Search
Thứ 6, 12/09/2014, 09:39 AM

BĐS Việt Nam đang hướng đến dòng vốn ngoại

Về dài hạn, đến năm 2020 Việt Nam phấn đấu cơ bản thành nước công nghiệp nên nhu cầu về bất động sản vẫn còn rất lớn. Phải chăng, đoán trước được nhu cầu này các nhà đầu tư ngoại đã đang ráo riết đầu tư và tìm mua các loại dự án tại BĐS tại Việt Nam?

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng và những cuộc chơi mới

Về việc thu hút vốn FDI vào Việt Nam đặc biệt là vào các dự án bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2014, GS. Đặng Hùng Võ, Chuyên gia cao cấp về bất động sản cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam cũng đang sôi động trở lại bởi vì xét về cả môi trường lẫn lợi ích đầu tư, Việt Nam vẫn đang là điểm nóng đầu tư hấp dẫn.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang là điểm nóng đầu tư hấp dẫn.

Xét về mặt lợi ích đầu tư, rõ ràng các nhận định đều cho thấy, Việt Nam vẫn đang là một quốc gia có nhiều tiềm năng kể cả về đầu tư bất động sản. Nhiều nhà đầu tư lớn vẫn tiếp tục đổ vốn hàng tỷ đô vào các dự án và họ cũng đã bước đầu cho thấy những thành công. Lotte có thể được coi là một minh chứng cho việc đó, một bất động sản thương mại vẫn đang được hình thành với quy mô lớn và cả tham vọng lớn nữa, GS. Đặng Hùng Võ nhận xét.

Xu hướng các nhà đầu tư ngoại tiến hành mua bán các dự án nhiều hơn là việc đầu tư mới. Ông Võ cũng cho rằng đó là một xu hướng rất đúng đắn của các nhà đầu tư ngoại, đúng với quy luật. Bởi vì, khi thị trường bất động sản trước đây phát triển và chúng ta không chủ động được sự phát triển đó, chúng ta để nhiều dự án rơi vào ách tắc, không có lối thoát. Nhà đầu tư ngoại vào mua dự án đó, nhận chuyển nhượng thậm chí sáp nhập công ty Việt Nam vào công ty của họ… Về bản chất, các hoạt động đó đang diễn ra theo đúng một quy luật mà người ta hay gọi là M&A.

Thị trường bán lẻ hấp dẫn hàng đầu khu vực

Theo ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, gần đây cho thấy, Việt Nam có mức giá thuê cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực, đặc biệt ở phân khúc khách sạn, bán lẻ và căn hộ dịch vụ.

Với nguồn cung dự án chất lượng cao còn hạn chế, và trong điều kiện Việt Nam có tình hình hoạt động vĩ mô gần đây được cải thiện đáng kể cùng nền tảng cơ bản hấp dẫn, những phân khúc này ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển dự án và nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Troy nhấn mạnh : "Nếu mức giá đưa ra hợp lý thì sự quan tâm của các nhà đầu tư vào các phân khúc này sẽ có thể tiếp tục tăng".

Thị trường mặt bằng bán lẻ đang hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.

Theo khảo sát của Tổ chức Tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam, các tập đoàn bán lẻ toàn cầu đánh giá Việt Nam là địa điểm đầu tư hấp dẫn thứ hai trong khu vực chỉ sau Trung Quốc. Trong đó, hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đều chiếm vị trí cao trong danh sách 10 thành phố được các bán lẻ toàn cầu lựa chọn để đầu tư năm 2014.

Các chỉ số khảo sát cho thấy, mức độ hấp dẫn về mặt bằng bán lẻ của 2 thành phố nói trên tương đương với cả Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc) và Singapore, những nơi vốn được mệnh danh là thiên đường mua sắm của châu Á từ nhiều năm nay.

Không những thế, theo quy định của WTO, Việt Nam sẽ hoàn toàn mở cửa thị trường bán lẻ vào tháng 1/2015, đồng thời, có tới 10.000 hàng hóa chịu thuế sẽ được giảm mức thuế nhập khẩu xuống còn 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN. Đây là cú hích về pháp lý rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ lớn trên thế giới, sẽ khiến phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam sẽ đặc biệt sôi động vào giai đoạn cuối năm nay.

Theo cuộc nghiên cứu khảo sát lần thứ 11 của tổ chức Grant Thorton Việt Nam, dựa trên quan điểm và triển vọng của lĩnh vực đầu tư tư nhân tại Việt Nam, bất động sản và khách sạn là các ngành có mức độ hấp dẫn đối với nhà đầu tư nhất hiện nay, chỉ đứng sau ngành bán lẻ, thực phẩm và đồ uống.

Có tới 54% số ý kiến cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đầu tư, đồng thời, 51% ý kiến được hỏi cho rằng họ sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt Nam trong vòng 1 năm tới.

Nhiều chuyên gia bất động sản đều nhận định, bất động sản Việt Nam đã chạm đáy, thanh khoản đã được cải thiện thể hiện rõ ở số lượng giao dịch đã gia tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2014. Các nghiên cứu khảo sát cho thấy, mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi khó khăn đeo đẳng nhưng lại sở hữu những yếu tố căn bản lâu dài. Ở thời điểm này, Việt Nam vẫn có nhiều tài sản có khả năng sinh lời lớn cho nhà đầu tư có tiềm lực.

