Search
Thứ 2, 14/09/2015, 10:30 AM

Hàng loạt dự án sẽ được mở bán sau tháng Ngâu

(Bất động sản) - Tháng Ngâu năm nay đã không còn là "sao quả tạ" với bất động sản (BĐS) như những năm trước, khi giao dịch và hoạt động mở bán vẫn sôi động.

Tháng Ngâu năm nay đã không còn là "sao quả tạ" với bất động sản (BĐS) như những năm trước, khi giao dịch và hoạt động mở bán vẫn sôi động. Tuy nhiên, các chủ đầu tư nhận định, cuối năm mới thật sự là giai đoạn nhộn nhịp nhất của thị trường năm 2015 với nhiều kế hoạch lớn đang được các nhà phát triển BĐS ấp ủ.

Nhiều dự án BĐS mới sắp ra thị trường

Khi tháng Ngâu kết thúc cũng là thời điểm thị trường sắp khép lại quý III, bước vào quý cuối cùng của năm nay. Nối tiếp sự khởi sắc của thị trường và cuối năm thường là lúc giao dịch sôi động nhất, hàng loạt dự án tại nhiều phân khúc khác nhau đang được các doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch bung sản phẩm ra thị trường.

Đơn cử, 2 ngày cuối tuần vừa qua (12 và 13/9), Tập đoàn Novaland đã có Chương trình “Novaland - cho cuộc sống bừng sáng” nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập và chính thức “trình làng” thêm 7 dự án mới ở những vị trí đắc địa tại các quận trung tâm Tp.HCM. Những dự án này gồm Sunrise Riverside, Sunrise Cityview tại khu Nam Sài Gòn và quận 7; The Park Avenue tọa lạc tại mặt tiền đường 3/2, quận 11; các dự án Golden Mansion, Newton, Orchard Parkview, Duxton tại 2 quận Tân Bình và Phú Nhuận.

Kế hoạch của Novaland cho thấy, từ nay tới năm 2016, tất cả những dự án trên sẽ được tiến hành xây dựng và bung sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt, Dự án Sunrise Riverside ở khu Nam Sài Gòn sẽ chính thức được đưa ra thị trường trong tháng 10 sắp tới. Dự án này được Novaland mua lại từ Công ty Trần Thái để đầu tư phát triển thành 1 khu căn hộ cao cấp có quy mô hơn 1.000 căn hộ.

Tương tự, cũng ở khu vực Nam Sài Gòn, Công ty Sacomreal hiện đang lên kế hoạch mở bán ra thị trường 200 căn hộ cao cấp cuối cùng nằm trong giai doạn 2 Dự án Jamona Apartment ở trung tâm quận 7 trong tháng 9 này. Giai đoạn 1 của dự án trước đó đã được Sacomreal mở bán, thu hút sự quan tâm tương đối lớn của người mua nhà với hơn 800 căn hộ được giao dịch trong thời gian 2 tháng. Mức giá dự kiến trong đợt mở bán lần này tại Dự án Jamona Apartment là từ 18-20 triệu đồng/m2, tương đương với trên dưới 1 tỷ đồng/căn diện tích từ 60m2, người mua nhà thanh toán khoảng 300 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được Ngân hàng OCB cho vay trong vòng 15 năm với lãi suất ưu đãi.

Hàng loạt dự án sẽ được mở bán sau tháng Ngâu
Trong quý cuối năm, nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM sẽ tăng mạnh

Theo nguồn tin từ Công ty Địa ốc Phú Long, trong tháng 10/2015, dự kiến công ty sẽ đưa ra thị trường giai đoạn 2 của Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2. Đây là một dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City ở khu Nam Sài Gòn. Bên cạnh dự án này, Phú Long lên kế hoạch từ nay tới cuối năm sẽ đưa ra thị trường thêm 2 khu biệt thự thuộc Dự án Dragon City.

Bên cạnh khu Nam, nhiều dự án tại khu Đông cũng đang lên kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sắp tới. Đầu tháng 10, dự kiến Him Lam Land sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Dự án Him Lam Phú Đông với diện tích 5,25 ha. Dự án được quy hoạch trở thành một khu dân cư bán biệt lập cao cấp đầu tiên ở khu vực liền kề trung tâm hành chính Dĩ An - Bình Dương và trung tâm quận Thủ Đức. Công trình bao gồm 400 căn hộ cao cấp có quy mô từ 62-88m2 và 207 nền nhà phố thương mại quy mô từ 92-110m2. Kế hoạch cho thấy, Him Lam Phú Đông chỉ mở bán với số lượng hạn chế và hiện nay dự án đang cho đăng ký đặt chỗ.

Ngày 19/9 tới, tại khu vực trên, Công ty BĐS Danh Khôi Việt sẽ tiến hành mở bán tập trung Dự án căn hộ Linh Tây Tower, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cũng mở bán Dự án TDH Phước Long…

Công ty Địa ốc Kim Oanh mới cho hay, doanh nghiệp đã mua lại 1 dự án ở quận 9 với quy mô lên tới 93 ha, hiện Công ty đang thực hiện đầu tư xây dựng, kế hoạch sẽ phát triển dự án thành 1 khu dân cư bao gồm căn hộ và nhà phố. Trong thời gian tới, sản phẩm dự án này dự kiến cũng sẽ chính thức được gia nhập thị trường.

