Search
Thứ 6, 08/07/2016, 11:14 AM

SHB "liều mình" rót nghìn tỷ đồng cho dự án của Tân Hoàng Minh?

(Bất động sản) - Ngày 9.7 tới, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ mở bán dự án D.Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy). Tuy nhiên, không ít những khách hàng thạo tin và có chuyên môn về địa ốc – tài chính chưa thể xóa tan nghi ngờ về điểm yếu cố hữu mang tên nguồn vốn của tập đoàn này.

Nhân sự kiện này, Dân Việt xin điểm lại một số diễn biến chính xoay quanh dự án này thời gian trước, như nét chấm phá nhanh về bức tranh tổng thể về doanh nghiệp này trên thị trường địa ốc Hà Nội.

Ngược gió

Cuối năm 2014, cựu Phó TGĐ Trần Như Trung của Tân Hoàng Minh thừa nhận sự chậm trễ tiến độ của một loạt dự án cao cấp theo lối Pháp cổ. “Các dự án đều nằm trong khu vực đất vàng, nên việc xin giấy phép rất phức tạp. Ví dụ như dự án D’.San Raffles, Hàng Bài, đóng tiền sử dụng đất từ năm 1995 nhưng gần đây mới gần hoàn thiện các thủ tục pháp lý và dự kiến đến quý II năm tới mới khởi công…”.

Trong cuộc họp báo thời điểm đó, ông Trung cung cấp thông tin: “Đúng là Tân Hoàng Minh đang có nhiều dự án, nhưng chỉ có dự án trên đường Nguyễn Văn Huyên đang được xây dựng…”.

SHB "liều mình" rót nghìn tỷ đồng cho dự án của Tân Hoàng Minh?

 Tài lực của Tân Hoàng Minh vẫn là ẩn số?

Đồng thời, đại diện Tân Hoàng Minh lại hở sườn về tiến độ của một dự án không kém phần cao cấp khác ở Hoàng Cầu (quận Đống Đa): Công trình này hiện đang hoàn thành cơ bản tầng hầm 1 và đang bước vào thi công tầng hầm 2. So sánh giữa 2 thông tin chính thống từ chủ đầu tư, đã có độ “vênh” rõ rệt, khiến bất cứ ai cũng đặt dấu hỏi về khả năng Tân Hoàng Minh đang “múa” với thị trường.

Khởi điểm từ chủ thương hiệu hãng taxi V20 tại Hà Nội và TP.HCM, Tân Hoàng Minh bất chợt trở thành một thế lực đáng gờm trong làng địa ốc với thông tin sở hữu hàng loạt  dự án đất “kim cương” giữa trung tâm Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, hồ Hoàng Cầu, hồ - công viên Nghĩa Tân và công viên Thống Nhất - hồ Bảy Mẫu. Siêu sang nhất trong 4 dự án của DN này, D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy), đang đếm ngược chờ giờ mở bán bất chấp sau lưng nhiều dấu hỏi từ thị trường lẫn giới thạo nghề. 

Tới giữa 2015, Tân Hoàng Minh bất ngờ cùng lúc triển khai 3 dự án siêu sang tại Hà Nội (trong đó có dự án trên đường Nguyễn Văn Huyên hoàn thành xây thô, đang hoàn thiện nhà mẫu và chuẩn bị ra mắt thị trường).

Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư vẫn hoài nghi về khả năng chủ đầu tư đang rơi vào thế chân tường vì thiếu vốn (dẫn tới Tập đoàn này vội vã bán hàng một dự án để lấy chính nguồn tiền huy động từ khách hàng và "đắp" sang các dự án khác đang đói vốn). Lý do là công ty "sân sau" của Tân Hoàng Minh (lập ra nhằm thu hút vốn, hậu thuẫn cho BĐS) đã bị "khai tử" nhiều tháng trước đó. Công ty CP Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Minh Việt (MinhViet Capital). 

Sức mạnh nào cho Tân Hoàng Minh? 

Tháng 9.2015, D.Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên gặp nghi vấn (dù đã xây thô thấy hình hài) về thời điểm bởi chủ đầu tư có dấu hiệu "bết bát" vì phải gia hạn chậm nộp tiền thuế tại D.Le Pont D'or Hoàng Cầu. Tiếp tục chặng đường pháp lý, theo văn bản 14555/SXD- QLN ngày 31.12.2015 của Sở Xây dựng Hà Nội, “siêu dự án” tại Nguyễn Văn Huyên chỉ có 238 căn hộ được phép đưa vào kinh doanh.