Theo đó, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng lạc quan hơn về thị trường Việt Nam dựa trên thế mạnh về nhân khẩu trẻ, nhu cầu sở hữu nhà ở luôn ở mức cao. Đồng thời, đa số nhà đầu tư đều có niềm tin vào sự thay đổi của các chỉ số kinh tế vĩ mô với mức dự báo mức tăng trưởng khoảng 5,9% cho năm 2014

Việt Nam có mức giá thuê cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực, đặc biệt ở phân khúc khách sạn, bán lẻ và căn hộ dịch vụ. Nếu mức giá đưa ra hợp lý thì sự quan tâm của các nhà đầu tư vào các phân khúc này sẽ có thể tiếp tục tăng.

Vì những lý do trên, bất động sản Việt Nam được nhận định chắc chắn sẽ đón thêm các dòng vốn đầu tư mới mạnh mẽ hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài trong giai đoạn cuối năm 2014.

Nhà đầu tư ngoại và những chính sách thu hút mới

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) nhấn mạnh trong Hội nghị chuyên đề bất động sản “20 năm nhìn lại và 20 năm hướng tới”, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam có sự chuyển biến rõ rệt.

Cụ thể, đầu năm 2013, Chính phủ Việt Nam đã có một Nghị quyết riêng về việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Hệ thống luật pháp cũng được hoàn thiện theo hướng minh bạch, cởi mở với các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản. Nguồn vốn tín dụng vào bất động sản được khơi thông. Nhiều dự án bị đình trệ trước đây nay đã được thi công trở lại, thu hút một lượng lớn khách mua nhà. Các chủ đầu tư từng bước tái cơ cấu các sản phẩm bất động sản phù hợp với khả năng của người mua nhà. Đặc biệt, khách hàng là người nước ngoài có thể mua nhà ở tại Việt Nam... đã tạo sự hứng khởi cho thị trường.

Ông Marc Townsend - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam - một chuyên gia môi giới dạn dày kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam cho rằng, về dòng vốn, các quỹ đầu tư tiếp tục thoái vốn tài sản của họ nhưng cũng quan tâm tìm mua những tài sản có giá tốt.

Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư nhưng những bất động sản có giá tốt không thực sự nhiều.các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam về cơ bản đang đi đúng hướng. Cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn tiếp tục thay đổi gây kinh ngạc. Dọc 2 bên Xa lộ Hà Nội (TP. Hồ Chí Minh) và sông Hồng (Hà Nội), nhiều công trình xây dựng đang mọc lên nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam.

Theo Batdongsan.com.vn


 

Thông tin dự án

3 tuyến cao tốc dồn dập triển khai, nơi đây trở thành tâm điểm “đón sóng” bất động sản cuối năm
Cùng lúc sở hữu cả 3 tuyến cao tốc quan trọng sắp khởi công, Bình Phước trở thành điểm đến...
 
Doanh nghiệp nhà nước lỗ lũy kế gần 70.000 tỉ đồng, nợ hơn 1,9 triệu tỉ đồng
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà...
 
Một kênh đầu tư bị chê là “tiêu sản” nhưng bất ngờ lại có tỷ lệ lợi nhuận vượt chứng khoán, vàng, đất nền trong suốt 5 năm qua
Tính đến hết quý II/2023 so với đầu năm 2015, lợi nhuận khi đầu tư chung cư đã tăng 97%....
 
Vinhomes báo lợi nhuận gần 10.000 tỷ trong quý 2/2023, gấp gần 15 lần cùng kỳ
Sau 6 tháng, Vinhomes lãi 21.600 tỷ đồng, tăng 295% so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách

Nhà đầu tư cần biết những điểm mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ tác động mạnh đến thị trường trong thời gian tới
Nhiều điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi khi chính thức có hiệu lực,...
 
Hết sốt lãi suất, tiền đổ vào đâu?
Lãi suất bớt hấp dẫn, nhiều người kỳ vọng dòng tiền tiết kiệm sắp đáo hạn sẽ chuyển dịch sang...
 
Trung Quốc tồn kho 30 triệu bất động sản
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có những tín hiệu lao dốc sau nhiều năm tăng trưởng nóng,...
 
Sắp có cơ sở pháp lý cho condotel, resort villa, officetel
Hàng loạt vấn đề pháp lý cho các loại hình bất động sản (BĐS) mới như condotel, resort villa, officetel...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Không gian đẹp

Đón trung thu rực rỡ cùng Lễ hội đèn lồng tại EcoLakes Mỹ Phước
Sư kiện trung thu "Lễ Hội Đèn Lồng" đã được tổ chức ngày 29/09 tại dự án EcoLakes Mỹ Phước....
 
Mừng sinh nhật 2 tuổi, Casaceramics khuyến mại giảm giá 25% toàn bộ gạch Nhập Khẩu.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần CasaCeramics (CasaCeramics) triển khai chương trình ưu đãi giảm giá...
 
Legacy Hill ra mắt siêu phẩm “biệt thự đồi”, đánh thức thị trường du lịch tỷ USD
Là phân khu có tiềm năng kinh doanh tốt nhất thuộc dự án Legacy Hill Hòa Bình, biệt thự Fantasy...
 
Bể bơi, vườn BBQ trong ngôi nhà 140 m2 ở Sài Gòn
Thiết kế nhà riêng của Kiến trúc sư lừng danh Võ Trọng Nghĩa và Trần Thị Hằng dành cho gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.31430 sec| 1979.211 kb