Cơ hội cho cả người bán lẫn người mua

Ghi nhận của phóng viên từ thực tế thời gian qua cho thấy, các dự án phần lớn đều có kết quả bán hàng tương đối tốt. Tuy nhiên, khách hàng hiện nay rất cân nhắc khi lựa chọn dự án mặc dù sức hút của thị trường tương đối lớn khác với thời điểm cơn sốt BĐS trước đây. Thay vì chủ đầu tư chỉ cần đưa ra dự án là khách hàng quyết định mua, không cần phải nắm rõ thông tin về dự án, hiện tại để khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm, bản thân các chủ đầu tư cần phải không ngừng đưa ra những chương trình khuyến mãi, hậu mãi nhằm tìm khách hàng.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM Lê Hoàng Châu, thị trường hiện nay đang có lợi cho cả người bán lẫn người mua. Nhu cầu của thị trường cũng đang tăng mạnh cả với những nhà đầu tư lẫn người mua nhà để ở. Nhưng với một thị trường mà nguồn cung đang tương đối dồi dào hiện nay, “quyền năng” đó vẫn đang thuộc về khách hàng nhiều hơn. Vì thế, với những chủ đầu tư dù thị trường có khởi sắc nhưng trong giai đoạn này, doanh nghiệp vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có năng lực, không đưa ra những chính sách bán hàng tốt.

Thực tế cho thấy, từ nay tới cuối năm và thời gian kế tiếp, nguồn cung chưng cư sẽ còn gia tăng liên tục. Bên cạnh khá nhiều dự án mới gia nhập thị trường, nguồn cung lớn từ những dự án lớn đang phát triển vẫn đang hiện hữu. Điển hình, Dự án Vinhomes Central Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư vẫn sẽ là đối thủ cạnh tranh của nhiều dự án BĐS khác trong thời gian tới với nguồn cung lên đến khoảng 10.000 căn hộ dù đã kết quả bán hàng khá tốt trong thời gian qua. Hay như Dự án Đại Quang Minh (quận 2) của Công ty Đại Quang Minh với khoảng 1.131 căn hộ, biệt thự và nhà phố cũng đang mở bán liên tục trên thị trường. Bên cạnh đó, cũng phải kể tới những dự án khác như Masstery tại quận 2, các dự án của Novaland, Him Lam Land, Hưng Thịnh, Phú Mỹ Hưng...

Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, từ năm 2015-2017, thị trường BĐS Tp.HCM sẽ ghi nhận sự xuất hiện của nguồn nguồn cung lớn bung ra thị trường với tổng cộng 65.600 căn hộ đến từ 102 dự án tương lai và hiện hữu. Trong đó, khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thiện trong khoảng 2015-2016.

Savills phân tích, việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới trong những dự án vừa được bung ra góp phần đáp ứng được nhu cầu ở thực nhưng thị trường cũng sẽ có sự cạnh tranh mới.


 

Thông tin dự án

3 tuyến cao tốc dồn dập triển khai, nơi đây trở thành tâm điểm “đón sóng” bất động sản cuối năm
Cùng lúc sở hữu cả 3 tuyến cao tốc quan trọng sắp khởi công, Bình Phước trở thành điểm đến...
 
Doanh nghiệp nhà nước lỗ lũy kế gần 70.000 tỉ đồng, nợ hơn 1,9 triệu tỉ đồng
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà...
 
Một kênh đầu tư bị chê là “tiêu sản” nhưng bất ngờ lại có tỷ lệ lợi nhuận vượt chứng khoán, vàng, đất nền trong suốt 5 năm qua
Tính đến hết quý II/2023 so với đầu năm 2015, lợi nhuận khi đầu tư chung cư đã tăng 97%....
 
Vinhomes báo lợi nhuận gần 10.000 tỷ trong quý 2/2023, gấp gần 15 lần cùng kỳ
Sau 6 tháng, Vinhomes lãi 21.600 tỷ đồng, tăng 295% so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách

Nhà đầu tư cần biết những điểm mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ tác động mạnh đến thị trường trong thời gian tới
Nhiều điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi khi chính thức có hiệu lực,...
 
Hết sốt lãi suất, tiền đổ vào đâu?
Lãi suất bớt hấp dẫn, nhiều người kỳ vọng dòng tiền tiết kiệm sắp đáo hạn sẽ chuyển dịch sang...
 
Trung Quốc tồn kho 30 triệu bất động sản
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có những tín hiệu lao dốc sau nhiều năm tăng trưởng nóng,...
 
Sắp có cơ sở pháp lý cho condotel, resort villa, officetel
Hàng loạt vấn đề pháp lý cho các loại hình bất động sản (BĐS) mới như condotel, resort villa, officetel...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Không gian đẹp

Đón trung thu rực rỡ cùng Lễ hội đèn lồng tại EcoLakes Mỹ Phước
Sư kiện trung thu "Lễ Hội Đèn Lồng" đã được tổ chức ngày 29/09 tại dự án EcoLakes Mỹ Phước....
 
Mừng sinh nhật 2 tuổi, Casaceramics khuyến mại giảm giá 25% toàn bộ gạch Nhập Khẩu.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần CasaCeramics (CasaCeramics) triển khai chương trình ưu đãi giảm giá...
 
Legacy Hill ra mắt siêu phẩm “biệt thự đồi”, đánh thức thị trường du lịch tỷ USD
Là phân khu có tiềm năng kinh doanh tốt nhất thuộc dự án Legacy Hill Hòa Bình, biệt thự Fantasy...
 
Bể bơi, vườn BBQ trong ngôi nhà 140 m2 ở Sài Gòn
Thiết kế nhà riêng của Kiến trúc sư lừng danh Võ Trọng Nghĩa và Trần Thị Hằng dành cho gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.92473 sec| 1997.172 kb