Trong khi đó, tài liệu chính thống cho biết, D’.Palais de Louis (số 6 Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô) gồm toà tháp 27 tầng và 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng dịch vụ, 242 căn hộ  diện tích từ 120,9m2 đến 260,8m2 và 2 căn hộ Penthouse rộng gần 1000m2… Vậy, một số căn hộ của dự án gặp vấn đề gì mà không thể lọt vào danh sách được bán?

SHB "liều mình" rót nghìn tỷ đồng cho dự án của Tân Hoàng Minh?

SHB – mạch máu chính của Tân Hoàng Minh trong hoạt động đầu tư?

Thời điểm ra mắt, dự án đã gây chấn động thị trường khi công bố mức giá 100 triệu đồng/m2, thậm chí có thời điểm lên tới 145 triệu đồng/m2. 5 năm trước, dự án được chủ đầu tư công bố lần đầu tiên tới thị trường. Dự án được khởi công tháng 12.2009, đến cuối năm 2013 đã hoàn thành xây thô và dự kiến bàn giao nhà vào đầu năm 2015 (!) Hiện tại, dự án vẫn chưa có dấu hiệu sẵn sàng về đích trong ngắn hạn với ngổn ngang vật liệu xây trên công trường.

Với những khách hàng cẩn trọng và có chuyên môn về địa ốc – tài chính, một số động thái mới đây của Tân Hoàng Minh (trước khi công bố mở bán dự án vào 9.7) chưa thể xóa tan nghi ngờ về điểm yếu cố hữu mang tên nguồn vốn.

Nhắc lại về nguồn tài lực của Tân Hoàng Minh như sau. Đầu năm 2013, trong lễ ký kết với các nhà cung cấp thiết bị cho dự án D’. Palais de Louis, ông Đỗ Anh Dũng bật mí về một nhà băng (không nêu danh tính) đã cho Tân Hoàng Minh vay cả nghìn tỷ đồng (Số tiền lãi Tập đoàn đã trả lên tới hàng trăm tỷ đồng).

Thấm thoát cả chục năm qua, những gì Tân Hoàng Minh thể hiện tại các khu đất “siêu đắc địa” đến nay, hầu hết vẫn là  các tấm biển dự án, tôn quây cùng cỏ mọc ngút ngàn. Lý do “kinh điển” mà Tân Hoàng Minh từng giải thích cho tình trạng “rùa bò” ở các dự án, là thủ tục hành chính, hay sự cố mang tên nhà thầu. Tuy nhiên, với những điều tận mục sở thị, thông qua các thông tin chính thống và ...đáng tin, thì thật đáng lo cho số phận của dự án “kiệt tác vượt thời gian” của ông chủ Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. 

Theo thông tin trên Web của Tân Hoàng Minh hiện tại, SHB là một trong những đối tác hàng đầu của tập đoàn này. SHB hiện cung cấp nguồn vốn tài chính cho các dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh Group, trong đó có dự án D'.Le Pont D'or - Hoàng Cầu.

Trước đó, BIDV từng là đối tác của Tân Hoàng Minh (Website tập đoàn này từng giới thiệu BIDV là đối tác lớn cung cấp nguồn vốn tài chính cho các dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh Group, trong đó có dự án D'. Palais de Louis) nhưng sau đó BIDV đã được rút tên khỏi danh sách đối tác của Tân Hoàng Minh. Đến nay, SHB đồng thời giúp 2 dự án ( D’. Le roi Soleil tại q.Tây Hồ và D’. Le pont D’or Hoàng Cầu) "thở ô xy" bằng một số cam kết tài trợ vốn vài nghìn tỷ đồng liên quan...

Ngoài SHB (được coi là "rủng rỉnh" nhất trong số đối tác của Tân Hoàng Minh), mới đây Tân Hoàng Minh đã chính thức bắt tay VinGroup (10.5.2016) với kỳ vọng "Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Vingroup sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ của các dự án bất động sản đẳng cấp mà Tân Hoàng Minh đang ấp ủ...".

