn thương bề mặt da) vì vậy nước hoa hồng có chức năng cân bằng da.

Ngoài ra nước hoa hồng còn có chức năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ PH và dưỡng da. Bạn nào muốn da mình luôn láng mịn đừng nên bỏ qua nhé.

3. Bước chăm sóc da dưỡng sâu 

Bây giờ làn da bạn đã sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất như Ampoule, Serum hoặc Essence rồi! Vì những tinh chất này chứa hàm lượng dưỡng chất cao gấp 10 lần so với kem dưỡng, đồng thời với cấu tạo các dưỡng chất siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bên trong làn da, nuôi dưỡng tế bào da khoẻ mạnh từ trong ra ngoài, mang lại hiệu quả nhanh. Với những tính năng vượt trội như vậy thì sẽ là sai sót lớn nếu tinh chất bị loại bỏ khỏi các bộ chăm sóc dưỡng da phải không nào?

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Có nhiều loại tinh chất nên không khó để các bạn lựa chọn loại phù hợp với làn da mình

Da mụn thì thường dùng  những tinh chất chăm sóc tập trung vào vùng da bị tổn thương và kìm dầu, bạn nên tìm dòng sản phẩm dành cho da mụn như Serum Clearness Line.

Da khô thì sao? Bạn nên nhanh chóng cung cấp độ ẩm cho da, dùng Galactomyces Secret 7 Ampoule hoặc Galactomyces Secret 7 Serum. Hai tinh chất này chứa hàm lượng men lọc tự nhiên cao cải thiện nếp nhăn và làm trắng da, cung cấp dinh dưỡng cho làn da mềm mịn

4. Massage 

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Thường xuyên massage giúp các cơ thịt không bị teo tóp, tăng lực co giãn cơ và đàn hồi, giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm nếp nhăn, giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn. Khi kết hợp massage với kem+ serum, kem+ lotion hoặc kem+ tinh dầu sẽ đạt được hiệu quả cao. Nếu bạn nào không có nhiều thời gian cũng nên cố gắng dành 5- 10 phút massage cho khuôn mặt mỗi ngày nhé! Bạn sẽ thấy không hề uổng công chút nào đâu. 

5. Đắp mặt nạ 

Từ xưa mặt nạ đã được sử dụng như một phần trong phương pháp làm đẹp nhằm bổ sung độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và độ sáng cho làn da. Vì khi đắp mặt nạ lỗ chân lông mở ra giúp dưỡng chất của các bước dưỡng trước dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Đối với mặt nạ các bạn cũng chỉ đắp từ 1-2 lần/ tuần và thời gian đắp từ 15- 20 phút không nên đắp mặt nạ quá lâu vì khi mặt nạ khô quay lại hút độ ẩm từ da của bạn.

6. Kem dưỡng

Đây là bước dưỡng chuyên sâu và cũng là “bước khoá” của quy trình chăm sóc da. Khi thoa kem dưỡng giống như người họa sĩ đang thực hiện những nét cuối cùng để hoàn thiện một bức tranh tuyệt đẹp. Tác dụng chính của các loại kem dưỡng là cung cấp độ ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn. Câu hỏi đăt ra là phải mất bao nhiêu thời gian để nhận thấy hiệu quả của việc dùng kem dưỡng

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả mùa đông

Thực tế thì bạn có thể nhận biết được ngay mình có hợp với sản phẩm dưỡng da hay không, khi thức dậy vào sáng hôm sau, nếu bạn có một làn da mịn màng hơn, sáng hơn thì rõ ràng đó là bằng chứng cho thấy bạn có trong tay loại kem lý tưởng, hợp với da bạn. Kem dưỡng lý tưởng là không chứa nhiều hương liệu, thiên về mùi tự nhiên, dưỡng chất làm mềm da sẽ tan và hấp thụ nhanh trên bề mặt da, không có cảm giác da bị nhờn dính sau khi thoa kem. 

Bạn có thể dùng Galactomyces Secret 7 Cream cho da khô, thiếu ẩm vì loại kem này chứa men lọc tự nhiên, có chức năng làm trắng da, cải thiện nếp nhăn, với cấu tạo vô cùng nhỏ thẩm thấu sâu, cung cấp độ ẩm giúp da trở nên mềm mại, căng mịn nhanh chóng.

Da dầu, mụn: nên chọn Clearness Hydra Cream chứa hàm lượng Sunlfur giúp kìm dầu diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông ngoài ra còn chứa Chamomile, Ceramide… cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da mệt mỏi do tác động của môi trường bên ngoài.

Lưu ý: Trước khi chọn các nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng da các bạn nên nhận biết da của mình thuộc loại da gì? Như vậy sẽ giúp lựa chọn được nguyên liệu phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Nếu các bạn lựa chon các loại mỹ phẩm dưỡng da, thì ngoài việc nhận biết da cũng cần lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng nhé! 

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào các bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, liều lượng dùng không tiết kiệm quá sẽ thiếu dinh dưỡng nhưng cũng không dùng quá nhiều làn da sẽ không hấp thụ hết gây lãng phí.

Chúc các bạn thành công và luôn luôn xinh đẹp! 


 

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...

Làm đẹp

5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Đánh giá: Nước uống Collagen Wellit trẻ hóa da có tốt không?
Thời gian gần đây, Collagen Wellit được rất nhiều chị em truyền tai nhau như một bí quyết để làm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.04277 sec| 1994.141 kb