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa chứng kiến bất cứ dấu hiệu nào cho thấy VinGroup cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác. Đồng thời, giữa bối cảnh VinGroup còn khá "bận" với nhiều dự án quy mô tại nhiều tỉnh thành, trong nhiều lĩnh vực, nhiều người đồn đoán sẽ còn khá lâu nữa tập đoàn này mới xắn tay vào các dự án "nằm đắp chiều" của Tân Hoàng Minh.

Điểm xuyên suốt, diễn biến hoạt động kinh doanh, tiềm lực tài chính của Tân Hoàng Minh vẫn còn trong màn bí mật. Với một chủ đầu tư từng phải trả lại toàn bộ tiền kèm lãi suất cho khách hàng rút chạy khỏi dự án Nguyễn Văn Huyên, kèm theo quá khứ chậm tiến độ kinh niên, chống đỡ với tai tiếng pháp lý, tài lực mờ mịt, SHB có "liều" khi rót nghìn tỷ đồng cho dự án của Tân Hoàng Minh?

Thêm nữa, chỉ bằng cái bắt tay theo dạng thỏa thuận với VinGroup, PR rầm rộ về loạt đơn vị phân phối mới tinh (cho dự án tại Quảng An), Tân Hoàng Minh sẽ khó lòng  thuyết phục người mua tại lễ mở bán về tương lai chắc chắn của dự án "tuyệt tác vượt thời gian"?

Có bột mới gột nên hồ, điều này chủ đầu tư "siêu tham vọng" như Tân Hoàng Minh cần nắm rõ hơn lúc nào. 


 

Thông tin dự án

3 tuyến cao tốc dồn dập triển khai, nơi đây trở thành tâm điểm “đón sóng” bất động sản cuối năm
Cùng lúc sở hữu cả 3 tuyến cao tốc quan trọng sắp khởi công, Bình Phước trở thành điểm đến...
 
Doanh nghiệp nhà nước lỗ lũy kế gần 70.000 tỉ đồng, nợ hơn 1,9 triệu tỉ đồng
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà...
 
Một kênh đầu tư bị chê là “tiêu sản” nhưng bất ngờ lại có tỷ lệ lợi nhuận vượt chứng khoán, vàng, đất nền trong suốt 5 năm qua
Tính đến hết quý II/2023 so với đầu năm 2015, lợi nhuận khi đầu tư chung cư đã tăng 97%....
 
Vinhomes báo lợi nhuận gần 10.000 tỷ trong quý 2/2023, gấp gần 15 lần cùng kỳ
Sau 6 tháng, Vinhomes lãi 21.600 tỷ đồng, tăng 295% so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách

Nhà đầu tư cần biết những điểm mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ tác động mạnh đến thị trường trong thời gian tới
Nhiều điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi khi chính thức có hiệu lực,...
 
Hết sốt lãi suất, tiền đổ vào đâu?
Lãi suất bớt hấp dẫn, nhiều người kỳ vọng dòng tiền tiết kiệm sắp đáo hạn sẽ chuyển dịch sang...
 
Trung Quốc tồn kho 30 triệu bất động sản
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có những tín hiệu lao dốc sau nhiều năm tăng trưởng nóng,...
 
Sắp có cơ sở pháp lý cho condotel, resort villa, officetel
Hàng loạt vấn đề pháp lý cho các loại hình bất động sản (BĐS) mới như condotel, resort villa, officetel...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Không gian đẹp

Đón trung thu rực rỡ cùng Lễ hội đèn lồng tại EcoLakes Mỹ Phước
Sư kiện trung thu "Lễ Hội Đèn Lồng" đã được tổ chức ngày 29/09 tại dự án EcoLakes Mỹ Phước....
 
Mừng sinh nhật 2 tuổi, Casaceramics khuyến mại giảm giá 25% toàn bộ gạch Nhập Khẩu.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần CasaCeramics (CasaCeramics) triển khai chương trình ưu đãi giảm giá...
 
Legacy Hill ra mắt siêu phẩm “biệt thự đồi”, đánh thức thị trường du lịch tỷ USD
Là phân khu có tiềm năng kinh doanh tốt nhất thuộc dự án Legacy Hill Hòa Bình, biệt thự Fantasy...
 
Bể bơi, vườn BBQ trong ngôi nhà 140 m2 ở Sài Gòn
Thiết kế nhà riêng của Kiến trúc sư lừng danh Võ Trọng Nghĩa và Trần Thị Hằng dành cho gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.41115 sec| 2004.938 kb